Điều tâm niệm của Đại sứ Trần Anh Vũ

Đức Trí-Thu Trang-Phạm Hằng
(Thực hiện)
Xúc động, tự hào nhưng luôn tâm niệm phải tận tâm, tận lực để hoàn thành vai trò của một Trưởng cơ quan đại diện là chia sẻ của Đại sứ Việt Nam được bổ nhiệm tại Brunei Darussalam Trần Anh Vũ với báo TG&VN trước khi lên đường nhận công tác mới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Quyết định cho ông Trần Anh Vũ - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Brunei Darussalam.
Ngày 24/2, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Quyết định cho ông Trần Anh Vũ - người được chỉ định làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Brunei Darussalam. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thưa Đại sứ, ông có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Brunei Darussalam?

Đối với cán bộ ngoại giao, việc được tiến cử làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền là vinh dự to lớn. Cá nhân tôi rất tự hào và xúc động được bổ nhiệm làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Brunei Darussalam, quốc gia hiện là đối tác toàn diện của Việt Nam và là thành viên của cộng đồng ASEAN.

Với niềm vinh dự gắn liền với nhận thức về trách nhiệm, tôi tâm niệm bản thân phải thật sự tận tâm, tận lực để hoàn thành vai trò Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Brunei Darussalam.

Tôi sẽ nỗ lực cùng với cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ nhằm góp phần thúc đẩy, làm sâu sắc quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Brunei Darussalam và phát huy vai trò, vị thế đất nước trên trường quốc tế.

Quan hệ giữa Việt Nam với Brunei Darussalam thời gian qua phát triển như thế nào, nhìn về tổng thể và lĩnh vực hợp tác nào là điểm nhấn trong quan hệ hai nước, thưa Đại sứ?

Trong hơn 30 năm qua, quan hệ song phương Việt Nam - Brunei Darussalam không ngừng phát triển về mọi mặt, đặc biệt trong lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng và giao lưu nhân dân. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992 và nâng cấp lên Quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2019.

Những năm qua, hai nước ngày càng gắn bó, tăng cường tin cậy chính trị và hợp tác, duy trì ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương.

Thời gian qua, với việc hai bên mở cửa, bình thường hoá các hoạt động đi lại, giao lưu sau khi kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, các hoạt động trao đổi đoàn song phương diễn ra sôi động. Tháng 9/2022, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thăm Brunei và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 2 Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác song phương Việt Nam-Brunei tại Bandar Seri Begawan.

Đặc biệt, chuyến thăm chính thức Brunei Darussalam của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính theo lời mời của Quốc vương Brunei Darussalam Sultan Haji Hassanal Bolkiah tháng 2/2023 đã thành công rất tốt đẹp, với những kết quả cụ thể. Trong chuyến thăm, hai bên thông qua Chương trình triển khai quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Brunei Darussalam giai đoạn 2023 – 2027, tạo tiền đề đưa quan hệ song phương phát triển mạnh mẽ, thực chất hơn nữa.

Về hợp tác kinh tế – thương mại, Brunei tuy không phải là thị trường đông dân, nhưng có nhu cầu nhập khẩu lớn, người dân có mức sống khá cao. Bởi thế, đây là một tiềm năng lớn để tiếp tục thúc đẩy giao thương, nhất là xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Hala của ta sang bạn.

Năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 720 triệu USD, vượt mục tiêu 500 triệu USD trước kỳ hạn 2025 đặt ra trước đó. Cho đến nay, hợp tác thương mại giữa hai bên mới chỉ tập trung vào một số lĩnh vực như năng lượng, hóa chất và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để mở rộng, nâng cao hơn nữa kim ngạch và giá trị sang các lĩnh vực khác.

Tháng 9/2022, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thăm Brunei và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 2 Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác song phương Việt Nam-Brunei tại Bandar Seri Begawan.

Trong hợp tác an ninh, quốc phòng, đây là một nội dung quan trọng trong tổng thể quan hệ song phương. Từ năm 2005, hai bên đã ký Bản ghi nhớ về Hợp tác quốc phòng, làm cơ sở triển khai nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. Hai bên đang tiếp tục trao đổi, đàm phán một số thoả thuận nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, tương trợ tư pháp…

Đều là thành viên của Gia đình ASEAN, giao lưu nhân dân giữa hai nước rất phong phú, sôi nổi, với nhiều hoạt động Hội chợ triển lãm văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực Việt Nam được tổ chức tại Brunei Darussalam. Trường Đại học quốc gia Brunei UBD đã thành lập Trung tâm toàn cầu giảng dạy ngoại ngữ tại trường Đại học FPT Đà Nẵng và thường xuyên cử sinh viên sang Việt Nam giao lưu học tập.

Đặc biệt, tại Brunei Darussalam, trường UBD đã mở các khóa học tiếng Việt do giảng viên người Việt Nam trực tiếp giảng dạy, góp phần quảng bá văn hóa, ngôn ngữ Việt Nam tại địa bàn.

Với nền tảng mối quan hệ hữu nghị truyền thống đang tiến triển rất tốt đẹp giữa hai nước, trên nhiều lĩnh vực hợp tác như đề cập ở trên, Đại sứ có thể chia sẻ đâu là trọng tâm, lĩnh vực hợp tác sẽ tập trung thúc đẩy tiếp theo?

Trong nhiệm kỳ tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam sẽ nỗ lực thúc đẩy, cụ thể hoá các lĩnh vực, tiềm năng hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là triển khai các kết quả đạt được trong chuyến thăm chính thức Brunei Darussalam của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chương trình hành động triển khai quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Brunei Darussalam giai đoạn 2023-2027. Trong đó, việc tiếp tục thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và các cấp có ý nghĩa rất quan trọng để làm sâu sắc hơn nữa hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực.

Hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam - Brunei Darussalam những năm qua đã phát triển tích cực, nhưng còn những dư địa cần được tận dụng, khai thác mạnh hơn nữa. Tuy kim ngạch thương mại hai chiều tăng nhanh, Việt Nam hiện vẫn là bên nhập siêu lớn với giá trị nhập siêu chiếm hơn 90% tổng kim ngạch thương mại. Hiện chưa có nhiều các dự án đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam tại Brunei Darussalam.

Trên cơ sở sự ủng hộ của Lãnh đạo hai nước và kết quả các chuyến thăm Cấp cao thời gian qua, hai bên cần nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng thương mại theo hướng cân bằng hơn và hài hòa lợi ích, khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh trong những lĩnh vực tiềm năng như năng lượng, hoá chất, công nghiệp thực phẩm Halal, nông nghiệp... Đây sẽ là những nội dung mà Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam và cá nhân tôi sẽ nỗ lực góp phần thúc đẩy.

Giao lưu nhân dân giữa hai nước có nhiều tiềm năng, đặc biệt thông qua tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch, hợp tác giáo dục, trao đổi giảng viên và học sinh, sinh viên. Công tác bảo hộ cộng đồng, bảo hộ công dân Việt Nam tại địa bàn cũng sẽ là nhiệm vụ sẽ được Đại sứ quán tiếp tục quan tâm trong thời gian tới.

Điều tâm niệm của Đại sứ Trần Anh Vũ
Đại sứ Trần Anh Vũ (ngoài cùng, bên trái) cùng Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026 và Ban lãnh đạo Tổng công ty May 10 chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc, ngày 29/3. (Ảnh: Anh Sơn)

Được biết trước khi lên đường, các Đại sứ đã có rất nhiều hoạt động, gặp gỡ các bộ ngành, đi các địa phương, làm việc với các doanh nghiệp… Đại sứ đánh giá thế nào về sự phối hợp trong triển khai nhiệm vụ nói chung, nhất là hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, triển khai hoạt động ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển của đất nước trong bối cảnh mới?

Được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo và sự hợp tác, hỗ trợ của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, các Đại sứ được bổ nhiệm trong nhiệm kỳ 2023 – 2026 đã có lịch trình hoạt động rất thực chất với nhiều cuộc làm việc, gặp gỡ, trao đổi về các vấn đề kinh tế và công tác ngoại giao kinh tế.

Chúng tôi rất phấn khởi thấy rằng sự quan tâm, ủng hộ và có thể nói là cả kỳ vọng dành cho công tác ngoại giao kinh tế đã có những chuyển biến rất tích cực. Qua các buổi tiếp xúc, làm việc, chúng tôi nhận thấy các ban, bộ, ngành, địa phương đánh giá rất cao ý nghĩa quan trọng của Chỉ thị 15-CT/TW ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030.

Các địa phương, doanh nghiệp đều mong muốn tăng cường phối hợp, hợp tác với ngành Ngoại giao, trong đó có các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trong các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, hợp tác quốc tế về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để có những “đặt hàng” rất cụ thể với các Đại sứ, các cơ quan đại diện.

Chúng tôi được lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết của các doanh nghiệp, bao gồm các tập đoàn hàng đầu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, về quyết tâm, nỗ lực mở rộng địa bàn xuất khẩu, thị trường, đối tác, khắc phục khó khăn để vươn ra bên ngoài. Đáng mừng là có những doanh nghiệp đã chủ động phát hiện, thâm nhập vào những thị trường, những lĩnh vực nhiều tiềm năng như thực phẩm Halal, thậm chí đạt được chứng nhận sản phẩm Halal từ những thị trường “khó tính” tại Đông Nam Á và Trung Đông.

Đây là những hướng đi mới, cần được khuyến khích. Các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam, trong đó có Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động kinh doanh và kết nối đối tác thời gian tới.

Đại sứ có thể chia sẻ cảm nhận của mình về vùng đất mà Đại sứ sắp gắn bó trong thời gian tới?

Tôi có ấn tượng tốt đẹp về những thành tựu kinh tế - xã hội và những nét đặc sắc về văn hoá, con người của đất nước Brunei Darussalam tươi đẹp.

Tư duy phát triển và văn hóa của Brunei Darussalam và Việt Nam có những nét tương đồng. Người dân hai nước đều yêu chuộng hòa bình và chia sẻ khát vọng phát triển bền vững, trong đó hết sức chú trọng nhân tố con người. Tôi tin tưởng vào triển vọng thúc đẩy, làm sâu sắc quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước và mong muốn tham gia đóng góp vào tiến trình này.

Xin trân trọng cảm ơn Đại sứ!

Quyền Chủ tịch nước giao nhiệm vụ cho các Đại sứ Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026

Quyền Chủ tịch nước giao nhiệm vụ cho các Đại sứ Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, việc “mang chuông đi đánh xứ người” luôn là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, ...

Đại sứ Trần Quốc Khánh và hành trang vững chắc tới Algeria

Đại sứ Trần Quốc Khánh và hành trang vững chắc tới Algeria

Đối với ông Trần Quốc Khánh, việc trở thành Đại sứ Việt Nam tại Algeria là “cái duyên”, đồng thời là niềm vinh dự, tự ...

Thủ tướng gặp Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài: Ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển là ưu tiên cao

Thủ tướng gặp Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài: Ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển là ưu tiên cao

Chiều 16/3, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp và giao nhiệm vụ cho các Trưởng cơ quan ...

Đoàn Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện gặp gỡ 40 doanh nghiệp tiêu biểu khu vực Bắc – Trung – Nam

Đoàn Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện gặp gỡ 40 doanh nghiệp tiêu biểu khu vực Bắc – Trung – Nam

Sáng 4/4, tại Hà Nội, đoàn Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026 đã có buổi làm ...

Đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026 làm việc với lãnh đạo VCCI, các hiệp hội và doanh nghiệp

Đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026 làm việc với lãnh đạo VCCI, các hiệp hội và doanh nghiệp

Chiều ngày 12/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu dẫn đầu đoàn Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ...

Đọc thêm

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Bài tarot hôm nay 30/3/2024: Trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây theo trực giác để khám phá xem trong tháng 4 này, bạn có điều gì đáng chú ý nhé!
Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Người lao động trong thời gian thử việc cần nắm rõ những quy định gì?

Sắp tới tôi sẽ đi làm ở công ty với vai trò thử việc, cho tôi hỏi tôi cần phải lưu ý những điều Luật nào trước khi đi làm? ...
Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Lễ Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Tết Thanh minh

Tết Thanh minh là một sự kiện tâm linh quan trọng của người Việt, thể hiện đạo lý 'uống nước nhớ nguồn', bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên.
Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Phong phú hoạt động tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V

Baoquocte.vn. Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V diễn ra từ ngày 24-26/4 với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu tiêu biểu từ 63 ...
Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Chuyển nhượng cầu thủ: Lý do Real Madrid lùi ngày ra mắt Kylian Mbappe

Real Madrid được cho phải hoãn kế hoạch ra mắt Kylian Mbappe trước VCK EURO 2024, thay vào đó có thể phải đợi đến tháng 8.
Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang Rio de Janeiro.
Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Canada đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Bà Deidrah Kelly, Giám đốc điều hành IPAAO và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil trả lời phỏng vấn về hợp tác với Việt Nam và các nước khu vực.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất  về Ngày quốc tế Vui chơi

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất về Ngày quốc tế Vui chơi

Phát biểu giới thiệu Nghị quyết, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nêu bật vai trò và ý nghĩa của vui chơi đối với phát triển con người và đời sống xã hội.
Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

'Việt Nam an lòng' là bài thơ do Công chúa Maha Chakri Sirindhorn sáng tác, kể về những tình cảm tốt đẹp của bà trước phong cảnh, con người Việt Nam.
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Việt Nam nỗ lực triển khai thủ tục lãnh sự giúp các thuyền viên tàu True Confidence sớm về nước

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng thông tin về việc hỗ trợ đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, thuyền viên tàu True Confidence bị tập kích.
Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Ba thuyền viên trong vụ tàu True Confidence bị tấn công đã khởi hành từ Djibouti về Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục để các thuyền viên được về nước nhanh chóng, an toàn.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Bộ Ngoại giao thông tin về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển

Theo thông tin sơ bộ, trên tàu có 4 thuyền viên Việt Nam, 1 thuyền viên đã tử vong và 3 thuyền viên trong tình trạng sức khỏe bình thường.
Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm vụ sát hại công dân Việt Nam tại Higashiomo

Một công dân Việt Nam được cho là bị sát hại tại Higashiomo, Shiga, Nhật Bản. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 1 nghị phạm và đang tiếp tục điều tra.
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thông tin về 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland thông tin về 7 người nhập cư trong xe tải được cho là công dân Việt Nam tại cảng East Sussex, Vương quốc Anh.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động