Dự báo thời tiết 10 ngày tới (20-29/8): Chiều tối và đêm có mưa dông rải rác trên cả nước; có nơi mưa rất to, thời tiết nguy hiểm trên biển

Chu Văn
Dự báo thời tiết từ ngày 20/8, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; từ chiều tối và đêm 20/8-21/8 có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, thời tiết nguy hiểm trên biển do gió giật mạnh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
du-bao-thoi-tiet-dem-15-ngay-168-canh-bao-mua-dong-loc-set-gio-giat-manh-o-bac-bo-tay-nguyen-va-nam-bo
Dự báo thời tiết từ ngày 20/8, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, có nơi mưa to đến rất to, thời tiết nguy hiểm trên biển.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nên ở Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, từ chiều có mưa rào và dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình nên chiều tối và tới có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng gián đoạn.

Hình thế thời tiết hiện tại

Rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn dần về phía Tây. Hội tụ gió lên đến mực 5.000m hình thành trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hoạt động mạnh dần lên; áp cao cận nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh dần lên và lấn dần về phía Tây, hội tụ gió lên đến 5.000m duy trì; áp giảm độ âm tăng dần.

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình, áp và độ âm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa rất to. Từ ngày 20/8, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; từ chiều tôi và đêm 20/8-21/8 có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

- Trung Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng Bắc Trung Bộ từ chiều tối và đêm 20-21/8 Có khả năng xảy ra mua vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

- Tây Nguyên và Nam Bộ; chiếu và tôi có mưa rào và rai rác có dòng, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mra đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 21 đến ngày 29/8

Rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây. Hội tụ gió trên lên đến 5.000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến khoảng ngày 22/8 suy yếu dần.

Cảnh báo:

- Khu Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Đêm 21-22/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Khu vực Trung và Nam Trung Bộ: Từ đêm 21-22/8, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Đêm 21-22/8, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 23-29/8, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội

Hiện nay (20/8) qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, dữ liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các huyện Thanh Oai, Thanh Trì, Long Biên, Chương Mỹ, Thường Tín, Ứng Hòa của thành phố Hà Nội.

Cảnh báo: Trong khoảng từ 1-3 giờ tới, những vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho các quận/huyện nội thành của TP Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 20/8, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; từ chiều tối ngày 20/8 đến ngày 21/8, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Dự báo mưa lớn ở phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và cảnh báo dông, lốc, sét, gió giật mạnh ở Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ

Hiện nay (20/8), mưa dông đã xuất hiện rải rác trên khu vực Bắc Bộ. Lượng mưa từ 19h ngày 19/8 đến 3h ngày 20/8 có nơi trên 50mm như: Thu Lũm (Lai Châu) 110.6mm, Bố Hạ (Bắc Giang) 94.2mm, Mỹ Lộc (Thái Bình) 84mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 62.9mm, Minh Quang (Tuyên Quang) 62.8mm, Tiền Phong (Hải Dương) 59.8mm, Yên Bình (Hà Giang) 54.2mm, Cảm Nhân (Yên Bái) 50.8mm,…

Dự báo: ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Từ chiều tối ngày 20/8 đến ngày 21/8, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 80mm; riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm. Từ ngày 22/8, mưa lớn giảm nhanh trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm 20/8, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo: Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Thời tiết nguy hiểm trên biển

Hiện nay (20/8), mây dông đang phát triển trên khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau.

Dự báo: Trong ngày và đêm 20/8, ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Quảng Ngãi, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 20/8:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.

Nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; chiều tối và đêm có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, chiều tối và đêm có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (tập trung vào chiều và tối). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (tập trung vào chiều và tối). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bất động sản mới nhất: Giá nhà liền kề tăng sốc 67% sau 4 năm, thị trường thanh lọc mạnh mẽ, địa ốc triệu đô vẫn ‘ngủ’, xu hướng phòng thủ lên ngôi

Bất động sản mới nhất: Giá nhà liền kề tăng sốc 67% sau 4 năm, thị trường thanh lọc mạnh mẽ, địa ốc triệu đô vẫn ‘ngủ’, xu hướng phòng thủ lên ngôi

Giá biệt thự, nhà liền kề tăng mạnh dù thanh khoản kém, dự báo thị trường những tháng cuối năm … là những tin bất ...

Hợp tác Nga-Iran vướng đòn trừng phạt, Qatar cũng 'bó tay' trước 'cơn khát’ khí đốt của châu Âu

Hợp tác Nga-Iran vướng đòn trừng phạt, Qatar cũng 'bó tay' trước 'cơn khát’ khí đốt của châu Âu

Trước sự thiếu hụt nguồn cung khí đốt từ Nga, châu Âu tìm tới các nước sản xuất lớn khác như Qatar. Nhưng dòng nhiên ...

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/8): Hà Nội, Bắc Bộ ngày nắng; Trung Bộ có nắng nóng; cả nước chiều tối mai mưa rào, dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/8): Hà Nội, Bắc Bộ ngày nắng; Trung Bộ có nắng nóng; cả nước chiều tối mai mưa rào, dông rải rác

Chiều tối mai (19/8) mưa rào và dông rải rác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ và có mưa to cục ...

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (17-18/8): Hà Nội ngày nắng; Bắc Bộ, Trung Bộ có nắng nóng; Nam Bộ chiều, tối mưa rào, dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (17-18/8): Hà Nội ngày nắng; Bắc Bộ, Trung Bộ có nắng nóng; Nam Bộ chiều, tối mưa rào, dông rải rác

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối mưa rào, dông rải ...

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/8): Hà Nội, cả nước ngày nắng; Tây Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; phía Nam chiều mưa rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (15-16/8): Hà Nội, cả nước ngày nắng; Tây Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; phía Nam chiều mưa rải rác

Ngày mai cả nước trời nắng, Bắc Bộ cao nhất 35 độ C. Tây Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An đêm có mưa to cục bộ. ...

(theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia)

Đọc thêm

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Xin hỏi đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn có bị xử phạt không? Mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu? ...
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động