Giá vàng hôm nay 12/3/2023, Giá vàng bất ngờ được ‘chắp thêm cánh’, nhà đầu tư đổ xô ôm hàng, vàng SJC một mình một chợ

Hải An
Giá vàng hôm nay 12/3/2023, giá vàng thế giới bất ngờ tăng. Kim loại quý đang nhận dòng tiền trú ẩn an toàn. Một lần nữa, vàng đang trở thành giao dịch yêu thích của nhà đầu tư và xu hướng này có thể tiếp tục. Vàng SJC diễn biến ngược chiều.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 12/3/2023TỶ GIÁ HÔM NAY 12/3


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 12/3/2023

Giá vàng thế giới và trong nước tuần qua diễn biến trái chiều.

Tại thị trường trong nước, phiên đầu tuần 6/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,15 - 66,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Phiên sáng 7/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,05 - 66,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Sáng 8/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,8 - 66,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Phiên sáng 9/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 65,9 - 66,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng chiều với thị trường thế, giá vàng tại các công ty vàng bạc đá quý sáng 10/3 tăng. The đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66 - 66,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Chốt phiên cuối tuần 11/3, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mốc 66,0 – 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Như vậy, so với phiên đầu tuần 6/3 (66,15 - 66,87 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 70 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 12/3. (Nguồn: Shutterstock)
Giá vàng hôm nay 12/3/2023, Giá vàng bất ngờ được ‘chắp thêm cánh’, nhà đầu tư đổ xô ôm hàng, vàng SJC một mình một chợ. (Nguồn: Shutterstock)

Trên thị trường quốc tế, mặc dù khởi đầu tuần khá ảm đạm, song đà tăng liên tiếp hai phiên cuối tuần đã giúp thị trường vàng thế giới ghi nhận một tuần đi lên, do đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ suy giảm.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 10/3, giá vàng thế giới giao ngay tăng 1,8% lên 1,863,46 USD/oounce, mức cao nhất kể từ ngày 14/2/2023. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn cũng tăng 1,8%, lên 1.867,20 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (10/3) trên sàn Kitco tại 1.869,1 USD/ounce.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 11/3:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,0 – 66,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 65,95 – 66,75 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,0 – 66,8 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,0 – 66,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,02 – 66,78 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,27 – 55,12 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,80– 54,90 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 11/3, 1 USD = 23.840 VND, giá vàng thế giới tương đương 53,68 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 13,12 triệu đồng/lượng.

Vàng lấy lại vị thế trú ẩn an toàn

Giá vàng thế giới tuần này tăng do rủi ro ổn định tài chính khi các nhà đầu tư đổ xô đến nơi trú ẩn an toàn như vàng, trong khi các nhà phân tích đang theo dõi báo cáo lạm phát, phản ứng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo đó, thị trường vàng có mức tăng hằng tuần bất ngờ do rủi ro lây lan tiềm ẩn từ cuộc khủng hoảng của Ngân hàng Thung lũng Silicon (Silicon Valley Bank - SVB).

Các nhà đầu tư đổ xô vào kim loại quý sau sự sụp đổ của SVB hôm thứ Sáu. Các cơ quan quản lý ngân hàng California đã nhanh chóng đóng cửa Tập đoàn tài chính SVB trong vụ phá sản ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Doanh nghiệp ‘khốn đốn’; có thể coi đây là cuộc chơi thanh lọc; cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án ‘ngâm’ đất Bất động sản mới nhất: Doanh nghiệp ‘khốn đốn’; có thể coi đây là cuộc chơi thanh lọc; cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án ‘ngâm’ đất

Theo các nhà phân tích, SVB là một trong những nhà tài chính công nghệ hàng đầu và sự thất bại của nó cho thấy những hậu quả tiềm tàng không lường trước được của chu kỳ đi bộ đường dài tích cực mà Fed theo đuổi trong cuộc chiến chống lạm phát. Điều đáng lo ngại là những rắc rối của người cho vay tập trung vào các công ty khởi nghiệp có thể ảnh hưởng đến phần còn lại của thị trường toàn cầu.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói: “Vàng đang chứng kiến dòng tiền trú ẩn an toàn trước những lo ngại về sự bất ổn tài chính này".

Đó là một sự thay đổi ngoạn mục đối với vàng. Đầu tuần này, kim loại quý đã giảm đều đặn trước triển vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng Ba.

Vàng hiện đang phục hồi và phản ứng với một số yếu tố thúc đẩy, như sự sụp đổ của SVB và rủi ro ổn định tài chính, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn từ tháng Hai và sự đảo ngược kỳ vọng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Nhà phân tích Moya nói. "Vàng đang tăng giá khi đặt cược tăng lãi suất của Fed giảm xuống và khi rủi ro lây lan của SVB kích hoạt một số giao dịch mua trú ẩn an toàn. Thị trường trái phiếu hiện đang bắt đầu định giá các đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay".

Chỉ số USD giảm và lợi suất hai năm giảm trong hai ngày, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2008, điều này hỗ trợ thúc đẩy giá vàng tăng cao.

Ông Moya nói thêm: “Một lần nữa, vàng đang trở thành giao dịch yêu thích của nhà đầu tư và xu hướng này có thể tiếp tục khi những lo ngại về rủi ro thanh khoản sẽ không được giải đáp nhanh chóng ở góc phố Wall”.

Một điều cần lưu ý là động thái này của vàng bền vững như thế nào, chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nói: "Đây nhìn chung là một phản ứng ngắn hạn. Bạn có thể thấy nhu cầu trú ẩn an toàn xuất hiện. Có lo ngại về sự ổn định của hệ thống ngân hàng và USD giảm mạnh. Điều đó đang thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn”.

Chỉ tuần tới mới có thể biết liệu vàng có thể giữ ở mức này hay không, đặc biệt là trong bối cảnh báo cáo lạm phát hôm thứ Ba. Millman nói: “Tôi không nghĩ vàng đã chạm đáy và [giá] có thể còn giảm nữa trong nửa đầu năm nay. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng bị mắc kẹt trong phạm vi từ 1.800 đến 1.900 USD/ounce”.

Millman lưu ý rằng, giao dịch rất biến động và với báo cáo lạm phát sắp được công bố, điều quan trọng cần chú ý là cách thị trường phản ứng với dữ liệu so với chính dữ liệu đó.

"Bản thân chỉ số CPI không quan trọng bằng việc phản ứng với nó. Thường có một chút bất đồng về việc liệu một số dữ liệu hoặc nhận xét từ Fed là ôn hòa hay diều hâu. Fed cũng sẽ theo dõi cách thị trường phản ứng và ‘tiêu hóa’ dữ liệu CPI”, ông Millmann nói.

Các nhà phân tích đang dự báo lạm phát tại Mỹ sẽ giảm xuống 6% từ 6,4% trong tháng Hai vừa qua.

Các mốc giá vàng cần theo dõi

Frank Cholly, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures nói rằng, "chuyến bay đến nơi an toàn" này đã đẩy giá vàng lên các mức mà các nhà giao dịch đang trở nên lạc quan hơn.

"Tôi đang xem mức 1.875-1.880 USD. Có thể gặp một chút khó khăn khi đến mốc đó. Đó là đường trung bình động 50 ngày. Đường trung bình động 200 ngày được giữ cho vàng và mức 1.800 USD là giá trị tốt", Cholly lưu ý.

Với việc nền kinh tế có thể sớm gặp khó khăn hơn, Moya vẫn lạc quan về vàng nhưng dự đoán kim loại quý trước tiên sẽ ổn định quanh mức hiện tại.

Moya cho biết: "Hiện nay, tôi đang xem xét mức 1.865 USD/ounce. Bối cảnh vĩ mô đã thay đổi. Mức kháng cự ngay lập tức là 1.880 USD/ounce. Và sau đó mọi người sẽ chú ý đến mức 1.900 USD/ounce. Nếu chúng ta nhận được một báo cáo lạm phát ‘dịu’ hơn vào tuần tới và những lo ngại về bất ổn tài chính tiếp tục được nhắc đến, thì có thể có một đợt tăng giá tốt theo kiểu cũ của vàng, với mức tăng 50-70 USD mỗi ngày".

Giá tiêu hôm nay 10/3/2023: Rơi cảnh mất mùa, nguyên nhân khiến hồ tiêu rời tốp đầu về lợi nhuận

Giá tiêu hôm nay 10/3/2023: Rơi cảnh mất mùa, nguyên nhân khiến hồ tiêu rời tốp đầu về lợi nhuận

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 – 66.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 11/3/2023: Sự trở lại vị trí số 1 của thị trường Trung Quốc, xuất khẩu 'vui phơi phới'

Giá tiêu hôm nay 11/3/2023: Sự trở lại vị trí số 1 của thị trường Trung Quốc, xuất khẩu 'vui phơi phới'

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 – 66.000 đồng/kg.

Bất động sản mới nhất: Góp ý nội dung về quyền sử dụng đất của người Việt Nam định cư nước ngoài, TPHCM gỡ đất công xen kẹt

Bất động sản mới nhất: Góp ý nội dung về quyền sử dụng đất của người Việt Nam định cư nước ngoài, TPHCM gỡ đất công xen kẹt

Góp ý sửa nội dung về quyền sử dụng đất của người Việt Nam định cư nước ngoài, đất ở nông thôn giảm 50% sau ...

Bất động sản mới nhất: Doanh nghiệp ‘khốn đốn’; có thể coi đây là cuộc chơi thanh lọc; cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án ‘ngâm’ đất

Bất động sản mới nhất: Doanh nghiệp ‘khốn đốn’; có thể coi đây là cuộc chơi thanh lọc; cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án ‘ngâm’ đất

Lý do TPHCM vỡ kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch, thúc đẩy phát triển đề án 1 triệu căn hộ nhà ...

Kinh tế thế giới nổi bật (3-9/3): Moscow thành công ‘né’ trừng phạt, thương mại Nga-EU đạt kỷ lục 9 năm, tăng trưởng toàn cầu bị ‘gây nhiễu’

Kinh tế thế giới nổi bật (3-9/3): Moscow thành công ‘né’ trừng phạt, thương mại Nga-EU đạt kỷ lục 9 năm, tăng trưởng toàn cầu bị ‘gây nhiễu’

Bất chấp trùng điệp trừng phạt, hàng hóa Nga sang EU tăng sốc, cao nhất 9 năm; Mỹ muốn tăng sản lượng dầu, xuất khẩu ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tham dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20

Các nước ASEAN đánh giá cao vai trò của Nga và đề nghị Nga phối hợp thúc đẩy hợp tác thực chất, hiệu quả hơn nữa, tương xứng với tầm ...
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 ...
Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc: Chuyến đi ‘giữ lửa’

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc là tín hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung, song khó có thể tạo nên bước ngoặt nào đáng kể.
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ ...
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động