Giá vàng hôm nay 14/6/2023: Giá vàng vẫn đợi chất xúc tác để 'lấp lánh', nhu cầu vàng của Trung Quốc giảm vì sao?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 14/6/2023 sẽ có biến động lớn, sau khi Chỉ số PCI tháng 5/2023 của nền kinh tế Mỹ được công bố vào cuối ngày 13/6 và ngay sau đó là quyết định về lãi suất của Fed vào cuối ngày mai (14/6)?
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 14/6TỶ GIÁ HÔM NAY 14/6


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 14/6/2023

Giá vàng thế giới đang phải vật lộn để giữ mức phá vỡ trên 1.980 USD/ounce do người tiêu dùng Mỹ nhận thấy áp lực lạm phát. USD giảm 0,3% xuống mức thấp nhất trong 3 tuần, khiến kim loại quý được giao dịch bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn.

Ghi nhận của TG&VN vào 21h30 ngày 13/6 (giờ Việt Nam) trên sàn Kitco, giá vàng giao dịch tại 1.952,70 - 1.953,9 USD/ounce giảm 4,8 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch lần cuối ở mức 1.981,80 USD/ounce, tăng 0,56% trong ngày.

Tin liên quan
Nga-Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Erdogan không ngại kinh tế bết bát nhờ ‘cuộc hôn nhân thực dụng’ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Erdogan không ngại kinh tế bết bát nhờ ‘cuộc hôn nhân thực dụng’

Bộ Lao động Mỹ vừa công bố, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) rất được mong đợi của họ đã tăng 0,1% trong tháng trước, sau khi tăng 0,4% trong tháng 4. Dữ liệu yếu hơn dự kiến, với các dự báo trước đó về mức tăng 0,2%. Báo cáo cho biết, trong 12 tháng qua, giá tiêu dùng đã tăng 4,0% trong tháng trước, tiếp tục xu hướng điều tiết. Các nhà kinh tế đã mong đợi mức tăng 4,1%. Lạm phát tăng chậm nhất trong gần hai năm.

Giới đầu tư cũng đang chờ quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Dự báo, thị trường kim loại quý có thể sẽ có những biến động đáng kể sau khi Chỉ số CPI của Mỹ đã rõ ràng. Tuy nhiên, trong khi vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, thì lãi suất cao lại gây áp lực lên thị trường vàng vì nó làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không mang lãi suất.

Thị trường vàng đã thu hút một số động lực tăng giá trong phản ứng ban đầu với dữ liệu lạm phát mới nhất; tuy nhiên, lạm phát cơ bản cao liên tục đang kìm hãm đà phục hồi. Các chuyên gia cho rằng, hướng đi tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định chính sách của Fed vào cuối ngày 14/6 và quyết định đó sẽ được đưa ra dựa vào dữ liệu lạm phát vừa được công bố.

Giá vàng hôm nay 14/6/2023: Giá vàng
Giá vàng hôm nay 14/6/2023: Giá vàng thiếu chất xúc tác để 'lấp lánh', nhu cầu vàng của Trung Quốc giảm vì sao? (Nguồn: Kitco)

Phân tích thị trường, chuyên gia Michael Langford, Giám đốc Công ty Tư vấn doanh nghiệp AirGuide, cho hay, thị trường dù đang chờ đợi công bố Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ (CPI) và cuộc họp của Fed để xác định rõ ràng hơn về xu hướng giá vàng. Tuy nhiên, vẫn thiếu chất xúc tác để vàng “lấp lánh” hơn các tài sản khác bất chấp quyết định chính sách của Fed ra sao. Dù triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ suy yếu có thể hỗ trợ giá vàng.

Theo dự báo của các nhà kinh tế, CPI tháng 5/2023 của Mỹ dự kiến sẽ cho thấy mức tăng lạm phát chậm lại, từ 4,9% trong tháng 4/2023 xuống 4,1%. Mặc dù vàng được xem là tài sản đầu tư an toàn trong giai đoạn lạm phát, song lạm phát cao hơn gây sức ép lên tài sản không sinh lời như vàng.

Hiện các nhà giao dịch và hầu hết các ngân hàng lớn tại Phố Wall nhận thấy, 76% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất không đổi vào ngày 14/6, theo CME FedWatch tool. Tuy nhiên, báo cáo việc làm tốt hơn của Mỹ vào tuần trước đã củng cố khả năng Fed sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất khác trong tuần này.

Giá vàng trong nước gần như đi ngang trong phiên 13/6. Giá vàng SJC được dự báo có thể sẽ có những biến động đáng kể theo giá thế giới vào hôm nay, sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố vào đêm 13/6.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 13/6:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,50 – 67,12 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,45– 67,05 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,45– 67,05 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,45 – 67,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,47 – 67,03 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,58 – 56,43 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,25 – 56,25 triệu đồng/lượng.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank sáng 13/6: 1 USD = 23.640 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,04 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,06 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra.

Dự báo giá vàng?

Ngân hàng ANZ cho hay nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng hàng đầu, đang giảm xuống do tăng trưởng kinh tế chậm lại và nhu cầu theo mùa ảm đạm. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã hạ lãi suất cho vay ngắn hạn nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Trước đó, Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng trong tháng thứ 7 liên tiếp. Bắc Kinh đã tăng nắm giữ vàng khoảng 16 tấn trong tháng 5/2023, theo dữ liệu từ PBoC công bố ngày 7/6. Tổng kho dự trữ của Trung Quốc hiện ở mức khoảng 2.092 tấn, sau khi bổ sung tổng cộng 144 tấn trong giai đoạn từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023, theo Bloomberg.

Các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng đã mua một lượng vàng kỷ lục vào năm 2022. Các quốc gia tăng cường dự trữ kim loại quý này trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng và lạm phát toàn cầu tăng cao.

Nhà phân tích Rupert Rowling của Công ty Tư vấn đầu tư Kinesis Money cẩn trọng lưu ý thị trường đang giao dịch vàng với giả định rằng, lãi suất của Mỹ sẽ được giữ nguyên ở mức hiện tại. Bất kỳ đợt tăng nào cũng có khả năng khiến kim loại quý này lao dốc xuống mức 1.900 USD/ounce.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết, việc tạm dừng tăng lãi suất của Fed sẽ có tác động tích cực đối với vàng. Ngược lại, bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Fed vẫn tích cực trong thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ đồng nghĩa với việc vàng sẽ bị bán tháo mạnh.

Nigel Green, Giám đốc điều hành và người sáng lập của deVere Group, cho biết mặc dù lạm phát đang đi đúng hướng và có xu hướng thấp hơn, nhưng nó vẫn còn cách xa mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương. “Lạm phát chắc chắn đang giảm cho đến nay, nhưng nó rất, rất từ từ. Nó vẫn còn dính và còn lâu mới đạt được mục tiêu 2%, phần lớn là do thị trường lao động thắt chặt. Do đó, các nhà đầu tư cần chuẩn bị tinh thần cho ít nhất một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay, ngay cả khi Fed bỏ qua đợt này”, chuyên gia Nigel Green nhận định.

Giá cà phê hôm nay 13/6/2023: Giá cà phê giảm mạnh phiên đầu tuần, khối lượng giao dịch tăng mạnh, dự báo còn tăng?

Giá cà phê hôm nay 13/6/2023: Giá cà phê giảm mạnh phiên đầu tuần, khối lượng giao dịch tăng mạnh, dự báo còn tăng?

Dự báo sản lượng Conilon robusta của Brazil xuống ở mức 21,7 triệu bao, giảm 5% so với ước tính 22,8 triệu bao của vụ ...

Eurozone rơi vào suy thoái

Eurozone rơi vào suy thoái

Số liệu mới từ Eurostat - cơ quan thống kê Liên minh châu Âu (EU) cho thấy, nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung ...

Nga-Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Erdogan không ngại kinh tế bết bát nhờ ‘cuộc hôn nhân thực dụng’

Nga-Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Erdogan không ngại kinh tế bết bát nhờ ‘cuộc hôn nhân thực dụng’

Giới quan sát bình luận, trong những thành công mới nhất của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có “bóng dáng” mối quan hệ tốt đẹp ...

Kinh tế Anh không còn lo suy thoái?

Kinh tế Anh không còn lo suy thoái?

Ngày 12/6, Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) cho biết, kinh tế Anh có thể tránh được suy thoái trong năm nay, nhưng các vấn ...

Đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, trước hết!

Đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, trước hết!

“Luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, sức khỏe của nhân dân lên trên hết, trước hết! là cách mà các cán bộ thuộc ...

(theo Kitco News, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia đang là hiện tượng ở Giải U23 châu Á 2024. Mới lần đầu tham dự, họ đã gây bất ngờ khi vào đến bán kết.
Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm và trao quà nằm trong dự án 'Xây trường vùng cao' cho Trường tiểu học Mường ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn ...
Nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 28/4 đã diễn ra lễ trao giải 'Cuộc thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản' dành cho người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại ...
Chiến sự Trung Đông: Pháp bàn cách tránh xung đột Hezbollah-Israel

Chiến sự Trung Đông: Pháp bàn cách tránh xung đột Hezbollah-Israel

Ngoại trưởng Pháp xác nhận ông sẽ đưa ra đề xuất với các quan chức Lebanon nhằm xoa dịu căng thẳng giữa Hezbollah và Israel và ngăn chặn xung đột ...
Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Tỷ phú Ấn Độ dành toàn bộ khối tài sản trị giá 24 triệu USD làm từ thiện để trở thành tu sĩ

Cặp vợ chồng tỷ phú ở bang Gujarat đã chính thức từ bỏ mọi tài sản, cắt đứt quan hệ với gia đình và bắt đầu hành trình đi chân ...
Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 4 có thêm 15.307 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 175.822 tỷ đồng.
Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động