Giá vàng hôm nay 15/11, Giá vàng bị ‘nuốt chửng’, liên tiếp gặp cơn gió ngược, nhận định quá sốc về 2023, vàng SJC ‘không liên quan’

Hải An
Giá vàng hôm nay 15/11, Giá vàng thế giới giảm gần 1% do chịu áp lực của đồng USD. Động thái “diều hâu” của Fed sẽ hỗ trợ đồng bạc xanh và là một cơn gió ngược cho vàng. Ngành khai thác kim loại quý này đang gặp nguy, nhận định sốc về giá vàng 2023. Vàng SJC một mình một chợ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 16/11 TỶ GIÁ HÔM NAY 16/11


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 15/11

Giá vàng trong nước sáng 14/11, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,5 - 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng hôm nay 15/11 abc
Giá vàng hôm nay 15/11, Giá vàng bị ‘nuốt chửng’, liên tiếp gặp cơn gió ngược, nhận định quá sốc về 2023, vàng SJC ‘không liên quan’. (Nguồn: TASS)

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,7 - 67,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở thị trường Hà Nội là 66,4 - 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 14/11 sau hai phiên đi lên, do đồng USD tăng.

Giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.760,49 USD/ounce vào lúc 16h03’ (giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng giảm 0,3% xuống 1.763,50 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 20h28’ ngày 14/11, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.764,5 - 1.765,5 USD/ounce, giảm 6,8 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng tuần (7-13/11): Nữ binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion, Nga rút khỏi Kherson, gay cấn bầu cử giữa kỳ Mỹ-ông Biden giành lợi thế lớn Ảnh ấn tượng tuần (7-13/11): Nữ binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion, Nga rút khỏi Kherson, gay cấn bầu cử giữa kỳ Mỹ-ông Biden giành lợi thế lớn

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 14/11:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,5– 67,5 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,4 – 67,4 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66, 5– 67,45 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,5– 67,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,52 – 67,43 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,33 – 54,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,0 – 54,1 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với đầu giờ sáng 14/11, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên chiều cùng ngày không đổi ở cả chiều mua và chiều bán ra.

Vàng gặp “cơn gió ngược”

Giá vàng thế giới giảm gần 1% vào phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần do chịu áp lực của đồng USD vững chắc hơn, sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller cảnh báo các thị trường rằng ngân hàng trung ương này không có ý định làm dịu cuộc chiến chống lạm phát.

Theo Reuters, vàng giao ngay giảm 0,7% lần cuối xuống 1.759,09 USD/ounce, vào lúc 13h13 GMT. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4% xuống 1.762,70 USD.ounce.

Chỉ số đô la tăng 0,6% khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Hôm Chủ nhật, Thống đốc Waller cho biết, Fed có thể xem xét làm chậm tốc độ tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo nhưng điều đó không nên được coi là động thái "làm dịu" cuộc chiến chống lạm phát của ngân hàng trung ương.

Nhà phân tích của UBS Giovanni Staunovo cho biết: "Kỳ vọng giá vàng sẽ giảm vào cuối năm, khi các quan chức Fed nhắc lại rằng cần phải tăng lãi suất thêm nữa để kiểm soát lạm phát”. Điều này một lần “nuốt chửng” kim loại quý.

Theo ông Staunovo, “diễn biến trên có thể sẽ hỗ trợ đồng bạc xanh và là một cơn gió ngược cho vàng. Và nếu những yếu tố này thành hiện thực, tôi chắc rằng các kim loại quý khác cũng sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian tới”.

Nhà phân tích Rupert Rowling của Kinesis Money cho biết: “Giá hiện tại của vàng có vẻ ở mức nguy hiểm và chỉ cần một chút thay đổi trong tâm lý là giá sẽ nhanh chóng quay trở lại 1.700 USD/ounce.

Trong khi đó, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Fabio Panetta cho biết, ngân hàng này phải tiếp tục tăng lãi suất nhưng cần tránh thắt chặt quá mức vì điều đó có thể phá hủy năng lực sản xuất và làm suy thoái kinh tế sâu sắc hơn.

Nhận định sốc về giá vàng

Thông tin trên FT, ngày 14/11, Mark Bristow, Giám đốc điều hành công ty khai thác vàng lớn thứ hai thế giới Barrick Gold, nói rằng, ngành công nghiệp này sẽ "ngừng hoạt động" nếu trong năm tới vàng giảm xuống mức như một số nhà phân tích mong đợi.

Ông Mark Bristow cho biết, nếu giá giảm xuống mức thấp 1.500 USD/ounce trong năm tới khi lãi suất tiếp tục tăng, điều này sẽ tàn phá ngành công nghiệp khai thác vàng, một lĩnh vực đang phải vật lộn với chi phí gia tăng.

Nhưng các nhà đầu tư kỳ cựu về vàng Nam Phi dự đoán rằng, giá vàng sẽ không thấp hơn 1.600 USD/ounce vì các nhà đầu tư bán lẻ và các ngân hàng trung ương của thị trường mới nổi đang tìm cách rời xa đồng USD.

Bristow nói với FT: “Giá vàng đương nhiên phải chịu áp lực trong những thời điểm như thế này. Tôi nghĩ 1.600 USD là một mức sàn tốt. Với 1.500 USD, bạn đã đặt ngành khai thác vàng khỏi chế độ hoạt động kinh doanh”.

Chi phí duy trì hoạt động của Barrick, một số liệu quan trọng trong ngành, đã tăng 235 USD trong năm qua lên 1.269 USD mỗi ounce. Thu nhập ròng của công ty trong quý III/2022 giảm 30% so với cùng kỳ năm trước, xuống 241 triệu USD.

Theo công ty tư vấn Metals Focus, chi phí trung bình của ngành - bao gồm chi tiêu vốn dự án, thuế, lãi vay và tiền bản quyền - đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.693 USD/ounce, khiến lợi nhuận thu được ngày càng giảm.

Các nhà phân tích hàng hóa tại tập đoàn dịch vụ tài chính Australia Macquarie dự đoán vàng sẽ chạm mức thấp 1.500 USD trong quý II/2023 và sẽ chỉ bắt đầu tăng khi thị trường tin rằng Fed ngừng tăng lãi suất.

Thậm chí, Kathleen Kelley, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu Queen Anne’s Gate Capital, tin rằng giá vàng có thể giảm sốc tới 1.300 USD/ounce, bởi các nhà đầu tư có khả năng rút khỏi các quỹ giao dịch trao đổi theo dõi giá vàng.

Tuy nhiên, một số ngân hàng có quan điểm lạc quan hơn, với Ngân hàng hoàng gia Canada (RBC) dự báo giá cơ bản là 1.795 USD/ounce vào năm tới, giao dịch trong một phạm vi rộng.

Một số nhà phân tích và giám đốc điều hành ngành công nghiệp khác nói rằng giá vàng đã phục hồi một cách đáng ngạc nhiên khi xem xét lợi suất thực tế kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng mạnh như thế nào.

John Reade, chiến lược gia thị trường trưởng tại WGC cho biết: “Cho đến khi Fed ngừng thái độ ‘diều hâu’, đó sẽ là một cơn gió ngược đối với vàng”.

Các nhà điều hành các công ty khai thác vàng cho biết việc vũ khí hóa đồng tiền của Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt đối với Nga đang làm lung lay niềm tin của các ngân hàng trung ương thị trường mới nổi vào dự trữ đồng USD.

Goldman Sachs tin rằng vàng có thể giảm xuống 1.500 USD nếu Fed đưa ra một đường lối cực kỳ diều hâu, điều mà họ cho rằng xác suất là 20%.

Nếu giá giảm hơn nữa, sự khó khăn đối với các công ty khai thác vàng có thể tiếp tục thúc đẩy quá trình mua bán sáp nhập.

Khủng hoảng năng lượng: Không phải Mỹ hay Na Uy, đây mới là những nước kiếm bộn tiền từ xung đột Nga-Ukraine

Khủng hoảng năng lượng: Không phải Mỹ hay Na Uy, đây mới là những nước kiếm bộn tiền từ xung đột Nga-Ukraine

Các bến du thuyền tại Dubai, hành lang ngoại giao ở Thổ Nhĩ Kỳ và những mỏ dầu của Saudi Arabia đang được hưởng lợi ...

Ảnh ấn tượng tuần (7-13/11): Nữ binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion, Nga rút khỏi Kherson, gay cấn bầu cử giữa kỳ Mỹ-ông Biden giành lợi thế lớn

Ảnh ấn tượng tuần (7-13/11): Nữ binh sĩ Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion, Nga rút khỏi Kherson, gay cấn bầu cử giữa kỳ Mỹ-ông Biden giành lợi thế lớn

Xung đột Nga-Ukraine, binh sĩ bắn pháo tự hành 2S7 Pion ở Kherson, bầu cử giữa kỳ Mỹ, đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện, ...

Giá tiêu hôm nay 14/11, thị trường còn nhiều áp lực tiêu cực, bán và mua theo từng đợt thay vì đầu cơ quá mức

Giá tiêu hôm nay 14/11, thị trường còn nhiều áp lực tiêu cực, bán và mua theo từng đợt thay vì đầu cơ quá mức

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương, giao dịch từ 58.000 – 61.500 đ/kg.

Bất động sản mới nhất: Quả bóng ‘không có khả năng phình to và vỡ’, nghịch lý giá tăng dù ế ẩm, Hà Nội ra quyết định liên quan KĐT Thanh Hà

Bất động sản mới nhất: Quả bóng ‘không có khả năng phình to và vỡ’, nghịch lý giá tăng dù ế ẩm, Hà Nội ra quyết định liên quan KĐT Thanh Hà

Thị trường “khó khăn toàn tập”, thiếu nguồn cung trầm trọng; không bán được hàng nhưng giá vẫn tăng tới 10%, Hà Nội dừng điều ...

Kinh tế thế giới nổi bật (4-10/11): Nga cúp nguồn cung khí đốt-EU ‘gõ cửa’ Mỹ, giá năng lượng ở châu Âu sẽ giảm, Trung Quốc ‘miễn nhiễm’ với bão giá

Kinh tế thế giới nổi bật (4-10/11): Nga cúp nguồn cung khí đốt-EU ‘gõ cửa’ Mỹ, giá năng lượng ở châu Âu sẽ giảm, Trung Quốc ‘miễn nhiễm’ với bão giá

Xác suất Mỹ rơi vào suy thoái vào tháng 9/2022 là gần 0%, động lực thúc đẩy tăng trưởng của EU “biến mất”, Trung Quốc ...

(theo Kitco News, Reuters, FT)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Cập nhật bảng giá xe hãng Honda mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Honda mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Honda của các dòng City 2021, HR-V 2021, CR-V 2021, HR-V 2022, Accord 2021, Brio 2021, Civic 2021, Accord 2022, Civic 2022, Civic Type R 2022, ...
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Hòa chung không khí của hàng triệu người Việt Nam ở trong và ngoài nước hướng về cội nguồn dân tộc nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch).
Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem người sắp hẹn hò với bạn có tính cách như thế nào nhé!
Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Mini của các dòng như Countryman, JCW, 3 Door, 5 Door sẽ được cập nhật chi tiết bên trong bài viết dưới đây.
Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Tính năng quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung được nhiều người dùng yêu thích nhất bởi sự thuận tiện cá nhân hóa của nó. Với tính năng ...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động