Giá vàng hôm nay 17/12/2023, Giá vàng tăng, tiềm năng vô hạn vào năm 2024, điều gì sẽ xảy ra khi cơn gió ngược tan biến? Vàng SJC đi lên

Hải An
Giá vàng hôm nay 17/12/2023, giá vàng tăng, vận may đã được cải thiện khi bước vào tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023. Khi vàng tìm lại được động lực, không thể biết giá có thể tăng cao đến mức nào. Giá vàng SJC đi lên.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 17/12TỶ GIÁ HÔM NAY 17/12


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 17/12/2023

Giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận xu hướng tăng nhẹ. Thị trường ổn định hơn.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 11/12, các công ty kinh doanh vàng bạc giao dịch giá vàng SJC quanh mốc 74 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,8 - 74,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Qua 3 phiên giữa tuần biến động, tới phiên sáng 15/12, giá vàng trong nước đi ngang. Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,2 - 74,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên mức giá ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm 14/12.

Đóng cửa phiên giao dịch tuần này (16/12), tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,2 – 74,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Như vậy, so với phiên giao dịch đầu tuần 11/12 (ở mức 72,8 - 74,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại thị trường Hà Nội tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 17/12/2023
Giá vàng hôm nay 17/12/2023, Giá vàng tăng, tiềm năng vô hạn vào năm 2024, điều gì sẽ xảy ra khi cơn gió ngược tan biến? Vàng SJC đi lên. (Nguồn: Watcher Guru)

Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch ngày 15/12, nhưng khép lại tuần này với mức tăng 0,8%, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nghiêng về khả năng nới lỏng tiền tệ và dự đoán lãi suất giảm trong năm tới.

Phiên này, giá vàng kỳ hạn giảm 0,4% xuống 2.035,70 USD/ounce.

Theo ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (15/12) trên sàn Kitco tại 2.020,9 USD/ounce.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 16/12:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 73,35 – 74,35 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 73,2 – 74,4 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 73,4 – 74,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 73,4 – 74,28 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 61,37 – 62,42 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 61,0 – 62,2 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 16/12, 1 USD = 24.410 VND, giá vàng thế giới tương đương 59,43 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 14,97 triệu đồng/lượng.

Giá vàng có thể “nóng” khi Fed hạ nhiệt kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Mặc dù có rất nhiều tiềm năng trên thị trường, nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng, kim loại quý vẫn còn một số việc phải làm khi nó phục hồi từ mức đỉnh gần đây sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Các nhà phân tích đã lưu ý rằng, vận may của vàng đã được cải thiện khi bước vào tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023.

Sau khi giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce vào đầu tuần này, vàng đã chứng kiến mức tăng vững chắc vào chiều 15/12 khi thị trường tiếp tục phản ứng với tín hiệu nới lỏng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào năm 2024.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 được giao dịch lần cuối ở mức 2.048 USD/ounce, tăng 1,6% so với thứ Sáu tuần trước. Đồng thời, giá vàng giảm khoảng 5% so với mức cao nhất mọi thời đại gần đây.

Mặc dù vàng đã thiết lập một xu hướng tăng dài hạn lành mạnh, một số nhà phân tích vẫn cảnh báo rằng, giá vàng khó có thể bứt phá vào tuần tới vì thị trường tài chính sẽ chứng kiến điều kiện giao dịch yếu khi thị trường hiện đang tập trung vào kỳ nghỉ lễ.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư còn tư tưởng ‘phòng thủ’, HoREA đề nghị doanh nghiệp giảm kỳ vọng lợi nhuận, sắp kiểm tra loạt dự án Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư còn tư tưởng ‘phòng thủ’, HoREA đề nghị doanh nghiệp giảm kỳ vọng lợi nhuận, sắp kiểm tra loạt dự án

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com cho biết: “Những ngày nghỉ lễ đang đến gần, bạn không cần phải vội vàng mua sắm. Tôi không mong đợi sẽ thấy bất kỳ động lực tăng giá mới nào cho vàng cho đến năm mới. Đà mua vàng có vẻ hơi cạn kiệt”.

Đồng thời, một số nhà phân tích cảnh báo thị trường vẫn còn quá quyết liệt trong việc định giá việc cắt giảm lãi suất vào năm tới. Trong các dự báo kinh tế cập nhật vào thứ Tư, Fed báo hiệu rằng họ có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất ba lần vào năm tới.

Tuy nhiên, theo CME FedWatch Tool, các thị trường đang định giá lãi suất ở mức dưới 4% vào thời điểm này trong năm 2024. Thị trường chứng kiến đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 3, điều mà một số nhà phân tích cho rằng còn quá sớm.

Các nhà phân tích cho rằng vàng sẽ vẫn nhạy cảm với những điều chỉnh lãi suất tiềm năng của thị trường.

Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho biết: “Chúng tôi tin rằng phản ứng trong tuần này đã hơi quá đáng, vì các nhà đầu tư đã thực sự đưa mọi thứ ra khỏi bối cảnh, vì nhiều người tin rằng có thể có sáu đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Nói như vậy, giá vàng sẽ sẵn sàng tăng cao hơn vào năm 2024. Tôi tin rằng chúng ta thực sự có thể thấy giá vàng chạm mốc 2.500 USD vào năm 2024 nếu kỳ vọng của thị trường là đúng”.

Nhưng Aslam cảnh báo các nhà giao dịch nên thận trọng một chút. “Fed ôn hòa không nhất thiết có nghĩa là giá vàng sẽ tăng vọt, vì đây không phải là lần đầu tiên Fed cắt giảm lãi suất sau chu kỳ tăng lãi suất”.

Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết ông kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục ổn định quanh mức 2.000 USD/ounce khi các thị trường cố gắng tìm ra thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Fed.

Ông nói: “Chúng tôi bắt đầu nghe một số thành viên Fed nói rằng còn quá sớm để cắt giảm lãi suất. Các nhà đầu tư và giao dịch sẽ phải chú ý đến những gì các thành viên Fed đang nói”.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cho biết họ không kỳ vọng sẽ thấy nhiều động lực tăng giá vào tuần tới.

Mặc dù thị trường dự kiến sẽ tiếp tục tiếp thu các dự báo kinh tế cập nhật của Cục Dự trữ Liên bang, nhưng sẽ có một số báo cáo mà các nhà đầu tư và nhà giao dịch sẽ phải theo dõi trong tuần tới.

Vàng có tiềm năng vô hạn vào năm 2024

Sự đồng thuận rộng rãi nhất của hầu hết các nhà phân tích là Fed sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng. Tuy nhiên, với tỷ lệ Quỹ Fed đang ở mức cao nhất, hướng đi duy nhất là giảm. Vấn đề bây giờ chỉ là sự suy giảm đó sẽ diễn ra khi nào và nhanh như thế nào.

Trong các dự báo kinh tế cập nhật vào thứ Tư, Fed đã báo hiệu rằng họ nhìn thấy khả năng thực hiện ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Đây là tín hiệu rõ ràng đầu tiên cho thấy ủy ban đã sẵn sàng chuyển hướng, điều này sẽ có lợi cho vàng.

Vào năm 2023, kim loại quý đã có thể trụ vững trước chu kỳ tăng giá mạnh mẽ nhất của Fed trong hơn 40 năm. Bất chấp lợi suất tăng, vàng vẫn giữ mức hỗ trợ quan trọng trên 1.800 USD/ounce. Câu hỏi đặt ra là điều gì sẽ xảy ra với vàng khi những cơn gió ngược bắt đầu tan biến?

Chúng ta đã thấy thoáng qua tiềm năng của vàng khi giá tăng vọt lên 2.152 USD/ounce vào đầu tuần trước. Về mặt kỹ thuật, đó là đỉnh cao khi một số nhà giao dịch theo đà đẩy thị trường vào tình trạng kém thanh khoản; tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng đây sẽ không phải là mức cao nhất đối với vàng.

Bank of America đang kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 2.400 USD/ounce vào năm 2024. Ngân hàng Saxo nhận định giá vàng sẽ chạm mức 2.300 USD/ounce. Wells Fargo cho biết họ đang theo dõi mức giá 2.100 USD/ounce.

Trong khi đó, nhóm của George Milling-Stanley nhận thấy có 50% khả năng vàng giao dịch trong khoảng từ 1.950 USD đến 2.200 USD/ounce vào năm tới; đồng thời, có 30% khả năng giá giao dịch trong khoảng từ 2.200 đến 2.400 USD một ounce.

Ông nói: “Khi vàng tìm lại được động lực, không thể biết giá có thể tăng cao đến mức nào. Rất có khả năng chúng ta sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm tới”.

Hội đồng Vàng Thế giới không đưa ra mục tiêu giá trong triển vọng năm 2024 nhưng cho biết họ kỳ vọng sẽ thấy xu hướng tăng vững chắc trong năm mới.

Tuy nhiên, ngay cả với tất cả tâm lý lạc quan này, các nhà đầu tư vẫn cần phải kiên nhẫn. Bank of America không kỳ vọng giá vàng sẽ bắt đầu biến động cho đến nửa cuối năm nay. Trong hội thảo trực tuyến về triển vọng năm 2024, các nhà phân tích cho biết, mặc dù kim loại quý đang chờ đợi sự điều chỉnh của Fed nhưng nó sẽ thực sự giảm giá trước khi chuyển động một cách nghiêm túc.

Mặc dù vàng được kỳ vọng sẽ có mức hỗ trợ vững chắc trên 1.900 USD/ounce, nhưng nó có thể chưa sẵn sàng để vượt qua mức 2.050 USD do Fed và kỳ vọng của thị trường vẫn còn cách xa nhau. Fed đã phát tín hiệu sẽ cắt giảm lãi suất ba lần vào năm tới, trong khi các thị trường đang dự đoán lãi suất của Quỹ Fed sẽ ở mức dưới 4% vào thời điểm này vào năm tới.

Trừ khi nền kinh tế Mỹ rơi vào vực thẳm vào tháng 1, nếu không, ngân hàng trung ương này sẽ không cắt giảm lãi suất vào tháng 3, vì vậy, sự khác biệt về kỳ vọng này có thể tạo ra một số trở ngại ngắn hạn và khiến một số nhà đầu tư đứng ngoài cuộc.

Lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi được nghe cho đến nay là các nhà đầu tư nên tận hưởng động lực sắp tới nhưng không nên vội đuổi theo thị trường.

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư còn tư tưởng ‘phòng thủ’, HoREA đề nghị doanh nghiệp giảm kỳ vọng lợi nhuận, sắp kiểm tra loạt dự án

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư còn tư tưởng ‘phòng thủ’, HoREA đề nghị doanh nghiệp giảm kỳ vọng lợi nhuận, sắp kiểm tra loạt dự án

Gia tăng áp lực tồn kho đối với địa ốc nghỉ dưỡng, HoREA đề nghị doanh nghiệp giảm bớt giá bán, Bộ Xây dựng sắp ...

Giá vàng hôm nay 15/12/2023: Giá vàng có động lực tăng vững chắc, đồng USD yếu thế; vàng nhẫn tăng đột biến, điều gì đang xảy ra?

Giá vàng hôm nay 15/12/2023: Giá vàng có động lực tăng vững chắc, đồng USD yếu thế; vàng nhẫn tăng đột biến, điều gì đang xảy ra?

Giá vàng hôm nay 15/12/2023 được tiếp đà tăng mạnh, sàn thế giới tăng lên mức cao nhất trong một tuần. Giá vàng trong nước ...

Giá vàng hôm nay 16/12/2023: Giá vàng nhẫn 'nổi sóng', thế giới giữ nhịp tăng, vẫn còn nhiều dư địa để 'gây bão'

Giá vàng hôm nay 16/12/2023: Giá vàng nhẫn 'nổi sóng', thế giới giữ nhịp tăng, vẫn còn nhiều dư địa để 'gây bão'

Giá vàng hôm nay 16/12/2023 trên thị trường thế giới giữ nhịp tăng sau khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ tháng 11 đạt ...

Giá tiêu hôm nay 15/12/2023, thị trường khởi sắc, tồn kho sụt giảm mạnh, Việt Nam tăng mạnh nhập tiêu từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay 15/12/2023, thị trường khởi sắc, tồn kho sụt giảm mạnh, Việt Nam tăng mạnh nhập tiêu từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay 15/12/2023 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 70.500 ...

Giá tiêu hôm nay 16/12/2023, thị trường gây bất ngờ, tiêu Việt xuất khẩu sang Mỹ tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 16/12/2023, thị trường gây bất ngờ, tiêu Việt xuất khẩu sang Mỹ tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 16/12/2023 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 78.000 ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 29/4-5/5

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 29/4-5/5

Thủ tướng Singapore thăm Indonesia, Pháp đón Thủ tướng Nhật Bản, Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD... là những sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần.
Vietlott 29/4, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 29/4/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 29/4, kết quả xổ số Vietlott Max 3D thứ 2 ngày 29/4/2024. xổ số Max 3D hôm nay

Vietlott 29/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 29/4/2024 từ trường quay. Vietlott hôm nay. xổ số Vietlott Max 3D 29/4.
XSHCM 29/4, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 29/4/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 29/4, Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 29/4/2024. KQXSHCM thứ 2

XSHCM 29/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 29/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
XSDT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Đồng Tháp hôm nay 29/4/2024. KQXSDT thứ 2

XSDT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Đồng Tháp hôm nay 29/4/2024. KQXSDT thứ 2

XSDT 29/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Tháp hôm nay - XSDT 29/4/2024. Ket qua xo so Dong Thap. kết quả xổ số Đồng Tháp ngày 29 ...
Ngoại trưởng Georgia đến Bỉ, ‘trĩu nặng’ hành trình gia nhập EU

Ngoại trưởng Georgia đến Bỉ, ‘trĩu nặng’ hành trình gia nhập EU

Ngoại trưởng Georgia Ilia Darchiashvili sẽ đến Brussels từ ngày 29-30/4, theo lời mời của Bỉ - Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU.
Chính quyền Tổng thống Biden bị nghi ngờ thiên vị Israel

Chính quyền Tổng thống Biden bị nghi ngờ thiên vị Israel

Thượng nghị sĩ Mỹ lên tiếng bày tỏ nghi ngờ về việc liệu chính quyền Tổng thống Joe Biden có đánh giá đúng Israel tuân thủ luật phát quốc tế ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động