Giá vàng hôm nay 18/6/2023, Giá vàng sắp ‘chơi lớn’, vẫn đặt cược cửa tăng, không loại trừ đợt bán tháo, vàng SJC lình xình

Hải An
Giá vàng hôm nay 18/6/2023, giá vàng sẽ có động thái lớn sau nhiều tuần giữ lập trường trung lập. Giá kim loại quý có thể xảy ra theo cả hai hướng, nghe ngóng động thái gom vàng của ngân hàng trung ương, nguy cơ xảy ra một đợt bán tháo đáng kể. Vàng SJC gần như đứng im.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 18/6TỶ GIÁ HÔM NAY 18/6


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 18/6/2023

Giá vàng thế giới và giá vàng trong nước tuần này biến động nhẹ.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần sáng 12/6, giá vàng trong nước được các công ty vàng bạc đá quý trong nước điều chỉnh giảm so giao dịch hôm qua.

Cụ thể, lúc 8h31’, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng hôm nay 18/6/2023
Giá vàng hôm nay 18/6/2023, Giá vàng sẽ ‘chơi lớn’, vẫn đặt cược ‘cửa’ tăng, không loại trừ đợt bán tháo, vàng SJC lình xình. (Nguồn: Shutterstock)

Sau 3 phiên giữa tuần 13-15/6 giảm, sang phiên sáng 16/6, giá vàng trong nước cùng chiều với thị trường thế giới, ghi nhận tăng 50 nghìn đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch hôm qua.

Chốt phiên cuối tuần 17/6, giá vàng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 – 67,1 triệu đồng /lượng.

Như vậy, so với phiên đầu tuần 12/6 (ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng), giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết không đổi ở chiều mua vào và tăng nhẹ 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo ghi nhận của Thế giới & Việt Nam, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (16/6) trên sàn Kitco tại 1.959,2 USD/ounce.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Hà Nội ‘siết’ tình trạng đầu cơ, diễn biến mới nhất vụ nợ 1.000 sổ đỏ, thủ tục chuyển đất thổ canh sang thổ cư Bất động sản mới nhất: Hà Nội ‘siết’ tình trạng đầu cơ, diễn biến mới nhất vụ nợ 1.000 sổ đỏ, thủ tục chuyển đất thổ canh sang thổ cư

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 17/6:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,5 – 67,1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,5 – 67,1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,45– 67,05 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,6 – 67,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,52 – 67,08 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,98 – 56,83 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,65 – 56,65 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 17/6, 1 USD = 23.700 VND, giá vàng thế giới tương đương 55,94 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11,16 triệu đồng/lượng.

Vàng sẽ “chơi lớn”

Theo các nhà phân tích, một động thái lớn của giá vàng sắp diễn ra sau nhiều tuần giữ lập trường trung lập.

Thị trường vàng đã ổn định cho đến tháng 6, giao dịch trong khoảng từ 1.940 USD đến dưới 2.000 USD/ounce. Nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng, sau nhiều tuần giá đi ngang, vàng đã sẵn sàng cho một động thái quan trọng hơn.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nói, điều đáng báo trước là giá vàng có thể xảy ra theo cả hai hướng: “Vàng đã giao dịch đi ngang đủ lâu để thị trường chuẩn bị có một động thái lớn hơn theo hướng này hay hướng khác - kiểm tra lại mức 1.880 USD/ounce hoặc tăng trở lại khoảng 2.000 USD/ounce”.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã khiến thị trường bối rối vào thứ Tư vừa qua với một "sự tạm dừng diều hâu" và lời báo động về hai đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Nhà phân tích Millman giải thích: "Những gì Fed đã làm là trung lập với vàng. Việc tạm dừng tăng lãi suất là tín hiệu tốt cho kim loại quý. Nhưng đó là sự tạm dừng diều hâu nhất mà chúng tôi có thể nhận được. Và đó là lý do tại sao vàng đã giao dịch đi ngang".

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nói rằng, vàng đang tăng giá tốt trước cảnh báo của Fed về hai đợt tăng lãi suất nữa.

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch Fed Powell đã không cam kết tăng lãi suất vào tháng 7, nói rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế để quyết định hành động, ông Moya nói thêm.

Ông nói: "Chủ tịch Fed Powell đang cố gắng giữ quyền lựa chọn. Có khả năng nền kinh tế tiếp tục lạm phát nhẹ hơn. Ông ấy không muốn tự làm khó mình. Đó là lý do tại sao vàng không ở mức 1.900 USD/ounce. Nếu biểu đồ dot của Fed được xác nhận tại cuộc họp báo, kim loại quý sẽ được giao dịch ở mức 1.900 USD/ounce".

Các thị trường hiện đang định giá một đợt tăng lãi suất nữa chỉ trong tháng Bảy. Nếu điều đó thay đổi, vàng sẽ phản ứng, các nhà phân tích cho biết.

Trong khi đó, vàng đang rất chú ý đến các dữ liệu kinh tế vĩ mô và đồng USD Ngoài ra, các nhà đầu tư kim loại quý đang theo dõi hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương, vốn đã chậm lại trong quý II.

Nhà phân tích Millman nói: "Việc mua vàng của các ngân hàng trung ương đã chậm lại một chút. Cuộc khảo sát của Hội đồng vàng thế giới cho biết, cứ bốn ngân hàng trung ương thì có một ngân hàng dự định tiếp tục mua vàng. Họ mua với số lượng lớn và vàng sẽ phản ứng lại những gì các ngân hàng trung ương đang làm”.

Tín hiệu hỗn hợp và hướng giá vàng

Nhà phân tích Millman chỉ ra rằng, vẫn có nguy cơ xảy ra một đợt bán tháo đáng kể trên thị trường vàng vì điều đó sẽ tương xứng với những gì đã xảy ra trong hai năm qua khi vàng đạt 2.000 USD/ounce..

Các thị trường đang chú ý đến phiên điều trần kéo dài hai ngày của Chủ tịch Fed Powell trước Hạ viện và Thượng viện vào tuần tới, danh sách các diễn giả của Fed và nhiều thông tin vĩ mô khác.

Chuyên gia Moya cho biết: “Vàng sẽ đối mặt với nhiều tín hiệu lẫn lộn vào tuần tới liên quan các diễn giả của Fed, chỉ số PMI chớp nhoáng và việc nới lỏng hơn từ Trung Quốc (khi các ngân hàng thương mại cắt giảm lãi suất). Về lý thuyết, chúng ta vẫn có thể thấy tâm lý ưa thích rủi ro được duy trì, điều này sẽ khiến vàng luôn dao động”.

Với việc Fed chủ yếu dựa vào dữ liệu trong cuộc họp tháng 7, các báo cáo kinh tế vĩ mô có thể trở thành động lực thị trường.

Người đứng đầu bộ phận chiến lược kim loại của MKS PAMP Nicky Shiels cho biết: “Giá vàng vẫn đang tìm kiếm sự xác nhận rằng Fed đã thực sự hành động và/hoặc một chất xúc tác tiêu cực đối với USD. Dữ liệu sẽ trở nên nhạy cảm và quan trọng hơn trong cuộc họp tháng 7, nơi chắc chắn sẽ tăng lãi suất”.

Giao dịch kỹ thuật của vàng cũng rất cần thiết để theo dõi. Chuyên gia Shiels lưu ý rằng, kim loại quý càng ổn định lâu khi đối mặt với áp lực diều hâu này thì càng có nhiều khả năng giá sẽ tăng.

Bà nói: "Nhìn bề ngoài, đó là một sự giảm giá, nhưng vàng không thể giảm càng lâu. Kim loại quý phải tăng lên. Giá vàng sẽ “đọc được những lời hoa mỹ” và cốt lõi là, Fed đã tạm dừng tăng lãi suất và có thể tạm dừng lần nữa”.

Kinh tế thế giới nổi bật (9-15/6): Nga phàn nàn về thỏa thuận ngũ cốc, hàng Trung Quốc sang Mỹ ít nhất 17 năm, Đức từ chối yêu cầu của Intel

Kinh tế thế giới nổi bật (9-15/6): Nga phàn nàn về thỏa thuận ngũ cốc, hàng Trung Quốc sang Mỹ ít nhất 17 năm, Đức từ chối yêu cầu của Intel

Nga cân nhắc rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen, khối lượng hàng hóa Mỹ nhập khẩu từ Trung Quốc giảm xuống mức thấp ...

Giá tiêu hôm nay 15/6/2023, duy trì đà tăng, 3 doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất, nhận định về đối thủ lớn nhất của tiêu Việt

Giá tiêu hôm nay 15/6/2023, duy trì đà tăng, 3 doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất, nhận định về đối thủ lớn nhất của tiêu Việt

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 70.500 – 73.500 ...

Giá tiêu hôm nay 16/6/2023, lý do nhà mua từ Mỹ và EU còn chần chừ chưa xuống tiền, giá tiêu Brazil vào Việt Nam giảm mạnh

Giá tiêu hôm nay 16/6/2023, lý do nhà mua từ Mỹ và EU còn chần chừ chưa xuống tiền, giá tiêu Brazil vào Việt Nam giảm mạnh

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 71.000 – 73.000 đồng/kg.

Kinh tế Việt Nam: Chấp nhận thách thức để tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam: Chấp nhận thách thức để tăng trưởng

Vẫn những bất định và thách thức để lại từ cuối năm 2022, thời gian đầu năm 2023, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục ...

Bất động sản mới nhất: Cần Thơ muốn có thành phố sân bay, làm gì để tránh nếm ‘trái đắng’, khi nào lãi suất vay mua nhà mới giảm?

Bất động sản mới nhất: Cần Thơ muốn có thành phố sân bay, làm gì để tránh nếm ‘trái đắng’, khi nào lãi suất vay mua nhà mới giảm?

Doanh nghiệp chịu áp lực khi dòng tiền khan hiếm, người vay mua nhà chờ đợi lãi suất hạ nhiệt, Cần Thơ muốn xây dựng ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Hướng dẫn đặt vé xe khách online trên Be siêu đơn giản

Hướng dẫn đặt vé xe khách online trên Be siêu đơn giản

Giờ đây, bạn có thể đặt vé xe khách online dễ dàng thông qua ứng dụng Be trên điện thoại cực tiện lợi mỗi khi đi du lịch xa. Nếu ...
Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng

Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng

Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đơn phương trái phép của Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc.
Xung đột ở Dải Gaza: Sinh viên Anh biểu tình phản đối, Hamas vẫn chưa nhất trí về đề xuất ngừng bắn

Xung đột ở Dải Gaza: Sinh viên Anh biểu tình phản đối, Hamas vẫn chưa nhất trí về đề xuất ngừng bắn

Quan điểm của phong trào Hồi giáo Hamas đối với đề xuất ngừng bắn ở Dải Gaza đang được đàm phán hiện nay là 'tiêu cực'.
Một lĩnh vực quan trọng của Nga là mục tiêu Mỹ 'ngắm bắn', vì sao vậy?

Một lĩnh vực quan trọng của Nga là mục tiêu Mỹ 'ngắm bắn', vì sao vậy?

Vì sao Mỹ lại nhắm mục tiêu vào lĩnh vực khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga? Trang Oil Price lý giải 4 nguyên nhân.
Fed không 'sờ đến' lãi suất, chứng khoán Mỹ diễn biến bất ngờ

Fed không 'sờ đến' lãi suất, chứng khoán Mỹ diễn biến bất ngờ

Ngày 1/5, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại.
Hôm nay (2/5), học sinh chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay (2/5), học sinh chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ hôm nay 2/5, thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các em đăng ký các ngày trong thời gian quy ...
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine sẽ không đủ để tạo ra bước ngoặt lớn khi Kiev phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Phiên bản di động