Giá vàng hôm nay 20/3/2024: Giá vàng trong nước bất ngờ giảm, thế giới 'tạm thoái lui', tranh thủ thời cơ tích trữ?

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 20/3/2024, giá vàng miếng SJC trong nước lại tiến sát đỉnh 82 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn tăng trở lại. Giá vàng thế giới được dự báo vẫn chứng tỏ được khả năng phục hồi khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác trì hoãn việc nới lỏng lãi suất. Nên mua vào hay bán ra lúc này?
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 20/3TỶ GIÁ HÔM NAY 20/3


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 20/3/2024

Giá vàng trong nước thay đổi từng giờ, tuy nhiên đã neo vào một ngưỡng giá cao mới.

Tin liên quan
Tổng thống Putin sử dụng ‘bài toán cũ’ hóa giải thành công Tổng thống Putin sử dụng ‘bài toán cũ’ hóa giải thành công 'cuộc tổng tấn công kinh tế' từ phương Tây

Chốt vào cuối ngày 19/3, giá vàng miếng SJC vẫn tăng mạnh là xu hướng chủ đạo, có lúc đã lại tiến sát mốc 82 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn cuối ngày chốt giao dịch vàng miếng SJC tại 79,50 – 81,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400.000 đồng ở cả chiều mua và bán. Chênh lệch giá mua bán đang ở mức 2 triệu đồng - với mức chênh lệch này, rủi ro gần như hoàn toàn đẩy về phía người tiêu dùng.

Giá vàng nhẫn, giá vàng trang sức cũng tăng trở lại.

Chốt phiên 19/3, giá vàng nhẫn thương hiệu Vàng rồng Thăng Long hiện niêm yết tại 67,92 - 69,12 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức 9999 thương hiệu Vàng rồng Thăng Long giao dịch tại 67,30 - 68,80 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cũng rất rộng, dao động trong khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Trước diễn biến của thị trường kim loại quý trong nước, một số nhà đầu tư nhận định, lựa chọn vàng nhẫn để đầu tư vẫn là giải pháp ít rủi ro hơn. Không giống "đường đi" của giá vàng miếng SJC - thường bị quyết định bởi nhiều yếu tố ngoài yếu tố cung-cầu và thị trường thế giới; giá vàng nhẫn hiện được đánh giá biến động bám sát giá vàng thế giới, do vậy đầu tư vàng nhẫn, mức độ rủi ro sẽ thấp hơn so với vàng miếng SJC.

Tuy nhiên, trước những biến động theo giờ của thị trường kim loại quý, các chuyên gia đặc biệt khuyến nghị không nên "lướt sóng" ở thời điểm này, bởi thị trường vàng đang biến động rất khó lường. Về dài hạn, nếu có ý định đầu tư, nên ưu tiên vàng nhẫn, thay vì vàng miếng SJC sẽ đảm bảo an toàn hơn khi có những thay đổi về chính sách.

Giá vàng thế giới 'tạm thoái lui'.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tạm giảm trong phiên chiều 19/3, nhưng vẫn neo cao trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng, vì khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư giảm trước cuộc họp Fed trong tuần này (ngày 19-20/3).

Ghi nhận của TG&VN lúc 21h00 ngày 19/3 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.162,80 - 2.163,80 USD/ounce, giảm 10,7 USD so với phiên liền trước.

Vàng đã phục hồi phần nào trong tuần này, lấy lại mức hỗ trợ 2.150 USD/ounce do sự không chắc chắn về lập trường của Fed. Đồng USD mạnh lên - Chỉ số USD Index đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần vào ngày 19/3 là yếu tố chính gây áp lực lên giá vàng, vì dự đoán về cuộc họp của Fed.

Fed được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định tại kỳ họp này, nhưng thị trường lo ngại về khả năng các quan chức Fed sẽ đưa ra các tín hiệu diều hâu, đặc biệt là về triển vọng hạ lãi suất, sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy lạm phát nóng hơn dự kiến ​​trong 2 tháng qua.

Giá vàng hôm nay 20/3/2024: Giá vàng . (Nguồn: AP)
Giá vàng hôm nay 20/3/2024: Giá vàng trong nước bất ngờ giảm, thế giới 'tạm thoái lui', tranh thủ thời cơ tích trữ kiếm lời? (Nguồn: AP)

Tổng hợp giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 19/3:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại 79,50 – 81,52 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết tại: 79,40 – 81,40 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 79,50 – 81,50 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết tại 79,70 – 81,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 79,60 – 81,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng vẫn chứng tỏ được khả năng phục hồi

Giá vàng được cho là vẫn chứng tỏ được khả năng phục hồi khi Fed và các ngân hàng trung ương khác trì hoãn việc nới lỏng lãi suất. Hướng đi tiếp theo của vàng về ngắn hạn sẽ phụ thuộc vào những gì Chủ tịch Fed Powell nói tại cuộc họp chính sách lần này. Về dài hạn, thị trường dường như chắc chắn việc lãi suất sẽ được cắt giảm trong năm nay. Nếu tín hiệu tích cực, số lần cắt giảm lãi suất có thể giảm từ 3 lần xuống còn 2 lần.

Nhà phân tích thị trường tài chính Fawad Razaqzada tại StoneX Group cho rằng, đợt giảm giá của vàng sau báo cáo CPI nóng vừa qua có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì xu hướng tăng vẫn được duy trì và các nhà giao dịch dường như mong muốn coi các đợt thoái lui là cơ hội mua.

“Sau mức tăng mạnh 4,6% của tuần trước, lên mức cao nhất mọi thời đại, các nhà đầu tư vàng đã không vội đổ tiền vào và đẩy kim loại này lên cao hơn nữa vào đầu tuần này”, chuyên gia Razaqzada viết đăng trên City Index. Ngoài ra, cũng luôn có khả năng lợi suất trái phiếu và đồng USD phục hồi, do tầm quan trọng của dữ liệu lạm phát và báo cáo việc làm.

Khi báo cáo CPI tháng 2 của kinh tế Mỹ được công bố cho thấy, cả lạm phát chung và lạm phát lõi đều nóng hơn dự kiến, đã gây ra một đợt tăng giá có thể dự đoán được của đồng USD và đồng thời là đợt bán tháo trái phiếu chính phủ. “Khi lợi suất tăng, chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng cũng tăng theo, áp lực bán cũng tăng theo”, chuyên gia của StoneX Group phân tích.

Tuy nhiên, Nhà phân tích thị trường Razaqzada cho rằng, ngay cả khi giá vàng tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới thì “đây không nhất thiết là dấu hiệu cho thấy kim loại này đã đạt đỉnh. Trên thực tế, nhiều nhà đầu tư đã bỏ lỡ cơ hội mua vàng khi nó bắt đầu tăng giá vào tháng trước sẽ chờ đợi để bắt kịp những đợt giảm giá ngắn hạn. Vì vậy, nhiều lợi ích hơn có thể sẽ sớm xuất hiện”.

Chuyên gia Razaqzada lưu ý, thị trường chứng khoán đã nhanh chóng “loại bỏ chỉ số CPI mạnh” và ông tin các nhà đầu tư kim loại quý cũng có khả năng làm như vậy. “Vì vậy, có khả năng chúng ta sẽ thấy giá vàng quay trở lại vào cuối ngày hoặc tuần, miễn là không thấy quá nhiều thiệt hại về mặt kỹ thuật.

“Với việc thị trường vẫn tự tin về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, mặc dù báo cáo CPI mạnh hơn một chút, điểm yếu của vàng sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn”, Nhà phân tích thị trường tài chính của StoneX Group tin tưởng.

Chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo dự báo, lạm phát “nóng” hơn dự kiến khiến khả năng Fed trì hoãn việc xoay trục chính sách lâu hơn tăng cao.

Chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley tại Forex.com, lưu ý, sau tất cả những mức tăng gần đây, vàng sẽ có một vài phiên giảm giá, nhưng sẽ hồi phục nhẹ vào cuối tuần.

Chiến lược vàng - Tổng thống Nga ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt thế nào?

Chiến lược vàng - Tổng thống Nga ‘cao tay’ hóa giải ma trận 16.000 lệnh trừng phạt thế nào?

Chiến lược vàng của Tổng thống Nga Vladimir Putin lý giải vì sao trùng trùng lệnh trừng phạt chống Nga không đạt hiệu quả như ...

Giá vàng hôm nay 15/3/2024: Giá vàng lại 'quay xe', nhà đầu tư sốc, bài học cũ chưa bao giờ hết giá trị

Giá vàng hôm nay 15/3/2024: Giá vàng lại 'quay xe', nhà đầu tư sốc, bài học cũ chưa bao giờ hết giá trị

Giá vàng hôm nay 14/3/2024 lại đem lại những diễn biến bất ngờ gây sốc. Dưới đây là lời khuyên của các nhà đầu tư ...

Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024: Giá vàng bật tăng nhẹ, 'cá mập' liên tiếp bán ra, SJC duy trì đà giảm

Giá vàng hôm nay 19/3/2024 ghi nhận thị trường thế giới bật tăng nhẹ, trong nước vẫn giữ xu hướng giảm. Chuyên gia nhận định, ...

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Giá cà phê hôm nay 19/3/2024: Giá cà phê robusta tiếp tục tăng, hàng sắp ra nhiều, thị trường sẽ biến động thế nào?

Nhiều dự báo sản lượng cà phê Brazil năm nay có thể đạt mức 65-69 triệu bao, trong đó thu hoạch robusta bắt đầu từ ...

Trung Quốc khởi động chiến lược cải tổ kinh tế

Trung Quốc khởi động chiến lược cải tổ kinh tế

Lực lượng sản xuất chất lượng mới sẽ là “chìa khóa vàng” khởi động cỗ máy tăng trưởng cho nền kinh tế thứ hai thế ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Cận cảnh SUV thuần điện Mercedes-Benz G580 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV thuần điện Mercedes-Benz G580 vừa ra mắt

Mercedes-Benz G580 là mẫu G-Class chạy điện đầu tiên trong lịch sử, được ra mắt vào đúng dịp hãng xe sang của Đức kỷ niệm 45 năm ra đời dòng ...
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 vận động viên đã tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - ...
Madrid Open 2024: Carlos Alcaraz thắng nhanh tay vợt hạng 59 ATP

Madrid Open 2024: Carlos Alcaraz thắng nhanh tay vợt hạng 59 ATP

Carlos Alcaraz trở lại sau một tháng nghỉ thi đấu, bắt đầu bảo vệ danh hiệu vô địch Madrid Open, anh giành thắng lợi trước Alexander Shevchenko.
Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Tìm thấy hóa thạch khủng long ăn cỏ, chạy nhanh, đuôi cong hướng xuống

Argentina phát hiện hóa thạch loài khủng long ăn cỏ cỡ trung mới, có khả năng chạy nhanh và sống cách đây khoảng 90 triệu năm ở kỷ Phấn Trắng.
Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra thói quen tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện ngay, tránh tăng cân.
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (ngày 26/4), giá dầu tăng nhẹ, được sự hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động