Giá vàng hôm nay 21/3/2023: Giá vàng thích chơi trò ‘bập bênh’, kim loại quý vẫn tỏa sáng khi là 'pháo đài an toàn', vàng SJC tăng vọt

Hải An
Giá vàng hôm nay 21/3/2023, giá vàng biến động, đà tăng có thể đã đi quá xa và quá nhanh. Nếu cuộc khủng hoảng ngân hàng trở nên tồi tệ hơn, vàng có thể đạt mức cao kỷ lục. Vàng SJC tăng mạnh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

BẢNG CẬP NHẬT TRỰC TIẾP GIÁ VÀNG HÔM NAY 21/3/2023TỶ GIÁ HÔM NAY 21/3


Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 21/3/2023

Giá vàng thế giới và giá vàng trong nước biến động mạnh.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 20/3, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,65 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,35 - 67,37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 130 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng hôm nay 21/3/2023
Giá vàng hôm nay 21/3/2023: Giá vàng thích chơi trò ‘bập bênh’, kim loại quý vẫn tỏa sáng khi là 'pháo đài an toàn', vàng SJC tăng vọt. (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, trên thị trường châu Á, trong phiên giao dịch chiều 20/3, giá vàng tại thị trường châu Á phục hồi giữa những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng toàn cầu bất chấp nỗ lực giải cứu ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ) để ổn định thị trường.

Trong phiên chiều 20/3, giá vàng giao ngay có lúc tăng 0,1% lên 1.988,89 USD/ounce.

Ghi nhận của Báo Thế giới & Việt Nam, thời điểm 20h21’’ ngày 20/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco tại 1.977,2 – 1.978,2 USD/ounce, giảm 12,1 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 20/3:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,9 – 67,6 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,8 – 67,5 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,8 – 67,5 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,7 – 67,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,82 – 67,48 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,73 – 55,73 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,35 – 55,55 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng tuần (13-19/3): Lính Ukraine bắn lựu pháo huyền thoại D-30, Tổng thống Nga Putin bất ngờ thị sát Mariupol, lời cầu hôn ở Donetsk Ảnh ấn tượng tuần (13-19/3): Lính Ukraine bắn lựu pháo huyền thoại D-30, Tổng thống Nga Putin bất ngờ thị sát Mariupol, lời cầu hôn ở Donetsk

Như vậy, so với đầu giờ sáng 20/3, giá vàng SJC chiều cùng ngày tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tăng 550 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 230 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 20/3, 1 USD = 23.750 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,60 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11 triệu đồng/lượng.

Giá vàng biến động

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần sau khi giá kim loại quý tăng trên mức cao nhất trong một năm là hơn 2.000 USD/ounce vào đầu ngày, trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về sức khỏe các ngân hàng trên thế giới và đặt cược ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng tăng lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.975,33 USD/ounce vào lúc 10h35 GMT. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,8% lên 1.988,90 USD.

Giá vàng đã giảm hơn 1% sau khi tăng với mức tương tự lên mức cao nhất của kim loại này kể từ tháng 3/2022 là 2.009,59 USD, chỉ kém kỷ lục được thiết lập trong thời gian bắt đầu đại dịch Covid-19.

Carlo Alberto De Casa, chuyên gia phân tích bên ngoài tại Kinesis Money, cho biết: "Căng thẳng trên thị trường cùng với kỳ vọng ngày càng tăng về việc Fed sẽ bớt “diều hâu” hơn trong việc tăng lãi suất đang hỗ trợ giá vàng".

Theo ông De Casa: “Nếu cuộc khủng hoảng ngân hàng trở nên tồi tệ hơn, thì vàng có thể đạt mức cao kỷ lục”, đồng thời cho biết thêm rằng thị trường đang chứng kiến hoạt động chốt lời sau khi chạm mức cao 2.000 USD – một mức kháng cự quan trọng.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra, các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao quyết định chính sách của Fed vào ngày 22/3 tới. Các thương nhân đang định giá 59% khả năng Fed sẽ giữ lãi suất trong phạm vi hiện tại.

Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn tài chính, trong khi lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi vốn không mang lại lợi suất.

Giá kim loại quý đã tăng hơn 100 USD/ounce sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) có trụ sở tại Mỹ vào đầu tháng này, khiến ngân hàng lớn thứ 2 Thụy Sỹ Credit Suisse với 167 năm hoạt động “mắc bẫy”.

Chứng khoán châu Âu thoát khỏi mức thấp khi các công ty tiện ích và công ty khai thác tăng điểm, bù đắp một số tổn thất đối với cổ phiếu ngân hàng do thương vụ mua lại Credit Suisse của ngân hàng UBS với giá chỉ bằng một phần nhỏ giá trị thị trường.

Fitch Solutions cho biết trong một báo cáo: "Trong bối cảnh bất ổn tài chính toàn cầu tăng cao, chúng tôi cho rằng giá vàng sẽ biến động đáng kể trong những tuần tới. Giá kim loại quý sẽ tiếp tục tăng".

Trước đó, theo Reuters, ngày 19/3, ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ UBS đã đồng ý mua lại Credit Suisse với giá 3,25 tỷ USD. Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền Thụy Sỹ sẵn sàng thay đổi luật để bỏ qua một cuộc bỏ phiếu của cổ đông về giao dịch khi các bên phải gấp rút hoàn tất thỏa thuận trước ngày 20/3 (giờ địa phương).

Yeap Jun Rong, nhà phân tích thị trường tại công ty dịch vụ tài chính IG, nhận định, môi trường rủi ro đang ở trạng thái mong manh và những nhà giao dịch vẫn chưa hoàn toàn tin rằng các động thái gần đây của chính quyền có thể ngăn chặn sự đổ vỡ của ngành ngân hàng. Do đó, vàng mất nhiều thời gian hơn để đảo ngược xu hướng tăng hiện tại.

Cũng theo phân tích của Reuters, vàng được giao dịch ở mức cao kỷ lục đối với một số loại tiền tệ vào thứ Hai và gần đạt mức cao nhất mọi thời đại đối với đồng USD sau khi tình trạng hỗn loạn của ngành ngân hàng khiến giá tài sản trú ẩn an toàn này tăng vọt 10% chỉ trong vài ngày.

Cổ phiếu và trái phiếu ngành ngân hàng tiếp tục lao dốc do lo ngại có thể nảy sinh thêm nhiều vấn đề sau khi một số ngân hàng Mỹ và Credit Suisse sụp đổ hoặc phải giải cứu.

Tính theo USD, vàng đã tăng cao tới 2.009,59 USD/ounce từ 1.815 USD/ounce vào ngày 9/3 và nằm trong tầm ngắm của mức cao nhất năm 2020 là 2.072,50 USD/ounce.

Trong các loại tiền tệ khác, các kỷ lục đã giảm. Lần đầu tiên vàng tăng trên 3.000 AUD/ounce và 165.000 Rupee/ounce Ấn Độ và được giao dịch quanh mức 1.880 Euro/ounce, chỉ kém 20 Euro so với kỷ lục giao dịch bằng đồng tiền này.

Nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết: "Tất cả chỉ là phòng ngừa rủi ro".

Bà nói: “Nếu có điều gì khác xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng, bạn có thể kỳ vọng vàng sẽ tăng cao hơn".

Tuy nhiên, kim loại quý này đã giảm trở lại khoảng 1.980 USD/ounce vào lúc 12:30 GMT, với các chỉ số kỹ thuật cho thấy rằng đà tăng có thể đã đi quá xa và quá nhanh.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào cuộc họp của Fed vào ngày 22/3 tới. Lãi suất Mỹ tăng đã gây áp lực lên vàng bằng cách tăng lợi nhuận từ các tài sản cạnh tranh như trái phiếu, nhưng các nhà đầu tư hiện tin rằng Fed phải giảm tốc độ hoặc ngừng thắt chặt chính sách để giảm bớt áp lực lên các ngân hàng, mặc dù lạm phát vẫn ở mức cao.

Chiến lược gia Nicky Shiels của MKS PAMP viết trong một báo cáo: “Sự thất bại của SVB trong tháng này là ‘một trò chơi thay đổi’ đối với vàng. Fed sẽ phải lựa chọn giữa lạm phát cao hơn hoặc suy thoái kinh tế/bất ổn tài chính và một trong hai kết quả là tăng giá cho vàng, điều này sẽ tạo ra mức cao nhất mọi thời đại”.

Nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank cho biết, một số nhà đầu tư có thể bán vàng để kiếm lời trong ngắn hạn nhưng xu hướng tăng giá của vàng thỏi sẽ tiếp tục.

Giá tiêu hôm nay 19/3/2023: Thị trường tiếp tục ảm đạm, tiêu Bình Phước năng suất giảm, giá bán thấp

Giá tiêu hôm nay 19/3/2023: Thị trường tiếp tục ảm đạm, tiêu Bình Phước năng suất giảm, giá bán thấp

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 64.000 - 66.000 đồng/kg.

Ảnh ấn tượng tuần (6-12/3): Ukraine bắn ‘cơn mưa đá lửa’ BM-21 Grad, Bộ trưởng Quốc phòng Nga bất ngờ thị sát Mariupol, Công nương Anh tập trận

Ảnh ấn tượng tuần (6-12/3): Ukraine bắn ‘cơn mưa đá lửa’ BM-21 Grad, Bộ trưởng Quốc phòng Nga bất ngờ thị sát Mariupol, Công nương Anh tập trận

Xung đột Nga-Ukraine, sử dụng pháo phản lực BM-21 Grad ở Luhansk, ông Tập Cận Bình được bầu làm Chủ tịch Trung Quốc nhiệm kỳ ...

Ảnh ấn tượng tuần (13-19/3): Lính Ukraine bắn lựu pháo huyền thoại D-30, Tổng thống Nga Putin bất ngờ thị sát Mariupol, lời cầu hôn ở Donetsk

Ảnh ấn tượng tuần (13-19/3): Lính Ukraine bắn lựu pháo huyền thoại D-30, Tổng thống Nga Putin bất ngờ thị sát Mariupol, lời cầu hôn ở Donetsk

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Putin bất ngờ thị sát thành phố cảng Mariupol, Thụy Điển-Đức, Nhật Bản-Hàn Quốc tăng cường hợp tác, người gốc ...

Bất động sản mới nhất: Điều cần biết để không ‘tiền mất tật mang’ khi mua nhà thanh lý, đề xuất không ban hành bảng giá đất hằng năm

Bất động sản mới nhất: Điều cần biết để không ‘tiền mất tật mang’ khi mua nhà thanh lý, đề xuất không ban hành bảng giá đất hằng năm

Những rủi ro khi mua nhà do ngân hàng thanh lý, đề xuất không ban hành bảng giá đất hằng năm, Thái Nguyên chấp thuận ...

EVFTA ‘chắp cánh’ cho cà phê Việt Nam sang Tây Ban Nha

EVFTA ‘chắp cánh’ cho cà phê Việt Nam sang Tây Ban Nha

Hợp tác thương mại song phương Việt Nam-Tây Ban Nha duy trì đà tăng trưởng tốt trong 8 năm qua và Hiệp định EVFTA có ...

(theo Kitco News, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Phong tỏa tài sản của nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy

Phong tỏa tài sản của nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy

Tài sản của diễn viên Trung Quốc Triệu Vy, thuộc công ty cổ phần Hợp Bảo, bị phong tỏa giữa lúc tin đồn cô chuẩn bị tái xuất được lan ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân ...
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Quốc vụ khanh Tây Ban Nha Diego Martinez Belío

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Quốc vụ khanh Tây Ban Nha Diego Martinez Belío

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy hợp tác với Tây Ban Nha, đối tác chiến lược đầu ...
Nhận định, soi kèo Barcelona vs PSG, 02h00 ngày 17/4 - tứ kết lượt về Champions League

Nhận định, soi kèo Barcelona vs PSG, 02h00 ngày 17/4 - tứ kết lượt về Champions League

Nhận định trận đấu, soi kèo Barcelona vs PSG tại vòng tứ kết Champions League 2023/24 được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/4.
Nhận định, soi kèo Dortmund vs Atletico Madrid, 02h00 ngày 17/4 - tứ kết lượt về Champions League

Nhận định, soi kèo Dortmund vs Atletico Madrid, 02h00 ngày 17/4 - tứ kết lượt về Champions League

Nhận định trận đấu, soi kèo Dortmund vs Atletico Madrid tại vòng tứ kết Champions League 2023/24 được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/4.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động