Giá vàng hôm nay 27/6: Giá vàng đang ẩn mình - cơ hội mua vào đang bị bỏ qua, vàng tuần này tăng hay giảm?

Minh Anh
Giá vàng đã không tạo được bất kỳ sự phấn khích nào để đẩy giá lên cao hơn, nhưng nó vẫn tiếp tục giữ vững vị thế trong một thị trường khó khăn với đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu cao hơn. Giá vàng thế giới tuần này tăng hay giảm? Giá vàng trong nước dù cao hơn nhiều so với thế giới, việc duy trì nghị định cấm nhập khẩu vàng vẫn hơn?
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cập nhật giá vàng hôm nay 27/6: Thế giới và trong nước cùng tăng

Tin giá vàng mới nhất, mở cửa phiên giao dịch sáng 27/6, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng tại 67,95 - 68,65 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần qua. Chênh lệch giá mua và bán hiện ở mức 700.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,85 – 68,60 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên giao dịch ngày 24/6, giá vàng tại DOJI tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá mua và bán vàng ở mức 750.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco niêm yết ở mức 1.832,3 USD/ounce, tăng 5,3 USD/ounce so với cuối tuần trước.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank: 1 USD = 23.390 VND, giá vàng thế giới tương đương 51,63 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,02 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở cùng thời điểm.

Giá vàng hôm nay 29/6: dghfjsd
Giá vàng hôm nay 27/6: Giá vàng giữ vững vị thế, đừng để lỡ cơ hội mua vào, vàng tuần này tăng hay giảm? (Nguồn: Kitco)

Giá vàng hôm nay 27/6: Đi ngang

Giá vàng thế giới được cho là đang ở giới hạn "trung lập", vẫn bị mắc kẹt trong mô hình hợp nhất kéo dài nhiều tháng. Các nhà phân tích lưu ý rằng, tính thiếu hấp dẫn của thị trường, không có bất kỳ cảm giác khẩn cấp nào, có thể khiến các nhà đầu tư bán lẻ đứng ngoài cuộc. Tuy nhiên, chính sự mơ hồ trong ngắn hạn, là lý do khiến nhiều nhà phân tích coi giá vàng thấp hơn là một cơ hội mua vào, do sự không chắc chắn và biến động thị trường sẽ vẫn là những đặc điểm nổi trội trong bối cảnh tài chính vĩ mô hiện nay.

Xu hướng thận trọng của giới phân tích được đưa ra khi giá vàng cuối tuần qua giảm 0,5%. Vàng đang phải vật lộn để tìm động lực tăng giá mới sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell không loại trừ khả năng tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản vào tháng tới.

Ghi nhận của TG&VN mở cửa phiên giao dịch tuần này ngày 27/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.826,4 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tháng 8 được giao dịch ở mức 1.826,60 USD, giảm 0,64% trong ngày .

Trong 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco News về thị trường vàng tuần tới, chỉ 6 nhà phân tích (26%) dự báo kim loại quý sẽ tăng giá, 32% dự báo giá vàng giảm, 42% đưa ra ý kiến trung lập.

Xu hướng tích cực vẫn chiếm ưu thế trong giới đầu tư nhỏ lẻ. Trong gần 700 người tham gia khảo sát trên Phố Main, 44% người dự báo giá vàng tăng, 27% khẳng định giảm, còn 29% cho rằng thị trường sẽ đi ngang.

Do sự quan tâm của nhà đầu tư nhỏ lẻ với vàng ngày càng mờ nhạt, nhiều nhà phân tích cho rằng, kim loại quý sẽ giảm xuống mức thấp hơn nhưng vẫn nằm trong khung giá đi ngang hiện tại, với mức hỗ trợ gần 1.800 USD và kháng cự quanh 1.850 USD/ounce.

Chuyên gia Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng dự báo giá vàng vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang trong tuần tới. Ông cho rằng, "lãi suất và USD giảm nhẹ có thể giúp vàng phục hồi từ mức thấp nhất trong tuần qua. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn sa lầy trong khung giá đi ngang".

Phillip Streible, Trưởng phòng chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết lập trường mạnh tay thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ. Tuy nhiên, nếu nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái, Ngân hàng trung ương nước này sẽ buộc phải đảo ngược một số đợt tăng lãi suất, do đó sẽ khơi mào cho một đợt tăng giá tiếp theo của vàng.

Trong khi đó, thuộc phe bị quan, chuyên gia Frank McGee, Đại lý kim loại quý tại Alliance Financial cho biết, ông kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục giảm vì thực tế lãi suất thực tăng tác động đến tâm lý nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước: Nên tiếp tục duy trì lệnh cấm nhập khẩu vàng?

Thời gian gần đây, khi giá vàng trong nước luôn duy trì khoảng cách quá xa (cao hơn khoảng trên 17 triệu đồng/lượng) so với giá vàng thế giới, vấn đề thay đổi cách quản lý thị trường vàng như hiện nay, để phù hợp với tình hình mới là một yêu cầu được đặt ra.

Câu hỏi, Ngân hàng Nhà nước nên tiếp tục cấm nhập vàng hay nên dỡ bỏ nghị định 24 tránh "vàng hóa" nền kinh tế? được giới phân tích đem ra mổ xẻ. Kết quả là, nhiều người cho rằng, việc ngay lúc này cho nhập khẩu vàng để kéo giảm giá vàng từ gần 70 triệu xuống còn 50 triệu đồng/lượng, có thể lợi bất cập hại. Tất nhiên, nếu giá vàng trong nước sát với thế giới, ai cũng thấy có lợi cho người mua vàng sau này, nhưng người đã mua với giá cao trước đây chắc hẳn sẽ cảm thấy nhiều mất mát.

Tuy nhiên, khi Chính phủ cho nhập khẩu vàng trở lại, thì nền kinh tế sẽ được gì? Một số ít người dân còn thói quen giữ vàng, nhưng với lạm phát và nền kinh tế như hiện nay, việc mua vàng cất giữ còn phù hợp như vài chục năm trước? Nền kinh tế Việt Nam phải tăng dự trữ ngoại hối quốc gia, dùng ngoại tệ nhập vàng để người dân mua cất giữ có phải là biện pháp tốt…? Hơn nữa mục tiêu tránh "vàng hóa" nền kinh tế lúc đó sẽ ra sao?

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 25/6), bảng giá vàng SJC niêm yết tại một số đơn vị kinh doanh lớn trên toàn quốc như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,85 – 68,65 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 67,75 – 68,55 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 67,85 – 68,55 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,7 – 68,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,86 – 68,54 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,78 – 54,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,95 – 54,35 triệu đồng/lượng.

Fed sẽ duy trì quan điểm "diều hâu?"

Sự lo ngại lạm phát đang nhường chỗ cho sự lo lắng về suy thoái kinh tế. Do đó, các nhà đầu tư đang chọn tiền mặt thay vì những nơi trú ẩn an toàn như vàng.

Tuần trước, Fed đã thừa nhận lạm phát và sau đó quyết định tăng 0,75 điểm phần trăm lãi suất. Nhưng mới đây, họ cũng thừa nhận, không thể giảm giá thực phẩm hoặc giá xăng chỉ bằng cách tăng lãi suất. Và nếu nó không thành công, một sự đảo ngược tăng lãi suất có thể không còn xa nữa, theo chuyên gia Mauricio Di Bartolomeo, đồng sáng lập Ledn và CSO.

Sự "tàn sát" vừa qua trên thị trường chứng khoán và các loại tài sản khác đã khiến nhà đầu tư không khỏi lo lắng. Và có thể nói thế giới đang ở trong một thị trường suy thoái kinh tế.

Nhìn chung, các chi tiết trong tuyên bố của Fed khá nhạt nhẽo và họ thừa nhận nền kinh tế đang xấu đi, Nicky Shiels, Chiến lược gia về vàng của MKS PAMP nhận định. Khi Fed tiếp tục thực hiện các điều chỉnh "vô điều kiện" để ổn định giá cả, rủi ro suy thoái ngày càng hiển hiện trong dữ liệu vĩ mô hằng ngày. Các lĩnh vực tiêu dùng và du lịch, vốn rất nhạy cảm với lạm phát, vẫn là ngành giảm điểm lớn nhất trong tháng 6 và càng làm người tiêu dùng căng thẳng.

Trong báo cáo mới nhất, Công ty nghiên cứu IHS Markit cho biết, Chỉ số đo lường "sức khỏe" kinh tế của ngành sản xuất (PMI) ở Mỹ trong tháng 6/2022 đã giảm xuống 52,4, đánh dấu mức thấp nhất trong 23 tháng. Lĩnh vực dịch vụ chứng kiến ​​chỉ số PMI giảm xuống 51,6 trong tháng 6, đánh dấu mức thấp nhất trong 5 tháng. "Nếu Fed tiếp tục duy trì quan điểm diều hâu, tức vẫn hứa hẹn tiếp tục tăng lãi suất, thì điều này sẽ gây tác động tiêu cực đến giá vàng", chuyên gia Nicky Shiels nhận định.

Lạm phát leo thang, nghiệp đoàn Pháp kêu gọi đình công; Đức nói lệnh trừng phạt khiến Nga thiệt hại hơn EU

Lạm phát leo thang, nghiệp đoàn Pháp kêu gọi đình công; Đức nói lệnh trừng phạt khiến Nga thiệt hại hơn EU

Các nghiệp đoàn lớn của Pháp gồm Sud Rail, CGT và CFDT ngày 24/6 cùng nhau kêu gọi các nhân viên ngành đường sắt quốc ...

Kinh tế Mỹ: Không dễ 'hạ cánh mềm', tỷ lệ lạm phát có thể tiếp tục gây

Kinh tế Mỹ: Không dễ 'hạ cánh mềm', tỷ lệ lạm phát có thể tiếp tục gây "bất ngờ

Các ngân hàng hàng đầu như Goldman Sachs, Bank of America và Deutsche Bank đều đã nâng cao khả năng kinh tế Mỹ rơi vào ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc cùng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribbean đã duy trì hợp tác không gian lâu dài, toàn diện và thực tiễn.
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á 2024 (AFC) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq ở tứ kết U23 ...
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các ...
Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi EU tiến hành điều tra về vấn đề an toàn với ...
Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (26/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động