Giá vàng hôm nay 8/6: Giá vàng thế giới vọt qua mốc 1.850 USD, nhà đầu cơ vào cuộc 'săn lùng món hời', có lý do để trữ vàng? SJC neo quanh 69 triệu

Minh Anh
Giá vàng hôm nay 8/6, quay đầu tăng vọt qua mốc 1.850 USD vốn bị neo trong những ngày qua khi những nhà đầu cơ giá lên ồ ạt mua vào. Thị trường chứng khoán yếu đi, giá dầu thô vẫn tăng, đang có lợi cho người đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại. Giá vàng SJC không biến động mạnh, vẫn lên xuống quanh mốc 69 triệu đồng/lượng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 7/6: dgdf
Giá vàng hôm nay 8/6 tăng vượt qua mốc 1.850 USD/ounce vốn bị neo giữ trong mấy ngày qua. (Nguồn: Kitco)

Cập nhật giá vàng hôm nay 8/6

Giá vàng trong nước sau khi sụt giảm vào đầu phiên ngày hôm qua, đã kịp ngược dòng tăng trở lại khoảng 50.000 - 150.000 đồng/lượngvào cuối phiên. Tuy nhiên, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện vẫn giữ ở khoảng cách lớn - gần 18 triệu đồng/lượng. Giao dịch trên thị trường vẫn khá ảm đạm.

Điều chỉnh tăng mạnh nhất được ghi nhận tại Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng SJC tăng đồng loạt 150.000 đồng/lượng theo cả chiều mua vào và bán ra. Tại Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ, vàng SJC được điều chỉnh nhẹ hơn, khi cùng tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với giá đầu phiên buổi sáng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, điều chỉnh ít hơn khi chỉ tăng lần lượt 50.000 đồng/lượng và 60.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra tăng 50.000 đồng/lượng và 70.000 đồng/lượng.

Tin giá vàng mới nhất: Vàng SJC tiếp tục tăng

Phiên mở cửa sáng 8/6, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,85 - 69,75 triệu đồng/lượng, cùng tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày 7/6. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 900.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,60 – 69,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với cuối phiên giao dịch 7/6. Chênh lệch giá mua và bán duy trì ở 900.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới điều chỉnh nhẹ, giao dịch trên sàn Kitco ở 1.849 USD/ounce.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank sáng nay: 1 USD = 23.330 VND, giá vàng thế giới tương đương 51,90 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,85 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 8/6 là 23.057 VND/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD.

Chốt phiên cuối ngày hôm qua (7/6), bảng giá vàng SJC niêm yết tại một số đơn vị kinh doanh lớn trên toàn quốc như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 68,70 – 69,62 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 68,60 – 69,50 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 68,70 – 69,50 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 68,60 – 69,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,72 – 69,50 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,96 – 54,66 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,10 – 54,50 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco phiên mở cửa ngày 8/6 tiếp tục kéo dài xu hướng tăng nhẹ 0,6 USD so với chốt phiên liền trước, giao dịch tại 1.853.7 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 7,10 USD ở mức 1.850,70 USD. Đầu phiên hôm qua có thời điểm giá vàng giảm xuống mức thấp nhất kể từ 1/6, đứng ở 1.836,1 USD. Thị trường nóng lên đôi chút khi những người đầu cơ giá lên đang thực hiện một số cuộc "săn lùng món hời" sau khi giá kim loại quý vừa trải qua những phiên lao dốc.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng nhưng neo dưới mốc 1.850 USD/ounce, khi giới đầu tư đặt cược vào chính sách thắt chặt mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương lớn sẽ khiến lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài, theo đó thúc đẩy lợi suất trái phiếu và đồng USD. USD có đang trong quá trình tăng giá không? Dữ liệu CPI được công bố cuối tuần này có thể là chất xúc tác cần thiết để thúc đẩy USD đảo chiều bền vững.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều và suy yếu hơn chỉ sau một đêm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ đang hướng về mức mở cửa thấp hơn khi phiên giao dịch hàng ngày bắt đầu.

Các thị trường quan trọng có liên quan hôm nay chứng kiến giá dầu thô Nymex giảm nhẹ và giao dịch quanh mức 118,50 USD/thùng. Chỉ USDX vững chắc hơn trong giao dịch sớm. Lợi tức trên trái phiếu kho bạc Mỹ hạn 10 năm đang đạt 3,02%.

Thị trường vàng dường như đang tạm dừng để chờ đợi động lực chính tiếp theo. Việc công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Sáu tuần này sẽ quyết định chuyển biến của giá vàng. Hiện vàng được được xem như hàng rào chống lại lạm phát, mặc dù lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không có lãi suất.

Các chuyên gia tại JP Morning dự đoán, giá vàng sẽ còn giảm xuống mức trung bình 1.800 USD/ounce trong quý III, với triển vọng về khẩu vị rủi ro gia tăng và lợi suất trái phiếu tiếp tục cao hơn. Trong ngắn hạn, thị trường cũng đang tập trung vào báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ để có thêm thông tin về tốc độ nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen bước vào phiên điều trần trước Quốc hội trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư về yêu cầu ngân sách của chính quyền Tổng thống Biden và các kế hoạch đối phó với lạm phát gia tăng.

Hai điểm dữ liệu quan trọng trong tuần được giới đầu tư chờ đợi chính là cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm, tại đó ECB dự kiến sẽ đưa ra kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ. Vào thứ Sáu, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng Năm cũng sẽ được phát hành. Chỉ số CPI dự kiến sẽ tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 8,3% vào tháng Tư.

Những lý do thực sự để sở hữu vàng?

Đầu tư vàng là một biện pháp bảo vệ tài sản trong trường hợp lạm phát dài hạn. Trong những điều kiện nhất định, vàng cũng là một hàng rào chống lại sự biến động của thị trường chứng khoán. Đó là những nhận định của Biên tập viên kỳ cựu Gary Wagner của GoldForecast.com và Giám đốc điều hành Jeff Christian của CPM Group.

Giải thích ý kiến cho rằng, vai trò của vàng như một hàng rào chống lạm phát có nghĩa là giá phải tuân theo tỷ lệ lạm phát, chuyên gia Jeff Christian cho rằng, kim loại quý không tự bảo hiểm trong ngắn hạn, cũng không tăng giá trị khi lạm phát không đổi ở mức thấp một con số.

Theo vị giám đốc của CPM Group, “… vàng rất tốt trong việc bảo vệ chống lại siêu lạm phát, nhưng nó không đặc biệt có lợi trong việc bảo vệ nhà đầu tư khỏi lạm phát đang gặm nhấm từ 1 đến 3%. Siêu lạm phát thường được định nghĩa là mức tăng giá hàng tháng ít nhất 50%".

Chuyên gia Wagner đồng ý với phân tích của Christian, ông nói thêm rằng, vàng là một biện pháp phòng ngừa lạm phát dài hạn. "Vàng là một hàng rào tuyệt vời chống lại lạm phát, nhưng nó không nhạy cảm với các động thái ngắn hạn", ông khẳng định lại. "Nhưng theo thời gian, những gì chúng tôi thấy là nó có sức mua tương đương".

Christian đã định nghĩa một tài sản trú ẩn an toàn là có mối tương quan thấp với cổ phiếu và trái phiếu, do đó bảo vệ các nhà đầu tư chống lại sự biến động. “Nhìn chung, mối tương quan giữa vàng và cổ phiếu là từ - 4 đến 5% trong dài hạn”, lưu ý rằng vàng là tài sản trú ẩn an toàn dài hạn. Trên thực tế, các thị trường chứng khoán đã trải qua những đợt bán tháo lớn, với chỉ số S&P 500 giảm 13% từ đầu năm đến nay. Đặc biệt những pha lao dốc của chứng khoán gần đây càng chứng tỏ đặc tính trú ẩn an toàn của vàng.

Wagner cho rằng nhìn chung, chứng khoán và vàng đi ngược chiều nhau. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh việc nới lỏng định lượng là một ngoại lệ đối với xu hướng này.

Về vấn đề lạm phát, theo chuyên gia Wagner, lạm phát Mỹ là do thiếu hụt nguồn cung, bị trầm trọng hơn bởi cuộc xung đột Ukraine. Vấn đề này không phải là "nhất thời". Ông cho rằng, áp lực lạm phát sẽ tăng cao ít nhất là đến cuối năm nay, có thể là kéo dài đến quý đầu tiên của năm sau.

Giá cà phê hôm nay 7/6: Xu hướng tăng trở lại, xuất hiện thông tin tích cực; Nhu cầu các thị trường lớn tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 7/6: Xu hướng tăng trở lại, xuất hiện thông tin tích cực; Nhu cầu các thị trường lớn tăng mạnh

Trong khi nguồn cung thế giới có phần hạn chế thì nhu cầu tiêu dùng lại đang tăng lên. Hiện nhiều nước đã dỡ bỏ ...

Đối đầu với trừng phạt từ phương Tây, Trung Quốc không muốn hay không thể giúp Nga?

Đối đầu với trừng phạt từ phương Tây, Trung Quốc không muốn hay không thể giúp Nga?

Những gì Trung Quốc đang thể hiện dường như đã xác định rõ chính sách đối với Nga: Ủng hộ về mặt chính trị, chẳng ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Hàn Quốc mong muốn mở rộng hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Hàn Quốc mong muốn mở rộng hợp tác quốc phòng với Việt Nam

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Seon Ho tại Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-Hàn Quốc lần thứ 11.
Tập thể đoàn làm phim Mai tụ họp, mừng doanh thu 520 tỷ đồng

Tập thể đoàn làm phim Mai tụ họp, mừng doanh thu 520 tỷ đồng

Nhân dịp nghệ sĩ Hồng Đào về nước, đạo diễn Trấn Thành mở tiệc cùng đoàn phim 'Mai', chúc mừng bộ phim thắng lớn doanh thu.
Siêu sao Ronaldo và bạn gái đồng loạt khoe ảnh gia đình nghỉ dưỡng ở resort xa hoa tại Biển Đỏ

Siêu sao Ronaldo và bạn gái đồng loạt khoe ảnh gia đình nghỉ dưỡng ở resort xa hoa tại Biển Đỏ

C. Ronaldo cùng bạn gái Georgina Rodriguez và các con tận hưởng kỳ nghỉ tại resort sang trọng hôm cuối tuần khi vẫn trong thời gian treo giò.
U23 Việt Nam và kỳ tích Thường Châu 2018 có thể lặp lại

U23 Việt Nam và kỳ tích Thường Châu 2018 có thể lặp lại

Nếu xếp nhì bảng D, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Iraq tại tứ kết, hành trình kỳ diệu ở Thường Châu, Trung Quốc 2018 có thể được ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến tdự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Dự báo thời tiết ngày mai (24/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chiều, tối mưa to cục bộ; nắng nóng gay gắt diện rộng, Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (24/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An chiều, tối mưa to cục bộ; nắng nóng gay gắt diện rộng, Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (24/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Từ thời điểm gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam trở thành một đối tác năng động, tích cực và tham gia có trách nhiệm vào phát triển kinh tế của khu vực.
Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn...
Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4, dầu WTI và dầu Brent đều giảm.
Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024, doanh nghiệp xuất khẩu tăng mua trở lại, thị phần tiêu Việt tại Mỹ vượt xa nhà cung cấp khác

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024, doanh nghiệp xuất khẩu tăng mua trở lại, thị phần tiêu Việt tại Mỹ vượt xa nhà cung cấp khác

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Phiên bản di động