‘Giải mã’ sức hút FDI của Việt Nam

Hoàng Nam
Không phải ngẫu nhiên mà trong bối cảnh kinh tế khu vực và toàn cầu gặp rất nhiều trở ngại như hiện nay, Việt Nam vẫn là nơi hấp dẫn để dòng vốn FDI “hạ cánh”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Samsung hiện nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam, với 4 nhà máy lớn tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP. HCM, tổng vốn đầu tư khoảng 22,4 tỷ USD. (Nguồn: Vietnamplus)
Samsung hiện nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam, với 4 nhà máy lớn tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP. HCM, tổng vốn đầu tư khoảng 22,4 tỷ USD. (Nguồn: Vietnamplus)

Chính trị - xã hội ổn định, tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao (GDP năm 2023 đạt 5,05%, cao gấp 1,5 lần so với mức tăng trưởng 2,9% của thế giới), chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp… là những yếu tố khiến nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng lựa chọn Việt Nam.

FDI tăng ấn tượng

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bốn tháng đầu năm 2024, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt hơn 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so cùng kỳ năm 2023; vốn FDI thực hiện đạt khoảng 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so cùng kỳ. Đây là số vốn FDI thực hiện cao nhất của bốn tháng đầu năm trong năm năm qua.

Đáng lưu ý, vốn đầu tư mới vẫn duy trì mức tăng cao về cả số dự án và vốn đầu tư. Về vốn đăng ký mới, cả nước có 966 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tăng 28,8% so cùng kỳ; tổng vốn đăng ký đạt hơn 7,11 tỷ USD, tăng 73,2%.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương cho rằng, thu hút FDI chính là một trong các điểm sáng góp phần làm nên kết quả tích cực của kinh tế bốn tháng đầu năm với tăng trưởng GDP quý I/2024 đạt 5,66%, cao nhất trong giai đoạn 2020-2023.

Một dấu ấn đáng chú ý khác là những tháng đầu năm, Việt Nam đón nhiều đoàn xúc tiến đầu tư từ nước ngoài. Trung tuần tháng Ba, hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ tới nước ta, là đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ khi hai quốc gia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện (tháng 9/2023). Tham gia đoàn công tác, đại diện các tập đoàn lớn của Mỹ như: AES, Coca-Cola, KKR… khẳng định các kế hoạch đầu tư tại Việt Nam. Cuối tháng Ba, 15 tỷ phú từ Thái Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định và đã ký kết nhiều bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác.

Theo kết quả khảo sát 600 doanh nghiệp có doanh thu ít nhất 150 triệu USD/năm tại sáu nền kinh tế lớn nhất ASEAN của Ngân hàng HSBC thực hiện trong tháng 2/2024, một nửa số doanh nghiệp được hỏi muốn chọn Việt Nam là thị trường mới để kinh doanh và đầu tư. Việt Nam cũng đã là “miền đất hứa” của những cái tên hàng đầu thế giới như Samsung, Intel, Foxconn...

Trả lời Báo Thế giới & Việt Nam, chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong nhận định: “Việt Nam đã và sẽ là điểm đến hấp dẫn trên thế giới trong dòng vốn đầu tư dịch chuyển khu vực và quốc tế nhờ ưu thế ổn định chính trị, dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng và lượng người tiêu dùng có thu nhập trung bình đang tăng nhanh, hạ tầng ngày càng phát triển đồng bộ và hiện đại”.

Theo ông Phong, thực tế đang có làn sóng nhà đầu tư từ Anh, Mỹ và châu Âu mong muốn tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, chip bán dẫn, thực phẩm, sản xuất kho bãi, tài chính ngân hàng… Về thể chế, Việt Nam đang ngày càng hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Đặc biệt, Việt Nam đã và đang xây dựng nhiều cơ chế ưu đãi đầu tư hấp dẫn cho các công ty, tập đoàn công nghệ, trong đó có ngành bán dẫn điện tử, chip...

Nơi uy tín để FDI “hạ cánh”

Để có được điểm sáng về thu hút FDI, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam hấp dẫn tiếp tục được truyền thông quốc tế đánh giá tích cực. Tháng Tư vừa qua, trang cbgabd.org của Trung tâm KRF (chuyên nghiên cứu các vấn đề toàn cầu, trụ sở tại Bangladesh) nhận định, chiến lược quốc gia của Việt Nam là tập trung vào các lĩnh vực công nghệ cao, gồm nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ và du lịch… tăng cường hơn nữa sự hấp dẫn của đất nước đối với các nhà đầu tư quốc tế.

Theo bài viết, Việt Nam có vị trí địa lý chiến lược với tư cách là trung tâm sản xuất cũng như có tầm quan trọng đối với kinh tế Đông Á. Việt Nam có môi trường đầu tư thuận lợi, tầm nhìn kinh tế được hoạch định rõ ràng, thực thi chính sách công bằng, không có nhiều rào cản đầu tư và cơ chế ưu đãi hấp dẫn. Việt Nam chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, qua đó thể hiện cách tiếp cận chủ động trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nhờ vậy, FDI của Việt Nam hứa hẹn tăng mạnh mẽ.

Còn trong bài viết với tiêu đề “Quốc gia nào sẽ dẫn đầu tăng trưởng tài sản toàn cầu trong thập niên tới?” đăng trên trang Infobae (Argentina) hồi tháng Hai năm nay nhấn mạnh, Việt Nam là điểm đến ưa thích và đầy hứa hẹn để thiếp lập hoạt động sản xuất của các công ty đa quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực như công nghệ và xe hơi. Bài viết dẫn kết quả nghiên cứu của công ty tình báo tài sản toàn cầu New World Wealth và cố vấn di cư đầu tư Henley & Partners khẳng định, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có mức gia tăng tài sản lớn nhất.

Sức tăng trưởng đáng chú ý này là do Việt Nam đang chuyển đổi thành trung tâm sản xuất của thế giới, với dự báo về tốc độ tích lũy tài sản sẽ tăng 125% trong 10 năm tới. Do đó, không chỉ tăng trưởng GDP bình quân đầu người của Việt Nam sẽ ở mức cao, mà số triệu phú cũng sẽ tăng lên đáng kể, cùng với việc củng cố vị thế là điểm đến hàng đầu cho đầu tư quốc tế.

Bài báo nhấn mạnh, sức hấp dẫn đối với các tập đoàn, cùng với thương hiệu về sự an toàn, đã thu hút các nhà đầu tư xây dựng nhà máy và thiết lập hoạt động sản xuất tại Việt Nam, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế.

Nâng cao sức cạnh tranh

Mặc dù đạt thành tích ấn tượng trong thu hút FDI, môi trường đầu tư, bên cạnh những ưu điểm vẫn còn những trở ngại. Những “điểm nghẽn” như: thủ tục hành chính rườm rà; năng suất lao động chưa cao, chuỗi cung ứng chưa hoàn thiện… vẫn thường bị “điểm danh”.

Về những trở ngại, Tổng giám đốc HSBC Việt Nam Tim Evans cho rằng, thứ nhất, đó là chất lượng và khả năng tiếp cận nguồn lao động; thứ hai, chỉ số hiệu quả logistics của Việt Nam tụt lại sau: Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan với nhiều thiếu hụt trong năng lực logistics, thời gian giao hàng, khả năng truy xuất; cuối cùng là về môi trường pháp lý.

Theo khảo sát kết nối toàn cầu HSBC (HSBC Global Connection) công bố tháng 8/2023, các thay đổi về luật pháp là một trong hai thách thức lớn nhất với doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động ở Việt Nam. 30% công ty được hỏi gặp khó khăn với việc thích nghi các chính sách và quy định thay đổi nhanh chóng. Theo ông Evans, Việt Nam cần có chiến lược nhằm thu hút thêm FDI với khởi đầu bằng việc tìm hiểu và nắm bắt tình hình cạnh tranh giữa Việt Nam và các nước còn lại trong ASEAN.

Trong khi đó, bài viết trên Infobae cũng nêu rõ, các chuyên gia kinh tế khuyến nghị Việt Nam cần tăng cường đào tạo lực lượng lao động để đáp ứng nhu cầu của các hoạt động sản xuất phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ năng, tăng cường hiệu quả và năng suất lao động thông qua mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn giữa các công ty nước ngoài và những đối tác trong nước.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam cân nhắc cải cách hệ thống ưu đãi thu hút đầu tư. Theo đó, cần đưa ra các chính sách ưu đãi đột phá, có trọng tâm, trọng điểm, mang tính sàng lọc để lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược, các dự án có chất lượng cao. Ngoài ra, việc đa dạng hóa chính sách ưu đãi đầu tư theo kinh nghiệm quốc tế để thu hút được những nhà đầu tư thế hệ mới, đi vào thực chất, gia tăng giá trị... Cạnh tranh thu hút đầu tư trong các lĩnh vực điện tử, bán dẫn đang rất khốc liệt, nước nào nhanh nhạy, có những chính sách phù hợp, quyết liệt thì sẽ làm chủ và tranh thủ được làn sóng mới. Việt Nam cũng đang nỗ lực để tận dụng cơ hội này.

Còn theo GS. TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, để thu hút FDI chất lượng, hiệu quả hơn, ưu tiên số một vẫn là hoàn thiện thể chế, luật pháp, cùng với đó là thực thi thể chế, chính sách, gắn liền với phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

35 năm chủ động thu hút FDI

35 năm chủ động thu hút FDI

Trong 35 năm qua, Việt Nam từ một nền kinh tế mở cửa đón vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trở thành một quốc gia ...

Để Việt Nam thực sự là đích đến của dòng vốn FDI

Để Việt Nam thực sự là đích đến của dòng vốn FDI

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài (FDI) vẫn đang bày tỏ sự quan tâm đến thị trường Việt Nam, nhưng quan trọng là làm sao ...

Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

Truyền thông Campuchia 'giải mã' nguyên nhân Quảng Ninh trở thành khu vực thu hút FDI lớn nhất Việt Nam

Ngày 29/4, trang mạng SBM NEWS của Campuchia đăng tải bài viết với tiêu đề “Điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam trở thành ...

Thu hút FDI nổi trội, điều gì tạo nên 'thương hiệu' của Bình Dương?

Thu hút FDI nổi trội, điều gì tạo nên 'thương hiệu' của Bình Dương?

Trong nhiều năm, Bình Dương luôn là “thương hiệu” nổi bật trong thu hút đầu tư, nhất là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ...

Thu hút FDI luôn đạt 'mốc son mới', báo Nhật nêu rõ yếu tố quan trọng làm nên thành công của Quảng Ninh

Thu hút FDI luôn đạt 'mốc son mới', báo Nhật nêu rõ yếu tố quan trọng làm nên thành công của Quảng Ninh

Thương hiệu Quảng Ninh là điểm đến đầu tư an toàn, thuận lợi, minh bạch, hấp dẫn và thành công đã ghi dấu ấn với ...

Đọc thêm

Cody Gakpo xuất sắc nhất trận tuyển Hà Lan thắng Ba Lan

Cody Gakpo xuất sắc nhất trận tuyển Hà Lan thắng Ba Lan

Tiền đạo Cody Gakpo được bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận tuyển Hà Lan thắng đội Ba Lan 2-1 tại EURO 2024.
Hội nghị hòa bình Ukraine: Lộ rõ nhiều khác biệt, Tổng thống Zelensky lạc quan, khẳng định Trung Quốc có thể giúp

Hội nghị hòa bình Ukraine: Lộ rõ nhiều khác biệt, Tổng thống Zelensky lạc quan, khẳng định Trung Quốc có thể giúp

Hội nghị hòa bình về Ukraine diễn ra hai ngày tại Thụy Sỹ đã bế mạc vào ngày 16/6, với việc nước chủ nhà thừa nhận có nhiều quan điểm ...
Jude Bellingham lập kỷ lục trong ngày ghi bàn cho đội tuyển Anh tại EURO 2024

Jude Bellingham lập kỷ lục trong ngày ghi bàn cho đội tuyển Anh tại EURO 2024

Jude Bellingham trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên ra sân ở 3 giải quốc tế lớn trước khi bước sang tuổi 21.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6: Nhờ lực đẩy của Euro, USD phục hồi và tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6: Nhờ lực đẩy của Euro, USD phục hồi và tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6 ghi nhận đồng Euro giảm mạnh, giúp đồng USD duy trì sự phục hồi và tăng cao hơn.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/6 và sáng 18/6: Lịch thi đấu EURO 2024 - Romania vs Ukraine, Áo vs Pháp; VĐQG Brazil vòng 9

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/6 và sáng 18/6: Lịch thi đấu EURO 2024 - Romania vs Ukraine, Áo vs Pháp; VĐQG Brazil vòng 9

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 17/6 và sáng 18/6: Lịch thi đấu EURO 2024 vòng bảng - Romania vs Ukraine, Áo vs Pháp; VĐQG Brazil vòng 9.
Chảo lửa Trung Đông: Israel đổ cho Hezbollah gây leo thang căng thẳng, Houthi tấn công tàu Mỹ, Washington tố Iran phớt lờ tàu gặp nạn

Chảo lửa Trung Đông: Israel đổ cho Hezbollah gây leo thang căng thẳng, Houthi tấn công tàu Mỹ, Washington tố Iran phớt lờ tàu gặp nạn

Căng thẳng ở biên giới Israel-Lebanon và Biển Đỏ vẫn diễn biến phức tạp, với những cảnh báo về nguy cơ gây ra hậu quả tàn khốc cho Trung Đông.
Giá vàng hôm nay 17/6/2024: Giá vàng thế giới neo trên mức kháng cự, chuyên gia nói mong manh và không đáng tin cậy

Giá vàng hôm nay 17/6/2024: Giá vàng thế giới neo trên mức kháng cự, chuyên gia nói mong manh và không đáng tin cậy

Giá vàng hôm nay 17/6/2024 tại thị trường trong nước vẫn duy trì ổn định, trong khi thế giới biến động mạnh.
Lần đầu tiên sau gần hai năm, Nga 'vượt mặt' Mỹ trong lĩnh vực này

Lần đầu tiên sau gần hai năm, Nga 'vượt mặt' Mỹ trong lĩnh vực này

Trong tháng 5/2024, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu lần đầu tiên sau gần hai năm.
'Quýt làm cam chịu', ngành thịt lợn EU sắp đối mặt với 'cơn ác mộng' từ Trung Quốc

'Quýt làm cam chịu', ngành thịt lợn EU sắp đối mặt với 'cơn ác mộng' từ Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc đưa tin các công ty nước này đã yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ EU vào Bắc Kinh.
Khí đốt Nga: Bác bỏ cáo buộc Đức là ‘Hungary mới’, Thủ tướng Olaf Scholz nói gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra

Khí đốt Nga: Bác bỏ cáo buộc Đức là ‘Hungary mới’, Thủ tướng Olaf Scholz nói gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra

Thủ tướng Đức phủ nhận Berlin đang ngăn chặn các lệnh trừng phạt mới nhất của EU, phản đối cáo buộc 'Hungary mới'.
Bê bối sữa trộn chất tẩy rửa, Nhật Bản tăng cường giám sát trong lĩnh vực nông nghiệp

Bê bối sữa trộn chất tẩy rửa, Nhật Bản tăng cường giám sát trong lĩnh vực nông nghiệp

Hiệp hội Nông nghiệp tỉnh Oita (Nhật Bản) cho biết đã buộc phải tiêu hủy hơn 70 tấn sữa tươi nguyên liệu do chất tẩy rửa bị trộn lẫn vào sữa.
Phương Tây đã có giải pháp tiêu tài sản Nga, tính cách hợp pháp buộc Moscow phải ‘trả giá’

Phương Tây đã có giải pháp tiêu tài sản Nga, tính cách hợp pháp buộc Moscow phải ‘trả giá’

Phương Tây tính cách hợp pháp buộc Moscow phải ‘trả giá’, quyết dùng tài sản Nga cho Ukraine vay bằng cách này...
Bất động sản mới nhất: 2024 vẫn là năm của chung cư, đất nền chưa lấy lại ‘phong độ’, đề nghị thu hồi chủ trương đầu tư dự án gần 1.000 tỷ đồng

Bất động sản mới nhất: 2024 vẫn là năm của chung cư, đất nền chưa lấy lại ‘phong độ’, đề nghị thu hồi chủ trương đầu tư dự án gần 1.000 tỷ đồng

Phân khúc chung cư Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng hơn 20%, thời hạn thuê nhà ở xã hội tối thiểu… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
CEO Lê Thị Oanh: Gây dựng thương hiệu với nhiều dự án bất động sản uy tín

CEO Lê Thị Oanh: Gây dựng thương hiệu với nhiều dự án bất động sản uy tín

NAVI Property và CEO Lê Thị Oanh đang tạo dựng chỗ đứng trên thị trường, khi gắn liền đơn vị phát triển các dự án có giá trị hàng trăm tỷ đồng trở lên như: ...
Các trường hợp bị hủy sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Các trường hợp bị hủy sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có sổ đỏ/sổ hồng thuộc các trường hợp này sẽ bị hủy theo Luật Đất đai 2024.
Bất động sản mới nhất: Hiệu quả từ chính sách gỡ khó, thị trường chuyển biến tích cực, Hà Nội chấm dứt dự án 'đắp chiếu' hơn 20 năm

Bất động sản mới nhất: Hiệu quả từ chính sách gỡ khó, thị trường chuyển biến tích cực, Hà Nội chấm dứt dự án 'đắp chiếu' hơn 20 năm

Thị trường chuyển biến tích cực nhờ những chính sách gỡ khó kịp thời, Hà Nội chấm dứt dự án tại Mỹ Đình… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chung cư cho thuê TP.HCM ‘hở căn nào hết căn đó’, lưu ý về giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình

Bất động sản mới nhất: Chung cư cho thuê TP.HCM ‘hở căn nào hết căn đó’, lưu ý về giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình

Nhu cầu thuê chung cư tại TP.HCM tăng mạnh, lưu ý về giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Căn hộ studio thiết lập mặt bằng giá bán và thuê ấn tượng, quá thiếu kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới

Bất động sản mới nhất: Căn hộ studio thiết lập mặt bằng giá bán và thuê ấn tượng, quá thiếu kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới

Quá ít kỳ thi cấp chứng chỉ môi giới so với nhu cầu, căn hộ studio là loại hình có mức tăng giá ấn tượng… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6: Nhờ lực đẩy của Euro, USD phục hồi và tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6: Nhờ lực đẩy của Euro, USD phục hồi và tăng mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/6 ghi nhận đồng Euro giảm mạnh, giúp đồng USD duy trì sự phục hồi và tăng cao hơn.
Giá vàng chạm đáy, đứng im, người dân có nên mua vàng lúc này?

Giá vàng chạm đáy, đứng im, người dân có nên mua vàng lúc này?

Công ty SJC hiện đang tạm dừng chân tại đáy hơn 4 tháng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, đắt hơn vàng thế giới trên 5 triệu đồng.
19 ngân hàng 'rủ nhau' tăng lãi suất, gửi tiền ở đâu 'hời' nhất?

19 ngân hàng 'rủ nhau' tăng lãi suất, gửi tiền ở đâu 'hời' nhất?

Tính từ đầu tháng 6 đến nay, đã có tổng 19 ngân hàng thương mại tăng lãi suất. Chỉ tính riêng ngày 14/6, có tới 3 ngân hàng tăng lãi suất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/6: USD trở lại 'đường đua' nhưng chưa đạt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/6: USD trở lại 'đường đua' nhưng chưa đạt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 14/6 ghi nhận đồng USD tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thể hiện quan điểm 'diều hâu'.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/6: USD 'quay xe' sau quyết định của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/6: USD 'quay xe' sau quyết định của Fed

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 13/6 ghi nhận đồng USD giảm mạnh sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/6: Đồng Euro đối mặt 'sóng gió'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/6: Đồng Euro đối mặt 'sóng gió'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/6 ghi nhận đồng USD duy trì sức mạnh, trong khi đồng Euro chật vật trong phiên giao dịch đầu tuần.
Phiên bản di động