Hôm nay, một Tiểu hành tinh khổng lồ "sượt" qua Trái Đất

Baoquocte.vn. Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), một tiểu hành tinh rộng khoảng 400m sẽ băng ngang Trái Đất với khoảng cách gần nhất, chỉ khoảng 1,8 triệu km trong ngày 19/4.
tieu hanh tinh khong lo lao sat trai dat trong hom nay Phát hiện tiểu hành tinh có quỹ đạo ngược
tieu hanh tinh khong lo lao sat trai dat trong hom nay Phát hiện tiểu hành tinh có thể đâm vào Trái Đất

Các tiểu hành tinh nhỏ hơn vẫn thường di chuyển gần Trái Đất với khoảng cách còn gần hơn và chuyện này xảy ra gần như hàng tuần.

Dù vậy,  2014 J025, được khám phá năm 2014, có lẽ là tiểu hành tinh lớn nhất từng đến sát Trái Đất kể từ năm 2004 đến nay. Vào thời điểm 2014 J025 ở gần Trái Đất nhất, khoảng cách của nó với hành tinh chúng ta bằng 4 lần khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

tieu hanh tinh khong lo lao sat trai dat trong hom nay
Hình ảnh mô phỏng về các vật thể gần Trái Đất. (Nguồn: NASA)

"Dù không có nguy cơ nào tiểu hành tinh này sẽ va đập với Trái Đất, đây là cuộc tiếp cận với khoảng cách rất gần giữa một tiểu hành tinh có kích cỡ này và Trái Đất chúng ta", AFP dẫn thông cáo của NASA.

Sau 2014 J025, Trái Đất phải đợi đến năm 2027 để "gặp gỡ" một tiểu hành tinh có kích thước tương tự. Khi đó, tiểu hành tinh 199-AN10 sẽ lao ngang Trái Đất với khoảng cách chỉ 380.000 km, tương tự khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

Sau khi băng qua Trái Đất, tiểu hành tinh này sẽ tiếp tục "sượt" qua Sao Mộc rồi di chuyển về trung tâm của Hệ Mặt Trời.

Nhờ vào kích thước và quỹ đạo di chuyển của tiểu hành tinh này, ngay cả những người quan sát thiên văn nghiệp dư cũng có thể xem được tiểu hành tinh này bằng kính viễn vọng nhỏ.

Cũng trong ngày 19/4, sao chổi PanSTARRS cũng sẽ di chuyển gần đến Trái Đất với khoảng cách an toàn là 175 triệu km. Sao chổi này có thể được quan sát trên bầu trời lúc hừng đông với ốm nhòm hoặc kính viễn vọng nhỏ.

Các tiểu hành tinh thường được cấu thành bởi đá và các vật liệu kim loại. Trong khi đó, sao chổi thường nhỏ hơn với thành phần gồm băng, bụi và đất đá.

tieu hanh tinh khong lo lao sat trai dat trong hom nay NASA lập văn phòng bảo vệ Trái Đất khỏi các tiểu hành tinh

Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố việc thành lập Văn phòng điều phối bảo vệ hành tinh (NDCO).

tieu hanh tinh khong lo lao sat trai dat trong hom nay NASA phóng vệ tinh thăm dò tiểu hành tinh đe dọa phá hủy Trái Đất

Ngày 8/9, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phóng một vệ tinh thăm dò tiểu hành tinh Bennu có nguy cơ đâm vào ...

tieu hanh tinh khong lo lao sat trai dat trong hom nay Phát hiện Trái Đất có một "mặt trăng mini" mới

NASA vừa phát hiện một tiểu hành tinh đã quay xung quanh Trái Đất trong khoảng 100 năm qua.

(theo Zing.vn)

Giá vàng hôm nay 9/8, Giá vàng bất ngờ đảo chiều tăng, vàng SJC còn thăm dò, nhà buôn Thụy Sỹ băn khoăn về lệnh cấm nhập vàng Nga

Baoquocte.vn. Giá vàng hôm nay 9/8, Giá vàng bất ngờ tăng. Tuy nhiên, chỉ số CPI 'nóng' hơn dự kiến sẽ làm giảm đà tăng của vàng. Vàng SJC dao động ...
Giá tiêu hôm nay 9/8, lực cầu giảm, thị trường đi xuống, người bán và mua thận trọng

Baoquocte.vn. Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương, giao dịch từ 71.500 - 74.000 đ/kg.
XSMN 9/8, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 9/8/2022. xổ số hôm nay 9/8

Baoquocte.vn. XSMN 9/8. xổ số hôm nay ngày 9 tháng 8. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 9/8/2022. xổ số hôm nay 9/8. XSMN thứ 3. SXMN ...
XSMB 9/8, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 3 ngày 9/8/2022. dự đoán XSMB hôm nay

Baoquocte.vn. XSMB 9/8. trực tiếp xổ số miền Bắc 9/8/2022. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. xổ số hôm nay 9/8. xổ số miền Bắc thứ 3. xo so ...
XSMT 9/8, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 9/8/2022. SXMT 9/8

Baoquocte.vn. XSMT 9/8. xổ số hôm nay 9/8/2022. trực tiếp xổ số miền Trung 9/8/2022. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. SXMT 9/8
Đường bay trực tiếp Việt Nam-Kazakhstan sẽ được nối lại từ tháng 9

Baoquocte.vn. Việc nối lại đường bay Việt Nam-Kazakhstan sẽ giúp thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư, du lịch và văn hóa giữa hai nước.
Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ

Baoquocte.vn. Đại sứ Đỗ Sơn Hải và Đại sứ Haldun Tekneci thảo luận về chương trình hành động hướng tới kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thổ Nhĩ ...
Đội tuyển Việt Nam đã tới Kazakhstan tham dự Army Games-2022

Baoquocte.vn. Army Games-2022 tại Kazakhstan, Việt Nam tham gia thi đấu hai môn Xạ thủ chiến thuật và Kinh tuyến cùng với đội tuyển của 8 nước khác.
Dự báo: Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão, Bắc Biển Đông gió cấp 6-7, giật cấp 10

Baoquocte.vn. Hồi 19h, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Nam quần đảo Hoàng Sa.
Netflix đang chuyển hướng từ công ty công nghệ sang truyền thông

Baoquocte.vn. Netflix đang có một giai đoạn 'kém vui' từ năm 2022. Giá cổ phiếu của công ty này giảm hơn 60% trong năm nay.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thăm Nga: Toan tính của 'người hòa giải'

Baoquocte.vn. Với chuyến thăm Nga sắp tới, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có thêm cơ hội nâng cao vai trò trung gian hòa giải của mình trong cuộc xung đột Nga-Ukraine.
Căng thẳng địa chính trị khiến hợp tác khoa học ‘lâm bệnh’

Baoquocte.vn. Hợp tác khoa học quan trọng trong giải quyết vấn đề toàn cầu, song chủ nghĩa dân tộc gia tăng khiến các quốc gia thiếu tin tưởng và khoa học trở thành nạn nhân.
Cuộc đua ngầm dưới Thái Bình Dương

Baoquocte.vn. Những năm gần đây, châu Á-Thái Bình Dương trở thành nơi cạnh tranh ảnh hưởng giữa các nước lớn.
Châu Âu có khả năng tự bảo vệ mình

Baoquocte.vn. ... Và Mỹ có cần mãi mãi là nhà cung cấp an ninh chính ở châu Âu không?
Dự án dầu khí Sakhalin-2: Nhật khó vượt ‘lằn ranh đỏ’ về vấn đề năng lượng với Nga

Baoquocte.vn. Bất chấp việc tham gia các lệnh trừng phạt của phương Tây với Nga, Nhật Bản vẫn quyết định duy trì lợi ích của mình trong dự án Sakhalin-2 với Nga.
Đức lo lắng cho mùa Đông sắp tới

Baoquocte.vn. Bất chấp mùa Hè nóng bức, nhiều người ở Đức đang bận tâm về mùa Đông sắp tới...
'Nút thắt cổ chai' khủng hoảng lương thực toàn cầu có được mở sau thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc Nga-Ukraine?

Baoquocte.vn. Thỏa thuận ngũ cốc Nga-Ukraine mang lại hy vọng giải quyết khủng hoảng lương thực toàn cầu nhưng sự bấp bênh của nó khiến nhiều người nghi ngờ.
Báo Pathet Lao: Hợp tác giữa tỉnh Bolikhamxay và các địa phương của Việt Nam ngày càng chặt chẽ và hiệu quả

Baoquocte.vn. Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bolikhamxay Oudom Vongkaysone khẳng định quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa tỉnh Bolikhamxay với các địa phương của Việt Nam.
AFP: Từ chiến tranh đến hòa bình, dép cao su Việt Nam vẫn được ưa chuộng

Baoquocte.vn. Được làm từ lốp xe tải quân sự hoặc lốp máy bay tái chế, dép cao su thủ công đã đi suốt dặm dài đất nước Việt Nam trong nhiều thập kỷ.
Tiềm năng rộng mở và xu hướng chuyển đổi xanh chủ đạo trong ASEAN

Baoquocte.vn. Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng, các công ty năng lượng ASEAN đặt nhiều kỳ vọng vào năng lượng mặt trời và gió.
Lo sợ Nga cắt khí đốt, Đức ‘mất ăn mất ngủ’ chuẩn bị cho mùa Đông lạnh giá

Baoquocte.vn. Nga đã khởi động lại việc cung cấp khí đốt, nhưng điều này vẫn như một hồi chuông cảnh báo với người Đức.
Cuộc đua giành ảnh hưởng tại Sừng châu Phi

Baoquocte.vn. Thời gian qua, Trung Quốc tăng cường sự hiện diện tại châu Phi thông qua một loạt chuyến thăm của các nhà ngoại giao hàng đầu nước này.