Khôi phục hoạt động kinh doanh và tiếp tục tạo thuận lợi trong đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Văn An
Sáng 30/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc làm việc trực tuyến với Đoàn doanh nghiệp cấp cao của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN từ nhiều điểm cầu trên thế giới. Cuộc làm việc được tổ chức trên cơ sở đề nghị của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. (Nguồn:TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội chủ trì cuộc làm việc trực tuyến với Đoàn doanh nghiệp cấp cao của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ- SEAN từ nhiều điểm cầu trên thế giới. (Nguồn:TTXVN)

Khôi phục hoạt động kinh doanh

Tại cuộc làm việc, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao nỗ lực và các biện pháp mà Chính phủ Việt Nam đang thực hiện để bảo vệ người dân trước dịch Covid-19; ủng hộ các phương thức đối thoại hiện nay để khôi phục hoạt động kinh doanh một cách an toàn.

Các doanh nghiệp đề nghị, trong bối cảnh gần như tất cả các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Việt Nam cần xem xét mở rộng hơn các đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ, đặc biệt là các chính sách miễn, giảm thuế, phí và các chi phí hoạt động của doanh nghiệp.

Ngoài ra cần có thêm các chính sách hỗ trợ thiết thực hơn như giảm thuế thu nhập cá nhân cho người lao động, giảm các khoản đóng góp bảo hiểm của doanh nghiệp…

Các doanh nghiệp cũng bày tỏ vui mừng khi thấy một số nhà máy ở phía Nam đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp mong muốn đơn giản hóa thủ tục để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người lao động.

Đại diện doanh nghiệp Nike đưa ra ví dụ, 80% công nhân của doanh nghiệp này tại Đồng Nai đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, nhưng hiện nay chỉ khoảng 5% công nhân có thể quay trở lại làm việc.

Bà Nguyễn Nguyệt, Giám đốc chính sách công, khu vực Đông Nam Á của Netflix cho biết, Netflix là tập đoàn lớn nhất thế giới trong cung cấp các dịch vụ giải trí trực tuyến tại 190 quốc gia với các chương trình truyền hình, phim tài liệu, phim truyện; đang nỗ lực hợp tác cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam nói chung và nền điện ảnh Việt Nam nói riêng.

Đề cập tới hai nội dung tại cuộc làm việc là nền kinh tế sáng tạo và dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi), bà Nguyễn Nguyệt cho biết ngành kinh tế sáng tạo đã và đang đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam (trên 3% GDP, 6% việc làm và gần 4% kim ngạch xuất khẩu), với nhiều tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới.

Do đó, Netflix mong muốn ngành này cần được ưu tiên phát triển chiến lược ở Việt Nam bởi theo kinh nghiệm của Netflix, kinh tế sáng tạo đã trở thành một bộ phận không thể tách rời và có ảnh hưởng sâu rộng, tích cực đến các bộ phận khác của nền kinh tế như du lịch và kinh tế số.

Netflix đánh giá rất cao quan điểm gần đây của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khi thảo luận về Dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi cho rằng, điện ảnh không chỉ là một loại hình nghệ thuật mà còn là một ngành công nghiệp có thể có tác động giúp các ngành khác tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt là du lịch.

Bà Nguyễn Nguyệt bày tỏ sự nhất trí cho rằng cần rà soát toàn diện và sửa đổi khung pháp lý để từ đó thể hiện rõ quan điểm điện ảnh là ngành văn hóa sáng tạo có giá trị cao, ngành công nghiệp theo đúng nghĩa của nó với các chính sách kèm theo nhằm phát triển như là một ngành kinh tế.

Tại cuộc làm việc, cộng đồng doanh nghiệp ở Hoa Kỳ bày tỏ sự quan tâm đến các quy định về luồng dữ liệu xuyên biên giới trong dự thảo nghị định quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân; hoàn thiện và thực thi hệ thống chính sách khuyến khích áp dụng các giải pháp khoa học trong nông nghiệp; thúc đẩy đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài, vào phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam…

Các doanh nghiệp chia sẻ về những tác động của đại dịch Covid-19, như sự đứt gẫy của chuỗi cung ứng và giá nguyên vật liệu tăng cao, đã có những doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chuyển đơn hàng sang các thị trường khác. Do đó, đại diện nhiều doanh nghiệp mong Việt Nam có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí cũng như cân nhắc không xem xét tăng thuế… để hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần tăng cao năng suất...

Ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc điều hành, thay mặt Tập đoàn Ford Việt Nam và Tập đoàn Ford Motor cảm ơn Quốc hội Việt Nam và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có những nỗ lực trong góp phần kiểm soát dịch Covid-19 thời gian qua. Ông Phạm Văn Dũng cho biết, thời gian qua ngành ô tô và Ford Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, sản lượng giảm tới 50%, trong tháng 8/2021 giảm tới 70%, quý IV dự báo sẽ tiếp tục suy giảm.

Từ đó, ông Phạm Văn Dũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ Việt Nam có các cân nhắc giảm 50% phí trước bạ ô tô trong thời gian tới để kích cầu và giúp ngành công nghiệp ô tô vượt qua khó khăn; triển khai hoạt động đăng ký online cho toàn bộ quy trình đăng ký giúp khách hàng, doanh nghiệp thuận lợi khi đăng ký xe; duy trì và mở rộng các hỗ trợ cho sản xuất trong nước; hỗ trợ nâng cao cạnh tranh cho sản xuất trong nước…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. (_Nguồn:TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. (_Nguồn:TTXVN)

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

Trả lời về các vấn đề mà các tập đoàn, doanh nghiệp Hoa Kỳ đưa ra, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, một trong những động lực tăng trưởng tới đây của Việt Nam là dựa vào khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhấn mạnh yếu tố con người.

Xây dựng và kiến tạo hệ sinh thái cho đổi mới sáng tạo Việt Nam là vấn đề mà Quốc hội và Chính phủ Việt Nam rất quan tâm. Việt Nam mong các doanh nghiệp cũng như Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy, xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, nhất là vấn đề chuyển đổi số.

Liên quan đến Luật Điện ảnh sửa đổi, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu ra 2 vấn đề lớn yêu cầu cơ quan soạn thảo phải đáp ứng được. Thứ nhất là quan điểm điện ảnh không chỉ là một loại hình văn học nghệ thuật, mà còn là một ngành công nghiệp mới nổi.

Dự án luật phải tạo ra được hành lang để thúc đẩy điện ảnh phát triển với tư cách là một ngành kinh tế và phải tuân theo các quy luật kinh tế. Việt Nam mong cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ góp ý cho Chính phủ, Quốc hội Việt Nam trong việc thiết kế cơ chế, chính sách trong dự án luật này để thúc đẩy ngành điện ảnh phát triển với tư cách là một ngành công nghiệp văn hóa. Thứ hai là Luật Điện ảnh phải đáp ứng được yêu cầu về sản xuất, lưu hành, phát hành phim, các tác phẩm điện ảnh trong môi trường số.

Về những khó khăn của doanh nghiệp tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, về vấn đề miễn, giảm thuế phí và lệ phí, hiện nay Quốc hội và Chính phủ đã ban hành rất nhiều các chính sách.

Vừa qua, Quốc hội đã có buổi tọa đàm với các chuyên gia quốc tế và trong nước cũng đã thống nhất đánh giá là tiếp tục cần phải có những gói hỗ trợ từ cả chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ, trong đó chú trọng hơn đối với chính sách tài khóa về chính sách tài khóa cần phải có đóng góp nhiều hơn cho việc hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới không chỉ là vấn đề giãn, hoãn thuế mà còn hỗ trợ cho cả các doanh nghiệp đang bị thua lỗ hoặc đang gặp khó khăn về dòng tiền hoặc có thể là về hỗ trợ bằng tiền mặt cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Ví dụ, thừa ủy quyền của Quốc hội theo Nghị quyết 30/2021/QH15, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định gói hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp 30.000 tỷ đồng để chi tiền mặt cho tất cả người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 của các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế nghĩa là có cả doanh nghiệp nước ngoài, với khoảng 13.000.000 người.

Ngoài ra, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ cũng đang nghiên cứu thêm nhiều chính sách hỗ trợ khác cho doanh nghiệp, người lao động, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các doanh nghiệp chia sẻ những vấn đề về chuyên môn, thực tiễn tốt nhất trên thế giới trong việc ứng phó với đại dịch để vừa bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh, cân bằng giữa lợi ích y tế với lợi ích về kinh tế, xã hội.

Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đang tập trung nghiên cứu để có khung khổ chính sách thống nhất áp dụng từ Trung ương đến địa phương với sự linh hoạt và điều chỉnh nhất định được trao cho các địa phương, bởi nếu thực hiện khác nhau ở các địa phương thì các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, nhất là với các doanh nghiệp có nhiều khâu sản xuất liên quan tới nhiều địa phương. Thành phố Hồ Chí Minh đang đề xuất liên kết khu vực Đông Nam Bộ trong việc phục hồi kinh tế và phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng như vậy.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam hiện là thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu-Việt Nam (EVFTA) và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Các hiệp định này đã phát huy hiệu quả rất tích cực cho cả Việt Nam và các nước thành viên. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn Chính phủ và các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư để tận dụng lợi thế tại thị trường Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội thông tin thêm về những ưu tiên của Quốc hội Việt Nam nhiệm kỳ khóa XV. Mục tiêu chung của Quốc hội là tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động của Quốc hội. Trong đó ưu tiên xây dựng hệ thống pháp luật đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, có tuổi thọ lâu dài, bảo đảm tính công khai, minh bạch và đáp ứng được yêu cầu kiến tạo, phát triển cũng như yêu cầu hội nhập quốc tế; nội luật hóa tất cả các cam kết của Việt Nam trong các hiệp định thương mại tự do và để phù hợp với thông lệ quốc tế.

Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục kiến tạo phát triển nền tảng cho kinh tế xanh, kinh tế số, các mô hình kinh tế mới, kinh tế tuần hoàn, coi trọng khoa học công nghệ, kinh tế hóa ngành tài nguyên, thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng cường bảo vệ môi trường, áp dụng các mô hình thử nghiệm có kiểm soát (sandbox) ở quy mô quốc gia; tiếp tục củng cố thành quả tam nông đồng thời tăng cường thể chế, chính sách về phát triển đô thị và kinh tế đô thị. Quốc hội Việt Nam sẽ quan tâm nhiều hơn tới việc thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên năng suất, chất lượng, hiệu quả, đổi mới sáng tạo, thích ứng với tình hình đại dịch Covid-19…

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Quốc hội Việt Nam sẽ tăng cường giám sát việc ban hành và tổ chức thực thi pháp luật, bao gồm cả các nghị định của Chính phủ, thông tư của các bộ cũng như giám sát các hoạt động của Chính phủ theo đúng quy định tại Hiến pháp và pháp luật; tăng cường trách nhiệm giải trình của các tổ chức và cá nhân…

Thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội mong các doanh nghiệp của Hoa Kỳ và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN tăng cường đối thoại chính sách, không chỉ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và kiến nghị những vấn đề cụ thể, mà còn là đối thoại chính sách theo hướng WIN-WIN, cả Chính phủ và doanh nghiệp đều thắng, còn người dân và người lao động thì được hưởng lợi; đồng thời tăng cường góp ý để hệ thống pháp luật Việt Nam vừa đáp ứng được yêu cầu cuộc sống tại Việt Nam, vừa đáp ứng được chuẩn mực của khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội mong nhận được sự chia sẻ kiến thức chuyên môn, thực tiễn trong phòng, chống Covid-19; kêu gọi hỗ trợ vaccine, thuốc, trang thiết bị y tế cho Việt Nam nhiều hơn, nhanh hơn; chung tay hiện đại hóa ngành y tế của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, những kiến nghị, đề xuất của đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ và một số doanh nghiệp Hoa Kỳ khi gặp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã và đang được xử lý trong các nghị quyết của Quốc hội cũng như các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Quốc hội Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo thuận lợi nhất cho tất cả doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Tại cuộc làm việc, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp Hoa Kỳ và các đối tác sản xuất tại Việt Nam trước những diễn biến rất phức tạp của đại dịch Covid-19 lần thứ tư, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng rằng đây chỉ là những khó khăn trước mắt và tạm thời vì Việt Nam có nền tảng rất tốt để các bên tiếp tục hợp tác cho tăng trưởng bền vững vì sự thịnh vượng chung của hai nước cũng như doanh nghiệp và nhân dân hai nước.

Khẳng định sự ủng hộ những nỗ lực của Việt Nam từ trước đến nay đã thực hiện, ngài Michael Michalak, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành khu vực, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN cho rằng cuộc đối thoại lần này đã mở ra chân trời mới trong phát triển quan hệ hợp tác giữa Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN với các cơ quan của Quốc hội Việt Nam; khẳng định cơ quan này sẵn sàng trao đổi, thảo luận, cử ra bộ phận thường trực trong hợp tác với Quốc hội Việt Nam cũng như sẽ làm việc với các cơ quan của Quốc hội Hoa Kỳ để thúc đẩy hợp tác giữa các bên.

Thúc đẩy hơn nữa doanh nghiệp tại thành phố Sakai sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Thúc đẩy hơn nữa doanh nghiệp tại thành phố Sakai sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Ngày 27/9, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Nguyễn Hồng Hà thăm Phòng Công nghiệp Thương mại thành phố Sakai, dự tọa đàm cùng ...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Các địa phương cần chủ động xây dựng đề án khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19

Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Các địa phương cần chủ động xây dựng đề án khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19

Ngày 14-15/9, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức 3 Hội nghị trực tuyến về Xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã ...

(theo TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Covid-19

Đọc thêm

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động