Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/12): Khủng hoảng năng lượng, ông Putin nêu nguyên nhân, Trung Quốc mua kỷ lục từ Nga, Mỹ và Nhật ra tay 'hạ nhiệt'

Hải An
Triển vọng của ngành hàng không toàn cầu, khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, Trung Quốc mua lượng khí đốt kỷ lục từ Nga, Nhật nỗ lực hạ nhiệt giá dầu,… là những tin kinh tế thế giới nổi bật tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Kinh tế thế giới

Biến thể Omicron xuất hiện khiến toàn cầu một lần nữa bị bao trùm một  “màu xám” với lo âu lẫn lộn hy vọng.  (Nguồn: AFP)
Hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy trong vài ngày qua do nhân viên xét nghiệm dương tính với Covid-19 và thời tiết xấu ở các khu vực của Mỹ. (Nguồn: AFP)

Triển vọng của ngành hàng không toàn cầu trong năm 2022 vẫn mong manh

Sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đồng nghĩa với việc triển vọng của ngành hàng không toàn cầu trong năm 2022 vẫn còn rất mong manh.

Công ty phân tích ngành hàng không Cirium cho biết, chỉ có hơn 406.000 chuyến bay quốc tế khai thác từ nước Anh tính từ đầu năm nay đến ngày 22/12, so với mức ương ứng gần 1,4 triệu chuyến bay vào cùng kỳ năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát và các hạn chế đi lại chưa được áp dụng. Trong khi đó, các chuyến bay nội địa của Anh cũng đã giảm gần 60%.

Hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy trong vài ngày qua do nhân viên xét nghiệm dương tính với Covid-19 và thời tiết xấu ở các khu vực của Mỹ. Chỉ riêng trong sáng ngày 29/12, hơn 2.100 chuyến bay đã bị hủy trên toàn cầu, sau 3.000 chuyến bay vào ngày 28/12, bao gồm 1.300 chuyến bay đến hoặc rời nước Mỹ.

Theo một cuộc kiểm đếm đang diễn ra trên trang web theo dõi chuyến bay FlightAware.com, các hãng hàng không trên toàn cầu đã phải hủy ít nhất 2.401 chuyến bay vào thứ Sáu (24/12) cũng là đêm Giáng sinh. Đây thường là một ngày ghi nhận tần suất di chuyển bằng đường hàng không dày đặc nhất. Ngoài ra, khoảng gần 10.000 chuyến bay bị hoãn hoặc lùi lịch bay. (The Guardian)

CEBR: Nền kinh tế thế giới dự báo vượt ngưỡng 100.000 tỷ USD vào năm 2022

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) có trụ sở tại London (Anh) dự báo kinh tế thế giới sẽ vượt mốc 100.000 tỷ USD lần đầu tiên vào năm 2022, sớm hơn hai năm so với dự báo trước đó.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu sẽ tăng lên nhờ sự phục hồi kinh tế sau đại dịch tiếp tục được duy trì. Hồi năm 2020, CEBR đã dự báo kinh tế thế giới sẽ đạt mốc này vào năm 2024.

Theo các nhà phân tích, bất chấp sự xuất hiện của biến thể Omicron vào cuối tháng 11/2021, các biện pháp phòng chống dịch bệnh sẽ không quá chặt chẽ so với trước đây, do khả năng miễn dịch trong cộng đồng đã được cải thiện. Trong khi đó, khả năng thích ứng với đại dịch của nền kinh tế cũng đồng nghĩa với việc các biện pháp hạn chế được áp đặt trở lại sẽ gây ít thiệt hại hơn.

Dù vậy, các nhà nghiên cứu của CEBR cho rằng, nếu tình trạng lạm phát vẫn tiếp diễn, các nhà hoạch định chính sách có thể gặp khó khăn trong việc tránh để nền kinh tế quay trở lại suy thoái.

Douglas McWilliams, Phó Chủ tịch CEBR, nhận định rằng vấn đề quan trọng là cách các nền kinh tế thế giới đối phó với lạm phát. Nếu các vấn đề ảnh hưởng đến nền kinh tế không được kiểm soát, thế giới có thể sẽ phải gồng mình chống chọi với suy thoái vào năm 2023 hoặc 2024.

Dự báo của CEBR cũng tương tự với ước tính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF); tổ chức tài chính quốc tế này dự đoán GDP toàn cầu sẽ vượt mức 100.000 tỷ USD vào năm 2022. (Bloomberg)

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật tuần (17-23/12): 4 rủi ro của Nga, châu Âu bấn loạn vì giá khí đốt cao ngất, Ukraine tố Gazprom dùng ‘chiêu trò’ Kinh tế thế giới nổi bật tuần (17-23/12): 4 rủi ro của Nga, châu Âu bấn loạn vì giá khí đốt cao ngất, Ukraine tố Gazprom dùng ‘chiêu trò’

Kinh tế Mỹ

* Viện Nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 25/12 công bố báo cáo cho thấy trong năm 2021, số công ty khởi nghiệp có giá trị trên 1 tỷ USD toàn thế giới là 1.058 công ty, tăng 80% so với năm trước đó.

Theo báo cáo trên, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ lần lượt là ba nước dẫn đầu thế giới về số lượng các công ty khởi nghiệp có giá trị trên 1 tỷ USD. Trong đó, Mỹ có 487 công ty, Trung Quốc có 301 công ty và Ấn Độ có 54 công ty. Năm nay, Ấn Độ vượt Anh vươn lên vị trí thứ 3. (TTXVN)

* Theo Bloomberg, mới đây, số tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Mỹ đến châu Âu đã tăng 1,5 lần chỉ trong 24 giờ trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng ở khu vực này chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Cụ thể, số lượng tàu chở dầu hiện là 15 tàu sau khi ghi nhận 10 chuyến tàu vào ngày 22/12. Ngoài ra, có thêm 11 tàu chở LNG từ Mỹ chưa công bố điểm đến, nhưng lộ trình cho thấy chúng cũng đang hướng đến châu Âu. (Bloomberg)

Kinh tế Trung Quốc

* Fitch Ratings mới đây đã cảnh báo tới 1/3 trong số 40 nhà phát triển bất động sản Trung Quốc do cơ quan xếp hạng tín dụng này đánh giá có thể thiếu hụt tiền mặt nghiêm trọng trong kịch bản doanh thu bán nhà giảm 30% trong năm tới.

Fitch cho biết, căng thẳng đối với lĩnh vực bất động sản Trung Quốc càng kéo dài thì nguy cơ mất niềm tin của người tiêu dùng càng lớn. Về triển vọng năm tới, các nhà phân tích không hy vọng tình hình sẽ sớm dịu bớt.

* Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã, ông Jerome Haegeli, nhà kinh tế trưởng của công ty tái bảo hiểm Thụy Sỹ Swiss Re Group bày tỏ sự tin tưởng về triển vọng của thị trường Trung Quốc và dự báo nước này sẽ trở thành thị trường bảo hiểm hàng đầu thế giới vào giữa những năm 2030.

Theo ông Haegeli, dự báo ngành này sẽ đạt kỷ lục mới về phí bảo hiểm toàn cầu vào giữa năm 2022, vượt 7.000 tỷ USD trong bối cảnh sự phục hồi theo chu kỳ mạnh từ cú sốc Covid-19 sẽ hỗ trợ triển vọng của ngành bảo hiểm toàn cầu. Doanh thu phí bảo hiểm toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,3% vào năm 2022 và 3,1% vào năm 2023. (THX)

Tàu chở khí hóa lỏng MV Excelsior neo tại cảng Texas, Mỹ. (Nguồn: Bloomberg)
Tàu chở khí hóa lỏng MV Excelsior neo tại cảng Texas, Mỹ. (Nguồn: Bloomberg)

Kinh tế châu Âu

* Theo dữ liệu của nhà khai thác Gascade (Đức), đường ống dẫn khí Yamal – châu Âu (vốn dẫn khí đốt từ Nga đến Tây Âu) tiếp tục bơm nhiên liệu lại từ Đức sang Ba Lan ngày thứ 9 liên tục tính đến ngày 29/12.

Nhà xuất khẩu khí đốt của Nga Gazprom không đăng ký vận chuyển khí đốt xuất khẩu qua đường ống Yamal-châu Âu ngày 29/12. (Reuters)

* Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/12 cho biết, Đức đang bán lại khí đốt của Nga cho Ba Lan và Ukraine thay vì giải tỏa cho thị trường khí đốt đang quá nóng, đồng thời nêu rõ Nga không phải là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng giá khí đốt ở châu Âu.

Đức nhận khí đốt của Nga thông qua một số tuyến đường dẫn như Yamal và Dòng chảy phương Bắc 1. Ngoài ra, hai khách hàng lớn của Đức trong tuần này cho hay nhà cung cấp Gazprom của Nga đang đáp ứng các nghĩa vụ theo hợp đồng.

Theo Tổng thống Nga, giá khí đốt cung cấp cho Đức theo hợp đồng dài hạn và giá rẻ hơn 3-4 lần, (thậm chí) 6-7 lần so với giá giao ngay.

Xuất khẩu khí đốt của Gazprom sang châu Âu tăng đến 7% trong giai đoạn tháng 1-11 năm nay. Trong đó, Đức mua thêm 5,6 tỷ m3 so với cùng kỳ năm trước, khối lượng mà Đức bán lại cho Ba Lan và hơn 3 triệu m3 mỗi ngày cho Ukraine.

Tổng thống Nga đặt câu hỏi rằng liệu thay vì chuyển khí đốt đến Ba Lan và sau đó đến Ukraine, khí đốt chuyển đến châu Âu có thể sẽ tốt hơn và tác động đến giá khí đốt giao ngay đang rất cao ở đây. (Reuters)

* Ngày 27/12, tập đoàn độc quyền khí đốt của Nga Gazprom ra tuyên bố cho biết, doanh nghiệp này đã lập kỷ lục về lượng khí đốt cung cấp trong 1 ngày cho Trung Quốc thông qua tuyến đường ống Sức mạnh Siberia.

Trước đó, Tổng Giám đốc Gazprom Alexei Miller lưu ý rằng, kể từ tháng 11, lượng khí đốt công ty cung cấp cho Trung Quốc thông qua tuyến đường ống Sức mạnh Siberia đã vượt hơn 1/3 nghĩa vụ hợp đồng hằng ngày với các đối tác Trung Quốc.

* Các công ty gặp khó khăn về tài chính tại Anh dự kiến sẽ tăng trong năm 2022 trong bối cảnh các doanh nghiệp đang vật lộn với chi phí gia tăng, tình trạng thiếu hụt nguồn cung và nhân lực, và khả năng chính phủ áp dụng thêm các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19.

Tỷ lệ các doanh nghiệp mất khả năng thanh toán ở vùng England và Wales đạt mức cao nhất kể từ tháng 1/2019. Giới chuyên gia nhận định, tất cả các ngành đều đối mặt với những khó khăn mang tính vĩ mô. (Reuters)

* Ngày 28/12, Bộ Môi trường và bảo vệ người tiêu dùng cùng Bộ Kinh tế và bảo vệ khí hậu Đức thông báo ba nhà máy điện hạt nhân của nước này sẽ chính thức chấm dứt hoạt động.

Theo đó, ba máy điện hạt nhân gồm Brokdorf ở bang Schleswig-Holstein, Grohnde ở bang Niedersachsen và Gundremmingen C ở bang Bayern sẽ ngừng hoạt động muộn nhất vào ngày 31/12/2021 tới. Bước đi này góp phần từng bước hoàn thành quy định loại bỏ điện hạt nhân đã được quyết định từ năm 2011; đồng thời nâng cao mức độ an toàn hạt nhân ở nước này. (TTXVN)

Kinh tế Nhật Bản và Hàn Quốc

* Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản ngày 27/12 cho biết, họ sẽ tổ chức một cuộc đấu giá vào ngày 9/2 để bán khoảng 100.000 kilô lít (tương đương 628.980 thùng) dầu thô từ kho dự trữ quốc gia của nước này như một phần của nỗ lực phối hợp do Mỹ dẫn đầu nhằm làm thị trường "hạ nhiệt" khi giá dầu tăng.

Số dầu trên được lấy từ kho chứa dầu Shibushi ở phía Tây Nam Nhật Bản, và sẽ được chuyển cho người mua vào ngày 20/3 hoặc sau đó. (Reuters)

* Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo năm 2022 sẽ là năm thứ ba liên tiếp Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 10 toàn cầu về GDP. Kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 4,3% trong năm 2021 và 3,3% năm 2022.

Cụ thể, GDP danh nghĩa của Hàn Quốc ước tính đạt 1.820 tỷ USD trong năm 2021 và 1.910 tỷ USD trong năm 2022. Kinh tế Hàn Quốc đã giữ vị trí thứ 10 thế giới trong năm 2018, sau đó tụt xuống thứ 12 vào năm 2019 và quay trở lại vị trí thứ 10 vào năm 2020. (Yonhap)

* Nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc ngày 27/12 thông báo sẽ thúc đẩy việc nộp đơn chính thức để gia nhập một hiệp định thương mại tự do châu Á-Thái Bình Dương vào tháng 4/2022, bằng cách đẩy nhanh quá trình thu thập ý kiến công chúng và xây tạo sự đồng thuận xã hội.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết đã bắt đầu quá trình tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), có sự tham gia của 11 nước, như một phần trong nỗ lực đa dạng hóa danh mục xuất khẩu của mình. (Yonhap)

Kinh tế toàn cầu 2022: Kịch bản tốt nhất và xấu nhất dưới sức ép của ‘bom tấn’ Omicron

Kinh tế toàn cầu 2022: Kịch bản tốt nhất và xấu nhất dưới sức ép của ‘bom tấn’ Omicron

Kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

* Ngày 28/12, Cơ quan Hậu cần Nhà nước (Bulog) của Indonesia cho biết, 2021 là năm thứ ba liên tiếp quốc gia này không nhập khẩu gạo từ nước ngoài để cung ứng cho kho gạo dự trữ của chính phủ (CBP).

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bulog Budi Waseso cho hay trong năm nay, Bulog đã thu mua 1,2 triệu tấn gạo của các nông dân địa phương, do đó việc mua gạo dự trữ từ nước ngoài là không cần thiết.

Dẫn số liệu của Thống kê Indonesia (BPS), ông Budi dự báo sản lượng gạo sẽ đạt 11,61 triệu tấn trong quý I/2022, đồng thời khẳng định Bulog luôn sẵn sàng thu mua gạo nội địa nhằm ổn định thị trường. (TTXVN)

* Bộ Thương mại Thái Lan đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu chỉ ở mức 3-4% cho năm 2022, thấp hơn một chút so với dự báo của các tổ chức tư nhân, với lý do một loạt các yếu tố rủi ro dai dẳng như đại dịch Covid-19 kéo dài, các biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với sức khỏe cộng đồng và môi trường cũng như sự thiếu hụt lao động và chất bán dẫn.

* Số liệu mới nhất do Cục Phát triển đầu tư Malaysia (MIDA) công bố cho thấy trong giai đoạn từ tháng 1-9/2021, Malaysia đã phê duyệt 3.037 dự án với tổng giá trị đầu tư là 177,8 tỷ RM (42,3 tỷ USD), tăng 51,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là khoảng thời gian dịch bệnh gia tăng mạnh ở Malaysia, đỉnh điểm vào ngày 26/8 phát hiện 24.599 ca nhiễm Covid-19 mới. (TTXVN)

Giá vàng hôm nay 30/12, Giá vàng lao dốc không phanh, bắt đầu tháo chạy? SJC đi hướng nào?

Giá vàng hôm nay 30/12, Giá vàng lao dốc không phanh, bắt đầu tháo chạy? SJC đi hướng nào?

Giá vàng hôm nay 30/12 bất ngờ giảm mạnh, mất mốc cao nhất 1 tháng đạt được trong phiên trước đó do đồng USD mạnh ...

Năm 2022, kinh tế thế giới dự báo vượt ngưỡng 100.000 tỷ USD

Năm 2022, kinh tế thế giới dự báo vượt ngưỡng 100.000 tỷ USD

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) có trụ sở tại London (Anh) dự báo kinh tế thế giới sẽ vượt mốc ...

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 19/4/2024, Lịch vạn niên ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 19/4. Lịch âm hôm nay 19/4/2024? Âm lịch hôm nay 19/4. Lịch vạn niên 19/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Xem tử vi 19/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 19/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu

Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu

Top 5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2024, Toyota Innova Cross HEV dẫn đầu phân khúc với doanh số 212 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Honda ...
Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4, giá dầu giảm hơn 3%, chịu áp lực bởi tồn kho thương mại của Mỹ tăng, kinh ...
Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của Liên mình châu Âu ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Xuyên suốt Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, đóng góp thực chất, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.
Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4, giá dầu giảm hơn 3%, chịu áp lực bởi tồn kho thương mại của Mỹ tăng, kinh tế Trung Quốc.
Giá heo hơi hôm nay 18/4: Giá heo hơi tăng nhanh trên toàn quốc; Cảnh báo đã có ổ dịch ASF tại Quảng Nam

Giá heo hơi hôm nay 18/4: Giá heo hơi tăng nhanh trên toàn quốc; Cảnh báo đã có ổ dịch ASF tại Quảng Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhanh trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?
Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 92.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 17/4/2024: Giá cà phê robusta vượt 4.000 USD, trong nước tăng dữ dội, thị trường tiếp tục chịu sức ép

Giá cà phê hôm nay 17/4/2024: Giá cà phê robusta vượt 4.000 USD, trong nước tăng dữ dội, thị trường tiếp tục chịu sức ép

Giá cà phê hôm nay 17/4/2024: Giá cà phê robusta vượt 4.000 USD, trong nước tăng dữ dội, thị trường tiếp tục chịu sức ép...
Giá heo hơi hôm nay 17/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại 3 miền; chủ động phòng bệnh cho đàn vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 17/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại 3 miền; chủ động phòng bệnh cho đàn vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4 ghi nhận đồng USD giảm khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Phiên bản di động