Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (27/8-2/9): Niềm hy vọng phục hồi hình chữ V, Kịch bản xấu nhất, Việt Nam hồi đáp về 'chủ động định giá thấp VND'

Minh Anh
TGVN. Kịch bản xấu nhất của nền kinh tế toàn cầu nếu chưa có vaccine Covid-19; Thương mại thế giới sẽ phục hồi hình chữ V nhanh hơn cuộc khủng hoảng 2008-2009; hồi đáp của Việt Nam về báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ đánh giá xác định Việt Nam chủ động định giá VND thấp hơn USD... là các tin kinh tế thế giới nổi bật trong tuần qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (20-26/8): Dấu ấn nhiệm kỳ của Tổng thống Trump bị gọi là 'xấu xí', Mỹ-Trung tung hỏa mù về thỏa thuận thương mại
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (13-19/8): Mỹ-Trung hoãn vô thời hạn đánh giá Thoả thuận giai đoạn 1, Apple chưa sản xuất Iphone tại Việt Nam
kinh-te-the-gioi-noi-bat-tuan-qua-237-307-vang-tang-tro-lai-sau-quyet-dinh-cua-fed

Kinh tế toàn cầu

Thương mại thế giới sẽ phục hồi hình chữ V, nhanh hơn cuộc khủng hoảng 2008-2009

Theo Viện nghiên cứu Kinh tế thế giới Kiel, thương mại toàn cầu đang phục hồi nhanh hơn cuộc khủng hoảng 2008-2009, đặt hi vọng cho khả năng thương mại thế giới sẽ phục hồi theo hình chữ V. Cụ thể theo Viện nghiên cứu, chỉ số thương mại toàn cầu sau 4 tháng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 đã quay trở lại mức 90 điểm, điều mà phải mất 1 năm sau cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính năm 2008 thương mại thế giới mới đạt được. (Bloomberg)


Kịch bản xấu nhất

Theo Báo cáo mới nhất của Đại học Quốc gia Australia, nếu vaccine covid-19 không sớm được phổ biến rộng rãi, nền kinh tế toàn cầu sẽ thiệt hại 17,3 nghìn tỷ USD trong năm nay.

Theo Báo cáo này, với kịch bản vaccine tiêm phòng vẫn chưa được phổ biến rộng rãi vào năm 2025, đại dịch Covid-19 có thể gây thiệt hại kinh tế thế giới lên đến 35,3 nghìn tỷ USD. Đây được coi là kịch bản xấu nhất của nền kinh tế toàn cầu, khi các làn sóng dịch bệnh vẫn tiếp tục nổi lên cho đến năm 2025. Đối với kịch bản tốt nhất, khi các quốc gia trên thế giới chỉ trải qua một đợt dịch bệnh duy nhất vào năm 2020 và bùng phát nhẹ vào đầu năm 2021, kinh tế toàn cầu sẽ phải chịu thiệt hại là 17,6 nghìn tỷ USD tính đến năm 2025. Trong đó, con số này vào năm 2020 ước tính là 14,7 nghìn tỷ USD. Kịch bản này dựa trên ước tính các quốc gia hiện đang ở trong giai đo ạn tồi tệ nhất của đại dịch Covid-19, sau đó các làn sóng dịch bệnh sẽ được loại bỏ nhờ vào vaccine sau năm 2021. (ANU)


Mỹ-Trung Quốc

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 1/9 cho biết, đã gia hạn miễn thuế đối với hàng loạt mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có đồng hồ thông minh và khẩu trang y tế, chỉ tới cuối năm 2020, thay vì tiếp tục gia hạn 1 năm như trước đây.

Quyết định gia hạn chỉ trong 4 tháng sẽ có thể duy trì một số tác động đối với việc thực thi thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 từ phía Trung Quốc, song có thể làm gia tăng tình trạng không chắc chắn đối với các nhà nhập khẩu những mặt hàng từ thiết bị Bluetooth đến đàn piano đứng.

Trong Công báo Liên bang, USTR cho biết, quyết định gia hạn được áp dụng cho những sản phẩm được miễn các khoản thuế trong “Mục 301”, vốn bị Tổng thống Donald Trump áp đặt 1 năm trước đối với hàng loạt sản phẩm tiêu dùng của Trung Quốc trong bối cảnh diễn ra những cuộc đàm phán căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Mức thuế đối với khoảng 125 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc được đặt ra là 15%, nhưng sau đó đã được hạ xuống 7,5% theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, được ký kết hồi tháng 1/2020. Các sản phẩm này bao gồm một số thiết bị Bluetooth và thiết bị truyền dữ liệu có thể đeo trên người, như những sản phẩm được Apple Inc, FitBit, Sonos và các công ty công nghệ khác nhập khẩu từ Trung Quốc.

Cũng nằm trong danh sách miễn trừ được gia hạn trên là một số mặt hàng khẩu trang, máy thở và các sản phẩm y tế khác, trong đó có hộp đựng ống nghe, gạc cotton và vòng bít đo huyết áp. Ngoài ra, các mặt hàng từ đàn piano đứng đến module màn hình tinh thể lỏng và vỏ đồng hồ bằng thép không gỉ cũng được miễn thuế cho tới cuối năm 2020. (Reuters)


Mỹ

Theo số liệu của Cục Phân tích Kinh tế (BEA), chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đã tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 7 nhưng chậm lại đáng kể trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 gia tăng trên khắp nước Mỹ. Chi tiêu tiêu dùng cá nhân - số tiền người Mỹ chi cho hàng hóa và dịch vụ dành cho mục đích gia dụng hoặc cá nhân tăng 1,9% trong tháng 7, thấp hơn nhiều so với mức tăng 6,2% của tháng 6 và mức tăng 8,6% của tháng 5.

Theo Bộ Lao động Mỹ, tốc độ tăng việc làm cũng chậm lại: Mỹ đã lấy lại 1,8 triệu việc làm trong tháng 7 sau khi phục hồi 2,7 triệu vào tháng 5 và 4,8 triệu vào tháng 6, khiến hơn 12 triệu người Mỹ vẫn thất nghiệp sau khi mất việc làm do đại dịch. Các nhà kinh tế lo ngại rằng việc hết hạn trợ cấp thất nghiệp cũng có thể hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng trong tháng 8 khi những người Mỹ gặp khó khăn trong trang trải các chi phí cơ bản mà không có sự hỗ trợ thêm của liên bang trong bối cảnh Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đang bế tắc trong đàm phán về gói cứu trợ kinh tế mới. ( ĐSQVN tại Mỹ)


Ngày 27/8, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã thông báo về một sự thay đổi lớn trong cách mà Fed đặt mục tiêu đạt được việc làm tối đa và giá cả ổn định dựa trên cơ sở các bài học kinh nghiệm gần nhất mà Ngân hàng Trung ương này có được từ sự mở rộng của nền kinh tế. Cách tiếp cận mới báo hiệu rằng, Fed sẽ không tăng và tiếp tục giữ mức lãi suất gần bằng 0 như hiện nay trong một khoảng thời gian dài để ứng phó với các mức thất nghiệp thấp, nhằm tránh việc nền kinh tế trở nên quá nóng, cũng như sẽ không lo lắng nhiều về việc lãi suất thấp sẽ gây ra lạm phát.

Chủ tịch Fed cho biết, tuyên bố điều chỉnh này của Fed phản ánh sự đánh giá cao của Tổ chức tài chính quan trọng này đối với những lợi ích của một thị trường lao động mạnh mẽ, đặc biệt là đối với nhiều người trong các cộng đồng có thu nhập thấp và trung bình và rằng, một thị trường việc làm mạnh mẽ có thể được duy trì mà không gây ra sự gia tăng lạm phát không mong muốn. (Washington Post)


Trung Quốc

Theo ngân hàng Jefferies (Mỹ), sau sự bùng phát của đại dịch Covid-19, khiến tốc độ số hóa tiếp tục tăng nhanh và sự chuyển dịch từ ngoại tuyến sang trực tuyến, đặc biệt là mua sắm cá nhân, đang trở thành thói quen của người tiêu dùng.

Meituan Dianping, công ty cung cấp dịch vụ giao hàng theo yêu cầu lớn nhất Trung Quốc, đã thông báo đạt lợi nhuận ròng 2,2 tỷ NDT (319,5 triệu USD) trong quý II, tăng hơn 152% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Alibaba báo cáo doanh thu đạt 153,75 tỷ NDT trong quý II/2020, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. JD.com, đối thủ của Alibaba, cũng công bố doanh thu tăng vọt. Công ty này cho biết thu nhập ròng trong quý II là 16,45 tỷ NDT (2,32 tỷ USD), tăng hơn 2.500% so với cùng kỳ năm ngoái. Richard Liu, Giám đốc điều hành của JD.com, cho biết, kể từ khi bùng phát đại dịch Covid-19, JD đã tận dụng năng lực về công nghệ cũng như chuỗi cung ứng đặc biệt của công ty này để đóng góp cho xã hội, đảm bảo sự ổn định cho nguồn cung cấp và phân phối nhu yếu phẩm cho người tiêu dùng. (SCMP)


Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất được dự báo tăng trưởng trong năm nay. J.P. Morgan gần đây nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm 2020 từ mức 1,3% đưa ra hồi tháng 4/2020 lên 2,5%. Các chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng Thế giới (WB) và các tổ chức khác cũng đồng loạt nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. (WSJ)


Châu Âu

Uỷ ban châu Âu (EC) trả trước 336 triệu Euro để mua 300 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca. Theo thỏa thuận, 27 nước thành viên EU có thể mua vaccine phòng Covid-19 ở giai đoạn tiếp theo nếu loại vắc-xin này được phát triển thành công.

Số tiền các nước EU sẽ chi trả để mua số liều vaccine nói trên hiện chưa được tiết lộ, song theo một thỏa thuận được ký hồi tháng 6/2020 với AstraZeneca, Đức, Pháp, Italy, Hà Lan và toàn bộ thành viên EU sẽ được mua 300 triệu liều vaccine Covid-19 với mức giá 750 triệu Euro (843 triệu USD). Đây là thỏa thuận đầu tiên mà EU ký với nhà sản xuất này. AstraZeneca cũng đã đồng ý cung cấp 300 triệu liều vaccine tương tự cho Mỹ với giá 1,2 tỷ USD và 30 triệu liều cho Anh với giá 66,5 triệu bảng Anh (86,5 triệu USD). (Reuters)


Kinh tế Đức sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 1970. Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê liên bang Đức (Destatis) trong quý II/2020, GDP của Đức giảm tới 9,7%, cao hơn rất nhiều so với mức đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính hơn 10 năm trước.

Theo giới chức Đức, trong quý II, mặc dù chi tiêu của Chính phủ đã tăng lên nhưng xuất - nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ lại giảm mạnh, trong khi chi tiêu của hộ gia đình và đầu tư vào trang thiết bị của doanh nghiệp cũng bị đình trệ. Số người thất nghiệp trong tháng 7 tại Đức tăng cao, với 2,91 triệu người không có việc làm. Theo Destatis, việc tung ra các gói kích thích nhằm hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch đã dẫn đến việc Đức thâm hụt ngân sách 51,6 tỷ Euro trong nửa đầu năm 2020. Chính phủ Đức dự báo nước này sẽ phải đối mặt với cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai. (Businessinsider)


Thủ tướng Pháp Jean Castex ngày 26/8 cho biết, Chính phủ nước này sẽ công bố kế hoạch phục hồi kinh tế vào ngày mai (3/9) với gói hỗ trợ tài chính bao gồm 2 tỷ Euro (~2,4 tỷ USD). Tuần trước, Chính phủ Pháp cho biết, họ sẽ trình bày chi tiết về kế hoạch 100 tỷ Euro (118 tỷ USD) trong tuần đầu tiên của tháng Chín, thay vì vào ngày 25/8. Thủ tướng Castex cũng cho biết, các nhà chức trách sẽ làm tất cả những gì có thể để tránh trường hợp đóng cửa hạn chế sự lan rộng của dịch bệnh. Người phát ngôn của Chính phủ Pháp Gabriel Attal cho biết, Pháp đang bám sát mục tiêu đưa GDP trở lại mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2022. (Reuters)


Nhật Bản và Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ chi hơn 20.000 tỷ Won (16,9 tỷ USD) trong kế hoạch ngân sách năm 2021 để tài trợ cho dự án kích thích kinh tế mới. Dự án kích thích kinh tế của Hàn Quốc mang tên "Thỏa thuận mới" (New Deal) nhằm vực dậy nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Theo dự án này, 160.000 tỷ Won sẽ được bơm vào nền kinh tế Hàn Quốc tới năm 2025 để giúp tạo ra 1,9 triệu việc làm và giúp hồi sinh nền kinh tế bị đại dịch Covid-19 tàn phá. Dự án cũng đặt mục tiêu tạo nền tảng cho tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong dài hạn.

Theo kế hoạch ngân sách trên, Chính phủ Hàn Quốc sẽ miễn phí hệ giáo dục trung học phổ thông cho học sinh nước này, bắt đầu từ năm 2021, sớm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu. Ngoài ra, Chính phủ cũng sẽ dành 190.000 căn nhà cộng đồng để dành cho thanh niên và các cặp vợ chồng mới cưới được thuê với giá ưu đãi. (Korea Herald)

Trong báo cáo hàng tháng về tình hình kinh tế, Văn phòng Nội các Nhật Bản đánh giá nền kinh tế Nhật Bản vẫn trong tình trạng nghiêm trọng do dịch Covid-19, song đang cho thấy những chuyển động khởi sắc trong thời gian gần đây." Trong số 11 nội dung chính để đánh giá, chính phủ Nhật Bản đã nâng mức đánh giá về xuất khẩu và sản xuất công nghiệp, cả hai lĩnh vực đều được điều chỉnh trong tháng thứ hai liên tiếp. Báo cáo cũng dự báo những chuyển động tích cực hướng tới sự phục hồi vẫn sẽ được duy trì trong ngắn hạn, khi nền kinh tế bên ngoài có sự cải thiện, trong khi hoạt động kinh tế-xã hội trong nước được phục hồi. Trong khi đó, báo cáo vẫn nhận định, tiêu dùng tư nhân "đi lên trong thời gian gần đây," dù chi tiêu không tăng trong giai đoạn nghỉ Hè như từng được ghi nhận trong 3 năm qua (Japan Times)


ASEAN và các nền kinh tế mới nổi

Bộ Tài chính Mỹ đã gửi báo cáo đánh giá xác định Việt Nam chủ động định giá VND thấp hơn USD khoảng 4,7% trong năm 2019, trong đó có sự can thiệp của Chính phủ với mức mua vào trị giá 22 tỷ USD. Động thái này cho thấy Mỹ có thể viện dẫn Việt Nam vi phạm lần thứ 2 trong báo cáo bán niên về chính sách ngoại hối của các đối tác thương mại lớn. Về phía Việt Nam, Bộ Công thương cho biết, sẽ hợp tác với các nhà điều tra của Mỹ về vấn đề này, cung cấp tất cả những thông tin cần thiết về việc trợ giá và định giá thấp tiền tệ cho phía Mỹ để có đủ cơ sở và dữ liệu trước khi đưa ra kết luận. (Bộ Công thương)

Ấn Độ tiếp tục là quốc gia cung cấp dịch vụ dữ liệu di động rẻ nhất thế giới, với chi phí trung bình cho 1GB dữ liệu đã được giảm mạnh kể từ tháng 11/2018 khi các nhà mạng cung cấp những gói dữ liệu cỡ lớn. Theo báo cáo về Giá dữ liệu di động toàn cầu (WMDP) năm 2020 của công ty nghiên cứu thị trường Cable.co.uk ở Anh, hiện 1GB dữ liệu di động tại Ấn Độ có giá trung bình 6,7 rupee (0,09 USD), mức rẻ nhất thế giới, và thấp hơn khoảng 65% so với 18,5 rupee (0,3 USD)/1GB ở nước này hồi năm 2018. Chi phí trung bình cho 1 GB dữ liệu trên thế giới hiện là hơn 5 USD/1GB. (Times of India)

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 125 triệu USD nhằm hỗ trợ Chính phủ Philippines tăng cường khả năng ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19. Phó Chủ tịch ADB Ahmed Saeed cho biết, dự án này sẽ giúp nâng cao khả năng sẵn sàng của hệ thống y tế Philippines ở cấp quốc gia và địa phương trong việc xử lý các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng hiện tại và tương lai. Theo ADB, Chính phủ Philippines đang tìm cách tăng hơn gấp hai lần khả năng xét nghiệm Covid-19 hàng ngày lên 75.000 lượt vào cuối năm 2020, so với mức 31.000 lượt tính đến ngày 15/8. Philippines đã ghi nhận 194.252 ca mắc Covid-19, trong đó có 3.010 trường hợp tử vong. (ADB)

Kinh tế Mỹ - kỳ vọng của thế giới, hy vọng của ông Trump

Kinh tế Mỹ - kỳ vọng của thế giới, hy vọng của ông Trump

TGVN. Cú sốc mang tên Covid-19 đến vào những ngày đầu năm 2020 đã không chỉ làm "đảo ngược" cục diện trên chính trường Mỹ.

Giá vàng hôm nay 2/9: Trong nước tăng vọt hướng mốc 58 triệu, thế giới áp sát 2.000 USD, chuẩn bị vào kỳ tăng giá mới?

Giá vàng hôm nay 2/9: Trong nước tăng vọt hướng mốc 58 triệu, thế giới áp sát 2.000 USD, chuẩn bị vào kỳ tăng giá mới?

TGVN. Giữ vững đà tăng liên tiếp ở cả thị trường trong nước và thế giới, hiện giá vàng trong nước đã tiến sát mốc ...

Cơ hội trở thành nhà lãnh đạo kinh tế thế giới của Trung Quốc? Cơ hội trở thành nhà lãnh đạo kinh tế thế giới của Trung Quốc?

TGVN. Trong bài viết đăng tải trên trang Diễn đàn Đông Á, Giáo sư Peter A Petri của trường Đại học Brandeis và Giáo sư ...

Đọc thêm

Doanh nhân Thoa Chu và nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Doanh nhân Thoa Chu và nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tham gia chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”, nấu và phát cơm cho bệnh nhân tại bếp cơm từ thiện 19 là những hoạt động ý nghĩa có ...
Vừa tái khẳng định cam kết hợp tác với IAEA, Iran dọa xem xét lại 'học thuyết hạt nhân'

Vừa tái khẳng định cam kết hợp tác với IAEA, Iran dọa xem xét lại 'học thuyết hạt nhân'

Chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho biết, Tehran có thể xem xét lại 'học thuyết hạt nhân' trước các mối đe dọa từ ...
Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ trên địa bàn Hà Nội không được tổ chức kỳ thi riêng mà chỉ có hai phương thức tuyển sinh.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Cuba và Venezuela: Làm sâu sắc tình anh em, đồng chí

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Cuba và Venezuela: Làm sâu sắc tình anh em, đồng chí

Chuyến thăm Cuba và Venezuela của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thể hiện tình cảm son sắt, thủy chung của Việt Nam tới hai đất nước anh em.
Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Giông lốc kèm mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mia và trung tâm huyện Nam Trà My, Quảng Nam khiến nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.
Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với Điện Biên lên 28 ...
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?
Bắc Ninh đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và mở rộng các sản phẩm OCOP du lịch

Bắc Ninh đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới và mở rộng các sản phẩm OCOP du lịch

Ngày 17/4, Bắc Ninh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới & Đề án thí điểm OCOP du lịch.
Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Giảm sâu hơn 3%; xăng trong nước tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 18/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/4, giá dầu giảm hơn 3%, chịu áp lực bởi tồn kho thương mại của Mỹ tăng, kinh tế Trung Quốc.
Giá heo hơi hôm nay 18/4: Giá heo hơi tăng nhanh trên toàn quốc; Cảnh báo đã có ổ dịch ASF tại Quảng Nam

Giá heo hơi hôm nay 18/4: Giá heo hơi tăng nhanh trên toàn quốc; Cảnh báo đã có ổ dịch ASF tại Quảng Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhanh trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024, nguyên nhân thị trường tăng ‘nóng’, tiêu Việt xuất khẩu chịu sức ép lớn từ nhiều phía

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 92.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động