Kỳ vọng của tuổi trẻ Bộ Ngoại giao

Nguyễn Hồng
Với sự quan tâm về việc đồng hành cùng thanh niên, công tác đào tạo cán bộ Đoàn, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số… tuổi trẻ Bộ Ngoại giao mang nhiều kỳ vọng vào thế hệ lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2022-2027.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kỳ vọng của tuổi trẻ Bộ Ngoại giao
Các đại biểu Bộ Ngoại giao kỳ vọng một nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra thành công tốt đẹp. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ diễn ra vào ngày 10-11/10 với chủ đề "Xây dựng Đoàn vững mạnh; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương".

Đoàn đại biểu Bộ Ngoại giao gồm 8 đồng chí đại diện cho gần 3.000 đoàn viên thanh niên trong Bộ sẽ tham dự Đại hội. Các đại biểu đã chia sẻ những quan tâm của cá nhân đối với các vấn đề của đất nước hiện nay và những kỳ vọng đối với thế hệ lãnh đạo Đoàn Khối trong nhiệm kỳ tới.

Đẩy mạnh đồng hành cùng thanh niên

Kỳ vọng của tuổi trẻ Bộ Ngoại giao
Đồng chí Nguyễn Đồng Anh kỳ vọng Đại hội sẽ đưa ra được các giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh đồng hành cùng thanh niên trong học tập và lập nghiệp, khởi nghiệp. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Để xây dựng hình ảnh về một đất nước Việt Nam năng động phát triển, thân thiện với bạn bè quốc tế, thế hệ trẻ đóng vai trò rất quan trọng. Thế hệ trẻ dù có đang công tác làm việc ở đâu trên thế giới thì điều quan trọng là phải luôn hướng về quê hương đất nước và luôn tâm niệm mình là một sứ giả của đất nước. Đồng thời, ý thức làm sao nâng cao được năng lực, phẩm chất để đóng góp cho quê hương, đất nước dù ở bất cứ nơi nào.

Là một cán bộ Ngoại giao, tôi tự ý thức phải luôn tu dưỡng, rèn luyện, bản lĩnh phẩm chất, luôn giữ vững đạo đức, không mất phương hướng, tuyệt đối trung thành với đất nước. Đồng thời, cần tự trang bị kiến thức sâu sắc và phong phú về nhiều lĩnh vực khác nhau cũng như ngoại ngữ để có thể đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, yêu cầu công việc đặt ra. Đặc biệt, không ngừng rèn luyện và bồi dưỡng kỹ năng, phong cách làm việc chuyên nghiệp, rèn luyện khả năng sáng tạo và thích ứng linh hoạt trong tư duy và cách làm.

Tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, tôi rất chờ mong cũng như có nhiều kỳ vọng về Đại hội. Tôi kỳ vọng, Đại hội sẽ đưa ra được các giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh đồng hành cùng thanh niên trong học tập và lập nghiệp, khởi nghiệp để thanh niên có thể phát huy tối đa năng lực, từ đó có những đóng góp cho sự phát triển của quê hương đất nước. Đồng thời, tôi mong rằng, thời gian tới, Đoàn Khối có thêm nhiều hơn nữa những chương trình tăng cường hiểu biết về đất nước, kết nối với thế hệ trẻ ở trong và ngoài nước với những hoạt động thiết thực, cụ thể cho cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Đồng Anh

(Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao, Bí thư Đoàn Học viện Ngoại giao)

Bảo vệ môi trường là vấn đề trọng tâm

Kỳ vọng của tuổi trẻ Bộ Ngoại giao
Đồng chí Đỗ Quốc Nam quan tâm đến vấn đề môi trường và kỳ vọng thế hệ lãnh đạo Đoàn Khối xác định việc tuyên truyền, vận động, huy động thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những trọng tâm công tác lớn của tổ chức Đoàn. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thế giới hiện nay có nhiều biến động, thách thức đan xen, là sinh viên Học viện Ngoại giao, thế hệ trẻ của đất nước, tôi cho rằng, mỗi bạn trẻ nhất là khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cần tiếp tục trau dồi bản thân về cả học tập lẫn kỹ năng để hoàn thiện mình, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, ngoại khóa. Đồng thời, tận dụng lợi thế của mạng xã hội, các nền tảng trực tuyến khác để chủ động giao lưu, học hỏi với không chỉ bạn bè trong nước mà còn quốc tế. Tôi tin rằng, bằng cách nào đó, chúng ta những người trẻ sẽ giúp quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ngày càng vươn xa trên toàn cầu.

Tôi đặc biệt quan tâm tới các vấn đề về môi trường. Biến đổi khí hậu, ô nhiễm, thiếu nguồn nước sạch đang đe dọa lớn tới cuộc sống của chúng ta, đòi hỏi sự quan tâm nhiều hơn nữa. Tôi cho rằng, để “đồng hành” cùng với môi trường trong việc chống lại sự biến đổi của khí hậu cũng như loại bỏ những tác động tiêu cực mà con người gây ra cho thiên nhiên và môi trường sống xung quanh, chúng ta cần bắt đầu hành động và thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày.

Tôi kỳ vọng kỳ Đại hội lần này sẽ sáng suốt lựa chọn ra những cá nhân ưu tú, xuất sắc để tiếp tục lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ của toàn Khối trong nhiệm kỳ mới.

Và với sự quan tâm về vấn đề môi trường, tôi cho rằng, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam. Chính vì vậy, tôi đặc biệt kỳ vọng, thế hệ lãnh đạo Đoàn Khối nhiệm kỳ 2022-2027 xác định việc tuyên truyền, vận động, huy động thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những trọng tâm công tác lớn của tổ chức Đoàn và trong những giai đoạn tới sẽ có các hoạt động đồng bộ, lâu dài và sáng tạo nhằm đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Đỗ Quốc Nam

(Phó Bí thư Đoàn Học viện Ngoại giao, sinh viên Học viện Ngoại giao)

Đào tạo bài bản cho cán bộ Đoàn

Kỳ vọng của tuổi trẻ Bộ Ngoại giao
Đồng chí Nguyễn Vũ Hải cho rằng, nếu xây dựng được lực lượng cán bộ Đoàn nhiệt huyết, năng động và thực sự đam mê, yêu nghề thì tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và sẽ trở thành địa chỉ tin cậy của thanh niên, thu hút thanh niên đến với các hoạt động Đoàn. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tôi cho rằng, thời gian qua, công tác đào tạo cán bộ Đoàn cơ sở hiện nay, cán bộ Đoàn cấp cơ sở thường không được lựa chọn thông qua trưởng thành từ phong trào, không có kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn, mà thường sau khi được Đảng ủy ở Cơ quan đề xuất được bầu cử thì mới tiếp cận tham gia hoạt động Đoàn, như vậy sẽ không có kinh nghiệm triển khai, phát triển phong trào.

Là một trong những đại diện cho gần 3.000 đoàn viên, thanh niên Bộ Ngoại giao, tôi kỳ vọng, trong nhiệm kỳ tới đây, Đoàn Khối nghiên cứu phương án đào tạo bài bản cho các cán bộ kiêm nhiệm công tác Đoàn, khi có được nguồn cán bộ chất lượng này, chúng tôi tin rằng công tác Đoàn sẽ gặt hái được nhiều thành tựu.

Tôi cũng cho rằng, Đoàn Khối cần tăng cường ứng dụng công nghệ thu hút thanh niên. Theo đó, Đoàn Khối cần thay đổi về nội dung phong trào hành động cách mạng để công tác đoàn thực sự đến với thanh niên, vì thanh niên hơn nữa. Cán bộ Đoàn phải xung kích, đi đầu trong học tập, rèn luyện bản thân để có thêm kỹ năng thích ứng với thời kỳ công nghệ 4.0, đặc biệt là kỹ năng sử dụng các ứng dụng công nghệ để đoàn kết, tập hợp thanh niên đến với tổ chức, hoạt động Đoàn.

Cán bộ Đoàn là gốc của mọi sự phát triển của tổ chức Đoàn, nếu xây dựng được lực lượng cán bộ Đoàn nhiệt huyết, năng động và thực sự đam mê, yêu “nghề” này thì tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và sẽ trở thành địa chỉ tin cậy của thanh niên, thu hút thanh niên đến với các hoạt động Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Vũ Hải

(Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Bộ, Bí thư Đoàn Cục Ngoại giao đoàn)

Định hướng cụ thể, đặc biệt là vấn đề chuyển đổi số

Kỳ vọng của tuổi trẻ Bộ Ngoại giao
Đồng chí Nguyễn Quang Duy kỳ vọng sẽ được chứng kiến một Đại hội quy mô lớn, chuyên nghiệp với các nội dung, định hướng cụ thể, sát sao với tình hình chung đặc biệt là trong vấn đề chuyển đổi số. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Việt Nam ngày nay là một đất nước hội nhập quốc tế sâu rộng, để nâng cao hình ảnh của đất nước hơn nữa, từ góc độ của một người trẻ, tôi cho rằng, cần tận dụng tối đa sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và các ứng dụng, phương tiện truyền thông mạng xã hội để tuyên truyền những hình ảnh về văn hóa, lịch sử. Đồng thời, phát triển và nâng cao một xã hội văn minh, hiện đại với những con người chăm chỉ, thân thiện sẽ là những phương thức quảng bá hữu hiệu.

Và giới trẻ đóng vai trò quan trọng trong tiến trình đó. Theo đó, trước hết, những người trẻ cần tận dụng sức trẻ và sức sáng tạo, tích cực khám phá, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam và chia sẻ những trải nghiệm đó với bạn bè trong và ngoài nước. Thứ hai, nâng cao sức đoàn kết giữa các thanh niên trong nước và các thanh niên Việt Nam sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Qua đó các thanh niên Việt Nam ở nước ngoài sẽ được truyền thêm sự hiểu biết và cảm hứng để tiếp tục truyền đến bạn bè quốc tế. Cuối cùng, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần yêu nước, sức sáng tạo và phấn đấu đạt được những thành tích nổi bật, có ích cho quốc gia và đặc biệt là quốc tế.

Là cán bộ trẻ của Bộ Ngoại giao, tôi tiếp tục trau dồi về tư tưởng, đạo đức, tác phong theo tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng. Đồng thời, tiếp tục nâng cao rèn luyện tinh thần tự giác nghiên cứu, cập nhật tình hình thế giới cũng như trong nước và nâng cao tinh thần sáng tạo, ứng dụng những tư duy mới, hiện đại trong môi trường làm việc.

Vinh dự khi lần đầu tiên tham dự sự kiện lớn của Đoàn khối, tôi vô cùng phấn khởi và hào hứng, tràn đầy kỳ vọng sẽ được chứng kiến một Đại hội quy mô lớn, chuyên nghiệp với các nội dung, định hướng cụ thể, sát sao với tình hình chung, đặc biệt là trong vấn đề chuyển đổi số.

Đồng chí Nguyễn Quang Duy

(Phó Bí thư Đoàn Bộ Ngoại giao, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Thông tin)

Lan toả những giá trị tốt đẹp đến đoàn viên thanh niên

Kỳ vọng của tuổi trẻ Bộ Ngoại giao
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Anh kỳ vọng công tác Đoàn ngày càng phát triển và lan toả sâu rộng những giá trị tốt đẹp tới đoàn viên, thanh niên. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Đối với tôi trong khoảng thời gian gần đây khi thế giới có nhiều biến động, tôi quan tâm nhất là vấn đề về hoà bình. Sự biến động của thế giới hiện nay giúp tôi hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của hoà bình đối với quốc gia, khu vực và quốc tế. Những cuộc xung đột gần đây vừa gây thiệt hại cho các bên tham gia vừa tác động tiêu cực tới nền kinh tế, sự phát triển, hợp tác toàn cầu và hậu quả mà nó để lại thực sự rất lớn. Vì vậy, một nền hoà bình vững chắc không chỉ đem lại môi trường sống lý tưởng cho mỗi người dân mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế, giáo dục, hợp tác song phương, đa phương cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Hoà bình chính là điều kiện tiên quyết để xây dựng và hướng tới một thế giới phát triển, tiến bộ và tốt đẹp hơn.

Trong thời đại số hiện nay, tôi cho rằng thế hệ trẻ nói chung, cán bộ trẻ ngành Ngoại giao nói riêng ngoài việc trau dồi bản thân từng ngày để nâng cao năng lực, đóng góp sức mình vào sự nghiệp chung của đất nước thì cần tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số để có thể mang hình ảnh Việt Nam đến rộng rãi hơn với bạn bè quốc tế. Chúng ta có thể tận dụng những nền tảng trực tuyến để tổ chức những buổi toạ đàm, giao lưu với thanh niên các nước khác. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền, quảng bá thông qua mạng xã hội hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp với bề dày lịch sử, văn hoá lâu đời, một quốc gia thân thiện, sẵn sàng hợp tác.

Bản thân tôi, là sinh viên Học viện Ngoại giao sẽ cố gắng học hỏi, trau dồi, rèn luyện bản thân nhiều hơn nữa, không chỉ về mặt học tập mà còn các kỹ năng, kiến thức về nhiều mặt trong cuộc sống để phấn đấu trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Đồng thời, có thể mang tiếng nói của mình lan toả tới cộng đồng, có hiểu biết về nhiều khía cạnh để góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh và mang hình ảnh của Việt Nam tới gần hơn các bạn bè quốc tế.

Vinh dự khi vừa là đại biểu tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan Trung ương và cũng là đại biểu của Đại hội Đoàn toàn quốc sắp tới, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra được những cán bộ Đoàn giỏi, tài năng, nhiệt huyết để hoạt động Đoàn nói chung và của Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương nói riêng ngày càng phát triển và lan toả sâu rộng những giá trị tốt đẹp tới đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Anh

(Sinh viên Học viện Ngoại giao)

Tuổi trẻ Bộ Ngoại giao kỳ vọng một nhiệm kỳ thanh niên Đoàn Khối đổi mới, sáng tạo

Tuổi trẻ Bộ Ngoại giao kỳ vọng một nhiệm kỳ thanh niên Đoàn Khối đổi mới, sáng tạo

Tham dự Đại hội, đoàn đại biểu thanh niên Bộ Ngoại giao kỳ vọng một nhiệm kỳ đổi mới, sáng tạo với nhiều hoạt động ...

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố Bộ trưởng Ngoại giao Xuân Thủy: Ngôi sao sáng mãi giữa lòng dân tộc

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố Bộ trưởng Ngoại giao Xuân Thủy: Ngôi sao sáng mãi giữa lòng dân tộc

Năm nay, chúng ta kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố Bộ trưởng Ngoại giao Xuân Thủy, nhà hoạt động chính trị, nhà ngoại ...

Phát huy sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam

Phát huy sức mạnh tổng hợp của ngoại giao Việt Nam

Trong bối cảnh mới nhiều thách thức, các hoạt động đối ngoại cần phát huy thế mạnh của từng trụ cột đối ngoại và sức ...

Đảng bộ Bộ Ngoại giao: Triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ đối ngoại

Đảng bộ Bộ Ngoại giao: Triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả nhiệm vụ đối ngoại

Năm 2022, những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội tích cực của đất nước cho thấy sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân ...

Tuổi trẻ Ngoại giao: Giữ gìn, kế thừa giá trị cao đẹp của Ngành, không ngừng trau dồi bản thân

Tuổi trẻ Ngoại giao: Giữ gìn, kế thừa giá trị cao đẹp của Ngành, không ngừng trau dồi bản thân

Báo TG&VN đã trao đổi với các thanh niên, đặc biệt là các công chức mới được tuyển dụng, để hiểu hơn về tâm tư, ...

Đọc thêm

Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức khai mạc triển lãm 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản ...
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Điện chia buồn về thiệt hại do mưa lớn và lũ lụt tại Tanzania

Điện chia buồn về thiệt hại do mưa lớn và lũ lụt tại Tanzania

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện chia buồn khi được tin về các trận mưa lớn và lũ lụt gần đây tại Tanzania gây thiệt hại nghiêm trọng về ...
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự ...
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ ...
XSMN 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4

XSMN 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4

XSMN 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. SXMN 27/4. kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 27 ...
Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Lễ công bố thành lập Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng được tiến hành bằng hình thức trực tuyến.
Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Đêm nhạc 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' trình diễn các ca khúc được viết lời bởi PGS.TS Lê Thanh Bình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng.
Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam ủng hộ mọi nỗ lực hòa giải hướng tới một giải pháp bền vững, lâu dài cho cuộc xung đột đang diễn ra và tiến trình hòa bình Trung Đông...
Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Đại diện Việt Nam khẳng định nguồn vốn nhà nước và nguồn lực tư nhân cùng đóng vai trò trong việc đáp ứng nhu cầu tài chính cho thực hiện SDG.
Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thăm Ai Cập và hội kiến Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Ai Cập Hisham Abdel Ghani Abdulaziz Amna.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Phiên bản di động