Lan tỏa hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản

Chu Văn
Nếu 500 năm trước, phố cổ Hội An từng là thương cảng nhộn nhịp của các thương gia Nhật Bản, thì nay Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh, thành phố khác hoàn toàn có thể trở thành những trung tâm quan trọng trong mạng lưới cung ứng và sản xuất khu vực và toàn cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản  ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư. (Ảnh: Tuấn Anh)

Phát biểu tại “Hội nghị Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản” năm 2022 tại TP. Vĩnh Yên (ngày 23/6), Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tin tưởng, ngay sau sự kiện sẽ có nhiều ý tưởng, chương trình và dự án hợp tác mới, thiết thực và khả thi giữa Vĩnh Phúc và các đối tác Nhật Bản được trao đổi, ký kết và đi vào triển khai trong thời gian tới.

Đối tác chiến lược bước vào giai đoạn mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khái quát về mối quan hệ Việt Nam-Nhật Bản hiện nay là “Chân thành, tình cảm, tin cậy, thực chất, hiệu quả”, tinh thần Đối tác chiến lược sâu rộng và tin cậy lẫn nhau đang lan tỏa trong hợp tác hữu nghị không chỉ trên các kênh Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan trung ương, mà cả các địa phương…

Vĩnh Phúc đang là một kênh kết nối như thế, góp phần nhân lên các kết quả hợp tác hiệu quả trong quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng và tin cậy lẫn nhau.

Đánh giá về sự phát triển vượt bậc của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, các nhà lãnh đạo hai nước đã đạt nhận thức chung rộng rãi về phương hướng lớn và các biện pháp nhằm tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực, mở ra giai đoạn phát triển mới cho quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng.

Đến nay, các địa phương Việt Nam và Nhật Bản đã ký hơn 70 bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác về thương mại, đầu tư, nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng, giáo dục - đào tạo, lao động… Kể cả trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn và trở ngại do dịch Covid-19, hợp tác giữa các địa phương hai nước vẫn duy trì đà phát triển.

Trong đó, Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những mắt xích quan trọng gắn kết, bổ sung cho nhau. Như ông Nakajima Takeo, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) Hà Nội nhận xét “Nhật Bản và Việt Nam đều có những điểm mạnh và điểm yếu bổ sung cho nhau và cần nhau”.

Minh chứng là, trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vào cuối năm 2021 các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký và trao đổi hơn 50 văn kiện, thỏa thuận hợp tác.

Chưa đầy sáu tháng sau, trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Kishida Fumio, thêm 23 văn kiện hợp tác giữa các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp hai nước đã được ký kết, bao trùm nhiều lĩnh vực quan trọng, như kinh tế - thương mại, khoa học công nghệ, giao thông vận tải, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo.

Thực hiện chủ trương “xây dựng nền ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, nhiều năm qua, ngoại giao kinh tế đã là một trụ cột của ngành Ngoại giao, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp là một nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên. Trên thực tế, trong triển khai công tác đối ngoại, Bộ Ngoại giao cũng luôn nhận được nhiều “đơn đặt hàng” của các tỉnh, thành phố của Việt Nam về hỗ trợ kết nối với các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản.

Nói về tiềm năng của tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, nhiều năm nay, Vĩnh Phúc là điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản. Vĩnh Phúc chính là nơi khởi nguồn phương thức “khoán hộ” gia đình, đặt những viên gạch đầu tiên cho đột phá tư duy quản lý kinh tế và mở đường cho công cuộc Đổi mới ở Việt Nam.

“Chúng tôi đã và đang chủ động, tích cực thúc đẩy kết nối các địa phương và doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp, đối tác quốc tế thông qua tổ chức nhiều hoạt động thực chất và hiệu quả. Hội nghị Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam – Nhật Bản năm 2022 là minh chứng cho những nỗ lực đó của Bộ Ngoại giao”, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định.

Lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương dự Hội nghị ‘Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản’ năm 2022. (Ảnh: Tuấn Anh )
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương dự Hội nghị "Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam - Nhật Bản" năm 2022. (Ảnh: Tuấn Anh )

Nhân lên sức mạnh hợp tác

Dựa trên thực tế, khi nói về các đối tác Nhật Bản hiện diện tại Vĩnh Phúc, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, trong tiến trình phát triển, Vĩnh Phúc luôn xem các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu, trụ cột trong chiến lược hội nhập quốc tế của tỉnh. Vĩnh Phúc đã thiết lập và có lịch sử 27 năm, mối quan hệ hợp tác với các địa phương ở Nhật Bản từ năm 1995 và tiếp tục có quan hệ hợp tác hữu nghị chính thức với tỉnh Akita từ năm 2015 và tỉnh Tochigi Nhật Bản từ tháng 12/2021.

Khi Tập đoàn Toyota và Tập đoàn Honda Nhật Bản đầu tư vào Vĩnh Phúc đã góp phần tạo nền móng vững chắc và phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác giữa Vĩnh Phúc và Nhật Bản. Từ hợp tác về kinh tế cho đến nay, phạm vi hợp tác đã mở rộng trên nhiều lĩnh vực và ngày càng phát triển tốt đẹp. Tỉnh Vĩnh Phúc luôn tin tưởng và đánh giá rất cao về chất lượng và hiệu quả từ các dự án của Nhật Bản.

Các dự án đầu tư trực tiếp và các dự án hỗ trợ phát triển chính thức của Nhật Bản tại Vĩnh Phúc trong những năm qua đã đóng góp tích cực và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, là nền tảng xây dựng quan hệ bền chặt giữa Vĩnh Phúc và Nhật Bản. Đến hết tháng 5/2022, trên địa bàn tỉnh đã có 435 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 7,3 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản có 58 dự án với tổng vốn là 1,62 tỷ USD.

“Nhật Bản luôn đứng đầu về tỷ lệ và số vốn thực hiện, hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như những đóng góp vào ngân sách của tỉnh. Quan điểm của Vĩnh Phúc là các nhà đầu tư tại Vĩnh Phúc và công dân của tỉnh, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, do vậy, tỉnh sẽ luôn luôn đặc biệt quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất về các chính sách hỗ trợ, thu hút cho các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng được thành công khi đầu tư tại Vĩnh Phúc”, bà Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định.

Từ Bản ghi nhớ tới liên kết hiệu quả

Từ những kết quả đã “đơm hoa kết trái”, nhằm đẩy mạnh hơn những hợp tác bền vững trong tương lai, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành và Trưởng đại diện JETRO Hà Nội vừa ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh Vĩnh Phúc trong các lĩnh vực như công nghiệp chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, kỹ thuật nông nghiệp và các ngành phát triển dựa trên nền tảng Công nghiệp 4.0; hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc kết nối để tham gia vào chuỗi cung ứng hiện có của doanh nghiệp Nhật Bản; sau khi xác định rõ mục tiêu thu hút đầu tư bằng cách tận dụng thế mạnh của tỉnh Vĩnh Phúc, hai bên sẽ hợp tác để kết nối và tổ chức các sự kiện cho mục tiêu này.

Chia sẻ về kỳ vọng hợp tác “không có giới hạn giữa Việt Nam - Nhật Bản” như Thủ tướng Kishida Fumio nhận định, ông Nakajima Takeo, Trưởng đại diện JETRO Hà Nội cho biết, “chúng tôi không dừng lại ở hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư mà còn mong muốn thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc để mở rộng giao dịch và thu mua linh kiện sau đó”.

Ngoài ra, “kỹ thuật nông nghiệp cũng là một lĩnh vực hợp tác có triển vọng. Chúng tôi muốn gắn kết cơ khí nông nghiệp và kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến của Nhật Bản với tài nguyên nông nghiệp phong phú của tỉnh Vĩnh Phúc”, ông Nakajima chia sẻ.

Từ thực tế, Trưởng đại diện JETRO Hà Nội cũng đặt niềm tin vào triển vọng phát triển các mối quan hệ địa phương Nhật Bản với Vĩnh Phúc trong thời gian tới, khi hai bên cùng có nhiều điểm tương đồng và có nhiều tiềm năng có thể hợp tác. Chẳng hạn, cả hai tỉnh Tochigi và Akita đang hợp tác với Vĩnh Phúc đều có thế mạnh trong nông nghiệp, công nghiệp chế tạo và logistic, cũng như tiềm năng phát triển du lịch đẳng cấp cao.

(Press Corner) Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản 2022: Địa phương và doanh nghiệp Nhật là đối tác hàng đầu của tỉnh

(Press Corner) Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam-Nhật Bản 2022: Địa phương và doanh nghiệp Nhật là đối tác hàng đầu của tỉnh

Vĩnh Phúc luôn xem các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu, trụ cột trong chiến lược hội ...

Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản

Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản

Ngày 23/6, tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổ chức Xúc tiến ...

Đọc thêm

Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

Hà Nội: 99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ không tổ chức thi riêng

99 trường THPT tư thục và công lập tự chủ trên địa bàn Hà Nội không được tổ chức kỳ thi riêng mà chỉ có hai phương thức tuyển sinh.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Cuba và Venezuela: Làm sâu sắc tình anh em, đồng chí

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Cuba và Venezuela: Làm sâu sắc tình anh em, đồng chí

Chuyến thăm Cuba và Venezuela của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thể hiện tình cảm son sắt, thủy chung của Việt Nam tới hai đất nước anh em.
Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Giông lốc kèm mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mia và trung tâm huyện Nam Trà My, Quảng Nam khiến nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.
Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với Điện Biên lên 28 ...
Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.
Đức bắt hai nghi phạm liên quan mật vụ Nga, Moscow nói gì?

Đức bắt hai nghi phạm liên quan mật vụ Nga, Moscow nói gì?

Hai nghi phạm là công dân Đức gốc Nga, bị bắt giữ với cáo buộc âm mưu thực hiện các vụ phá hoại nhằm làm suy yếu sự hỗ trợ ...
Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Lo gặp 'nguy hiểm', Mỹ khiến Trung Quốc nổi giận với toan tính mới

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu của Trung Quốc.
WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

WB và IMF công bố dự báo tăng trưởng, Bolivia hoài nghi

Bộ trưởng Kinh tế Bolivia khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ tăng trưởng cao hơn ước tính của IMF và WB.
Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Kinh tế thế giới nổi bật (12-18/4): Ngân hàng Trung Quốc lo Mỹ trừng phạt nếu làm điều này với Nga, Ukraine muốn dùng hệ thống phòng không EU

Mỹ kêu gọi tăng 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc, Nhật muốn giữ cổ phần trong dự án dầu khí ở Nga… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có ý nghĩa gì đối với năng lượng toàn cầu? Tehran sẽ làm điều này nếu ‘không có gì để mất’

Trong vài tuần qua, thị trường năng lượng khá lạc quan bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, nhất là sau cuộc tấn công của Iran vào Israel.
Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024: Giá vàng duy trì ổn định, được 'hậu thuẫn' tăng cao, SJC bắt đầu hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 18/4/2024 duy trì ổn định khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
Ngân hàng Trung Quốc thắt chặt hạn chế giao dịch từ Nga, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn

Ngân hàng Trung Quốc thắt chặt hạn chế giao dịch từ Nga, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn

Kể từ cuối tháng 3, tình hình thanh toán bằng đồng Nhân dân tệ (NDT) từ Nga đã trở nên tồi tệ hơn.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động