Lộ diện 'bộ ba' giúp kinh tế Nga trụ vững; đâu là 'bức màn sắt' Moscow và châu Âu?

Việt An
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã không khiến nền kinh tế Nga suy sụp. Ngược lại, động thái đó lại trở thành tác nhân thúc đẩy đất nước mở rộng giao thương với các nền kinh tế khác, như Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Hình thái mới của dòng chảy thương mại Nga
Châu Âu theo truyền thống là đối tác thương mại lớn nhất của Nga. Vào năm 2021, khu vực này đại diện cho một nửa xuất khẩu và nhập khẩu của Nga. (Nguồn: Moscow News Agency)

Chuyên gia về kinh tế và địa chính trị châu Á Hubert Testard nhận định, gần hai năm sau chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, chiến lược xoay trục sang châu Á của Nga đã có những bước tiến rất đáng kể.

Thương mại giúp Nga trụ vững

Các lệnh trừng phạt của châu Âu vẫn đang tiếp diễn. Năm 2023, xuất khẩu của Nga xét về mặt giá trị vẫn ở mức tương đương của năm 2019, tức là khoảng 422,7 tỷ USD, trong khi nhập khẩu tăng. Sau năm 2020 và cú sốc đại dịch Covid-19, năm 2022 là một năm thuận lợi cho xuất khẩu của Nga do giá năng lượng tăng vọt, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu của lĩnh vực này chạm mốc hơn 500 tỷ USD.

Năm 2023 kém "rực rỡ" hơn khi giá dầu giảm. Tuy nhiên, thặng dư thương mại của Nga vẫn ở mức đáng kể, khoảng 140 tỷ USD. Trong khi đó, nhập khẩu đã tăng gần 20% vào năm 2023, ước đạt 284 tỷ USD.

Một điểm nổi bật trong hoạt động xuất khẩu của Moscow đó là dòng chảy hàng hóa đang hướng mạnh về châu Á và Thổ Nhĩ Kỳ.

Châu Âu theo truyền thống là đối tác thương mại lớn nhất của Nga. Vào năm 2021, khu vực này đại diện cho một nửa xuất khẩu và nhập khẩu của Nga.

Châu Á đứng ở vị trí thứ hai, với một phần ba thương mại của Moscow. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh vào năm 2023 rất khác.

Tin liên quan
Tài sản Nga bị phong tỏa: EU Tài sản Nga bị phong tỏa: EU 'bật đèn xanh' cho ý tưởng mới, Mỹ nói về điều khó khăn, Ukraine hoàn toàn yên tâm?

Trong số 38 đối tác lớn của Nga được thống kê bởi Cơ quan Theo dõi Ngoại thương Nga của tổ chức nghiên cứu Bruegel, gần 2/3 hàng xuất khẩu của nước này có điểm đến hiện nay là 5 quốc gia châu Á. Từ năm 2021 đến năm 2023, sự sụt giảm doanh số bán hàng sang hai quốc gia đồng minh của phương Tây là Nhật Bản (-49%) và Hàn Quốc (-47%) đã tạo ra mức thâm hụt kim ngạch thương mại hơn 15 tỷ USD.

Bù lại, doanh số bán hàng của Nga sang Trung Quốc và Ấn Độ đã đạt tổng cộng 108 tỷ USD. Con số này gần như bù đắp đủ cho phần sụt giảm xuất khẩu của Nga sang Liên minh châu Âu (EU), vào khoảng -106 tỷ USD.

Liên minh châu Âu (EU) hiện đã tụt xuống là nhà nhập khẩu hạng hai, chiếm 16,5% tổng lượng hàng xuất khẩu của Nga và doanh số bán hàng của Nga sang Mỹ đã trở nên vô cùng “nhỏ bé”.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang trở thành đối tác quan trọng của Nga. Trong nhóm 38 quốc gia được thống kê nói trên, Ankara hiện chiếm hơn 13% xuất khẩu của Nga so với 7% vào năm 2021, với lượng xuất khẩu bổ sung đạt 21 tỷ USD. Con số này nhiều hơn khoảng kim ngạch cần thiết để bù đắp cho sự sụt giảm doanh số bán hàng sang thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tóm lại, "bộ ba" Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp xuất khẩu của Moscow đạt 130 tỷ USD trong hai năm qua, tương đương với sự sụt giảm doanh số bán hàng của Nga sang 27 nước thành viên EU, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc (-139 tỷ USD).

Tổn thất năng lượng

Các sản phẩm năng lượng – mặt hàng thế mạnh của Nga – phần lớn được xuất khẩu sang châu Á và Thổ Nhĩ Kỳ. Hai thị trường này hoàn toàn bù đắp cho sự sụt giảm doanh số bán hàng của Moscow sang EU và Mỹ.

Xét theo loại năng lượng, xuất khẩu than của Nga sang EU, Mỹ và Anh đã giảm về 0.

Tuy nhiên, Trung Quốc và Ấn Độ đã mua 60% than của Nga vào năm 2023. Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) cũng tiếp tục nhập khẩu với số lượng đáng kể.

Tổng cộng, theo Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí Sạch (CREA), châu Á ngày nay mua gần như toàn bộ than của Nga.

Việc bán dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ là nguồn thu ngoại tệ chính của Điện Kremlin. Nga đã giảm 93% xuất khẩu dầu vào EU kể từ năm 2021, nhưng Ấn Độ đã tăng mua gấp 14 lần và Trung Quốc đã tăng 25%.

Hai "gã khổng lồ" châu Á hiện chiếm từ 80 đến 90% lượng dầu thô xuất khẩu của Moscow. Về phần mình, Thổ Nhĩ Kỳ cũng là nước nhập khẩu hàng đầu các sản phẩm dầu mỏ của Điện Kremlin.

Mức trần giá dầu 60 USD/thùng do Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và EU áp đặt vào tháng 12/2022, dựa trên lệnh cấm sử dụng tàu mang cờ phương Tây hoặc được bảo hiểm bởi các công ty bảo hiểm phương Tây chỉ có tác dụng hạn chế. Tỷ lệ tàu cung cấp cho Nga và được các nước G7 bảo hiểm đạt ở mức 80% vào tháng 4/2022.

Sau 18 tháng, tỷ lệ này giảm xuống 35% và hai lá cờ chính được sử dụng cho các tàu xuất khẩu dầu của Nga ngày nay là Trung Quốc và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Kết quả là Moscow ghi nhận tổn thất doanh thu từ dầu mỏ vào năm 2023 chỉ vào khoảng 14%. Điều này cho thấy rằng, lượng xuất khẩu vẫn ở mức tương đối ổn định.

Hình thái mới của dòng chảy thương mại Nga
Trung Quốc hiện nhập khẩu 22 tỷ m3 khí đốt của Moscow thông qua đường ống Power of Siberia. (Nguồn: DPA)

"Mắt xích còn thiếu"

Trong lĩnh vực khí đốt, dường như Nga có vẻ ở trong tình thế khó khăn hơn. Xuất khẩu của nước này chủ yếu dưới hình thức giao hàng bằng đường ống dẫn khí đốt.

Mạng lưới đường ống dẫn khí đốt của nước này cung cấp cho khắp châu Âu, Trung Á, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong nhiều thập kỷ, thị trường khí đốt chính của Nga là châu Âu. Do đó, khi khối lượng xuất khẩu sang châu Âu giảm 80%, đã không thể được bù đắp bởi các điểm đến khác.

Trung Quốc hiện nhập khẩu 22 tỷ m3 khí đốt của Moscow thông qua đường ống Power of Siberia. Nước này có thể tăng công suất nhập khẩu khí đốt của Nga lên tối đa 50 tỷ m3 vào năm 2025-2026, sử dụng toàn bộ tiềm năng của Sức mạnh Siberia và bổ sung thêm 10 tỷ m3 từ một đường ống khác từ Sakhalin.

Nhưng việc tăng gấp đôi lượng nhập khẩu của Trung Quốc lên 100 tỷ m3 chỉ có thể thực hiện được khi xây dựng đường ống Power of Siberia II.

Tuy nhiên, đường ống dẫn khí mới này vẫn chỉ là dự án được hai nước đàm phán trong hai năm qua. Trung Quốc không thực sự cần khí đốt của Nga để đảm bảo nguồn cung và do đó nước này đã áp đặt các điều kiện khắc nghiệt.

Tin liên quan
Lộ diện Lộ diện 'siêu vũ khí tương lai' của Nga

Theo thông tin báo chí có được, Nga sẽ phải tài trợ toàn bộ dự án và đồng ý ký hợp đồng dài hạn với mức giá rất hấp dẫn.

Chuyến thăm gần đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc đã không thể đạt được thỏa thuận về dự án này. Trong mọi trường hợp, đường ống dẫn khí mới sớm nhất chỉ có thể đi vào hoạt động từ năm 2030.

Mạng lưới đường ống dẫn khí đốt khác của Nga tới Trung Á và Thổ Nhĩ Kỳ không mang lại tiềm năng phát triển tương tự nên khối lượng xuất khẩu khí đốt của Moscow bằng đường ống sẽ ổn định ở mức 50-60% so với trước khi bùng nổ xung đột ở Ukraine.

Điều đó khiến khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) chỉ chiếm 20% lượng khí đốt xuất khẩu của Nga trở nên “đắt hàng”.

Doanh số bán LNG của Điện Kremlin đang duy trì ở mức ổn định và EU tiếp tục là người mua chính (với 50% khối lượng) do chưa có lệnh cấm vận đối với việc bán LNG của Nga.

Đây chắc chắn là “mắt xích còn thiếu” trong các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

"Bức màn sắt" mới

Tác giả Hubert Testard cho rằng, thật khó để có một tầm nhìn toàn cầu về việc những vị trí mà các công ty châu Âu và Mỹ để lại ở Nga đã bị chiếm giữ như thế nào. Nhưng hai ví dụ thường được trích dẫn nhất đã nêu bật vị thế của các công ty Trung Quốc.

Công ty phân tích MarkLine vừa thống kê thị trường ô tô Nga năm 2023. Theo đó, thị trường này đã giảm hơn một nửa kể từ năm 2021, từ 1,57 triệu xe mới được bán ra xuống còn 747.000 xe. Được quốc hữu hóa sau sự ra đi của nhà sản xuất ô tô Renault, thương hiệu Lada (thuộc tập đoàn AvtoVaz) hiện nắm giữ 37% thị trường ô tô nội địa.

Tuy nhiên, các thương hiệu Trung Quốc (Haval, Chery, Geely và Omoda) chiếm tổng cộng 42% thị trường Nga so với 14% vào năm 2022. Ngược lại, các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu chỉ có tỷ lệ cận biên hoặc không có biến động gì.

Thị trường điện thoại thông minh Nga đã bị bốn thương hiệu Trung Quốc (Realme, Honor, Xiaomi và Tecno) chiếm 75% về số lượng vào năm 2023. Samsung hiện chỉ nắm giữ 12% thị trường và Apple 8%. Tuy nhiên, xét về mặt giá trị, Apple và Samsung vẫn chiếm khoảng 50% thị trường này.

Nhìn chung, nền kinh tế Nga hiện nay phụ thuộc vào thị trường châu Á, khi chỉ mất hai năm khu vực này đã chiếm lấy ngôi vị trước đó của châu Âu. Ngay cả khi xung đột Nga-Ukraine kết thúc, thực trạng này cũng khó có thể thay đổi.

Tác giả Hubert Testard nhận định: "Một 'bức màn sắt' mới đã buông xuống chia cắt toàn bộ châu Âu với Nga".

Cố vấn kinh tế của Tổng thống Joe Biden: Người tiêu dùng Mỹ đang dần lạc quan về triển vọng phục hồi

Cố vấn kinh tế của Tổng thống Joe Biden: Người tiêu dùng Mỹ đang dần lạc quan về triển vọng phục hồi

Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia của Nhà Trắng,bà Lael Brainard, tin tưởng vào triển vọng khả quan của nền kinh tế Mỹ.

Thái Lan nỗ lực phát triển nền kinh tế kỹ thuật số

Thái Lan nỗ lực phát triển nền kinh tế kỹ thuật số

Thái Lan đang tập trung phát triển nền kinh tế kỹ thuật số và chuyển đổi sang phát triển nông nghiệp thông minh.

Kinh tế Đức nỗ lực tìm lại hào quang

Kinh tế Đức nỗ lực tìm lại hào quang

Đức - trụ cột kinh tế vững chãi nhất của châu Âu đang đứng trước nhiều thách thức, khiến thế giới càng thêm lo ngại ...

Bước ngoặt lịch sử trong thanh toán bằng đồng nội tệ, Myanmar mong Nga trở thành nhà đầu tư chính

Bước ngoặt lịch sử trong thanh toán bằng đồng nội tệ, Myanmar mong Nga trở thành nhà đầu tư chính

Ngày 27/1, Phó Chủ tịch Hiệp hội ngân hàng Myanmar To Aung Myint thông báo trong vòng 2-3 tháng tới, Myanmar sẽ bắt đầu thực ...

Mexico vượt Trung Quốc, trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất vào Mỹ

Mexico vượt Trung Quốc, trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất vào Mỹ

Viện Thống kê và Địa lý Mexico (Viện INEGI) cho biết 83% kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm không thuộc lĩnh vực dầu khí-dầu ...

(theo Asialist)

Đọc thêm

Mãn nhãn với những màn biểu diễn đầy cuốn hút tại Carnaval Hạ Long 2024

Mãn nhãn với những màn biểu diễn đầy cuốn hút tại Carnaval Hạ Long 2024

Lần đầu tiên Carnaval Hạ Long tổ chức biểu diễn, diễu hành trên biển và trên bờ cát Vịnh Hạ Long với màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn.
Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Giá vàng trong nước vượt mốc lịch sử, vàng thế giới có khả năng giảm sâu - đừng bỏ lỡ 'món hời'?

Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Giá vàng trong nước vượt mốc lịch sử, vàng thế giới có khả năng giảm sâu - đừng bỏ lỡ 'món hời'?

Giá vàng hôm nay 29/4/2024: Giá vàng trong nước tăng đột biến, vàng thế giới bất ngờ điều chỉnh - chộp ngay lấy cơ hội mua vào?
Giá tiêu hôm nay 29/4/2024, nối dài đà tăng, Việt Nam tăng mạnh nhập tiêu từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay 29/4/2024, nối dài đà tăng, Việt Nam tăng mạnh nhập tiêu từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay 29/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.
Mỹ đối mặt với 'núi' nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, dự kiến chạm mốc 134% GDP vào năm 2029

Mỹ đối mặt với 'núi' nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, dự kiến chạm mốc 134% GDP vào năm 2029

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro và dự kiến sẽ ...
Ukraine cay đắng thừa nhận tình hình đang xấu đi, Nga đạt được một số thắng lợi trên chiến trường

Ukraine cay đắng thừa nhận tình hình đang xấu đi, Nga đạt được một số thắng lợi trên chiến trường

Tổng Tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận tình thế của Kiev trên tiền tuyến đã xấu đi và Nga đã đạt được một số thắng lợi ...
XSCM 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay 29/4/2024. KQXSCM thứ 2

XSCM 29/4, trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay 29/4/2024. KQXSCM thứ 2

XSCM 29/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Cà Mau hôm nay - XSCM 29/4/2024. Ket qua xo so Ca Mau. KQXSCM thứ 2. kết quả xổ số Cà ...
Giá tiêu hôm nay 29/4/2024, nối dài đà tăng, Việt Nam tăng mạnh nhập tiêu từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay 29/4/2024, nối dài đà tăng, Việt Nam tăng mạnh nhập tiêu từ quốc gia này

Giá tiêu hôm nay 29/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.
Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 4 có thêm 15.307 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 175.822 tỷ đồng.
Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động