Mastercard mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với SmartPay nhằm thúc đẩy áp dụng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. |
Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang dành nhiều sự quan tâm tới các công nghệ thanh toán điện tử, đặc biệt là các hình thức thanh toán trực tuyến. Theo báo cáo Chỉ số thanh toán mới của Mastercard năm 2022, 94% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng ít nhất một phương thức thanh toán điện tử, cao hơn so với mức trung bình 88% trong khu vực.
Xu hướng này cho thấy các công nghệ thanh toán mới ở Việt Nam đang trên đà phát triển và người tiêu dùng đang gia tăng nhu cầu đối với các trải nghiệm kỹ thuật số mới mẻ, nhanh chóng và linh hoạt. Chính họ đang thúc đẩy làn sóng thay đổi này, sẵn sàng áp dụng các công nghệ mới, đón nhận các giải pháp sáng tạo góp phần nâng cao đời sống tài chính.
Với sự đầu tư mạnh mẽ của chính phủ vào cơ sở hạ tầng và các chương trình thúc đẩy thói quen thanh toán số và xã hội không tiền mặt, cùng sự nhanh nhạy nắm bắt cơ hội của các doanh nghiệp ở mọi quy mô, chúng ta có thể kỳ vọng vào sự phát triển và tốc độ ứng dụng các hình thức thanh toán điện tử tại Việt Nam trong những năm tới.
Để duy trì đà tăng trưởng tích cực này, có một số yếu tố mà Việt Nam cần chú trọng.
Yếu tố đầu tiên là nâng cao hiểu biết của người dân về tài chính, bao gồm những lợi ích của thanh toán điện tử, hay cách sử dụng an toàn và hiệu quả. Các thông tin cần đảm bảo tiếp cận được tới tất cả các nhóm đối tượng, bao gồm cả những hộ gia đình thu nhập thấp và người dân vùng sâu vùng xa, để không ai bị bỏ lại phía sau.
Yếu tố thứ hai là tăng cường khả năng tiếp cận các phương thức thanh toán điện tử, để gia tăng quy mô ứng dụng thanh toán điện tử. Để làm được điều này, cần mở rộng mạng lưới các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán số, đồng thời khuyến khích cạnh tranh để mang đến các dịch vụ chất lượng tốt hơn và chi phí hợp lý hơn.
Cuối cùng, những quan ngại về tính bảo mật vẫn là một thách thức lớn trong ứng dụng thanh toán điện tử. Để giải quyết vấn đề này cần sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan. Các ngân hàng, đơn vị kinh doanh và đối tác cần hợp tác để xây dựng một hệ sinh thái thanh toán số liền mạch và có tính tương tác cao, giúp giải quyết những thách thức hiện tại trong lĩnh vực thanh toán.
Mastercard cam kết cùng Việt Nam hướng đến xã hội thanh toán không dùng tiền mặt
Mastercard, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trên toàn thế giới, đã đi tiên phong trong phát triển các công nghệ giúp thanh toán đơn giản hơn, thông minh hơn và an toàn hơn. Với sự kết nối trên hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, công ty đang xây dựng một thế giới bền vững nhằm mở ra những khả năng vô giá cho tất cả mọi người.
Tại Việt Nam, đơn vị cũng đang không ngừng thực hiện cam kết thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế tài chính số thông qua các sáng kiến và hợp tác tại thị trường. Thông qua việc hợp tác với chính phủ, ngân hàng và công ty công nghệ tài chính, Mastercard đang góp phần tạo dựng cơ sở hạ tầng vững mạnh và một môi trường thanh toán sôi động, tối đa hóa tốc độ và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính số cho doanh nghiệp và người dân. Đơn vị đã và đang làm việc với nhiều đối tác uy tín nhằm khẳng định cam kết vững chắc trong việc triển khai các quan hệ hợp tác cùng có lợi tại thị trường. Tháng 6 vừa qua, Mastercard hợp tác với Ngân hàng VietBank và Công ty Cổ phần Công nghệ Vidiva công bố chương trình mở rộng hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại thành phố Hồ Chí Minh, mở ra một tiến bộ mới trong việc nâng cao trải nghiệm của hành khách trong giao thông công cộng. Gần nhất, Mastercard mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với SmartPay triển khai 600.000 địa điểm chấp nhận mã QR Mastercard giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tiếp cận và phục vụ hàng triệu chủ thẻ nội địa và quốc tế.
Khi thanh toán số ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, cần đảm bảo tất cả các bên liên quan thuộc hệ sinh thái này được bảo vệ trong suốt quá trình thực hiện giao dịch trên các nền tảng số. Nắm bắt được nhu cầu này, Mastercard đã và đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong nước và quốc tế phát triển những giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất trên thị trường, áp dụng công nghệ tiếp cận nhiều lớp, phát hiện, xác minh danh tính và ngăn chặn rủi ro nhằm đảm bảo an toàn cho hàng tỷ giao dịch trong mạng lưới thanh toán toàn cầu. Vừa qua, Mastercard công bố quan hệ đối tác chiến lược với Vesta, công ty chuyên về chứng nhận giao dịch toàn cầu, cho phép doanh nghiệp phát hiện các giao dịch lừa đảo trực tuyến, xác nhận các giao dịch đáng tin cậy và phát triển hoạt động kinh doanh.
Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết, “Với cam kết hướng đến “Thế giới không tiền mặt”, Mastercard rất vinh dự được đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam và các đối tác để phát triển các giải pháp hỗ trợ một xã hội tài chính toàn diện hơn ở Việt Nam và giúp đất nước hiện thực hóa tầm nhìn nền kinh tế không tiền mặt. Mastercard mong muốn mang đến những công nghệ, giải pháp thanh toán tiên tiến nhất và kiến thức chuyên môn toàn cầu để cung cấp các chương trình cũng như giải pháp phù hợp và tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của đối tác, doanh nghiệp, tổ chức và người dân”.
| Việt Nam-Hoa Kỳ xác lập quan hệ ở tầm cao mới Đối tác chiến lược toàn diện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Joe Biden cho biết, Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức xác lập quan hệ ở ... |
| Nền móng vững chắc cho sự chuyển đổi của mối quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ Việc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Việt Nam, cũng như việc hai nước nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn ... |