Ngân khố Nga vẫn ‘rủng rỉnh’ nhờ dầu mỏ, phương Tây cấm vận, ai đang mua hàng với giá ưu đãi của Moscow?

Hải An
Nga tiếp tục đạt doanh thu lớn từ dầu mỏ, ngay cả khi phương Tây tìm cách trừng phạt nước này bằng các lệnh cấm vận mới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ngân khố Nga vẫn ‘rủng rỉnh’ nhờ dầu mỏ, EU cấm vận, Nga bán hàng cho ai? (Nguồn: Bloomberg)

Nhà máy lọc dầu RN-Tuapsinsky ở Tuapse, Nga, thuộc tập đoàn Rosneft. (Nguồn: Bloomberg)

Bất chấp các biện pháp quyết liệt của Liên minh châu Âu (EU) nhằm hạn chế nhập khẩu dầu của Nga, Moscow vẫn có rất nhiều khách hàng mua dầu, với mức giá giảm vừa đủ để giữ cho doanh thu ở mức cao và ngân khố “rủng rỉnh”.

Nga tìm kiếm khách hàng thay thế

Trước xung đột với Ukraine, mỗi ngày, Nga bán khoảng một nửa trong số 7,85 triệu thùng dầu thô và dầu tinh luyện cho châu Âu. Nhưng trong bối cảnh xung đột và EU tuyên bố chấm dứt sự phụ thuộc vào dầu khí của Nga, Điện Kremlin đã được hưởng lợi khi giá cả mặt hàng này không ngừng tăng cao.

Theo Rystad Energy, một công ty nghiên cứu, tư vấn độc lập, ngay cả khi “cắt giảm sản lượng lớn dầu” trong năm nay, doanh thu thuế từ mặt hàng này của Nga vẫn “tăng đáng kể, lên hơn 180 tỷ USD, do giá dầu tăng vọt”. Con số này cao hơn 45% so với năm 2021.

Trong bối cảnh phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt, xuất khẩu dầu thô của Nga chỉ giảm nhiều nhất 20%, một con số khá khiêm tốn.

Một nghiên cứu được thực hiện cho Washington Post của công ty phân tích vệ tinh Spire Global lưu ý rằng, các tàu chở dầu thô rời cảng của Nga đã giảm từ mức trung bình 17 chiếc mỗi ngày xuống còn 13 chiếc sau khi lệnh trừng phạt của Mỹ được công bố vào ngày 8/3.

Tuy nhiên, tình hình hiện nay cho thấy không dễ để trừng phạt một cường quốc dầu khí lớn như Nga khi phần lớn thế giới - đặc biệt là các nước đang phát triển - còn đang phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật (6-12/5): EU sôi sục bàn cấm vận dầu mỏ Nga, Ukraine ngừng chuyển khí đốt, Moscow-Bắc Kinh hợp tác thanh toán quốc tế Kinh tế thế giới nổi bật (6-12/5): EU sôi sục bàn cấm vận dầu mỏ Nga, Ukraine ngừng chuyển khí đốt, Moscow-Bắc Kinh hợp tác thanh toán quốc tế

Moscow được cho là đang tìm kiếm khách hàng mới và định hướng lại chiến lược xuất khẩu sang châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc, những nền kinh tế lớn đang phát triển.

Lượng dầu Ấn Độ mua từ Nga, từng chiếm chưa đến 3% lượng tiêu thụ của nước này, đã tăng vọt. Trong khi đó, Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, đã trở thành khách hàng mua dầu lớn nhất của Nga ở châu Á.

Tuy nhiên, thị trường châu Á có giới hạn đối với Nga. Lý do chính là công suất đường ống giới hạn và hành trình vận chuyển dài. Theo thời gian, điều này có thể gây thiệt hại về tài chính cho Nga.

Daria Melnik, nhà phân tích cấp cao của Rystad Energy, nói rằng, sản lượng dầu của Nga vào năm 2030 sẽ thấp hơn 2 triệu thùng/ngày so với trước xung đột với Ukraine.

Tuần trước, trong một báo cáo, Melnik cho biết: "Trong giai đoạn đầu của các lệnh trừng phạt và cấm vận, Nga sẽ được hưởng lợi vì giá cả cao hơn đồng nghĩa với việc thu thuế cao hơn đáng kể so với những năm gần đây.

Tuy nhiên, trong trung hạn, việc tập trung xuất khẩu sang châu Á sẽ mất nhiều thời gian và các khoản đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng sẽ khiến ​​sản lượng và doanh thu của Nga giảm mạnh”.

EU “đặt cược hai khoản lớn”

Bản chất của thị trường dầu mỏ và sự thay đổi chậm trong thói quen tiêu dùng có nghĩa là sự thiếu hụt tương đối nhỏ có thể dẫn đến việc tăng giá lớn.

Vì vậy, trong khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen hứa hẹn sẽ “loại bỏ dầu của Nga một cách có trật tự” và theo cách “giảm thiểu tác động đến thị trường toàn cầu”, các nhà phân tích dầu mỏ cho rằng, sự thay đổi lớn sẽ không có gì khác ngoài “trật tự”.

Nhiều công ty kinh doanh dầu lớn nhất thế giới cho biết, các biện pháp trừng phạt của EU buộc họ phải giảm bớt giao dịch mua hàng.

Bà Ursula von der Leyen đã vạch ra hai thời gian biểu - loại bỏ dần nguồn cung dầu thô của Nga trong 6 tháng và các sản phẩm tinh chế vào cuối năm nay.

Kevin Book, Giám đốc điều hành và người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của ClearView Energy Partners, nói rằng, bà von der Leyen đã “đặt cược hai khoản lớn”.

Thứ nhất, một giai đoạn chậm có thể bảo vệ châu Âu trước những đợt tăng giá đột ngột và thứ hai, đó là một chương trình linh hoạt cho những quốc gia miễn cưỡng đồng ý với các lệnh trừng phạt.

Ông Book nói: “Cả hai điều trên đều không có vẻ gì là sai. Nếu các biện pháp trừng phạt có hiệu lực và được thực thi, khi đó thị trường dầu mỏ sẽ bị thắt lại và giá dầu thế giới tăng mạnh”.

Giá dầu diesel ở châu Âu đã tăng vọt, gây tổn hại trước hết cho người dân và các công ty vận tải.

Kayrros, một công ty phân tích dữ liệu vệ tinh, cho biết, lượng dầu thô trong các cơ sở lưu trữ ở châu Âu vẫn “thấp hơn nhiều” so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm.

Phương Tây trừng phạt Nga, đồng USD mất quyền thống trị, ai sẽ ném ‘phao cứu sinh’ cho Moscow? (Nguồn: Reuters)
Các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga buộc nhiều công ty kinh doanh dầu mỏ phải giảm bớt giao dịch mua hàng. (Nguồn: Reuters)

Và một báo cáo của Eurasia Group cho biết: “Lệnh cấm vận dầu Nga có thể sẽ dẫn đến sự xáo trộn thị trường toàn cầu và tồi tệ hơn khi các nhà lọc dầu châu Âu, để chuẩn bị cho lệnh cấm vận hoàn toàn, sẽ tích trữ khiến giá nhập khẩu tăng”.

Cũng theo ông Book, vấn đề thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn nữa nếu Nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) áp dụng lệnh hạn chế việc bảo hiểm cho các tàu chở dầu.

Nếu không có bảo hiểm, hầu hết các nhà khai thác tàu chở dầu sẽ hạn chế gửi tàu đến Nga.

Về việc này, tập đoàn bảo hiểm khổng lồ AXA của Pháp vào tuần trước cho biết họ “hoàn toàn tôn trọng tất cả các biện pháp trừng phạt quốc tế hiện hành và đã ngừng bảo lãnh hoạt động kinh doanh bảo hiểm mới đối với các tài sản thuộc sở hữu của Nga đặt tại Nga”.

Quan hệ Nga-Ấn Độ không chỉ có dầu mỏ

Trong khi phương Tây nghiên cứu cách thắt chặt các lệnh trừng phạt, Nga đã đạt được những tiến bộ đối với các mục tiêu của mình.

Ấn Độ là một trong số ít khách hàng sẵn sàng mua dầu của Nga, với mức chiết khấu lên tới hơn 30 USD/thùng.

Vào tháng 4, mỗi ngày, Ấn Độ mua 627.000 thùng dầu thô Urals của Nga, so với 274.000 thùng/ngày trong tháng Ba. Theo S&P Global, con số trong tháng 4 gấp 20 lần mức trung bình hằng ngày của năm 2021. Tổng mức tiêu thụ dầu của Ấn Độ năm ngoái là 4,76 triệu thùng/ngày.

Theo công ty cung cấp dịch vụ tài chính RBC Capital Markets thuộc Ngân hàng Hoàng gia Canada, mối quan hệ giữa Nga và Ấn Độ không chỉ đáng kể về dầu mỏ.

Công ty này lưu ý rằng, Moscow là “một trong những nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho New Delhi với hơn hai phần ba quân đội quốc gia Nam Á được trang bị thiết bị của Nga”. Cuối năm ngoái, hai nước đã gia hạn một hiệp ước hợp tác quốc phòng kéo dài 10 năm.

Nhưng công tác hậu cần đang gặp nhiều thách thức và Nga có thể đối mặt với tình trạng thiếu tàu chở dầu. Daniel Yergin, một nhà nghiên cứu năng lượng và là Phó chủ tịch của S&P Global cho biết: “Có thể mất 2 tuần để một tàu chở dầu đi từ Murmansk (Nga) đến châu Âu nhưng phải mất một tháng để đến Ấn Độ.

Ngoài ra, Nga còn phải mặt phó với sự cạnh tranh từ Iraq, một nước xuất khẩu dầu đang phát triển ở châu Á”.

Nga coi Trung Quốc là một thị trường mua dầu đang phát triển, nhưng làn sóng dịch Covid-19 đã khiến quốc gia châu Á phải áp lệnh phong tỏa ở Thượng Hải và Bắc Kinh, làm giảm mạnh hoạt động kinh tế và hạn chế nhu cầu nhập khẩu dầu. Các nhà phân tích cho rằng, tiêu thụ dầu của Trung Quốc giảm từ 1 triệu đến 1,5 triệu thùng/ngày.

Chuyên gia Halff nói: “Nền kinh tế Nga vẫn có khả năng phục hồi một cách đáng kinh ngạc khi đối mặt các lệnh trừng phạt quốc tế, với sản xuất than vẫn đang tăng trưởng tốt.

Số lượng tàu chở dầu thô rời các cảng của Nga đang tăng lên, cho thấy xuất khẩu dầu thô vẫn tiếp diễn. Những thay đổi về hàng tồn kho tại các bến cũng cho thấy hoạt động xuất khẩu vẫn mạnh mẽ”.

Ông Halff nhận định, không có dấu hiệu cho thấy sản lượng dầu thô của Nga sẽ giảm mạnh.

Tin liên quan
EU cấm vận dầu, kinh tế Nga lao đao, chiến dịch ‘xoay trục’ sang phương Đông của Moscow hứa hẹn gì? EU cấm vận dầu, kinh tế Nga lao đao, chiến dịch ‘xoay trục’ sang phương Đông của Moscow hứa hẹn gì?

Ngoài Trung Quốc và Ấn Độ, các thùng dầu Nga được bán với giá ưu đãi này sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia và một số quốc gia châu Phi.

Theo Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ, ngay cả khi đã tính đến việc giảm giá, Nga vẫn bán dầu thô ở mức khoảng 70 USD/thùng - cao hơn giá chính thức trung bình trong 8 năm qua.

Con đường phía trước của EU

Trong khi đó, châu Âu đã đạt được những kết quả đáng ngạc nhiên trong việc chấm dứt sự phụ thuộc vào xăng dầu của Nga.

Theo Spire Global, từ tháng 5/2021-2/2022, trung bình mỗi tháng có 5 tàu chở dầu thô Nga đến các cảng của Đức.

Vào tháng 3, con số này giảm xuống còn hai. Và đến tháng Tư, đã không có tàu chở dầu nào của Nga cập cảng Đức.

Berlin đã thay thế toàn bộ lượng dầu nhập khẩu từ Nga trừ 12% theo đường ống đến nhà máy lọc dầu PCK Schwedt, cách Berlin khoảng 60 dặm về phía Đông Bắc. Nhà máy lọc dầu này thuộc sở hữu của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Rosneft của Nga.

Chính phủ Đức dự tính sẽ điều chỉnh luật để cho phép họ tịch thu cơ sở này. Sau đó, nó có thể thay thế dầu thô của Nga bằng các mặt hàng khác được cung cấp thông qua các đường ống Gdansk (Ba Lan) hoặc Rostock.

Nhưng để đạt được sự nhất trí trong khối đối với lệnh cấm vận, EU có thể sẽ áp dụng cơ chế linh hoạt cho 4 thành viên - Hungary, Romania, Czech và Slovakia - và thúc đẩy thời gian biểu cho các thành viên còn lại.

Các bộ trưởng ngoại giao G7 sẽ nhóm họp vào cuối tuần này để cân nhắc vấn đề trên. Nga sẽ đáp trả như thế nào hiện vẫn chưa rõ ràng.

Helima Croft, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại RBC Capital Markets, người từng là nhà phân tích của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) cho biết: “Chúng ta đang ở trong một trò chơi năng lượng ở thời điểm này. Điều gì sẽ xảy ra nếu người Nga nói: ‘Bạn không có đủ 12 tháng (để loại bỏ dần dầu của tôi)?’”.

Kinh tế thế giới nổi bật (6-12/5): EU sôi sục bàn cấm vận dầu mỏ Nga, Ukraine ngừng chuyển khí đốt, Moscow-Bắc Kinh hợp tác thanh toán quốc tế

Kinh tế thế giới nổi bật (6-12/5): EU sôi sục bàn cấm vận dầu mỏ Nga, Ukraine ngừng chuyển khí đốt, Moscow-Bắc Kinh hợp tác thanh toán quốc tế

Hạ dự đoán tăng trưởng toàn cầu, EU họp bàn gói trừng phạt thứ 6 đối với Moscow, Ukraine dừng vận chuyển khí đốt Nga ...

Giá vàng hôm nay 12/5, Giá vàng bất ngờ đảo chiều, vẫn ‘lấp lánh’ với vai trò trú ẩn lý tưởng, đừng thất vọng khi rót tiền, chóng mặt với SJC

Giá vàng hôm nay 12/5, Giá vàng bất ngờ đảo chiều, vẫn ‘lấp lánh’ với vai trò trú ẩn lý tưởng, đừng thất vọng khi rót tiền, chóng mặt với SJC

Giá vàng hôm nay 12/5 bất ngờ quay đầu tăng. Giá vàng đang vật lộn để giữ trong vùng tích cực. Vàng bị mắc kẹt ...

(theo Washington Post)

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU, đã đi học tiếng Anh

Theo tin tức mới nhất từ tờ L’Equipe (Pháp), cựu thuyền trưởng Real Madrid - Zinedine Zidane - thích MU hơn Bayern Munich.
Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc: Chính phủ đã nhượng bộ, vẫn không có đột phá trong bế tắc

Cuộc khủng hoảng ngành y tế Hàn Quốc vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ, vì lý do gì?
Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu

Bầu cử Mỹ 2024: Nỗ lực bảo vệ lá phiếu, Đảng Cộng hòa triển khai chương trình chống gian lận phiếu bầu
Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Suni Hạ Linh gây ấn tượng tại Đạp gió 2024 với màn đu dây đầy mạo hiểm

Trong tập đầu tiên của Đạp gió 2024, Suni Hạ Linh gây ấn tượng khi hát tiếng Việt và Trung kết hợp màn đu dây đầy mạo hiểm.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về ...
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Trung Đông có dấu hiệu 'giảm nhiệt', thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 19/4, giá dầu chỉ tăng nhẹ sau khi Iran 'hạ thấp' thông tin về cuộc tấn công của Israel.
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Giá heo hơi tăng 1.000 đồng ở phía Bắc; Tiếp tục quy hoạch và đăng ký mô hình nuôi heo hiệu quả

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng tốt. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.
Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao

Tỉnh Ninh Thuận sẽ công bố quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào ngày 28/4.
Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?

Giá cà phê hôm nay 20/4/2024: Giá cà phê thế giới hồi phục nhẹ, trong nước 'mình một chợ', nguồn cung bao giờ hết căng thẳng?
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động