Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Cần những chính sách để phụ nữ tận dụng các cơ hội trong thời đại số

Bảo Thoa
(thực hiện)
Bà Ngô Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữ cho rằng, thời hiện đại, phụ nữ phải đối mặt với nhiều loại thông tin mang tính định kiến giới như nuôi dạy con cái, chăm lo gia đình, chăm sóc sắc đẹp hay xây dựng năng lực...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Phụ nữ trong vòng xoát thông tin mang tính định kiến
Bà Ngô Thị Thu Hà cho rằng, phụ nữ chịu nhiều áp lực trong vòng xoáy thông tin mang tính định kiến. (Ảnh: NVCC)

Thế giới ngày càng mở, với sự lên ngôi của công nghệ, bà đánh giá như thế nào về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong thời đại số?

Ở thời đại nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, phụ nữ Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng gia đình và phát triển kinh tế - xã hội.

Trên bình diện quốc tế và tuy số lượng không nhiều nhưng phụ nữ Việt Nam đã và đang giữ những vị trí quan trọng, từ lĩnh vực kinh tế, chính trị, đối ngoại đến an ninh quốc phòng, bao gồm gìn giữ hoà bình và thúc đẩy ngoại giao nhân dân. Dù ở lĩnh vực nào, ngoại giao, kinh tế hay văn hóa, nước ta đều có những người phụ nữ xuất sắc.

Chúng ta cũng có các nữ sĩ quan quân đội và công an tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc. Ngoài ra, không thể không kể đến lãnh đạo các tổ chức xã hội đã, đang tham gia các diễn đàn quốc tế để lên tiếng cho các vấn đề an sinh xã hội, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, một lực lượng lớn nữ sinh viên đang học tập ở trong và ngoài nước hay lao động nữ trong các doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức cũng đang trực tiếp hay gián tiếp tham gia vào tiến trình hội nhập này.

Phụ nữ Việt đang ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong thời kỳ hội nhập quốc tế?

Thế giới mở và yếu tố công nghệ giúp cho quá trình hội nhập diễn ra một cách sâu rộng. Việt Nam chủ trương hội nhập trên nhiều lĩnh vực, bao gồm bình đẳng giới và bảo vệ quyền phụ nữ. Do đó, phụ nữ có cơ hội để tham gia vào tiến trình này nhưng gặp rất nhiều thách thức từ cả khách quan và chủ quan.

Chúng tôi vẫn thường nói với nhau đây là khoảng thời gian bất định với toàn thế giới, từng quốc gia và mỗi cá nhân. Chúng ta vừa trải qua đại dịch Covid-19 thì lại chứng kiến xung đột quân sự giữa một số nước làm cho mỗi quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân đều phải tính toán lại kế hoạch của mình.

Theo quan sát của tôi, dù gặp một số khó khăn chung nhưng nam giới đang tận dụng tốt hơn những cơ hội về chính sách, vốn và công nghệ so với phụ nữ. Việt Nam vẫn cần một số chính sách có nhạy cảm giới và nguồn lực nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy hết tiềm năng, tận dụng các lợi thế và phòng tránh các rủi ro trong quá trình hội nhập.

Vì sao tôi nói như vậy? Việc tham gia hội nhập ít nhất cần những kiến thức và kỹ năng nhất định. Để người dân có được những kiến thức và kỹ năng này, Nhà nước phải ban hành chính sách có nhạy cảm giới và phân bổ một nguồn lực nhất định để thực hiện các chương trình đào tạo cho phụ nữ. Hơn nữa, cần những cơ chế đặc thù để phụ nữ có thể tiếp cận các nguồn vốn và công nghệ, tạo diễn đàn để phụ nữ có thể tham gia.

Trong khi Việt Nam có tỷ lệ cao phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động so với các nước trong khu vực, nhưng nhìn chung, phụ nữ lại có kỹ năng thấp dẫn đến năng suất lao động thấp, thu nhập thấp, dẫn tới tích luỹ vốn thấp. Bên cạnh đó, một tỷ lệ lớn phụ nữ vẫn phải gánh chịu bạo lực gia đình từ người bạn đời hay phải gánh vác công việc chăm sóc nuôi dưỡng người thân không được trả công mà ít có sự chia sẻ từ các thành viên gia đình. Do đó, phụ nữ khó có thể tận dụng hết các cơ hội trong quá trình hội nhập.

Nhưng cần khẳng định rằng, việc chưa tận dụng hết cơ hội không đến từ sự yếu kém mang tính nội tại của phụ nữ. Cần có các chính sách cụ thể để xây dựng năng lực, tăng cường các dịch vụ chăm sóc trẻ em và người cao tuổi hay thúc đẩy vai trò của nam giới trong chăm sóc, nuôi dưỡng các thành viên của gia đình.

Có tiêu chí nào dành cho phụ nữ hiện đại hay không, thưa bà?

Tôi nghĩ, thật khó để đưa ra những tiêu chí chung dành cho mọi phụ nữ vì mỗi người đều có xuất phát điểm, khả năng, mục tiêu và sự lựa chọn riêng của mình. Tuy nhiên, theo tôi, cần tạo ra các cơ hội bình đẳng để phụ nữ tham gia các chương trình đào tạo trong những lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong ngoại giao, quốc phòng, an ninh và ngành nghề có hàm lượng công nghệ cao trong nền kinh tế. Đồng thời, cần giới thiệu, bổ nhiệm phụ nữ vào nhiều vị trí lãnh đạo thì sẽ có nhiều phụ nữ tham gia vào tiến trình hội nhập của quốc gia.

Ở góc độ cá nhân, một tinh thần cởi mở để chấp nhận những quan điểm và kiến thức mới, sự khoan dung với những điều khác biệt cùng với sự cầu thị, ham học hỏi luôn là những yếu tố cần thiết với bất kỳ ai có mong muốn tham gia vào tiến trình hội nhập. Chấp nhận thách thức và có các phương án dự phòng, xử lý rủi ro cũng là một trong những yêu cầu quan trọng đối với mỗi người, trong đó có phụ nữ thời công nghệ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Phụ nữ trong vòng xoát thông tin mang tính định kiến
Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại cho phụ nữ nhiều thông tin để tìm kiếm các cơ hội. (Ảnh: Thu Hà)

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra cho phụ nữ nhiều cơ hội để phát triển toàn diện về cả trí tuệ, sức khỏe, năng lực. Hẳn là, để không bị cũ đi, phụ nữ thời công nghệ cũng phải “làm mới mình”?

Thực tế, Cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại cho phụ nữ nhiều thông tin để tìm kiếm các cơ hội, xây dựng năng lực, củng cố mạng lưới, thậm chí điều phối công việc. Công nghệ thông tin hiện đại cho phép phụ nữ mở rộng phạm vi ảnh hưởng với chi phí thấp hơn. Công cuộc chuyển đổi số cũng mang lại cho phụ nữ những cơ hội nhất định nhằm quản trị công việc của mình tốt hơn.

Tuy nhiên, thời đại hội nhập, phát triển công nghệ, đặc biệt công nghệ thông tin cũng mang lại cho phụ nữ nhiều thách thức. Vẫn là công việc gia đình, chăm sóc con cái và lao động tìm kiếm thu nhập hay tham gia các hoạt động xã hội nhưng thời nay, những công việc này chiếm rất nhiều thời gian và trí lực của phụ nữ.

Thời đại bùng nổ thông tin, nếu không có cách xử lý tốt thì bản thân thông tin đa chiều và độc hại cũng ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tinh thần của phụ nữ. Bản thân phụ nữ phải đối mặt với nhiều loại thông tin mang tính định kiến giới như nuôi dạy con cái, chăm lo gia đình, chăm sóc sắc đẹp hay xây dựng năng lực, phát triển kinh doanh mà không dễ chọn những kênh thông tin phù hợp với mình.

Chưa kể, những thông tin ở tầm vĩ mô hay luật pháp, chính sách liên quan đời sống và công việc buộc phụ nữ phải tiếp cận và xử lý liên tục. Những tin tức, hình ảnh chứa đựng bạo lực hay bất ổn trên thế giới cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phụ nữ.

Do đó, nếu phụ nữ có thể làm chủ được thông tin có trong máy tính hay điện thoại của mình sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống và công việc. Ngược lại, nếu để cho thông tin làm chủ sẽ ảnh hưởng đến quỹ thời gian, sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến việc tận dụng các cơ hội đến với bản thân.

Bà có thể chia sẻ một số kinh nghiệm quốc tế về việc thúc đẩy phụ nữ tham gia hội nhập toàn cầu?

Mỗi quốc gia đều đưa ra chương trình nghị sự của mình để bảo đảm phụ nữ có thể tham gia hội nhập một cách bình đẳng. Một số nước đã có những chính sách rất cụ thể để bảo đảm phụ nữ tham gia nhiều hơn vào các diễn đàn quốc tế.

Ví dụ, cho đến năm 2022, một số quốc gia như Canada, Pháp, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển, Đức, Mexico, Luxembourg và Chile đã ban hành chính sách ngoại giao nữ quyền (feminist foreign policy). Libya, Mỹ, Hà Lan, Bỉ và Anh đang thảo luận để ban hành chính sách tương tự. Trong số những nước này, một số đã ban hành kế hoạch hành động quốc gia về phụ nữ, hòa bình và an ninh.

Việt Nam đã có một số cuộc thảo luận về xây dựng kế hoạch hành động quốc gia về phụ nữ, hòa bình và an ninh. Tôi hy vọng bản kế hoạch hành động sớm được thông qua nhằm thể hiện cam kết của Việt Nam trong lĩnh vực bình đẳng giới và thúc đẩy quyền phụ nữ. Qua đó, phụ nữ có thêm cơ hội để tham gia vào các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Trong giai đoạn từ 2017 - 2022, 14 nước ở Trung Đông và Bắc Phi đã ban hành một số quy định pháp luật mang tính cải cách nhằm tăng số lượng phụ nữ tham gia thị trường lao động. Những cải cách này bao gồm xóa bỏ hạn chế tuyển dụng phụ nữ, quy định về trả lương công bằng, cấm phân biệt đối xử trên cơ sở giới trong tiếp cận tín dụng, bảo vệ phụ nữ khỏi quấy rối tình dục ở nơi làm việc.

Các sáng kiến chính sách trên gắn chặt với những thay đổi pháp luật về gia đình và hệ thống an sinh xã hội cũng như thách thức vai trò giới truyền thống. Từ đó, phụ nữ có thể tham gia nhiều hơn vào quá trình hội nhập.

Việt Nam đã có những chính sách tương tự từ nhiều năm nhưng chúng cần được đánh giá và điều chỉnh để phù hợp với một nền kinh tế ở quy mô trung bình trên toàn cầu và chủ trương hội nhập sâu rộng về kinh tế.

Xin cảm ơn bà!

Từ 'cơn sốt' Đào, phở và piano: Điều chỉnh tư duy để có những bộ phim 'vì khán giả mà tồn tại'

Từ 'cơn sốt' Đào, phở và piano: Điều chỉnh tư duy để có những bộ phim 'vì khán giả mà tồn tại'

Từ cơn sốt phim "Đào, phở và piano", nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã cho rằng, hãy cứ để cho điện ảnh phát triển theo ...

Nhan sắc trong trẻo, đúng chất tiểu thư Hà thành của Cao Thùy Linh phim Đào, phở và piano

Nhan sắc trong trẻo, đúng chất tiểu thư Hà thành của Cao Thùy Linh phim Đào, phở và piano

Diễn viên Cao Thùy Linh sở hữu nhan sắc trong trẻo, đúng chất tiểu thư Hà thành, được nhận xét phù hợp với vai diễn ...

Nhà phê bình Nguyễn Phong Việt: 'Đào, phở và piano' - món ăn lạ và thú vị

Nhà phê bình Nguyễn Phong Việt: 'Đào, phở và piano' - món ăn lạ và thú vị

Chia sẻ với báo Thế giới và Việt Nam, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho rằng, giữa một mùa phim Tết nặng tính giải ...

Bộ VHTT&DL nói gì về việc lan tỏa những bộ phim như 'Đào, Phở và Piano'?

Bộ VHTT&DL nói gì về việc lan tỏa những bộ phim như 'Đào, Phở và Piano'?

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, nhiều bộ phim do Nhà nước đặt hàng có chất lượng nghệ ...

Bài viết cùng chủ đề

Góc nhìn Nhân quyền

Đọc thêm

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN ...
XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay - XSTG 28/4/2024. ket qua xo so Tien Giang. kết quả xổ số Tiền Giang ngày 28 ...
XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Xem tử vi 28/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 28/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 28/4. Lịch âm hôm nay 28/4/2024? Âm lịch hôm nay 28/4. Lịch vạn niên 28/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Nhiệt độ cao kỷ lục bao trùm Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ do El Nino, khiến mùa nóng năm nay trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết.
Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Ngày 26/4 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh Cà Mau, Long An, Tiền Giang và Bến Tre.
Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tuyến metro số 1 TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi chạy thử nghiệm tự động với những vị khách đặc biệt là Tổng lãnh sự nhiều nước ở TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4 thay vì 16 điểm như trước đó.
Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Tôi được biết phim Lật mặt 7 là phim loại K, vậy thì phim loại K là phim gì và bao nhiêu tuổi mới được xem phim Lật mặt 7? - Độc giả Tấn Hoàng
Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Những video review (giới thiệu) quán ăn, địa điểm vui chơi ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo người dùng tham khảo.
WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

Trong bối cảnh một số bang ở Mỹ ghi nhận cúm gia cầm xuất hiện trong đàn bò sữa, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến cáo cảnh giác về nguy cơ này.
Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Bổ sung các thực phẩm 0 calo giúp tăng tốc độ tiêu hao năng lượng, đẩy nhanh hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng.
Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra thói quen tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện ngay, tránh tăng cân.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN 28/4
XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT 28/4
XSMB 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 28/4/2024. dự đoán XSMB 28/4/2024

XSMB 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 28/4/2024. dự đoán XSMB 28/4/2024

XSMB 28/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số hôm nay 28/4. dự đoán xổ số miền bắc chủ nhật. SXMB 28/4. ...
XSMN 27/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4/2024. xổ số ngày 27 tháng 4

XSMN 27/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4/2024. xổ số ngày 27 tháng 4

XSMN 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 27 tháng 4. XSMN thứ 7. xổ số hôm nay 27/4. SXMN 27/4.
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ 7. SXMT 27/4
Phiên bản di động