TIN LIÊN QUAN | |
Khách du lịch Trung Quốc “đổ xô” đến Nepal trong dịp Tết Nguyên Đán | |
Người dân Trung Quốc "khát" du lịch nước ngoài |
Thông tin đáng chú ý vừa được đưa ra tại Hội thảo “Nền tảng số trong du lịch” diễn ra chiều 4/12 tại Hà Nội. Hội thảo do các nhà sáng lập Trang thương mại Yeudulich.com tổ chức với sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, cùng gần 100 doanh nghiệp hoạt động liên quan đến du lịch.
Bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc - thành viên đồng sáng lập của Yeudulich.com cho biết, du lịch thế giới đã tiệm cận con số 2.570 tỷ USD và 118,45 triệu việc làm cho người lao động trong năm 2017.
Hội thảo “Nền tảng số trong du lịch” ngày 4/12. (Ảnh: Vi Vi) |
Hòa chung dòng chảy đó, thời gian qua, du lịch Việt Nam đang dần trở thành ngành công nghiệp không khói có tốc độ tăng trưởng mạnh. Năm 2017, tổng doanh thu từ thị trường du lịch Việt Nam đạt 510,9 nghìn tỷ VND, dự kiến đến năm 2028, doanh thu sẽ tăng hơn gấp đôi.
Nghiên cứu của VISA cho thấy, người Việt có xu hướng lựa chọn những tour du lịch ngắn ngày. Các chuyến du lịch nước ngoài cũng tăng mạnh. Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là top những điểm đến được du khách Việt ưa thích. Người Việt cũng sẵn sàng chi tiêu mạnh hơn cho các kỳ nghỉ, các chuyến đi du lịch.
Nếu như trước đây, du khách Việt thường bỏ ra trung bình khoảng 880 USD cho 1 chuyến du lịch nước ngoài, thì nay con số này đã đạt mức khoảng 1.100 USD cho mỗi chuyến đi.
Bà Trang nhận định, trong kỷ nguyên 4.0, khi internet kết nối mọi thứ và chiếc smartphone trở nên phổ biến, các nghi thức giao tiếp thông thường đã có sự thay đổi, xu hướng giao dịch trực tuyến để tìm mua các tour du lịch, đặt vé máy bay, đặt phòng của người Việt cũng tăng cao.
“Công nghệ cũng hỗ trợ du khách rất nhiều trong việc lựa chọn các tour du lịch. 90% khách hàng từng đặt các tour du lịch trực tuyến, trong khi 77% khách hàng thừa nhận internet hỗ trợ họ rất nhiều trong quá trình du lịch. Khách hàng cũng có xu hướng online thường xuyên để tìm hiểu các thông tin điểm đến, cũng như tìm kiếm lời khuyên, các tip về du lịch của những người đi trước”, bà Trang thông tin.
Người Việt cũng sẵn sàng chi tiêu mạnh hơn cho các kỳ nghỉ, các chuyến đi du lịch. (Nguồn: Thanh Niên) |
Bà Trang khẳng định, “du lịch trực tuyến” đang trở thành một xu thế tất yếu, khi tới 73,6% người du lịch tìm kiếm các tour trên internet. Điều này đòi hỏi các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành, đơn vị chuyên chở, thanh toán… cần tạo ra những nền tảng thuận tiện, ổn định để phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao của khách hàng.
Nhân dịp này, tại Hội thảo cũng chính thức ra mắt trang thương mại điện tử Yeudulich.com - Sàn giao dịch du lịch tour trọn gói trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, Yeudulich.com sẽ tạo nền tảng kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, chuyên chở, thanh toán.
Thay vì phải vào từng website riêng để tham khảo giá cũng như lịch trình tour, giờ đây, người tiêu dùng chỉ cần thao tác trên một nền tảng, có thể ngay lập tức có thông tin của hàng nghìn tour online hấp dẫn, đồng thời cũng dễ dàng so sánh về giá cả để tìm kiếm tour phù hợp với túi tiền của mình.
Ngành du lịch nhìn thẳng vào những vấn đề nóng Hướng dẫn viên du lịch nước ngoài hành nghề trái pháp luật, xuyên tạc lịch sử Việt Nam với sự tiếp tay của các doanh ... |
Du khách Việt và hình ảnh quốc gia Bình quân mỗi năm có hơn 30 triệu lượt khách đi du lịch nội địa và hơn 5 triệu lượt người Việt Nam đi du ... |
Du lịch nước ngoài thúc đẩy nền kinh tế Nhật Bản Khi Peng Jia Wei bước xuống khỏi máy bay, kết thúc hành trình từ miền Nam Trung Quốc tới Nhật Bản bắt đầu từ cuối ... |