Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản - Đại học Đại Nam:

Nhiều cơ hội học bổng trong môi trường học tập chuẩn Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam

Thuỳ Dương
Với tôn chỉ “Ai cũng xứng đáng có một cơ hội học tập”, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản của Đại học Đại Nam đã ban hành chính sách học bổng hậu hĩnh đối với kì tuyển sinh trong năm học mới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Trường Đại học Đại Nam và Hiệp hội Giáo dục tiếng Nhật dành cho các quốc gia không sử dụng chữ Hán (JLAN). Khoa hiện đang là một trong những đơn vị đầu tiên mang mô hình “Đại học chuẩn Nhật Bản” đào tạo tại miền Bắc đồng thời đảm bảo về chất lượng cao đào tạo tiếng Nhật, song hành cạnh khoa tiếng Nhật của các trường đại học nổi tiếng như Đại học Hà Nội, Đại học ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương,...

Môi trường học tập theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Khoa xây dựng hệ thống cơ sở vật chất và chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy để thực sự để lại dấu ấn mang tính biểu tượng “Nhật Bản trong lòng Hà Nội” đối với mỗi thế hệ sinh viên. Không gian Nhật Bản, các câu lạc bộ sinh viên, tài liệu nghiên cứu chuẩn Nhật,... chắc chắn sẽ mang đến cho sinh viên vô vàn niềm vui cũng như hứng thú với việc học hành.

Xây dựng mô hình đào tạo mới, nhưng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã nhanh chóng dành được tiếng vang lớn về chất lượng giảng dạy và cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên theo học. Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản là một sự kết hợp giữa trường Đại học Đại Nam và Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật, với mục tiêu đem lại những giá trị thực chất đối với những sinh viên đam mê tiếng Nhật.

Môi trường học tập theo tiêu chuẩn Nhật Bản
Môi trường học tập theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Chương trình đào tạo

Hiện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đào tạo 3 chuyên ngành sâu: Tiếng Nhật biên phiên dịch, Tiếng Nhật thương mại và Tiếng Nhật du lịch. Để trở thành sinh viên chính thức của trường, học sinh có thể ứng tuyển theo hai cách: thông qua xét tuyển Học bạ hoặc xét điểm thi tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia.

Cả ba ngành học đều được nghiên cứu và áp dụng những ưu điểm của nền giáo dục Nhật Bản như tính ứng dụng cao, môi trường học hiện đại, đề cao tính thực hành, đảm bảo chuẩn năng lực đầu ra và cơ hội việc làm.

Giảng viên bản địa giảng dạy chiếm 50% thời lượng giảng dạy
Giảng viên bản địa giảng dạy chiếm 50% thời lượng giảng dạy.

Ngoài những giờ học lý thuyết, Khoa thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa mang màu sắc của cả Việt Nam và quốc tế, nhằm giúp các em trải nghiệm các nét đẹp văn hóa mới mẻ, làm dày vốn hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân cả về lĩnh vực học thuật lẫn xã hội.

Sinh viên trải nghiệm các nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản
Sinh viên trải nghiệm các nét đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản

Bên cạnh đó, Khoa còn lồng ghép rèn luyện cả những kỹ năng mềm trong từng giờ học. Đến với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, các sinh viên sẽ được hướng dẫn những kĩ năng cần thiết để phát triển bản thân và có ích trong công việc như làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp, vận dụng lý thuyết vào thực tế, khả năng tự chủ và chịu trách nhiệm..., điều mà rất nhiều bạn trẻ đang gặp khó khăn trong thời đại công nghệ đang ảnh hưởng quá sâu đối với mỗi cá nhân như hiện nay.

Đặc biệt, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đảm bảo các em sinh viên theo học sẽ được trải nghiệm 50% thời gian học với giáo viên bản địa, 100% các em sinh viên năm cuối được đi trao đổi và thực tập tại Nhật Bản, 100% các em được giới thiệu các cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp.

"Cơn mưa" học bổng dành cho năm học 2021 – 2022

Ban Quản lý Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản cực kì quan tâm đến chủ trương "Khuyến học khuyến tài' của đất nước. Vì vậy, đối với kỳ tuyển sinh mùa thu năm 2021-2022, khoa đã quyết định dành nhiều suất học bổng có giá trị lớn cho các em có thành tích đầu vào xuất sắc.Không chỉ vậy, trong quá trình học tập, các em sinh viên cũng có có thể giảm gánh nặng tài chính bằng cách săn học bổng vì khoa còn có rất nhiều chương trình học bổng khác nữa.

Cụ thể, đối với học bổng tuyển sinh, khoa dành 35 suất học bổng miễn giảm 100% học phí HK I đối với các em có mức điểm thi tuyển từ 24-30 điểm hoặc xét tuyển từ 28-30 điểm (giá trị tương đương 17.500.000 VNĐ); 70 suất học bổng miễn giảm 50% học phí HK I đối với các em có mức điểm thi tuyển từ 22-23.9 điểm hoặc xét tuyển từ 25-27.9 điểm (giá trị tương đương 8.750.000 VNĐ). Ngoài ra các em học sinh có kết quả thấp hơn cũng có cơ hội nhận được mức hỗ trợ học phí từ 10-30% học phí HK I tùy theo.

Các chính sách miễn giảm lên đến 100% học phí.
Các chính sách miễn giảm lên đến 100% học phí.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản còn dành tặng mỗi em có thành tích học tập cao nhất mỗi khóa một chuyến trải nghiệm 7-10 ngày tại Nhật Bản. 7-8 suất học bổng có giá trị từ 3.000.000 – 5.000.000 VNĐ được dành tặng cho các em có thành tích sau hạng một, xếp từ cao tới thấp. Bên cạnh đó, khoa còn có Học bổng Chứng chỉ năng lực Nhật Ngữ đối với các em có thành tích tốt trong kì thi JLPT và Học bổng thưởng chuyên cần đối với các em có mặt 100% trong các buổi học.

Các chính sách học bổng trị giá 35.000.000 VNĐ.
Các chính sách học bổng trị giá 35.000.000 VNĐ.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản có mối quan hệ sâu rộng với các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản. Hàng năm, các em “thợ săn học bổng” còn có thể nộp hồ sơ xin nhận học bổng từ các chương trình: Học bổng trao đổi du học sinh 1 năm đối với các Trường đại học tại Nhật Bản, Học bổng Trao đổi du học sinh ngắn hạn, Học bổng Chính phủ Nhật Bản (MEXT), Học bổng toàn phần từ tổ chức JASSO, Học bổng của các doanh nghiệp cập cho các sinh viên khoa Đông Phương.

Các chương trình học bổng của tổ chức chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản
Các chương trình học bổng của tổ chức chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản

Nhìn vào cơ chế trao tặng học bổng của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản - Đại học Đại Nam, ta thấy một tinh thần khuyến học khuyến tài thực chất, giá trị. Miễn là các em sinh viên đam mê học tập, Khoa sẽ có cách để gánh nặng tài chính của các em ở phía sau.

(Chi tiết về điều kiện nhận học bổng và các giá trị học bổng đi kèm, mời tham khảo ở website http://dainam.edu.vn/vi/khoa-ngon-ngu-va-van-hoa-nhat-ban).

KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA NHẬT BẢN

TUYỂN SINH NĂM 2021

1. Đặc trưng:

- Chương trình đào tạo tiên tiến theo chuẩn Đại học của Nhật Bản;

- Giảng viên Nhật Bản chiếm hơn 50% tiết chuyên ngành;

- Hệ thống phòng học hiện đại theo chuẩn Nhật Bản, phòng thực hành, trung tâm thí nghiệm chuẩn Quốc tế;

- Cơ hội thực tập thực tế có lương tại doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam hoặc Nhật Bản;

- CAM KẾT 100% VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP TẠI DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN.

2. Phương thức xét tuyển 2021:

*Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp A01, C00, D01, D15 đăng ký để xét tuyển. Đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2020 trở về trước được sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển.

*Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp A01, C00, D01, D15 đăng ký để xét tuyển.

3. Thông tin liên hệ:

Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản - Trường ĐH Đại Nam (DNU)

Tầng 3, Số 56 Vũ Trọng Phụng, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0963039690 - 0947823079

Website: https://dnu-nhatban.edu.vn/

Công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập 2021 tại Hà Nội, cao nhất là khoa tiếng Nhật trường Chu Văn An

Công bố điểm chuẩn lớp 10 công lập 2021 tại Hà Nội, cao nhất là khoa tiếng Nhật trường Chu Văn An

Chiều 28/6, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT không chuyên trên địa bàn.

Du học sinh Việt Nam thi hùng biện ‘Nhật Bản - Covid và tôi’

Du học sinh Việt Nam thi hùng biện ‘Nhật Bản - Covid và tôi’

Cuộc thi dành cho du học sinh Việt Nam yêu thích văn hóa Nhật Bản, mong muốn thổ lộ tâm tư, chia sẻ trải nghiệm ...

Trung tâm du học và đào tạo tiếng Nhật GoToJapan:  Nhịp cầu kết nối Việt - Nhật

Trung tâm du học và đào tạo tiếng Nhật GoToJapan: Nhịp cầu kết nối Việt - Nhật

Trung tâm Du học và Đào tạo tiếng Nhật GoToJapan được thành lập bởi các cựu du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản - ...

Đọc thêm

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Lễ hội Chúng ta là một mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15-16/6/2024 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.
Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

UAV cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bị Mỹ liệt vào danh sách những UAV nguy ...
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Land Cruiser Prado 2024 bất ngờ ‘đội giá’ lên đến 21.000 USD ở Mỹ

Một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ đang đội giá xe Land Cruiser Prado 2024 lên tới 21.000 USD so với giá niêm yết của hãng.
Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Những trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện?

Những trường hợp được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện?

Xin cho tôi hỏi những trường hợp nào được hoàn tiền đóng BHXH tự nguyện? - Độc giả Quang Linh
Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.1.5

Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.1.5

VNeID phiên bản 2.1.5 đã được cập nhật thêm một số tính năng mới. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Tôi muốn hỏi có phải người bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024 đúng không? – Độc giả Viết Tuấn
Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Xin cho tôi hỏi từ ngày 1/7/2024, các cá nhận được cấp giấy chứng nhận căn cước sẽ làm thủ tục ở đâu? - Độc giả Hoàng Khang
Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Xin hỏi các bước để đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện như thế nào? - Độc giả Xuân Thanh
Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Thi giấy phép lái xe ô tô sẽ có bao nhiêu câu điểm liệt và các câu điểm liệt như thế nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. SXMT 25/4
Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 25/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 25/4/2024. dự đoán XSMB 25/4/2024

XSMB 25/4 - dự đoán xổ số miền Bắc thứ 5. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4. SXMB 25/4. kết quả xổ số ngày 25/4
XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4

XSMN 25/4 - kết quả xổ số hôm nay ngày 25 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 25/4/2024. xổ số hôm nay 25/4/2024. SXMN 25/4. xổ số miền Nam thứ 5.
XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số ngày 24 tháng 4

XSMN 24/4 - xổ số ngày 24 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. SXMN 24/4. xổ số hôm nay 24/4.
Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
Phiên bản di động