Triển lãm được phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm tại Hà Nội. (Nguồn: VIETFAIR) |
Đây là sự kiện được Bộ Y tế và các Bộ, ban, ngành hữu quan ủng hộ, được tổ chức từ năm 1994; Công ty CP Xuất Nhập khẩu Y tế Việt Nam - VIMEDIMEX VN, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm vào tháng 5 tại Hà Nội.
Với chủ đề Chung tay vì sức khỏe cộng đồng, Triển lãm cập nhật, giới thiệu chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác y tế, hợp tác đầu tư y dược, giới thiệu những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm mới trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, y tế dự phòng; bệnh viện, phòng khám, khám chữa bệnh, môi trường y tế, y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sắc đẹp...
VIETNAM MEDI-PHARM 2022 được tổ chức theo kế hoạch với quy mô 3.000m2, hơn 200 gian hàng của hơn 150 đơn vị tham dự, là khu trưng bày sản phẩm Ngôi nhà thuốc Việt; cùng đó là các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Belarus, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, Pakistan, Czech, Trung Quốc, Australia...
Họp báo thông tin về Triển lãm ngày 6/5/2022. (Ảnh: Vi Vi) |
Phát biểu tại buổi họp báo thông tin về Triển lãm ngày 6/5, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược giao lưu, phân phối về các thiết bị y tế; đồng thời đây cũng là cơ hội cho các bác sĩ, tìm hiểu, chia sẻ, trao đổi với các nhà nghiên cứu, tìm ra các nguyên liệu, các bài thuốc để phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Bên cạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tư vấn, trải nghiệm các thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hội nghị khoa học, tọa đàm về thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam; tọa đàm kế thừa và ứng dụng y học cổ truyền trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tư vấn tầm soát phát hiện sớm ung thư…
Theo Ban tổ chức, kỳ triển lãm lần này được kỳ vọng góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại phát triển thị trường y dược tại Việt Nam; hướng tới thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam luôn là điểm đến và lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, đáp ứng các yêu cầu hội nhập; triển khai chương trình phục hồi kinh tế, xã hội, góp phần thực hiện tốt chiến lược chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
| 450 đơn vị dự Triển lãm quốc tế ngành Y dược Việt Nam lần thứ 26 Tiếp nối thành công của 25 kỳ Triển lãm trước, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam thường niên lần thứ 26 ... |
| Nhiều hoạt động về chăm sóc sức khỏe tại VIETNAM MEDI-PHARM 2018 Ngày 9/5, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 25 (VIETNAM MEDI-PHARM ... |