TIN LIÊN QUAN | |
30% dân số Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến | |
Người tiêu dùng Đông Nam Á đang chi tiêu nhiều hơn |
Thông tin được đưa ra trong Báo cáo “Chỉ số niềm tin người tiêu dùng” quý IV/2016 vừa được Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố.
Xếp sau Việt Nam về chỉ số tiết kiệm là Indonesia (71%), Philippines (64%), Singapore (65%), Thái Lan (63%) và Malaysia (59%).
Đáng chú ý, cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam sẵn lòng chi tiêu vào các khoản mục lớn. Khảo sát của Nielsen cũng cho thấy, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 2 trong 5 người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho du lịch (35%), mua sắm quần áo mới (33%), các sản phẩm công nghệ mới (30%), sửa chữa nhà cửa (27%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (26%).
Trong quý IV/2016, mối quan tâm của người tiêu dùng Việt vẫn giữ nguyên như các quý trước. Tính ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam với 45%. Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (42%), cân bằng giữa cuộc sống và công việc (26%), sức khỏe và hạnh phúc của cha mẹ (20%) và tình hình kinh tế (20%).
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý IV/2016 đạt 112 điểm, cao nhất so với các quý còn lại. (Nguồn: Báo Giao thông) |
Thực tế, báo cáo cho thấy, các chứng nhận sức khỏe có một sự gia tăng lớn trong quý này, tăng 10 điểm, từ 32% trong quý 3 tới 42% trong quý 4.
Về chỉ số niềm tin người tiêu dùng, bốn trong sáu nước Đông Nam Á kết thúc năm 2016 lạc quan hơn so với thời điểm đầu năm. Điều này đã giúp các quốc gia này tiếp tục nằm trong danh sách 10 nước lạc quan nhất thế giới.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý IV/2016 đạt 112 điểm, cao nhất so với các quý còn lại. Nhờ đó, Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan.
60% người tiêu dùng Việt "chịu chi" mua các sản phẩm cao cấp Trong số 10 người Việt sẽ có 6 người sẵn sàng chi trả cao hơn để mua các sản phẩm có chất lượng cao hơn ... |
Người Việt tiết kiệm nhất thế giới Báo cáo vừa công bố của Công ty Nielsen cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua sắm. |
Người Việt tiết kiệm hơn nhưng lại chịu chi hơn Sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, người Việt cũng sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác. |