Phát huy tối đa vai trò “người môi giới quốc dân”

Khẳng định lời cam kết Đồng hành, Quảng bá, Hỗ trợ, chia sẻ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nói, nhiệm vụ của ngoại giao cuối cùng vẫn là kết nối.  Do đó, để phát huy tối đa vai trò “người môi giới quốc dân”, ngành Ngoại giao sẽ tăng cường xây dựng mạng lưới quan hệ để từ đó giúp kết nối doanh nghiệp với đúng đối tác, dự án phù hợp, đặc biệt là các dự án lớn, cần sự hậu thuẫn chính trị - ngoại giao.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
phat huy toi da vai tro nguoi moi gioi quoc dan Phiên thảo luận trực tiếp giữa các Trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài và Doanh nghiệp
phat huy toi da vai tro nguoi moi gioi quoc dan (Trực tuyến): Tọa đàm giữa các Trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài và Doanh nghiệp

TG&VN xin giới thiệu toàn văn Phát biểu kết luận của Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn tại Toạ đàm giữa các Trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài và Doanh nghiệp, trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30.

Thưa quý vị đại biểu,

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các đồng chí Trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ ngành Ngoại giao, một lần nữa, xin chân thành cảm ơn các đồng chí nguyên Lãnh đạo Nhà nước, đại diện các Bộ ngành và đông đảo Hiệp hội và doanh nghiệp đã tới dự Tọa đàm với chúng tôi hôm nay.

Tôi cũng xin đặc biệt cảm ơn Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan và Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga đã tới chia sẻ với Tọa đàm. Những bài học, câu chuyện thực tế và chia sẻ của các đồng chí cho thấy, từ nhiều thập kỷ qua, ngành Ngoại giao đã đồng hành với người dân, doanh nghiệp.

phat huy toi da vai tro nguoi moi gioi quoc dan
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoai Giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Toạ đàm giữa các Trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài và Doanh nghiệp, trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thưa các đại biểu,

Tổ chức Tọa đàm này là sáng kiến hết sức có ý nghĩa trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao. Thành công của sự kiện hôm nay một lần nữa khẳng định tính đúng đắn của “Ngoại giao kiến tạo” trong đó là lấy doanh nghiệp làm trung tâm. Tôi mong rằng sự kiện này sẽ trở thành hoạt động thường xuyên tại các kỳ Hội nghị của ngành tới đây.

Tôi cũng hoan nghênh việc tổ chức điều tra, khảo sát, đánh giá nhu cầu của doanh nghiệp trong công tác ngoại giao kinh tế. Đây là cách làm mới, sáng tạo, triển khai cụ thể chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giúp chúng ta hiểu rõ thực trạng và mong muốn của doanh nghiệp, từ đó có thể phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp một cách “trúng và đúng”. Tôi đề nghị các CQĐD sử dụng các kết quả này làm cơ sở, chuẩn bị nguồn lực, kiện toàn nhân sự, tổ chức công việc sát sao và hiệu quả hơn trong hoạt động của mình.

Để bước đầu đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về thông tin, Ngoại giao đã xây dựng bộ hồ sơ 80 thị trường trọng điểm và tiềm năng. Tại Tọa đàm hôm nay, chúng tôi đã in hồ sơ của một số địa bàn và sẽ phát tại khu vực kết nối trực tiếp giữa các Trưởng CQĐD và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tham khảo đầy đủ thông tin của 80 thị trường trên trang Ngoại giao Kinh tế trực tuyến như trên màn hình.

Thưa các đại biểu,

Kết quả khảo sát do Vụ THKT trình bày, nội dung chia sẻ của các Trưởng CQĐD cùng với ý kiến đóng góp của chuyên gia kinh tế, đại diện một số doanh nghiệp như VASEP, TH True Milk, FPT, Up Co-working Space hết sức cụ thể và xác đáng. Những ý tưởng, đề xuất này không chỉ làm rõ thêm những mong mỏi của các doanh nghiệp đối với ngành Ngoại giao nói chung, các CQĐD nói riêng, mà còn sẽ giúp chúng tôi điều chỉnh, cải tiến và làm tốt hơn công tác Ngoại giao kinh tế. Từ những trao đổi này, có thể ghi nhận một số nội dung cần nghiên cứu triển khai trong giai đoạn tới:

Thứ nhất, các doanh nghiệp hãy tận dụng thế mạnh đặc thù của các CQĐD một cách “hiệu quả” nhất. Với nguồn lực có hạn, các CQĐD mong muốn mang đến sự hỗ trợ có “giá trị gia tăng lớn nhất” cho doanh nghiệp.

Thứ hai là câu chuyện thông tin.“Thương trường là chiến trường, thông tin là vũ khí”. Hiểu rõ thế giới, nắm vững tiềm năng hợp tác, sâu sát địa bàn sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược, kế hoạch thâm nhập thị trường hiệu quả. Thông tin doanh nghiệp cần rất nhiều. Nguồn thông tin lại đa dạng. Thế mạnh của Ngoại giao nằm chính ở khả năng kịp thời cảnh báo những biến động của kinh tế thế giới, sự điều chỉnh chính sách kinh tế, thương mại, đầu tư của các nước có khả năng tác động đến doanh nghiệp Việt, đặc biệt ở những thị trường trọng điểm để các doanh nghiệp chủ động điều chỉnh phương án kinh doanh.

Thứ ba, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến và kết nối. Ngoại giao ngành hàng như ngoại giao công nghệ, ngoại giao nông sản, ngoại giao năng lượng đã được các nước triển khai khá mạnh mẽ. Cách tiếp cận này sẽ giúp chúng ta sử dụng nguồn lực tối ưu hơn bởi sự hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ chủ quản, Bộ Ngoại giao, cơ quan đại diện, hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đó. Bộ Ngoại giao sẽ nghiên cứu và đẩy mạnh phương thức này trong thời gian tới.

phat huy toi da vai tro nguoi moi gioi quoc dan
Doanh nghiệp bày tỏ nhu cầu kết nối với các cơ quan đại diện. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thứ tư, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn và vướng mắc. Đây là một trong những lĩnh vực doanh nghiệp trông đợi nhiều ở CQĐD. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ doanh nghiệp, theo 2 cấp độ. Ở cấp độ quốc gia, thông qua củng cố mạng lưới quan hệ với sở tại và các hoạt động đối ngoại cấp cao, ngoại giao sẽ vận động chính trị ngoại giao, thúc đẩy ký kết các thỏa thuận pháp lý để có khuôn khổ thuận lợi xử lý khi phát sinh vướng mắc. Ở cấp độ doanh nghiệp là sự kết nối, giới thiệu đối tác có năng lực để hỗ trợ doanh nghiệp xử lý vướng mắc.

Thứ năm, tạo môi trường, khuôn khổ hợp tác, mạng lưới hậu thuẫn thuận lợi nhất cho doanh nghiệp vươn ra thế giới.  Đây vẫn luôn là nhiệm vụ ưu tiên của ngành Ngoại giao, và cũng sẽ được triển khai toàn diện trên ba cấp độ: đa phương, song phương và địa phương. Đa phương là tiếp tục cùng các Bộ/ngành thúc đẩy đàm phán, ký kết các FTA thế hệ mới; song phương là làm sâu sắc hơn nữa quan hệ với các đối tác chủ chốt; địa phương là thắt chặt quan hệ ở cấp bang, cấp tỉnh, thành phố. Cả ba cấp độ đều phục vụ mục tiêu lớn là tạo dựng môi trường kinh tế, chính trị và pháp lý thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế.

Thưa các Quý vị đại biểu,

Với những cách tiếp cận trên đây, thời gian tới, các cán bộ Ngoại giao dù ở cương vị nào, ở trong nước hay tại CQĐD cũng sẽ “kịp thời trong tham mưu, nhanh nhạy trong hành động, đồng bộ trong triển khai” nhằm đồng hành hiệu quả cùng doanh nghiệp Việt phát triển và hội nhập quốc tế. Để quá trình “ra khơi” này được “thuận buồm xuôi gió”, tôi đề nghị các doanh nghiệp và hiệp hội “chung tay” với chúng tôi trong những nội dung sau:

Mở rộng tham vấn và xây dựng đồng thuận. Đây chính là chìa khóa cho hiểu biết chung của chúng ta. Để làm được điều này chúng tôi sẽ tăng cường sự trao đổi cũng như tham vấn với các doanh nghiệp về nhu cầu hỗ trợ trong quá trình xây dựng kế hoạch triển khai công tác Ngoại giao kinh tế của các CQĐD và các đơn vị trong Bộ trong từng giai đoạn thông qua Ban chỉ đạo công tác NGKT của Bộ.

Trong quá trình này, tôi đề nghị các Hiệp hội ngành nghề, các Hiệp hội doanh nghiệp tăng cường quan hệ với Ngành Ngoại giao và các cơ quan liên quan. Trên thực tế, các vị sẽ là cầu nối giữa chúng tôi với doanh nghiệp, phản ánh linh hoạt và kịp thời các thông tin, đánh giá và nhất là hài hòa hóa kế hoạch hành động của mỗi bên.

Ngoại giao nói cho cùng không thể làm thay các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp. Nhiệm vụ của ngoại giao cuối cùng vẫn là kết nối.  Do đó, để phát huy tối đa vai trò “người môi giới quốc dân”, chúng tôi sẽ tăng cường xây dựng mạng lưới quan hệ để từ đó giúp kết nối doanh nghiệp với đúng đối tác, dự án phù hợp, đặc biệt là các dự án lớn, cần sự hậu thuẫn chính trị - ngoại giao.

phat huy toi da vai tro nguoi moi gioi quoc dan
Tọa đàm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và mạng lưới CQĐD. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tôi tin tưởng Tọa đàm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và mạng lưới CQĐD. Các Trưởng CQĐD sẽ chia sẻ nỗi trăn trở của doanh nghiệp, doanh nghiệp cũng sẽ hiểu rõ thế mạnh và khó khăn của CQĐD để phối hợp chủ động, hiệu quả hơn. Tôi cũng mong rằng, khi đã nhận thức được tầm quan trọng của cơ chế hợp tác này, cả hai bên sẽ có sự đầu tư thích đáng cả về thời gian, nhân lực và vật lực để tiếp thêm sức mạnh cho cơ chế ấy vận hành hiệu quả, bền vững, vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Thưa quí vị đại biểu,

Trước khi kết thúc, tôi xin tóm lược vài nét chính cũng là lời cam kết:

Đồng hành, cùng các Bộ/ngành đẩy mạnh hơn nữa nghiên cứu, đánh giá, dự báo từ đó cung cấp nhiều hơn, sát hơn thông tin về thế giới, khu vực, thị trường cho các doanh nghiệp.

Quảng bá, ngành Ngoại giao nói chung, trưởng các CQĐD nói riêng sẽ thực sự thành “đại sứ” của hàng hóa, dịch vụ và con người Việt Nam.

Hỗ trợ, chia sẻ, nơi đâu có CQĐD của Việt Nam, nơi đó doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hỗ trợ.

Thưa các quý vị đại biểu,

Sau đây, tôi xin mời toàn thể quý vị đại biểu dự phiên kết nối trực tiếp giữa các Trưởng CQĐD và doanh nghiệp theo nhóm khu vực để hai bên có thể chia sẻ trực tiếp những nguyện vọng, mong muốn và gửi gắm.

Chúc quí vị thành công, chúc buổi kết nối chất lượng và hiệu quả.

phat huy toi da vai tro nguoi moi gioi quoc dan Đồng hành cùng doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế theo tinh thần Ngoại giao kiến tạo

Ngày 10/8, tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao, nhân dịp các Đại sứ và trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài ...

phat huy toi da vai tro nguoi moi gioi quoc dan Hướng tới Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 và Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 19

Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30  và Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 19 dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà ...

 

Đọc thêm

Giải U23 châu Á: Liệu tuyển Việt Nam có áp đảo Malaysia?

Giải U23 châu Á: Liệu tuyển Việt Nam có áp đảo Malaysia?

Trận đấu với U23 Malaysia vào lúc 20h00 hôm nay sẽ quyết định việc U23 Việt Nam có giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong của Giải U23 châu ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 21/4/2024: Ma Kết vận may sự nghiệp

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 21/4/2024: Ma Kết vận may sự nghiệp

Tử vi hôm nay 21/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Xuất khẩu thực phẩm Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 33,6% do ảnh hưởng việc xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển

Thống kê thương mại sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố vào ngày 17 cho thấy thâm hụt cán cân thương mại xuất nhập khẩu của Nhật ...
Cách tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI siêu đáng yêu

Cách tạo biểu tượng cảm xúc bằng AI siêu đáng yêu

Emoji là biểu tượng cảm xúc hoặc biểu tượng hình vẽ được sử dụng nhiều trong các cuộc trò chuyện để biểu đạt cảm xúc, ý tưởng của người sử ...
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ...
Hơn 300 công ty Trung Quốc xuất hiện tại Triển lãm phụ tùng ô tô quốc tế Kazakhstan

Hơn 300 công ty Trung Quốc xuất hiện tại Triển lãm phụ tùng ô tô quốc tế Kazakhstan

Xe sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc được khách hàng quan tâm tại Triển lãm Phụ tùng Ô tô Quốc tế được tổ chức tại Astana, Kazakhstan.
Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục visa
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Algeria và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ chào kết thúc nhiệm kỳ

Ngày 19/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Algeria Abdelhamid Boubazine và Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ Haldun Tekneci chào từ biệt.
Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Thêm một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga

Nga và Việt Nam có quan hệ hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng thăm và họp tham vấn chính trị lần thứ 3 với Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà

Bộ trưởng Wautabouna Ouattara hoan nghênh chuyến thăm Bờ Biển Ngà của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ mô hình phát triển thành công của Việt Nam.
Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ là một trong 3 đột phá chiến lược của Việt Nam.
Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Việt Nam - một trong những ưu tiên của EU ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đó là khẳng định của Chủ tịch Phái đoàn Ban công tác châu Á và châu Đại Dương của Hội đồng Liên minh châu Âu (COASI).
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và món quà của những chiến binh thầm lặng

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và món quà của những chiến binh thầm lặng

Được tặng danh hiệu Gương sáng Pháp luật, với Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, là sự ghi nhận đối với cán bộ ngoại giao làm công tác pháp luật.
Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

Hãy luôn giữ ASEAN là điểm sáng của hòa bình, thịnh vượng

ASEAN cần nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh và hợp tác để bất kể môi trường nào đều thể làm tốt hơn cho người dân của mình.
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Venezuela: Kỳ vọng khơi thông điểm nghẽn, hợp tác kinh tế-đầu tư bứt phá

Trong chuyến thăm, Việt Nam và Venezuela dự kiến ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và xây dựng.
ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

ASEAN cần duy trì những giá trị cốt lõi trong hành trình tới tương lai

Đoàn kết và vai trò trung tâm là cách tiếp cận của ASEAN khi giải quyết các vấn đề trong khu vực.
Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Làm sâu sắc thêm tình đoàn kết hữu nghị vượt trùng dương Việt Nam-Cuba

Theo Đại sứ Lê Quang Long, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhằm bày tỏ tình đoàn kết, chia sẻ những thách thức với Cuba.
Phiên bản di động