Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi: Chào đón nhà đầu tư đến tìm hiểu, cùng chia sẻ cơ hội

Kim Giang
(ghi)
Chia sẻ với TG&VN bên lề Tọa đàm “Cơ hội hợp tác và đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi” diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên khẳng định, Tỉnh luôn chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và cùng nhau chia sẻ cơ hội để cùng kiến tạo tương lai thịnh vượng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi:
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên trả lời phỏng vấn TG&VN. (Ảnh: Tuấn Việt)

Đưa Quảng Ngãi trở thành hạt nhân tăng trưởng

Chia sẻ về tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư tại Quảng Ngãi, ông Võ Phiên cho biết, với lợi thế sở hữu 130km bờ biển và cảng biển nước sâu Dung Quất, Tỉnh có tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế biển, đặc biệt là phát triển công nghiệp nặng, du lịch biển đảo và nuôi trồng, chế biến thủy sản.

Trong chiến lược phát triển kinh tế, Quảng Ngãi tập trung phát triển công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, đô thị và thương mại, dịch vụ tổng hợp; đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên ngành chế biến, chế tạo, công nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số...

Chú trọng đầu tư, xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là phát triển hạ tầng ở Khu kinh tế (KKT) Dung Quất và các khu công nghiệp (KCN). Qua đó, góp phần đưa Quảng Ngãi trở thành hạt nhân tăng trưởng và là động lực phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Tin liên quan
Quãng Ngãi kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực có lợi thế Quãng Ngãi kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực có lợi thế

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, KKT Dung Quất là một trong nhóm 5 KKT ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam. Hiện nay, KKT đã thu hút được các dự án công nghiệp có quy mô lớn, dự án trọng điểm quốc gia. Giai đoạn tới, tại đây sẽ hình thành Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia.

Ngoài ra, Quảng Ngãi còn có 7 KCN. Tính đến tháng 10/2023, có 348 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 391 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có 60 dự án đầu tư nước ngoài (FDI), vốn đăng ký đầu tư gần 2 tỷ USD và 288 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký gần 346 nghìn tỷ đồng đầu tư vào KKT Dung Quất và các KCN tỉnh.

Tài nguyên biển, đảo và văn hóa Sa Huỳnh là những giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Quảng Ngãi. Tỉnh tập trung phát triển 3 dòng sản phẩm chủ đạo là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái nông nghiệp; tập trung thu hút đầu tư để phát triển khu vực động lực Dung Quất-Lý Sơn. Hiện tỉnh đang chú trọng công tác bảo tồn, phát huy các giá trị đặc sắc của văn hóa Sa Huỳnh để xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Quảng Ngãi còn có tiềm năng phát triển nông nghiệp, nông thôn. Toàn tỉnh có 157 sản phẩm đạt OCOP 3 - 4 sao. Các mặt hàng xuất khẩu là may mặc, sản phẩm cơ khí, thép, tinh bột mỳ, thủy sản, chuối Nam Mỹ, bột ớt khô, dưa hấu, hàng thực phẩm chế biến, dăm gỗ nguyên liệu giấy… Với tiềm năng hợp tác quốc tế về nhân lực, từ 2021 đến nay, toàn tỉnh đã đưa gần 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, cung ứng cho các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)...

Luôn chào đón các nhà đầu tư

Là tỉnh có nền kinh tế năng động, đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên khẳng định, Quảng Ngãi đang trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư, nơi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đặt niềm tin vững chắc trong hành trình đồng hành cùng tỉnh phát triển. Tỉnh luôn chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và cùng nhau chia sẻ những cơ hội để cùng kiến tạo tương lai thịnh vượng.

Không chỉ dừng lại ở đó, Quảng Ngãi quyết liệt và cam kết mạnh mẽ từ chính quyền trong cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường, điều kiện kinh doanh, đầu tư thuận lợi nhất tại tỉnh.

“Quảng Ngãi kêu gọi hợp tác, thu hút đầu tư trên quan điểm ‘Thành công của các bạn chính là thành công của tỉnh’, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ của các cơ quan Nhà nước. Chính quyền và lãnh đạo tỉnh mong muốn đồng hành cùng các nhà đầu tư để kiến tạo thành công mới, sự thịnh vượng mới cho địa phương, cộng đồng và doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định.

Tin liên quan
Để Quảng Ngãi trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế Để Quảng Ngãi trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế

Ông Võ Phiên cho biết thêm, không chỉ thu hút các nhà đầu tư quốc tế, Quảng Ngãi còn mong muốn được phát triển mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương các nước trong khu vực và trên thế giới có sự tương đồng về văn hóa, kinh tế; tăng cường thiết lập hợp tác với các tổ chức quốc tế, đại sứ quán, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước để liên kết, hỗ trợ phát triển với các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, trọng tâm:

Chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; Phát triển công nghiệp, đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên ngành chế biến, chế tạo, công nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

Chuyển dịch cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng tăng tỷ trọng chăn nuôi, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu và chuỗi giá trị, thích ứng biến đổi khí hậu và gắn với xây dựng nông thôn mới; Kết nối, xây dựng thương hiệu, khả năng cạnh tranh cao; phát triển các sản phẩm du lịch gắn với lịch sử, truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, điều kiện tự nhiên, trọng tâm là phát triển du lịch biển, đảo, nhất là đảo Lý Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi:
Tọa đàm “Cơ hội hợp tác và đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi” trong khuôn khổ Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi được tổ chức mới đây tại Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Việt)

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của các ngành, lĩnh vực mũi nhọn, có thế mạnh của tỉnh; thu hút nguồn vốn ODA, NGO để đầu tư trên nhiều lĩnh vực nhằm tiếp tục đưa tỉnh phát triển toàn diện, bền vững; bảo tồn, phát huy những giá trị lịch sử và các di sản văn hóa đặc trưng của các dân tộc và con người Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, với việc tổ chức thành công Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi lần này, hình ảnh của Quảng Ngãi đã được quảng bá và lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng nhà đầu tư quốc tế. Từ đó, nhà đầu tư có cơ hội hiểu hơn về Quảng Ngãi và thông qua tiếp xúc, đối thoại Quảng Ngãi cũng hình dung rõ hơn những cách thức hiệu quả để thu hút nhà đầu tư vào tỉnh.

Trên nền kết quả đó, Quảng Ngãi hy vọng, thời gian tới Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ trong việc tìm hiểu cơ hội hợp tác dưới góc độ địa phương; thông tin về những cơ hội, tiềm năng đầu tư vào tỉnh, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với các nhà đầu tư quốc tế…

Trong khuôn khổ Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi do Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức ngày 25/10 đã diễn ra Lễ cắt băng khánh thành Triển lãm Không gian Quảng Ngãi và Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi với Hiệp hội doanh nghiệp Hong Kong tại Việt Nam (HKBAV); Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh với Trung tâm Thông tin và Tư vấn đầu tư (INVEST GLOBAL) thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE).
Đoàn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam khám phá văn hóa Sa Huỳnh

Đoàn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam khám phá văn hóa Sa Huỳnh

Chiều 3/8, đoàn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến tìm hiểu, khám phá về văn hóa Sa Huỳnh tại Bảo tàng ...

Đoàn báo chí nước ngoài khảo sát, tìm hiểu về Di tích Quốc gia đặc biệt văn hóa Sa Huỳnh, thăm làng Gò Cỏ

Đoàn báo chí nước ngoài khảo sát, tìm hiểu về Di tích Quốc gia đặc biệt văn hóa Sa Huỳnh, thăm làng Gò Cỏ

Sáng 4/8, đoàn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến khảo sát, tìm hiểu về Di tích Quốc gia đặc biệt văn ...

Khám phá đầm An Khê - dấu ấn trên bản đồ du lịch Quảng Ngãi

Khám phá đầm An Khê - dấu ấn trên bản đồ du lịch Quảng Ngãi

Chiều 4/8, đoàn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đã tham quan, khám phá đầm An Khê - đầm nước lớn nhất ...

Một ngày khám phá đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Một ngày khám phá đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Ngày 5/8, đoàn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng tại đảo ...

Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức Hội nghị ‘Gặp gỡ Quảng Ngãi’ tại Hà Nội

Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức Hội nghị ‘Gặp gỡ Quảng Ngãi’ tại Hà Nội

Sáng ngày 27/9, tại Trụ sở Bộ, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã tiếp và làm việc với ông Võ Phiên, ...

Đọc thêm

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm ...
Bài tarot hôm nay 2/5: Trong mùa hè này, ai sẽ giúp bạn cải thiện tình hình tài chính?

Bài tarot hôm nay 2/5: Trong mùa hè này, ai sẽ giúp bạn cải thiện tình hình tài chính?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem ai sẽ là người giúp bạn cải thiện tình hình tài chính trong mùa hè này nhé!
Cập nhật bảng giá xe hãng Subaru mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Subaru mới nhất tháng 5/2024

Bảng giá xe hãng Subaru của các dòng Outback 2021, Outback 2023, Forester 2023, Forester 2021, WRX 2022 và BR-Z 2022 sẽ được cập nhật chi tiết nhất trong bài ...
Lãnh đạo Singapore, Indonesia cùng những người kế nhiệm 'nhìn về quá khứ, hướng tới tương lai' trong quan hệ song phương

Lãnh đạo Singapore, Indonesia cùng những người kế nhiệm 'nhìn về quá khứ, hướng tới tương lai' trong quan hệ song phương

Tổng thống Indonesia và Thủ tướng Singapore đã có cuộc gặp nhằm tổng kết những thành tựu trong quan hệ song phương trong thập niên qua.
Sập cao tốc ở Trung Quốc, hàng chục người nhập viện

Sập cao tốc ở Trung Quốc, hàng chục người nhập viện

Ít nhất 31 người đã được đưa đến bệnh viện sau khi một phần đường cao tốc ở miền Nam Trung Quốc bị sập sáng sớm ngày 1/5.
Nhà vua Thái Lan phê chuẩn Ngoại trưởng mới

Nhà vua Thái Lan phê chuẩn Ngoại trưởng mới

Ông Maris Sangiampongsa chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.
Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga

Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga

Động thái được đưa ra giữa lúc Mỹ đang tiếp tục tìm cách ngăn chặn những nỗ lực của Nga trong xung đột ở Ukraine
Giá cà phê hôm nay 1/5/2024: Giá cà phê thế giới 'mất phanh', trong nước tăng sốc trong tháng 4, nguồn cung tiếp tục eo hẹp

Giá cà phê hôm nay 1/5/2024: Giá cà phê thế giới 'mất phanh', trong nước tăng sốc trong tháng 4, nguồn cung tiếp tục eo hẹp

Giá cà phê hôm nay 1/5/2024: Giá cà phê thế giới 'mất phanh', trong nước tăng sốc trong tháng 4, nguồn cung tiếp tục eo hẹp...
Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

Lao động di cư là một trong những đặc thù, động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế và phát triển ở cả nước xuất cư và nước nhập cư trong ASEAN.
Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương: IMF nâng dự báo tăng trưởng năm 2024, Việt Nam và 3 quốc gia khác 'góp phần lớn'

Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương: IMF nâng dự báo tăng trưởng năm 2024, Việt Nam và 3 quốc gia khác 'góp phần lớn'

IMF đánh giá, tăng trưởng kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang trong giai đoạn ổn định và tiềm năng phát triển rất đa dạng.
Eurozone thoát suy thoái, tăng trưởng cao hơn dự kiến, ECB có thể làm điều này

Eurozone thoát suy thoái, tăng trưởng cao hơn dự kiến, ECB có thể làm điều này

Dữ liệu về lạm phát của Pháp và Eurozone củng cố niềm tin rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể bắt đầu hạ lãi suất vào đầu tháng 6 tới.
Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, thế giới 'lao dốc không phanh', đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, thế giới 'lao dốc không phanh', đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng hôm nay 1/5/2024: Giá vàng trong nước khó duy trì ở mức thấp, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này? sự khởi đầu khó tốt hơn của kim loại quý ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Phiên bản di động