Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh

Tin/ảnh: Tuấn Anh
TGVN. Chiều ngày 30/10, tại TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi gặp mặt còn có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; các vị Lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ Ngoại giao cùng toàn thể anh chị em cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên Sở Ngoại vụ.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cán bộ lão thành cách mạng, các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác tại Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, trải qua quá trình 45 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh luôn đồng hành cùng ngành Ngoại giao Việt Nam, vì lợi ích quốc gia - dân tộc, đã gặt hái nhiều thành tựu vẻ vang, có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp tạo dựng và củng cố môi trường hòa bình, thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập và nâng cao vị thế của Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trên trường quốc tế.

45 năm qua cũng là 45 năm Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh không ngừng cống hiến, nỗ lực vươn lên lớn mạnh cả về đội ngũ và trình độ, luôn hoàn thành tốt vai trò kép vừa là cơ quan đại diện phía Nam của Bộ Ngoại giao, đồng thời là cơ quan chuyên trách tham mưu đối ngoại của Thành phố.

Cũng trong suốt 45 năm qua, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh đã thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được Bộ Ngoại giao giao phó, là đại diện cho Bộ tại khu vực phía Nam, giúp Bộ quản lý thống nhất công tác đối ngoại ở các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến mũi Cà Mau.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cán bộ lão thành cách mạng, các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác tại Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh.

Sở là cầu nối tích cực và kịp thời giữa Trung ương và địa phương trong việc xử lý chặt chẽ các vấn đề nhạy cảm, phức tạp trong quan hệ đối ngoại, góp phần đảm bảo an ninh chính trị đối ngoại, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và các tỉnh phía Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đánh giá cao sự đóng góp của Sở Ngoại vụ TPHCM đối với sự phát triển của TP. Dù trong giai đoạn bao vây cấm vận hay đổi mới - hội nhập, Sở luôn thể hiện bản lĩnh vững vàng, là chỗ dựa chuyên môn tin cậy về đối ngoại cho TP.

Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh đã góp phần đa phương hóa và đa dạng hóa các mối quan hệ hợp tác quốc tế của Thành phố, tham gia đắc lực vào công tác xúc tiến thương mại - đầu tư, thu hút hiệu quả nguồn lực phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

“Những thành tựu trên đây có được là nhờ những đóng góp không mệt mỏi, tâm huyết, trí tuệ và bản lĩnh của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ đã và đang công tác tại Sở”, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nói.

Đây cũng là động lực để các nhà ngoại giao, cán bộ trẻ của Sở ngày hôm nay tiếp tục phấn đấu, viết nên những trang sử mới, tiếp bước tự hào của ngành Ngoại giao và của Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh.

Tiếp tục phát huy truyền thống

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng, bước vào thập niên thứ ba của thế kỷ XXI, thế giới đang chuyển biến sâu sắc, mau lẹ và khó lường. Dưới tác động của đại dịch Covid-19, những biến động trong cục diện quốc tế bị đẩy nhanh hơn, tác động trực tiếp, nhiều chiều tới môi trường an ninh và phát triển của Việt Nam.

Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”, sau 90 năm thành lập Đảng, 75 năm giành được độc lập, 45 năm thống nhất đất nước, và 35 năm triển khai công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, chúng ta đã đạt được những thành tựu vô cùng đáng tự hào.

Thế và lực, sức mạnh tổng hợp quốc gia, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao, tạo ra những tiền đề quan trọng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đất nước ta đang đứng trước những vận hội mới để bứt phá, phát triển nhanh và bền vững. Việt Nam bước vào thời kỳ chiến lược mới, đổi mới toàn diện, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng.

TP Hồ Chí Minh, với vai trò là đầu tàu kinh tế, trung tâm văn hóa - giáo dục - khoa học - kỹ thuật của cả nước, sẽ tiếp tục lĩnh xướng vai trò tiên phong, gánh vác trách nhiệm to lớn trong dẫn dắt các địa phương và cả nước phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Với chủ trương "huy động hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, tận dụng thời cơ cách mạng công nghiệp lần thứ tư và tăng cường hội nhập quốc tế; phát triển nhanh, bền vững, vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của Nhân dân”, Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI vừa qua đã thông qua nhiều nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành sứ mệnh này.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Kỷ niệm chươngcho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại.

Bối cảnh, tình hình trên đây, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng, sẽ đặt ra nhiều vấn đề mới, thuận lợi và thách thức đan xen cho công tác đối ngoại. Nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao, trong đó có Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh, là hết sức nặng nề.

Vì vậy, trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Sở Ngoại vụ tiếp tục phát huy truyền thống 45 năm xây dựng và trưởng thành, phát huy các thành tựu đã đạt được để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Bộ Ngoại giao và TP Hồ Chí Minh giao phó.

Sở Ngoại vụ cần tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, làm tốt vai trò cầu nối cho Bộ và cho Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh trong công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Đối với Bộ, Sở có lợi thế trụ sở đặt tại TP Hồ Chí Minh, là đầu tàu kinh tế, là nơi hoạt động kinh tế năng động nhất, đi đầu trong cả nước về tốc độ tăng trưởng, đóng góp GDP lớn cho cả nước, và cũng là trung tâm lớn về khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo của cả nước.

Vì vậy, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh cần nắm chắc nhu cầu của TP và các địa phương, tăng cường và nâng cao chất lượng tham mưu cho Bộ về chủ trương, giải pháp hội nhập quốc tế hiệu quả, nhất là hội nhập kinh tế quốc tế, tận dụng tốt cơ hội, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho địa phương, doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Đối với TP Hồ Chí Minh, hơn bao giờ hết, đây là lúc TP cần Sở Ngoại vụ tiên phong hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, phát huy hiệu quả hoạt động đối ngoại để giúp TP tận dụng tốt nhất bối cảnh quốc tế và thu hút tối đa nguồn lực nhằm triển khai các chủ trương phát triển đột phá mà Đại hội lần thứ XI Đảng bộ TP vừa thông qua, trong đó có mục tiêu đến năm 2025 đưa TP trở thành đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Để hoàn thành những trọng trách đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, trau dồi chuyên môn và nghiệp vụ, luôn đặt lợi ích quốc gia - dân tộc lên trên hết, chủ động, sáng tạo và thích ứng năng động trước những diễn biến khó lường của tình hình mới.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tin tưởng các cán bộ, nhân viên của Sở sẽ tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và TP Hồ Chí Minh giao phó, tiếp tục gặt hái được những thành tích mới trong sự nghiệp đối ngoại vì sự phát triển bền vững và phồn vinh của đất nước.

Xứng đáng là cơ quan chủ lực của TP trong các hoạt động đối ngoại

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, đối với TP Hồ Chí Minh, hoạt động ngoại giao đã trải qua những bước phát triển gắn liền với những dấu ấn quan trọng. Khởi đầu là Ban Ngoại vụ thuộc Ủy ban Quân quản thành phố Sài Gòn -Gia Định (1975) và sau đổi tên thành Sở Ngoại vụ (1976).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, Sở Ngoại vụ đã tiên phong trong việc triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế, giúp thành phố phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài, đưa kinh tế thành phố chuyển mình hòa nhập vào quỹ đạo phát triển chung của khu vực và thế giới.

Kể từ đây, Sở Ngoại vụ chính thức là cơ quan đại diện phía Nam của Bộ Ngoại giao, đồng thời là cơ quan đối ngoại chuyên trách của thành phố. 45 năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thành phố, Sở Ngoại vụ đã đóng góp những dấu ấn đặc biệt trong hoạt động đối ngoại của thành phố.

Sở Ngoại vụ đã làm tốt công tác tham mưu giúp thành phố thiết lập các mối quan hệ quốc tế, phá thế bao vây cấm vận, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp thành phố tìm kiếm thị trường, xuất khẩu hàng hóa, mời gọi đầu tư nước ngoài, tạo tiền đề thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Những năm sau đổi mới, Sở Ngoại vụ đã tiên phong trong việc triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế, giúp thành phố phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài, đưa kinh tế thành phố chuyển mình hòa nhập vào quỹ đạo phát triển chung của khu vực và thế giới.

Đến nay, Sở Ngoại vụ đã làm tốt vai trò là cơ quan chủ lực của thành phố trong việc triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả các hoạt động đối ngoại thành phố trên tất cả các kênh song phương và đa phương; đã có 53 địa phương nước ngoài quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố; có 61 cơ quan Lãnh sự của các nước và nhiều tổ chức quốc tế, văn phòng đại diện công ty nước ngoài hoạt động trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, hằng năm tổ chức đón tiếp chu đáo, trọng thị, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng trăm đoàn khách của các nguyên thủ quốc gia và khách quốc tế đến thăm và làm việc tại thành phố, cũng như chủ trì tổ chức hiệu quả nhiều chuyến thăm và làm việc của Lãnh đạo cấp cao thành phố ra nước ngoài.

Sở Ngoại vụ cũng đã thể hiện vai trò cầu nối tích cực giữa Trung ương và địa phương, giữa thành phố với Lãnh sự các nước trong việc xử lý chặt chẽ và tốt các vấn đề nhạy cảm, phức tạp trong quan hệ đối ngoại. Đồng thời, làm tốt vai trò hỗ trợ cho các cơ quan ngoại vụ địa phương phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Sở Ngoại vụ đã đóng vai trò tích cực trong việc thông tin, tuyên truyền cho người nước ngoài về các biện pháp phòng, chống dịch tại nước ta; phối hợp chặt chẽ với các nước sở tại đưa người già, trẻ em, du học sinh trở về nước trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, cũng như kết nối để các chuyên gia trở lại thành phố làm việc trong điều kiện bình thường mới.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Có thể khẳng định, những thành tựu đạt được của Sở Ngoại vụ trong 45 năm qua đã góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; đóng góp tích cực sự phát triển và hội nhập quốc tế của thành phố; tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam và thành phố; tạo được niềm tin cho cộng đồng quốc tế về môi trường sống, đầu tư, kinh doanh của thành phố.

Từ đó, nâng cao vị thế và uy tín của thành phố trên trường quốc tế, tạo tiền đề quan trọng để thành phố tiếp tục mở rộng và cụ thể hóa các nội dung hợp tác trong tương lai. Cùng với quốc phòng và an ninh, đối ngoại đã thực sự trở thành một trong những trụ cột đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển bền vững của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trân trọng chúc mừng và biểu dương những thành quả đạt được của Sở Ngoại vụ trong 45 năm qua. Hoan nghênh và ghi nhận sự đóng góp của cán bộ, công chức Sở Ngoại vụ qua các thời kỳ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố nói chung và công tác đối ngoại của thành phố nói riêng.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP mong muốn Sở Ngoại vụ tiếp tục triển khai hiệu quả, đồng bộ các hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao nhà nước, đối ngoại nhân dân trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, thông tin đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài trên tinh thần chủ động và sáng tạo, phù hợp với đặc điểm và tình hình thành phố, tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của thành phố. Phát huy tác dụng của không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong hoạt động đối ngoại.

Để làm được điều đó, Sở Ngoại vụ cần xây dựng một đội ngũ cán bộ ngoại giao đủ chuẩn chất, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với mục tiêu, lý tưởng của Đảng và Nhà nước, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng được yêu cầu của công tác đối ngoại trong giai đoạn mới.

“TP sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để Sở Ngoại vụ ngày càng lớn mạnh, tiếp tục đưa công tác đối ngoại trở thành một trong những trụ cột đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển bền vững của thành phố”, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh:

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao Bằng khen của TP Hồ Chí Minh cho các tập thể Sở Ngoại vụ có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại của TP.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao Bằng khen của TP Hồ Chí Minh cho các cá nhân của Sở Ngoại vụ có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại của TP.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao Bằng khen của TP Hồ Chí Minh cho các cá nhân của Sở Ngoại vụ có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại của TP.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Ông Vũ Hắc Bồng, nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Ông Lê Quang Long, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh báo cáo kết quả công tác của Sở trong thời gian qua.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Các thế hệ cán bộ của Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh giao lưu tại buổi gặp mặt.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Đại sứ Nguyễn Vũ Tú chia sẻ những kỷ niệm đẹp khi là Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Tiết mục văn nghệ do chính các cán bộ của Sở Ngoại vụ thực hiện.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh
Các đại biểu dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: Xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, sáng tạo

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: Xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, sáng tạo

TGVN. Gặp gỡ đại diện kiều bào sáng 29/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định Chương trình Chuyển đổi số của TP ...

Sở Ngoại vụ Tp. HCM: 45 năm hình thành và phát triển - 45 năm tiếp nối tự hào

Sở Ngoại vụ Tp. HCM: 45 năm hình thành và phát triển - 45 năm tiếp nối tự hào

TGVN. Trong suốt 45 năm hình thành và phát triển, Sở Ngoại vụ Tp. HCM tự hào góp phần tích cực vào thành công chung ...

Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh: Nhớ lại

Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh: Nhớ lại

TGVN. Tôi đã công tác tại Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh 20 năm, vui buồn đều có, có thành công nhưng cũng có ...

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp Việt Nam (VELP) 2024 và làm ...
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang ...
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 29/3/2024. ket qua xo so tra vinh. XSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động