Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Lê An
Ngày 8/4, tại Hà Nội, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (9/4/2003-9/4/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: An Đăng)

Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, trung ương và địa phương, cùng đại diện các tổ chức trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đặc biệt biểu dương Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam trong 20 năm qua đã không ngừng phát triển và có nhiều đóng góp ý nghĩa, thiết thực cho công tác đối ngoại nhân dân, góp phần vào thành tựu chung của ngoại giao Việt Nam, qua đó, triển khai thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong các giai đoạn phát triển đất nước.

Trong đó, nổi bật là những đóng góp của Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam trong tham gia đấu tranh, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, đóng góp tích cực trong phong trào nhân dân thế giới thông qua các sáng kiến, hoạt động, các diễn đàn, cơ chế hợp tác nhân dân song phương và đa phương, cũng như triển khai hiệu quả công tác nghiên cứu, tham mưu chính sách và thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đối ngoại.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đã góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác, thúc đẩy sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với sự nghiệp đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, thúc đẩy và bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; đóng góp tích cực vào các nỗ lực chung của nhân loại vì một thế giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Trên chặng đường tiếp theo, Phó Chủ tịch nước tin tưởng Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của công tác đối ngoại thông qua tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực quốc tế để phát triển, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước; đóng góp vào công cuộc xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam tiếp tục tham gia, góp phần giải quyết xung đột, tranh chấp ở khu vực và trên thế giới bằng giải pháp hòa bình và luật pháp quốc tế; chung tay hỗ trợ các nạn nhân, đối tượng bị tác động bởi xung đột vũ trang, thiên tai, dịch bệnh, suy giảm kinh tế hậu Covid-19 có cuộc sống an toàn, no ấm…

Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: An Đăng)

Nhân dịp này, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Danh dự của Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam Nguyễn Thị Bình cũng đã gửi thông điệp chúc mừng tới Quỹ, thể hiện niềm tự hào về những thành tựu trong 20 năm qua.

Thông điệp nhấn mạnh cách đây tròn 20 năm, khi Việt Nam bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam ra đời, nhằm huy động sự tham gia và đóng góp của xã hội cho hoạt động đối ngoại nhân dân vì hoà bình và phát triển, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Bình chia sẻ: “Quỹ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các ban, bộ, ngành đánh giá cao; góp phần bảo đảm và thúc đẩy lợi ích quốc gia-dân tộc trong lĩnh vực hòa bình và phát triển; đồng thời đóng góp tích cực trong phong trào nhân dân thế giới vì hoà bình, công lý và phát triển bền vững.

Trước bối cảnh tình hình thế giới, khu vực đang diễn biến hết sức nhanh chóng, phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa hòa bình, ổn định và phát triển, bên cạnh phát huy những thành tựu đã đạt được, tôi mong rằng Quỹ sẽ tiếp tục đổi mới theo phương châm chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả, để thực hiện tốt sứ mệnh đối ngoại nhân dân vì hòa bình và phát triển bền vững”.

Bà Bình tin tưởng với sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể Lãnh đạo, các Ủy viên Hội đồng Quỹ, cùng sự ủng hộ, hợp tác của các đối tác và các nhà tài trợ, Quỹ sẽ gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đón nhận Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. (Ảnh: An Đăng)

Cũng tại buổi lễ, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam vinh dự đón nhận Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng bằng khen vì những đóng góp tích cực trong công tác cho các cá nhân, tập thể.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của các thế hệ lãnh đạo và ủy viên hội đồng Quỹ, sự ủng hộ, đóng góp tích cực của các nhà tài trợ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc tặng các cá nhân; trao bằng khen tặng các cá nhân, tập thể, đối tác, vì những đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân.

Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể, đối tác, vì những đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân. (Ảnh: An Đăng)

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam Hà Hùng Cường bày tỏ vui mừng và cảm động trước những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã có thư và gửi lẵng hoa chúc mừng Quỹ.

Thay mặt các thế hệ Lãnh đạo và Uỷ viên Hội đồng Quỹ, ông Hà Hùng Cường trân trọng cảm ơn những tình cảm đặc biệt, sự đánh giá cao, sự tin tưởng, những gửi gắm của đồng chí Phó Chủ tịch nước đối với Quỹ, đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và tinh thần hoạt động, phục vụ cao nhất cho sự nghiệp đối ngoại nhân dân và sự nghiệp giữ gìn hoà bình, phát triển bền vững của đất nước.

Chủ tịch Quỹ cũng gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam qua các thời kỳ đã luôn luôn quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện cho hoạt động của Quỹ, các ban, bộ ngành, đoàn thể ở trung ương và địa phương; các bạn bè, đối tác trong và ngoài nước, các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Ngoài ra, Bằng khen của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là sự cổ vũ cho Quỹ trong thời gian tới sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, cho việc tôn vinh vai trò chủ thể của Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Chủ tịch Hội đồng Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam Hà Hùng Cường phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: An Đăng)

Cách đây 20 năm, Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam được thành lập theo sáng kiến của bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, và một số cán bộ lão thành làm công tác đối ngoại nhân dân.

Quỹ là một trong những tổ chức phi chính phủ hoạt động với tinh thần tự nguyện, tự trang trải, tự quản, các hoạt động của Quỹ hướng tới các giá trị hoà bình, công bằng, dân chủ, tiến bộ và văn minh; vì một đất nước Việt Nam độc lập, tự chủ, giàu mạnh, có quan hệ hữu nghị, hợp tác sâu rộng với nhân dân các nước trên thế giới.

Với mô hình hoạt động hoàn toàn mới so với hình thức tổ chức của các hội quần chúng khác ở Việt Nam tại thời điểm đó, cùng một lực lượng đông đảo các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại, đối ngoại nhân dân và nhiều lĩnh vực khác, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam luôn chủ động bám sát, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, tích cực triển khai công tác đối ngoại nhân dân, nghiên cứu tham mưu và thông tin đối ngoại trong suốt 20 năm qua.

Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đã cùng với các tổ chức thành viên khác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam có nhiều đóng góp tích cực đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, góp phần cho sự nghiệp hòa bình và phát triển của Việt Nam.

Phụ nữ Việt Nam đóng góp to lớn cho hòa bình, độc lập, ổn định và phát triển của đất nước, khu vực và quốc tế

Phụ nữ Việt Nam đóng góp to lớn cho hòa bình, độc lập, ổn định và phát triển của đất nước, khu vực và quốc tế

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định, trải qua vô vàn đau thương của chiến tranh, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, các thế ...

Bệnh viện dã chiến Việt Nam nhận Huy chương Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Bệnh viện dã chiến Việt Nam nhận Huy chương Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Ngày 22/3 vừa qua, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức lễ đón nhận Huy chương Gìn giữ hòa bình ...

Phát huy vai trò của di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới trong phát triển bền vững tại Việt Nam

Phát huy vai trò của di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới trong phát triển bền vững tại Việt Nam

Hội thảo quốc tế về "Phát huy vai trò giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới trong phát triển bền vững ...

Phụ nữ Việt Nam tại Lào ngày càng gắn kết, mở rộng và phát triển

Phụ nữ Việt Nam tại Lào ngày càng gắn kết, mở rộng và phát triển

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, ngày 3/4, bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên ...

Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam: 20 năm xây dựng và phát triển

Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam: 20 năm xây dựng và phát triển

Trong suốt 20 năm qua, Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam luôn là tổ chức có nhiều hoạt động thường xuyên nhất trong ...

Đọc thêm

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga sẽ được xét xử vào ngày 7/5

Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập ...
XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 2 ngày 29/4/2024. dự đoán XSMB 29/4

XSMB 29/4 - KQXSMB thứ 2. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 29/4/2024. SXMB 29/4. xổ số hôm nay 29/4. dự đoán XSMB hôm nay. KQSXMB ...
Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Lần đầu tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 được tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc), đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc ...
Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Gần 1.600 người Việt cùng thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Chiều 28/4, Lễ trao giải Cuộc thi 'Tìm hiểu pháp luật Nhật Bản' đã được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Hai ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024

XSMT 29/4 - KQXSMT thứ 2. Trực tiếp cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay - XSMT thứ 2 ngày 29/4/2024. SXMT 29/4/2024. xổ số hôm nay ...
XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Hai 29/4/2024. xổ số hôm nay 29/4

XSMN 29/4 - xổ số hôm nay 29/4. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 29/4/2024. SXMN 29/4/2024. KQXSMN thứ 2. kết quả xổ số ngày 29 ...
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động