Rực rỡ Xuân Quê hương trên thành phố mang tên Bác

Gần 1.000 đại biểu kiều bào đã đoàn tụ tại Xuân Quê hương 2017 với nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra trong ngày 20/1 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Bính Thân) tại TP. Hồ Chí Minh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac Khai mạc Xuân Quê hương 2016
ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac Tổng Bí thư tiếp đoàn kiều bào tiêu biểu về dự Xuân Quê hương

Khát vọng ngời sáng

Tối 20/1, tại Hội trường Thống Nhất, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao và Uỷ ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân Quê hương 2017” với chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng” dành cho kiều bào Việt Nam ở nước ngoài

Tại đây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý cùng tất cả bà con kiều bào tham dự Chương trình và đặc biệt gửi những tình cảm thân thương và những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới những người con của Tổ quốc đang sinh sống, làm việc và học tập ở khắp thế giới. Chủ tịch nước nhấn mạnh, đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con là một phần máu thịt không thể tách rời và Tổ quốc luôn dang rộng cánh tay đón bà con trở về.

ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu. (Ảnh: Thủy Nguyễn)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nêu bật những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2016. Chủ tịch nước khẳng định, trong những thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp vô cùng quý báu cả về vật chất và tinh thần của kiều bào ta ở nước ngoài. Chủ tịch nước tin tưởng rằng, mỗi kiều bào, dù có đi xa góc bể chân trời, dù cuộc sống thuận lợi hay khó khăn nhưng trong trái tim vẫn luôn ấm nồng tình yêu quê hương, đất nước. Dù cho đâu đó còn có những khác biệt nhưng, với “khát vọng ngời sáng”, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Trong bài phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định năm 2016 đã đánh dấu những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó, công tác đối ngoại được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả, phục vụ đắc lực mục tiêu đối ngoại “bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc” được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra. Trong đó, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài đã được triển khai sâu rộng và toàn diện, mang lại nhiều chuyển biến tích cực.

ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu. (Ảnh: Thủy Nguyễn)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, trong năm 2017, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ cùng các Bộ, ngành, địa phương triển khai nhiều hoạt động ở trong và ngoài nước nhằm tập hợp, thu hút đông đảo kiều bào, góp phần triển khai chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước Việt Nam, tạo điều kiện để kiều bào chung tay đóng góp xây dựng quê hương. Phó Thủ tướng tin rằng, với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, với sự đồng lòng của nhân dân trong nước, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, mang lại những lợi ích thiết thực cho kiều bào, đồng thời góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Chương trình, các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng hoành tráng và công phu với nhiều tiết mục do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng biểu diễn như: NSƯT Quế Trân, NSƯT Trọng Phúc, Giáng Son, Hồ Quỳnh Hương, Lệ Quyên, Đan Trường, Quang Dũng, Cẩm Ly, Quốc Đại, nhóm MTV, Thanh Thúy, Hồ Trung Dũng, Nathan Lee, các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng 50 hợp xướng, Dàn nhạc dân tộc và hàng trăm nam nữ diễn viên múa. Bà con kiều bào đã được thưởng thức những lời ca, tiếng hát ca ngợi vẻ đẹp của đất nước trên mọi miền Tồ quốc, về mùa Xuân trên quê hương, đặc biệt là những lời hát đầy ý nghĩa về TP. Hồ Chí Minh.

ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac
Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương. (Ảnh; Thùy Nguyễn)

Những cuộc gặp gỡ thân tình, ấm áp

Trước đó chiều 20/1, các đại biểu kiều bào đã đến dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng tại Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đặc biệt, khoảng 14h45, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu kiều bào đã thực hiện nghi thức thả cá chép tại Bến Nhà Rồng tại kênh Tàu Hũ - Bến Nghé. Tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi trò chuyện thân mật với 50 kiều bào Việt Nam ở nước ngoài trở về từ hơn 22 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự chương trình Xuân Quê hương năm 2017. Đoàn đại biểu kiều bào Thái Lan cũng đã kính tặng Phật ngọc với ý nghĩa linh thiêng và cao quý cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thực hiện nghi lễ thả cá chép tại Xuân Quê hương. (Ảnh: Thủy Nguyễn)

Cũng trong sáng ngày 20/1, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp mặt với 100 kiều bào tiêu biểu về tham dự chương trình Xuân Quê hương năm 2017. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu kiều bào đã thông tin một số nét về hoạt động của cộng đồng người Việt trên khắp thế giới và khẳng định rằng người Việt Nam dù ở bất cứ đâu cũng luôn hướng về quê hương đất nước, đóng góp vào việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Các đại biểu kiều bào đã trình bày nhiều ý tưởng, dự án và kiến nghị như xây dựng trung tâm văn hóa người Việt ở các nước, tăng cường phát hành sách giáo khoa, chương trình dạy tiếng Việt cho các con em kiều bào, xúc tiến trao đổi khoa học – công nghệ của Việt Nam với các nước, phát triển chương trình khởi nghiệp; phát triển về nông nghiệp cao, thực phẩm sạch… Bà con kiều bào cũng kỳ vọng, với quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước, vấn nạn tham nhũng sẽ được đẩy lùi, công tác thông tin đối ngoại đa dạng hơn, cung cấp đầy đủ cơ sở dữ liệu liên quan đến vấn đề chủ quyền biển đảo để bà con nắm rõ và tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh cùng bà con kiều bào. (Ảnh: Nguyễn Thủy)

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của kiều bào, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ mong muốn kiều bào tiếp tục có những hoạt động góp phần gìn giữ và quảng bá truyền thống văn hóa người Việt cho các thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài cũng như đến bạn bè quốc tế, tiếp tục có những đóng góp để cùng chung tay cho sự phát triển của đất nước. Ông cũng hy vọng cộng đồng người Việt ở nước ngoài tiếp tục có những hoạt động góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Anh Phạm Trung Kiên (kiều bào Singapore): Chúng ta thường nói “Quê hương mỗi người chỉ một”, bởi vậy mỗi dịp Tết đến dù ở xa tôi vẫn muốn về để cảm nhận hơi ấm và những đổi thay của đất nước. Tôi cũng đã tham dự Hội nghị người Việt Nam toàn thế giới vừa tổ chức vào tháng 11/2016 tại TP. Hồ Chí Minh, hi vọng rằng những ý kiến đóng góp của kiều bào và sự quyết tâm của Thành phố sẽ đưa Thành phố trở thành ‘hòn ngọc tỏa sáng Viễn Đông’ như lời nói của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Lương Xuân Hòa – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân toàn Thái Lan, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani (Thái Lan): Về quê hương mới cảm nhận được không khí rộn ràng, nào nức khi Tết đến Xuân về. Mặc dù cộng đồng người Việt tại Thái Lan cũng thường niên tổ chức mừng năm mới, chúc Tết nhưng cảm giác được ăn Tết tại quê nhà thật sự rất ấm áp với nhiều bà con ở các nước khác nhau cùng tề tựu chung vui. Lần này đoàn chúng tôi có 16 người về tham dự Chương trình. Người Việt tại Thái Lan luôn hướng về Tổ quốc và muốn góp phần nhỏ bé cho sự phát triển của đất nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng. 

Chị Phạm Thị Oanh – Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung tâm Thương Mại Moscow, Nga: Mỗi ngày Tết sắp đến, người Việt Nam trên khắp thế giới lại náo nức, mong muốn được về quê hương để chia sẻ những tình cảm nơi đất khách quê người. Bản thân tôi cảm thấy phấn khởi khi nhận thấy Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới những tâm tư, tình cảm của bà con kiều bào và tự hào khi hai lần được về tham dự Xuân Quê hương tại đất Mẹ thân yêu.

ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac Chủ tịch nước kêu gọi kiều bào chung sức xây đất nước giàu mạnh

Tối 20/1, tại Hội trường Thống nhất - Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ ...

ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac Nâng cao hiệu quả hoạt động của các hội đoàn người Việt Nam

Sáng 30/1, Hội thảo Kinh nghiệm hoạt động hội đoàn người Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. 

ruc ro xuan que huong tren thanh pho mang ten bac Tết đáng nhớ của Đoàn kiều bào tại Đồng Mô

Ngày 11/2, Đoàn kiều bào về dự Xuân Quê hương 2015 đã đi thăm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô – ...

 

Thủy Nguyễn

Bài viết cùng chủ đề

Xuân Quê hương 2019

Đọc thêm

Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Ngày 23/4, lực lượng chức năng của EC đã đột kích các văn phòng ở Hà Lan và Ba Lan của một công ty thiết bị an ninh Trung Quốc.
EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU này đã soạn thảo kế hoạch sử dụng lợi tức thu được từ tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây.
Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Tôi muốn hỏi có phải người bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024 đúng không? – Độc giả ...
Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21, Nghĩa nghi ngờ Vũ gian díu và có con với Hà nên chặn đánh tình cũ của vợ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn ...
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động