Thủ tướng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Mông Cổ, chiều nay 14/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và nói chuyện tại Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
thu tuong tham dai su quan viet nam tai mong co Việt Nam có thể cung cấp cà phê, dưa chuột cho Mông Cổ trong 20 năm
thu tuong tham dai su quan viet nam tai mong co Thủ tướng thăm cơ sở chế biến len Gobi, Mông Cổ

Tham dự cuộc gặp còn có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng đang sinh sống và học tập tại Mông Cổ.

thu tuong tham dai su quan viet nam tai mong co
Các vị đại biểu đến dự buổi nói chuyện. (Ảnh: Quang Hiếu)

Phát biểu thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ, Đại sứ Phan Đăng Đương chào mừng Thủ tướng cùng đoàn cấp cao của Việt Nam đến thăm Sứ quán và chúc mừng Thủ tướng có chuyến thăm chính thức Mông Cổ thành công tốt đẹp, giúp tăng cường mối quan quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Mông Cổ. Đại sứ cho rằng, việc Thủ tướng cùng đoàn cấp cao Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 11 cũng góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đại sứ Phan Đăng Đương nhấn mạnh, việc Thủ tướng và đoàn tới thăm Đại sứ quán là một nguồn động viên và vinh dự lớn lao dành cho cán bộ, nhân viên Sứ quán và bà con đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mông Cổ.

Báo cáo với Thủ tướng về những nét chính của Sứ quán và tình hình cộng đồng, Đại sứ Phan Đăng Đương cho biết, Sứ quán hiện có 4 cán bộ. Tuy nhỏ, nhưng đây là một tập thể đoàn kết, gắn bó, cùng nhau nỗ lực khắc phục mọi khó khăn.

Trong ba năm liền, Sứ quán liên tục đạt danh hiệu thi đua Tập thể tiên tiến xuất sắc của Bộ Ngoại giao, và đã trở thành địa chỉ tin cậy của bà con cộng đồng. Những năm qua, Sứ quán cũng đã tích cực thúc đẩy hỗ trợ các hoạt động trao đổi đoàn các cấp giữa hai nước Việt Nam – Mông Cổ. Trong đó, năm 2015 hỗ trợ 18 đoàn các cấp sang thăm Mông Cổ. Từ đầu năm 2016 đến nay hỗ trợ và đón 9 đoàn. 

thu tuong tham dai su quan viet nam tai mong co
Đại sứ Phan Đăng Đương chào mừng Thủ tướng cùng đoàn cấp cao của Việt Nam đến thăm Sứ quán. (Ảnh: Quang Hiếu)

Về ngoại giao kinh tế, Đại sứ quán đã thực hiện tốt các hoạt động thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, mở rộng thị trường; đưa lao động Việt Nam sang tham gia các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, khai khoáng; nỗ lực thúc đẩy đường bay thẳng Hà Nội – Ulaanbaartar để phối hợp trong nước tạo thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa giữa hai bên. Sứ quán cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước sang tìm hiểu thị trường, môi trường đầu tư tại Mông Cổ.

Về ngoại giao văn hóa, Đại sứ quán đã chú trọng tuyên truyền giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, vận động các học giả Mông Cổ ủng hộ lập trường quan điểm của Việt Nam trong đó có vấn đề Biển Đông. Sứ quán cũng đã có nhiều hoạt động để kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, các ngày lễ, Tết dân tộc cho cộng đồng; tặng quà cho học sinh xuất sắc của trường 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp khai giảng, giới thiệu học sinh Mông Cổ sang Việt Nam học tập và khuyến khích học sinh Việt Nam sang du học Mông Cổ.

Đại sứ Phan Đăng Đương cho biết, cộng đồng người Việt tại Mông Cổ hiện có khoảng 400 người trong đó có 15 sinh viên, còn lại chủ yếu là bà con sang làm ăn kinh doanh, sửa chữa máy móc nhỏ lẻ, buôn bán thương mại dịch vụ… Hiện có 70 cơ sở kinh doanh của người Việt tại Mông Cổ, mỗi nơi thu hút 3-4 người lao động Việt Nam. Nhìn chung, bà con cộng đồng luôn đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái lẫn nhau và luôn hướng về quê hương đất nước, nỗ lực quyên góp ủng hộ bà con gặp thiên tai cũng như hướng về biển đảo Việt Nam, gửi tiền hỗ trợ những trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo với bà con về kết quả chuyến thăm chính thức Mông Cổ của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. Chuyến thăm cơ bản hoàn thành tốt. Đoàn đã được các lãnh đạo của Mông Cổ như Thủ tướng, Tổng thống, Chủ tịch Quốc hội tiếp đón nhiệt tình, trân trọng. Hai bên đã thống nhất nhiều phương hướng, biện pháp quan trọng để mở ra chương mới trong quan hệ Việt Nam – Mông Cổ.

Thủ tướng khẳng định, thành công của chuyến thăm có đóng góp quan trọng của cán bộ nhân viên Đại sứ quán, mặc dù với số lượng rất ít ỏi – chỉ có 4 người.

thu tuong tham dai su quan viet nam tai mong co
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo với bà con về kết quả chuyến thăm chính thức Mông Cổ của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. (Ảnh: Quang Hiếu)

Nhắc lại chuyến thăm của Bác Hồ đến Mông Cổ những năm 1950, cũng như những tình cảm của người dân Mông Cổ dành cho Việt Nam trong giai đoạn kháng chiến, việc đoàn cấp cao của Mông Cổ tới thăm Việt Nam thường xuyên, Thủ tướng cho rằng, việc vun xới, gìn giữ mối quan hệ hữu nghị truyền thống của Việt Nam là điều rất quan trọng.

Chia sẻ sự xúc động trước những tình cảm sâu nặng của một số cá nhân Mông Cổ đối với Việt Nam, Thủ tướng đồng thời ghi nhận nỗ lực cũng như đóng góp của Đại sứ quán Việt Nam cùng bà con cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ.

Cũng tại cuộc gặp, Thủ tướng đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong nước 6 tháng đầu năm. Theo đó, nước ta đã tiến hành Đại hội Đảng lần thứ 12; bầu và chuyển giao lãnh đạo cấp cao; tiến hành cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp thành công tốt đẹp. Mặc dù tình hình kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, nhưng Việt Nam vẫn là điểm đến thu hút đầu tư nước ngoài, xuất khẩu nông nghiệp đạt 15 tỷ USD, tăng trưởng GDP đạt 5,52% - ở mức cao của châu Á, góp phần giúp đất nước giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội. Uy tín, vị thế đất nước tăng cao trên trường quốc tế, thể hiện qua việc Việt Nam được mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản, Hội nghị Cấp cao kỷ niệm ASEAN – Nga…

thu tuong tham dai su quan viet nam tai mong co

Mặc dù vậy, Thủ tướng cũng thừa nhận trong 6 tháng qua tình hình trong nước có nhiều biến động lớn, như nạn hạn hán ở Nam Trung Bộ, xâm nhập mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long, nạn cá chết ở miền Trung…

Thủ tướng cho rằng, nhiệm vụ đặt ra cho Đại sứ quán trong thời gian tới rất nặng nề. Đó là thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư; tăng cường xuất nhập khẩu các hàng hóa của hai bên; đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh của Việt Nam; thúc đẩy hợp tác du lịch để “khám phá bí ẩn Mông Cổ”…

Thủ tướng cũng bày tỏ hy vọng bà con cộng đồng phát huy tinh thần dân tộc, hướng về quê hương; thương yêu đoàn kết và nỗ lực phát triển mạnh mẽ hơn.

Thay mặt cán bộ, nhân viên Sứ quán và bà con cộng đồng, Đại sứ Phan Đăng Đương cảm ơn chỉ đạo của Thủ tướng đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần làm cầu nối thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa hai bên để nâng kim ngạch thương mại lên cao hơn tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai bên.

thu tuong tham dai su quan viet nam tai mong co Việt Nam coi trọng củng cố, phát triển quan hệ với Bulgaria

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều đó trong cuộc gặp Tổng thống Bulgaria Rosen Plevneliev chiều 14/7.

thu tuong tham dai su quan viet nam tai mong co Việt Nam có thể cung cấp cà phê, dưa chuột cho Mông Cổ trong 20 năm

Đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ được ...

thu tuong tham dai su quan viet nam tai mong co Thủ tướng thăm cơ sở chế biến len Gobi, Mông Cổ

Sáng nay (14/7), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Mông Cổ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, làm việc tại Công ty ...

Nguyễn Kim (từ Ulaanbaatar)

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố kỹ thuật

Giá cà phê hôm nay 25/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng sốc, chưa có điểm dừng, chuyên gia nói về khả năng giá robusta miễn nhiễm mọi yếu tố ...
Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện 3 vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở ...
Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Bán tải BYD Shark 2024 lộ diện trước thềm ra mắt

Mới đây, chiếc bán tải Trung Quốc BYD Shark 2024 đã lộ diện trên đường phố trước khi được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới ...
Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024: Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu

Top 5 xe CUV cỡ C bán chạy nhất tháng 3/2024, Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc với doanh số 912 chiếc bán ra, xếp thứ 2 là Honda CR-V.
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Thế giới tăng nhẹ; xăng trong nước có thể giảm vào chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, thế giới quay đầu tăng nhẹ. Xăng trong nước chiều nay được dự báo sẽ giảm do tuần qua giá dầu thế giới giảm.
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 26/4/2024, Lịch vạn niên ngày 26 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 26/4/2024, Lịch vạn niên ngày 26 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 26/4. Lịch âm hôm nay 26/4/2024? Âm lịch hôm nay 26/4. Lịch vạn niên 26/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động