Tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường - an toàn và cần thiết đến mức nào?

Mai Anh
Trong khi nhiều quốc gia đang triển khai tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường, một cuộc tranh luận cũng nổi lên xoay quanh sự cần thiết, công bằng, và hợp đạo đức hay không của việc tiêm mũi thứ ba này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ ba có thực sự an toàn và hiệu quả?
Người dân Singapore tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường tại một trung tâm tiêm chủng. (Nguồn: Asiaone)

Lâu nay, thông thường khi gặp nhau, người ta vẫn chào bằng câu hỏi cửa miệng: “Bạn có khỏe không”. Thế nhưng, hồi đầu năm nay câu chào đó đã được đổi thành "Bạn đã tiêm vaccine Covid-19 chưa?". Và rồi, hiện ở nhiều nước, lời chào phổ biến lại là "Bạn đã tiêm liều vaccine tăng cường (liều thứ 3) chưa?"

Thực tế thì một số quốc gia, trong đó có Singapore, Israel, Đức và Pháp, đã bắt đầu có chính sách tiêm liều vaccine tăng cường cho người già và những người bị suy giảm miễn dịch, vì các nghiên cứu cho thấy với việc tiêm 2 mũi vaccine thông thường, khả năng miễn dịch chống lại virus corona đã suy yếu theo thời gian sau những mũi tiêm ban đầu.

Động thái này đã làm dấy lên cuộc tranh luận về việc tiêm liều vaccine thứ ba có thực sự cần thiết hay không và liệu làm như vậy có hợp đạo đức và công bằng hay không.

Cuộc tranh luận có vẻ đã đi đến một bước ngoặt mới trong tuần này, khi các dữ liệu mới đã củng cố thêm những phát hiện trước đó - rằng hiệu quả của cả vaccine Pfizer và Moderna đều giảm sau vài tháng và việc tiêm thêm một liều Pfizer nữa có thể làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh tới 11 lần và giảm nguy cơ bệnh tiến triển nặng ở người cao tuổi tới 20 lần.

Có nhiều lập luận ủng hộ và cả chống lại việc tiêm mũi tăng cường, nhưng điều khiến các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia y tế quan tâm trước hết là: Liệu khoa học có chứng minh được việc tiêm mũi tăng cường là cần thiết hay không.

Khi xem xét vấn đề này, có ba vấn đề chính: Có đúng là mức độ miễn dịch đã thực sự giảm? Liệu các mũi tiêm bổ sung có thực sự hữu ích và chúng có an toàn không? Ý nghĩa rộng hơn của việc tiêm thêm mũi tăng cường cho những người đã được tiêm phòng là gì?

Kháng thể: Quan trọng là chất lượng

Các nhà khoa học thường coi số lượng kháng thể là một thước đo hiệu quả hoạt động của vaccine. Các nghiên cứu ban đầu chỉ ra số kháng thể do vaccine Covid-19 tạo ra giảm dần theo thời gian. Điều này hoàn toàn bình thường.

"Không có loại vaccine nào mà không diễn ra tình trạng kháng thể giảm theo thời gian", Giáo sư Rafi Ahmed nói với tạp chí khoa học Nature.

"Luôn luôn có sự sụt giảm này", nhà miễn dịch học, đồng thời là Giám đốc Trung tâm Caccine Emory ở Mỹ cho biết.

Và các nhà khoa học cho rằng, điều quan trọng không phải là số lượng của các kháng thể này, mà là chất lượng của chúng. Liệu chúng có bảo vệ con người một cách hiệu quả trong việc chống các virus xâm nhập và tàn phá cơ thể hay không. Tuy vậy, làm thế nào để đo chất lượng của kháng thể thì không có những con số rõ ràng như đo số lượng kháng thể.

Tiến sĩ Jane O'Halloran, Phó Giáo sư Đại học Y khoa Washington ở St Louis cho biết: “Nếu bạn có lượng kháng thể cao đối với mọi mầm bệnh mà bạn bắt gặp, máu của bạn sẽ bị đóng cặn. Đôi khi, những thứ dễ đo lường không phải là thứ giúp chúng ta thấy rõ nhất về những gì đang diễn ra trong cơ thể."

Trong khi giới khoa học vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng về việc số lượng kháng thể có tỷ lệ thuận với khả năng bảo vệ cơ thể trước nguy cơ nhiễm bệnh cũng như giảm mức độ nghiêm trọng sau khi nhiễm bệnh hay không, các chuyên gia đã chuyển sang kiểm tra dữ liệu trong thế giới thực.

Một nghiên cứu mới do Moderna công bố trong tuần này cho thấy, tỷ lệ lây nhiễm đối với những người tình nguyện ở Mỹ được tiêm các mũi vaccine cách đây 13 tháng là cao hơn so với những người được tiêm vaccine cách đây 8 tháng.

Nhà sản xuất vaccine này cũng thông tin về xu hướng giảm tỷ lệ ca mắc bệnh nặng trong số những người được tiêm chủng gần đây hơn, nhưng lại cho biết phát hiện này không phải là thống kê đáng chú ý.

Tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ ba có thực sự an toàn và hiệu quả?
Thủ tướng Lý Hiển Long tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ 3 tại Bệnh viện Đa khoa Singapore ngày 15/9. (Nguồn: Asiaone)

Các nghiên cứu gần đây ở Israel cũng chỉ ra, sau vài tháng, những người đã tiêm vaccine Pfizer có nhiều khả năng bị nhiễm virus Covid-19 hơn và thậm chí bệnh còn trở nặng.

Nhiều chuyên gia cũng chỉ ra các yếu tố mới đang hiện hữu, chẳng hạn như sự xuất hiện của biến thể Delta dễ lây nhiễm hơn và thực tế là trong số những người đã được tiêm chủng có rất nhiều nhân viên y tế - lực lượng có xu hướng tiếp xúc nhiều hơn với virus hoặc những người bị suy giảm miễn dịch.

Dẫu vậy, các chuyên gia lưu ý số trường hợp nhiễm Covid-19 nặng của Israel – vốn tăng lên sau khi chủng Delta xuất hiện - đã ổn định trở lại, vài tuần sau khi việc tiêm mũi tăng cường được triển khai vào giữa tháng 8. Số ca nhập viện mới hàng tuần cũng đã giảm xuống còn khoảng 1.200, từ mức cao nhất là hơn 1.400 ca vào cuối tháng 8.

Rủi ro: Tác dụng phụ và suy giảm hệ miễn dịch

Có rất ít lập luận cho rằng các mũi tiêm tăng cường tạo ra các phản ứng miễn dịch mạnh hơn. Bản thân những liều tiêm đầu tiên cũng đã giúp cho hầu hết các ca nhiễm không phải nhập viện, do đó lợi ích của việc tiêm thêm một mũi tăng cường cũng có thể chỉ có tác động rất ít.

Các báo cáo cho thấy hồi tháng trước, tại Israel, cứ 6/10 bệnh nhân Covid-19 phải nhập viện là người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Điều này một phần là do tỷ lệ tiêm chủng cao của Israel - ở mức 62% toàn dân. Nhưng các dữ liệu cũng cho thấy khoảng 90% số người nhập viện là người trên 60 tuổi và mắc bệnh mãn tính.

Các chuyên gia lưu ý, một số người bị suy giảm miễn dịch chỉ đơn giản là không thể tạo ra lượng kháng thể cao một cách cần thiết ngay cả khi đã tiêm phòng đầy đủ.

Ngay cả khi nhận được liều tiêm chủng thứ ba, mức độ kháng thể của họ - mặc dù được cải thiện – vẫn có xu hướng thấp hơn mức thường thấy ở các nhóm tiêm chủng khác, theo một nghiên cứu được công bố vào tháng trước trên Tạp chí Y học New England.

Những phát hiện này có thể trở thành dẫn chứng khoa học cho việc tiêm mũi tăng cường ở những người già và người người mắc bệnh lý kèm theo (sự hiện diện đồng thời của hai hoặc nhiều bệnh lý). Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết luận đối với những người trưởng thành khỏe mạnh về việc có nên tiêm mũi thứ ba hay không.

Giáo sư Ahmed của Trung tâm Vaccine Emory cho biết, đến nay, các thử nghiệm cho thấy tác dụng phụ của một mũi tiêm bổ sung sẽ không quá khác biệt.

Với đa số người, các tác dụng phụ đều nhẹ, tuy nhiên một tỷ lệ nhỏ lại bị các vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như đông máu và viêm tim.

Mỗi mũi tiêm bổ sung cũng mang đến nguy cơ cạn kiệt miễn dịch, nghĩa là hệ thống miễn dịch "học cách" chịu đựng virus thay vì nhận ra đó là một mối đe dọa và tìm cách để tiêu diệt nó.

"Rõ ràng là có một số rủi ro khi liên tục cố gắng tăng cường phản ứng miễn dịch", Tiến sĩ Marion Pepper, nhà miễn dịch học và Phó Giáo sư tại Đại học Washington, nói với The New York Times. "Nếu chúng ta thực hiện việc này với chu kỳ sáu tháng một lần, có thể sẽ dẫn đến phản tác dụng."

Hàm ý rộng hơn

Về cơ bản, khi quyết định có nên tiêm mũi tăng cường hay không, các nhà hoạch định chính sách phải ghi nhớ mục tiêu cuối cùng: Đó là ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong, giảm lây nhiễm hay ngăn chặn hoàn toàn tình trạng nhiễm bệnh?

Tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ ba có thực sự an toàn và hiệu quả?
Một trung tâm tiêm chủng ở Israel. (Nguồn: Haaretz)

Cả ba mục tiêu đều là lý tưởng, nhưng mục tiêu nào quan trọng nhất?

Tất cả các loại vaccine đều không bao giờ cho hiệu quả loại bỏ khả năng nhiễm bệnh 100%. Những người đã tiêm vaccine vẫn có thể nhiễm Covid-19. Vì vậy việc ngăn chặn hoàn toàn nguy cơ nhiễm bệnh sẽ là một giấc mơ xa vời trong xã hội hiện đại, với biên giới mềm và con người có các hoạt động giao lưu xuyên quốc gia.

Tuy nhiên, vẫn có hy vọng về việc giảm lây nhiễm, vì nghiên cứu cho đến nay đã chỉ ra rằng những người được tiêm chủng có thể ít bị nhiễm bệnh hơn và nếu họ bị nhiễm virus, họ có thể tạo ra tải lượng virus thấp hơn và do đó ít lây nhiễm sang người khác hơn.

Nếu các mũi tiêm tăng cường, nhằm tăng cường phản ứng miễn dịch, có thể giúp những người đã được tiêm vaccine giảm hơn nữa khả năng - dù ở mức thấp - bị nhiễm bệnh hoặc truyền bệnh, thì điều đó cũng đã mang lại sự bảo vệ tốt hơn đối với cộng đồng, đặc biệt là cho những người không thể tiêm phòng vì những ly do về y tế.

Giáo sư Michel Nussenzweig, nhà nghiên cứu miễn dịch học và bác sĩ cao cấp tại Đại học Rockefeller, Mỹ, cho biết: “Liều tăng cường rốt cuộc sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ người nhiễm bệnh phải đến bệnh viện, và sẽ có lợi cho đất nước”.

Các cố vấn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ đã khuyến nghị tiêm vaccine Pfizer liều tăng cường cho những người từ 65 tuổi trở lên và những người có nguy cơ cao bị bệnh nặng.

Nếu có nhiều dữ liệu hơn chứng minh rõ ràng hơn tính cần thiết và hiệu quả của việc tiêm mũi tăng cường, mọi người có thể yêu cầu được tiêm mũi này. Nhưng cho đến lúc đó, điều này không hẳn tốt cho tất cả mọi người.

Những người chỉ trích việc tiêm mũi thứ ba đang cho rằng đây là một việc ích kỷ và không công bằng, được các nước thực hiện với cái giá phải trả là hàng triệu người khác ở khắp nơi thế giới vẫn đang chưa được tiêm bất kỳ một mũi vaccine nào.

Rốt cuộc, việc xem xét tiêm liều thứ ba hay không không thể cấp thiết bằng việc giúp cho những người chưa được chủng ngừa được tiêm mũi vaccine đầu tiên.

Novavax nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp vaccine Covid-19, cung ứng chủ yếu cho các nước thu nhập thấp

Novavax nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp vaccine Covid-19, cung ứng chủ yếu cho các nước thu nhập thấp

Theo Guardian ngày 23/9, hãng dược Novavax của Mỹ thông báo đã nộp đơn lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để xin cấp ...

Covid-19 thế giới 24/9: Mỹ là 'kho vũ khí' vaccine; liệu pháp điều trị Covid-19 từng chữa cho ông Trump; sự kiện thay đổi cuộc chơi ở Nam Phi

Covid-19 thế giới 24/9: Mỹ là 'kho vũ khí' vaccine; liệu pháp điều trị Covid-19 từng chữa cho ông Trump; sự kiện thay đổi cuộc chơi ở Nam Phi

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay, toàn cầu ghi nhận gần 231,4 triệu người mắc Covid-19, trong đó có hơn 4,74 triệu ca tử ...

(Theo Asiaone/Straits Times)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 28/4 - SXMN 28/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 28/4

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 28/4 - SXMN 28/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/4/2023. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số hôm nay 28/4. SXMN 28/4. XSMN ...
Thời điểm 'nước sôi' của bầu cử Ấn Độ, Thủ tướng Bangladesh ‘hâm nóng’ quan hệ láng giềng

Thời điểm 'nước sôi' của bầu cử Ấn Độ, Thủ tướng Bangladesh ‘hâm nóng’ quan hệ láng giềng

Trong động thái được nhìn nhận là sự phát triển ngoại giao quan trọng, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina dự kiến đến thăm Ấn Độ trong tháng tới.
Núi lửa phun trào ở Đông Indonesia, chính quyền phát cảnh báo

Núi lửa phun trào ở Đông Indonesia, chính quyền phát cảnh báo

Sáng 28/4, núi lửa Ibu ở miền Đông Indonesia đã phun trào, khiến nhà chức trách khuyến cáo người dân tránh xa khu vực.
Nắng nóng 43 độ, Campuchia kêu gọi người dân tránh ra ngoài

Nắng nóng 43 độ, Campuchia kêu gọi người dân tránh ra ngoài

Bộ Y tế Campuchia kêu gọi người dân giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời vì nhiệt độ có thể lên tới 43 độ C.
Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Việt Nam là quốc gia được Italy rất quan tâm, được coi là điểm sáng có nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á...
Tiến trình phục hồi nội địa yếu, đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chững lại

Tiến trình phục hồi nội địa yếu, đà tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có dấu hiệu chững lại

Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc đã giảm tốc trong tháng Ba so với hai tháng trước đó.
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu thu hút hơn 5.000 sinh viên đăng ký tham dự

Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu thu hút hơn 5.000 sinh viên đăng ký tham dự

Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu L'Oréal Brandstorm đã thu hút 5.050 sinh viên đăng ký từ hơn 100 trường đại học trên cả nước.
Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Thúc đẩy phong trào học tiếng Anh cho học sinh Việt Nam thông qua nền tảng Khan Academy

Thúc đẩy phong trào học tiếng Anh cho học sinh Việt Nam thông qua nền tảng Khan Academy

Hiện nay nền tảng học trực tuyến miễn phí lớn nhất thế giới, Khan Academy đã được dịch sang gần 60 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt. Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng ...
Tình yêu Tổ quốc đi đôi với trách nhiệm công dân

Tình yêu Tổ quốc đi đôi với trách nhiệm công dân

Học viện Ngoại giao khai mạc chương trình “Tuổi trẻ DAV và biển đảo quê hương” nhằm nâng cao hoạt động giáo dục tư tưởng cho sinh viên.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Bộ GD&ĐT mở hệ thống để thí sinh thực hành đăng ký dự thi trực tuyến

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi...
Lịch tổ chức viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Lịch tổ chức viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Lễ 30/4, 1/5/2024, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5.
Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Châu Á oằn mình trong nắng nóng kỷ lục

Nhiệt độ cao kỷ lục bao trùm Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ do El Nino, khiến mùa nóng năm nay trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết.
Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Ngày 26/4 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh Cà Mau, Long An, Tiền Giang và Bến Tre.
Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tuyến metro số 1 TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi chạy thử nghiệm tự động với những vị khách đặc biệt là Tổng lãnh sự nhiều nước ở TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

TP. Hồ Chí Minh bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo bắn pháo hoa tại 5 điểm trong đêm 30/4 thay vì 16 điểm như trước đó.
Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Phim Lật mặt 7 là phim loại K: Bao nhiêu tuổi được xem phim Lật mặt 7?

Tôi được biết phim Lật mặt 7 là phim loại K, vậy thì phim loại K là phim gì và bao nhiêu tuổi mới được xem phim Lật mặt 7? - Độc giả Tấn Hoàng
Bác sĩ Ấn Độ chia sẻ cách giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng

Bác sĩ Ấn Độ chia sẻ cách giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng

Bác sĩ Manjusha Agarwal, Bệnh viện Gleneagles Parel Mumbai Ấn Độ chia sẻ một số cách để đánh bại nắng nóng trong mùa Hè này.
WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

WHO nói gì về nguy cơ lây cúm gia cầm khi uống sữa bò tươi chưa qua xử lý?

Trong bối cảnh một số bang ở Mỹ ghi nhận cúm gia cầm xuất hiện trong đàn bò sữa, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến cáo cảnh giác về nguy cơ này.
Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Giảm cân nhanh, an toàn cùng 5 thực phẩm tự nhiên 0 calo

Bổ sung các thực phẩm 0 calo giúp tăng tốc độ tiêu hao năng lượng, đẩy nhanh hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng.
Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra thói quen tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện ngay, tránh tăng cân.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN 28/4
XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT 28/4
XSMB 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 28/4/2024. dự đoán XSMB 28/4/2024

XSMB 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay Chủ Nhật 28/4/2024. dự đoán XSMB 28/4/2024

XSMB 28/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số hôm nay 28/4. dự đoán xổ số miền bắc chủ nhật. SXMB 28/4. ...
XSMN 27/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4/2024. xổ số ngày 27 tháng 4

XSMN 27/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4/2024. xổ số ngày 27 tháng 4

XSMN 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 27 tháng 4. XSMN thứ 7. xổ số hôm nay 27/4. SXMN 27/4.
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ 7. SXMT 27/4
Phiên bản di động