Tin thế giới 20/8: Moscow kiểm soát thị trấn New-York của Ukraine, Thủ tướng Trung Quốc thăm Nga, bà Kamala Harris sẽ 'không bao giờ cúi đầu'

Hoàng Hà
Diễn biến vụ phá hoại đường ống Dòng chảy phương Bắc, đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza, Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ, loạt chuyến công du của các nhà lãnh đạo trên thế giới... là một số tin thế giới nổi bật trong ngày.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 20/8: Phe cực hữu Đức chĩa mũi rìu vào Ukraine, Ấn Độ-Malaysia nâng tầm quan hệ, bà Kamala Harris sẽ 'không bao giờ cúi đầu'
Thị trấn New-York ở Ukraine. (Nguồn: Euronews)

Châu Âu

* Nga kiểm soát thị trấn then chốt ở miền Đông Ukraine: Ngày 20/8, các lực lượng Nga tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát thị trấn New-York trung tâm có vị trí then chốt thuộc khu vực Toretsk, vùng Donetsk, miền Đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đây là “một trong những khu định cư lớn nhất thuộc khu vực Toretsk và là trung tâm hậu cần quan trọng về mặt chiến lược của Novgorodskoye. (AFP)

Tin liên quan
Lần đầu tiên tổ chức tập trận không quân đa quốc gia, Ấn Độ muốn thể hiện điều gì? Lần đầu tiên tổ chức tập trận không quân đa quốc gia, Ấn Độ muốn thể hiện điều gì?

* Lãnh đạo đảng cực hữu Đức đòi Ukraine bồi thường cho nền kinh tế của quốc gia Tây Âu sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) hồi tháng 9/2022.

Người đứng đầu đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) Alice Weidel đăng trên trang mạng xã hội X khẳng định: “Thiệt hại của nền kinh tế Đức do vụ phá hoại - được cho là do Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ra lệnh chứ không phải Tổng thống Nga Vladimir Putin như chúng ta từng cho như vậy - nên được tính cho Kiev".

Theo bà, Ukraine phải "thanh toán cho tổn thất này. Mọi khoản viện trợ gây ra gánh nặng cho người nộp thuế ở Đức đều phải dừng lại”.

Trước đó, đảng AfD của bà Weidel cũng lên tiếng ủng hộ lời kêu gọi ngừng viện trợ quân sự cho Kiev. (Tasnim)

* Czech mua đạn dược cỡ lớn cho Ukraine bằng thu nhập từ tài sản bị phong tỏa của Nga ở Liên minh châu Âu (EU).

Điện Kremlin gọi kế hoạch sử dụng tiền lãi thu được từ các tài sản bị phong tỏa của Nga để viện trợ quân sự cho Kiev là “hành vi trộm cắp” và tuyên bố sẽ triển khai hành động pháp lý chống lại bất kỳ đối tượng nào liên quan đến quyết định này. (Reuters)

* Ukraine có thể gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) với “biên giới hành chính tạm thời” mà không cần phải đợi đến khi Kiev khôi phục hoàn toàn quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ quốc gia, theo lời Tổng thống Czech Petr Pavel.

Ông Pavel nói: “Tôi cho rằng khôi phục hoàn toàn quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ không phải là điều kiện cần thiết”, đồng thời bày tỏ hy vọng trong những năm tới, Ukraine sẽ đàm phán hòa bình với Nga. (Novinky)

* Nga-Azerbaijan ký 7 văn kiện hợp tác trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Baku của Tổng thống Nga Putin, từ 18-19/8.

Ông Putin và người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev đã ký tuyên bố chung, 3 thỏa thuận liên chính phủ và 3 biên bản ghi nhớ.

Tổng thống Aliyev tuyên bố, những văn bản này, đặc biệt là tuyên bố chung, tái khẳng định "bản chất hữu nghị và đồng minh trong mối quan hệ của chúng ta". (TASS)

* Bulgaria hoãn cuộc bầu cử quốc hội sau khi Tổng thống Rumen Radev từ chối ký sắc lệnh phê chuẩn thành lập chính phủ tạm quyền cho đến sau ngày 20/10.

Bà Goritsa Grancharova-Kozhareva - ứng cử viên Thủ tướng do chính Tổng thống Radev chỉ định - đề xuất danh sách chính phủ lâm thời do bà đứng đầu song ông Radev đã bác danh sách này, đồng thời rút lại việc đề cử bà Kozhareva.

Như vậy, chính phủ tạm quyền của Thủ tướng Dimitar Glavchev sẽ tiếp tục nắm quyền cho đến khi quốc hội đưa ra một danh sách rút gọn mới về các ứng viên thủ tướng tiềm năng. (Euro News)

* Bỉ gia hạn đàm phán thành lập chính phủ liên minh: Ngày 19/8, Cung điện Hoàng gia Bỉ thông báo, Nhà vua Philippe đã cho phép chính trị gia Bart De Wever - người được ông chỉ định thành lập chính phủ mới sau cuộc bầu cử vào tháng 6 vừa qua, kéo dài thời gian đàm phán thành lập chính phủ đến ngày 22/8.

Ông De Wever đang cố gắng thành lập liên minh giữa 5 đảng, gồm Liên minh Flemish mới (N-VA) theo chủ nghĩa dân tộc, Phong trào Cải cách (MR) theo đường lối tự do, Dân chủ Thiên chúa giáo vùng Flanders (CD&V), Tiến bước và Les Engagés.

Theo truyền thông Bỉ, các đại diện của 5 đảng không thể thống nhất đề xuất của ông De Wever và đã đình chỉ các cuộc đàm phán vào sáng sớm 19/8. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Bulgaria ra quyết định chưa từng có, hoãn bầu cử quốc hội, gạch đề cử cho chức Thủ tướng lâm thời

Châu Á-Thái Bình Dương

* Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bắt đầu chuyến thăm Nga theo lời mời của người đồng cấp chủ nhà Mikhail Mishustin và cùng chủ trì cuộc họp thường kỳ lần thứ 29 giữa người đứng đầu chính phủ hai nước.

Trong thời gian ở thăm, hai Thủ tướng sẽ có cuộc hội đàm để trao đổi quan điểm sâu sắc về quan hệ song phương, hợp tác thực tế và các vấn đề chính mà hai bên cùng quan tâm. (TASS)

* Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim thăm chính thức Ấn Độ và đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Narendra Modi vào ngày 20/8.

Sau cuộc gặp, Thủ tướng Modi cho biết, hai bên "quyết định sẽ nâng tầm hợp tác lên cấp độ đối tác chiến lược toàn diện” và tăng cường hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, công nghệ tài chính và sản xuất quốc phòng.

Về phần mình, Thủ tướng Anwar nhấn mạnh, hai bên sẽ hợp tác trên mọi lĩnh vực vì "có rất nhiều lĩnh vực mà chúng ta cần khám phá thêm”. (Reuters)

* Tổng tư lệnh Hải quân Nga Aleksandr Alekseyevich Moiseyev thăm Ấn Độ từ ngày 19-22/8 để tăng cường quan hệ hải quân giữa hai quốc gia cũng như khám phá những hướng đi mới cho hợp tác song phương.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, chuyến thăm là minh chứng cho mối quan hệ lâu dài giữa hải quân hai nước. (ANI)

* Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres công du châu Á-Thái Bình Dương từ ngày 19/8.

Ông Guterres sẽ tới thăm quần đảo Samoa (21-23/8), thành phố Auckland của New Zealand (23-24/8), Tonga (24-27/8), Timor Leste (28-31/8), Singapore (1-2/9) và Trung Quốc (2-5/9).

Trong thời gian này, ông sẽ tham dự các diễn đàn quốc tế, gặp gỡ các nhà lãnh đạo của các nước chủ nhà để xây dựng tình đoàn kết và thúc đẩy tiến độ thực hiện các mục tiêu phát triển chung. (THX)

* Cam kết của cộng đồng quốc tế đối với mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên bao gồm cả Hàn Quốc và Mỹ, là vững chắc, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tại cuộc họp báo ngày 20/8.

Người phát ngôn bộ trên Lee Jae Woong nêu rõ: “Chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên thông qua cách tiếp cận ‘răn đe, can ngăn và đối thoại ngoại giao’... Bất kể kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ra sao, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì liên lạc và phối hợp chặt chẽ với Mỹ trong các chính sách liên quan đến Triều Tiên và những vấn đề hạt nhân của nước này”.

Trong ngày, Mỹ và Hàn Quốc cũng đã khởi động cuộc tập trận chung quy mô lớn với sự tham gia của 5 phi đội tiêm kích, kéo dài 120 giờ liên tục nhằm tăng cường năng lực hoạt động và phản ứng trên nhiều mặt trận. (Yonhap)

* Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền ở Nhật Bản ấn định ngày bầu lãnh đạo là 27/9. Các ứng viên vận động tranh cử từ ngày 12/9.

Việc kiểm phiếu sẽ được tiến hành và công bố kết quả sơ bộ ngay trong ngày. Cuộc bầu Chủ tịch LDP lần này sẽ có tổng cộng 734 đảng viên tham gia bỏ phiếu, trong đó 367 người là nghị sĩ Quốc hội.

Nếu không có ứng viên nào giành được quá bán ủng hộ, hai người có số phiếu cao nhất sẽ tham gia vòng bỏ phiếu thứ hai gồm các đảng viên là nghị sĩ Quốc hội và đại diện các đảng bộ cấp tỉnh. Khi đó, ai có số phiếu cao hơn sẽ chính thức trở thành Chủ tịch mới của LDP nhiệm kỳ 2024-2027. (Kyodo)

* Australia-Indonesia nhất trí ký hiệp ước hợp tác quốc phòng, theo lời Thủ tướng Australia Anthony Albanese tại buổi họp báo chung với Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto ở Canberra, ngày 19/8.

Theo ông Albanese, hiệp ước "lịch sử" này sẽ củng cố hợp tác quốc phòng chặt chẽ giữa hai nước thông qua biện pháp tăng cường đối thoại, khả năng tương tác và mở rộng các hoạt động thiết thực. (ABC News)

TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Modi thăm Ukraine: Ấn Độ tuyên bố chuyến thăm 'mang tính bước ngoặt và lịch sử'

Trung Đông-châu Phi

* Hezbollah nã hàng loạt rocket về các vị trí của quân đội Israel ở Cao nguyên Golan trong ngày 20/8 “nhằm đáp trả” những cuộc tấn công của Israel vào miền Đông Lebanon hôm 19/8. (AFP)

* Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cam kết nỗ lực giải thoát toàn bộ con tin ở Gaza, "gồm cả những người còn sống và những người đã qua đời".

Hiện tại, các nhà hòa giải Ai Cập, Qatar và Mỹ đang thúc giục Israel và Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn và trả tự do cho các con tin còn lại ở Gaza để đổi lấy việc phóng thích các tù nhân Palestine bị giam giữ trong các nhà tù của Israel.

Ngày 19/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nhất trí với “đề xuất bắc cầu” do Washington đưa ra để giải quyết những bất đồng cản trở thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza, đồng thời hối thúc phong trào Hồi giáo Hamas có động thái tương tự. (Times of Israel)

* Các hãng hàng không gia hạn lệnh ngừng bay tới Trung Đông: Tập đoàn Lufthansa của Đức tiếp tục gia hạn lệnh tạm dừng các chuyến bay tới Tel Aviv (Israel), Tehran (Iran), Beirut (Lebanon), Amman (Jordan) và Erbil (Iraq), cho đến hết ngày 26/8.

Ngoài ra, hãng hàng không Swiss International Air Lines của Thụy Sỹ, Austrian Airlines của Áo và Eurowings của Đức cũng sẽ tránh không phận Iran và Iraq cho đến hết ngày 26/8 do lo ngại về sự leo thang căng thẳng ở Trung Đông hiện nay. (Times of Israel)

* Ai Cập yêu cầu Israel rút quân hoàn toàn khỏi cửa khẩu Rafah và hành lang Philadelphia, theo một nguồn tin cấp cao của Ai Cập.

Nguồn tin này cho biết thêm, các báo cáo của phương tiện truyền thông Israel cho rằng Cairo đã đồng ý để lực lượng Israel tiếp tục hiện diện tại hành lang Philadelphia là sai sự thật về cả hình thức và bản chất. (Al-Qahera News)

TIN LIÊN QUAN
Xung đột ở Gaza: Mỹ yêu cầu Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn, cảnh báo 'cơ hội cuối cùng', Israel triệu tập lại quân nhân dự bị

Châu Mỹ

* Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ đã khai mạc tối 19/8 và kéo dài đến ngày 22/8 ở thành phố Chicago, bang Illinois, miền Trung Tây.

Tại Đại hội, ứng cử viên tổng thống của đảng, Phó Tổng thống Kamala Harris và người đồng hành tranh cử của bà, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, sẽ phác thảo tầm nhìn của họ cho đất nước và cách thức lên kế hoạch đánh bại ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa vào tháng 11 tới.

Trong phiên khai mạc, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã củng cố sự đề cử của đảng Dân chủ cho Phó Tổng thống Kamala Harris khi chính thức "trao ngọn đuốc" cho bà trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông cũng đảm bảo với những người tham dự rằng, bà Kamala Harris sẽ “không bao giờ cúi đầu” trước Tổng thống Nga Vladimir Putin trong trường hợp giành chiến thắng. (Sputnik)

* Mỹ cáo buộc Iran can thiệp bầu cử: Văn phòng Giám đốc Tình báo quốc gia (ODNI), Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) của Mỹ ra tuyên bố chung cáo buộc Iran can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ thông qua thủ đoạn tiến hành các hoạt động tấn công mạng nhằm vào trụ sở chiến dịch tranh cử của hai ứng cử viên tổng thống Donald Trump và Kamala Harris.

Tuy nhiên, Phái bộ thường trực của Iran tại LHQ ra tuyên bố nêu rõ, những lập luận như vậy là "không có căn cứ và không có bất kỳ giá trị nào", đồng thời yêu cầu Mỹ cung cấp cho nhà chức trách Iran bằng chứng cáo buộc Tehran dính líu đến hành vi can thiệp bầu cử. (AFP, TASS)

* Mỹ thông qua thương vụ bán trực thăng tấn công Apache cho Hàn Quốc cùng các khí tài và dịch vụ hậu cần liên quan trị giá 3,5 tỷ USD nhằm hỗ trợ đồng minh châu Á này củng cố khả năng phòng thủ.

Theo Cơ quan hợp tác quốc phòng (DSCA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, Hàn Quốc đề nghị mua 36 trực thăng tấn công AH-64E Apache, 76 động cơ T700-GE-701D, 456 tên lửa AGM-114R2 hellfire, 152 tên lửa không đối đất hỗn hợp AGM-179A và 40 hệ thống cảnh báo tên lửa AAR-57 cũng như nhiều vũ khí khác. (Yonhap)

* Đình công phản đối cải cách tư pháp tại Mexico: Ngày 19/8, hàng ngàn nhân viên hoạt động trong lĩnh vực tư pháp tại thủ đô Mexico City đã đình công nhằm phản đối Dự án Cải cách tư pháp do đảng Phong trào Tái thiết quốc gia (Morena) cầm quyền khởi xuống và đang đợi Quốc hội thông qua.

Cuộc đình công trên quy mô lớn đã làm tê liệt hoạt động của các cơ quan tư pháp tại thành phố này.

Thông cáo của Hiệp hội Thẩm phán Mexico (Jufed) bày tỏ quan ngại trước các tác động từ Dự án ảnh hưởng đến việc phân quyền ở hệ thống tư pháp, cũng như tính độc lập của các thẩm phán trong quá trình thực thi nhiệm vụ. (Reuters)

Tin thế giới 19/8: Nga trừng phạt hơn 30 chuyên gia Anh, G7 gấp rút hỗ trợ quân sự cho Ukraine, Thủ tướng Trung Quốc sắp thăm Nga

Tin thế giới 19/8: Nga trừng phạt hơn 30 chuyên gia Anh, G7 gấp rút hỗ trợ quân sự cho Ukraine, Thủ tướng Trung Quốc sắp thăm Nga

Nga trừng phạt hơn 30 chuyên gia Anh, ứng viên Harris sẵn sàng trước đại hội đảng Dân chủ, Đảng LDP cầm quyền của Nhật ...

Tổng thống Belarus nói 'ván cược' của Ukraine là sai lầm, IAEA đáp lời Nga

Tổng thống Belarus nói 'ván cược' của Ukraine là sai lầm, IAEA đáp lời Nga

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã kêu gọi Ukraine ngồi vào bàn đàm phán với Nga và kết thúc cuộc xung đột đang diễn ra.

Ukraine tấn công tỉnh Kursk: Lính đánh thuê Mỹ 'khoe ảnh', Nga đã sơ tán được bao nhiêu dân?

Ukraine tấn công tỉnh Kursk: Lính đánh thuê Mỹ 'khoe ảnh', Nga đã sơ tán được bao nhiêu dân?

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật tình hình tại tỉnh Kursk của Nga, sau 2 tuần Ukraine đưa quân tấn công vào khu ...

Bầu cử Mỹ 2024: Các ứng cử viên tổng thống nhất trí số lần 'thượng đài', hai phó tướng sẽ 'đối đầu' trực diện ngày 1/10

Bầu cử Mỹ 2024: Các ứng cử viên tổng thống nhất trí số lần 'thượng đài', hai phó tướng sẽ 'đối đầu' trực diện ngày 1/10

Ngày 15/8, đội ngũ tranh cử của bà Kamala Harris cho biết, ứng cử viên đảng Dân chủ này sẽ tranh luận với đối thủ ...

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Dân chủ khai mạc Đại hội toàn quốc, hàng nghìn người biểu tình phản đối xung đột Israel-Hamas ngay bên ngoài

Bầu cử Mỹ 2024: Đảng Dân chủ khai mạc Đại hội toàn quốc, hàng nghìn người biểu tình phản đối xung đột Israel-Hamas ngay bên ngoài

Vào tối 19/8 (giờ Mỹ, sáng sớm giờ Việt Nam), Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ (DNC), kéo dài đến ngày 22/8, ...

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Xem nhiều

Đọc thêm

Ngày Việt Nam tại Slovakia: Không khí vui tươi, đặc sắc đậm chất văn hóa

Ngày Việt Nam tại Slovakia: Không khí vui tươi, đặc sắc đậm chất văn hóa

Ngày Việt Nam lần thứ 3 do cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia tổ chức đã có hơn 10.000 lượt người tham dự, trong đó 2/3 là người sở ...
Vietlott 21/8, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 21/8/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 21/8, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 21/8/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 21/8 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 21/8/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSCT 21/8, kết quả xổ số Cần Thơ thứ 4 ngày 21/8/2024. xổ số Cần Thơ ngày 21 tháng 8

XSCT 21/8, kết quả xổ số Cần Thơ thứ 4 ngày 21/8/2024. xổ số Cần Thơ ngày 21 tháng 8

XSCT 21/8 - Trực tiếp kết quả xổ số Cần Thơ nhanh nhất hôm nay - XSCT 21/8/2024. KQXSCT thứ 4. Ket qua xo so can tho. xổ số Cần ...
XSDN 21/8, kết quả xổ số Đồng Nai thứ 4 ngày 21/8/2024. xổ số Đồng Nai ngày 21 tháng 8

XSDN 21/8, kết quả xổ số Đồng Nai thứ 4 ngày 21/8/2024. xổ số Đồng Nai ngày 21 tháng 8

XSDN 21/8 - Trực tiếp kết quả xổ số Đồng Nai hôm nay - XSDN 21/8/2024. KQXSDN thứ 4. Ket qua xo so dong nai. xổ số Đồng Nai ngày ...
XSST 21/8, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 21/8/2024. xổ số Sóc Trăng ngày 21 tháng 8

XSST 21/8, kết quả xổ số Sóc Trăng thứ 4 ngày 21/8/2024. xổ số Sóc Trăng ngày 21 tháng 8

XSST 21/8 - Trực tiếp kết quả xổ số Sóc Trăng hôm nay - XSST 21/8/2024. KQXSST thứ 4. Ket qua xo soc trang. xổ số Sóc Trăng ngày 21 ...
Việt Nam-Trung Quốc nghiên cứu mở rộng hợp tác công nghiệp quốc phòng

Việt Nam-Trung Quốc nghiên cứu mở rộng hợp tác công nghiệp quốc phòng

Ngày 20/8, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã gặp song phương Thượng tướng Đổng Quân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc.
Ván bài mới của gia tộc Shinawatra ở Thái Lan

Ván bài mới của gia tộc Shinawatra ở Thái Lan

Paetongtarn Shinawatra, con gái cựu Thủ tướng Thaksin được chọn là Thủ tướng tiếp theo của xứ chùa vàng. Những khó khăn và bất ngờ nào đang chờ đón nữ Thủ tướng?
Tổng thống Palestine tới Nga và Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến thăm đặc biệt

Tổng thống Palestine tới Nga và Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến thăm đặc biệt

Chuyến thăm của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tới Nga và Thổ Nhĩ Kỳ phản ánh nỗ lực từ các bên nhằm tìm kiếm giải pháp cho hòa bình tại Dải Gaza.
Làm gì lúc này ở Trung Đông?

Làm gì lúc này ở Trung Đông?

Trong khoảng lặng trước bão tố, cộng đồng quốc tế đang nỗ lực ngoại giao phút chót để ngăn chặn xung đột ở Trung Đông.
Tổng thống Masoud Pezeshkian: 'Làn gió mới' tại Iran

Tổng thống Masoud Pezeshkian: 'Làn gió mới' tại Iran

Tổng thống thứ chín của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, cả về đối nội và đối ngoại.
Bầu cử Mỹ 2024: Cuộc đua bắt đầu lại

Bầu cử Mỹ 2024: Cuộc đua bắt đầu lại

Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định kết thúc chiến dịch tái tranh cử, tán thành nữ Phó Tổng thống vào 'đường đua'.
Cục diện phân tuyến đang manh nha trên bán đảo Triều Tiên

Cục diện phân tuyến đang manh nha trên bán đảo Triều Tiên

Bán đảo Triều Tiên đang manh nha hai tập hợp lực lượng sau Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện Nga - Triều. Nhưng nó có được duy trì lâu dài hay không...?
Những năm tháng hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Châu, Trung Quốc

Những năm tháng hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Châu, Trung Quốc

Tại Quảng Châu, Trung Quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh và thanh niên Việt Nam yêu nước đã nhiệt tình cống hiến hết mình cho dòng nước cách mạng vĩ đại.
Sắp kết thúc kỷ nguyên của Trạm vũ trụ quốc tế ISS?

Sắp kết thúc kỷ nguyên của Trạm vũ trụ quốc tế ISS?

Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) là một dự án khoa học không gian tốn kém nhất trong lịch sử với sự tham gia của nhiều quốc gia.
Khu di tích 'chứng nhân' lịch sử cho tình đồng chí anh em Việt Nam-Trung Quốc tại Quảng Châu

Khu di tích 'chứng nhân' lịch sử cho tình đồng chí anh em Việt Nam-Trung Quốc tại Quảng Châu

Khu di tích Việt Nam thanh niên cách mạng Đồng chí Hội tạị Quảng Châu được coi như 'chứng nhân' lịch sử về tình hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc.
Vì sao Ukraine tấn công sâu lãnh thổ Nga?

Vì sao Ukraine tấn công sâu lãnh thổ Nga?

Sáng 6/8, Lực lượng vũ trang Ukraine đã phát động một cuộc tấn công vào vùng Kursk, nằm sâu trong lãnh thổ Nga khoảng một chục cây số.
Olympic và giấc mơ hòa bình

Olympic và giấc mơ hòa bình

Bên cạnh tinh thần thượng võ, Thế vận hội Olympic ngày nay còn là biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, hòa bình giữa các quốc gia.
Kinh nghiệm Singapore về quản trị trí tuệ nhân tạo (AI) và bài học cho Việt Nam

Kinh nghiệm Singapore về quản trị trí tuệ nhân tạo (AI) và bài học cho Việt Nam

Singapore đã vươn lên trở thành một trong những nước có nền kinh tế số phát triển nhất thể giới nhờ tận dụng tối đa những lợi thế về trí tuệ nhân tạo.
Truyền thông Trung Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Truyền thông Trung Quốc đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Ngày 19/8, nhiều báo và trang tin Trung Quốc đã đưa tin, đánh giá cao các hoạt động trong chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Báo Trung Quốc: Sức sống mạnh mẽ của hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Báo Trung Quốc: Sức sống mạnh mẽ của hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Trang của Bộ Thương mại Trung Quốc đánh giá, hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam-Trung Quốc ngày càng trở nên mật thiết, thể hiện sức sống mạnh mẽ.
Mỹ - Nga chạy đua tên lửa: Châu Âu lo lắng nguy cơ chiến tranh hạt nhân, chuyên gia cảnh báo 'vết nứt nghiêm trọng'

Mỹ - Nga chạy đua tên lửa: Châu Âu lo lắng nguy cơ chiến tranh hạt nhân, chuyên gia cảnh báo 'vết nứt nghiêm trọng'

Những lo ngại về chiến tranh hạt nhân gia tăng sau khi Mỹ triển khai tên lửa tầm xa ở Đức, có khả năng tấn công Nga và Moscow tuyên bố sẽ đáp trả tương ...
Thủ tướng Ấn Độ thăm Ukraine - Nước đi chiến lược trên vũ đài địa chính trị

Thủ tướng Ấn Độ thăm Ukraine - Nước đi chiến lược trên vũ đài địa chính trị

Ngoại giao Ấn Độ sẽ giành chiến thắng địa chính trị nếu có thể định vị chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi tới Ukraine như một sáng kiến vì hoà bình.
Đối thoại với tỷ phú Elon Musk, ông Trump cảnh báo năng lực hạt nhân của Trung Quốc sẽ sớm vượt Mỹ

Đối thoại với tỷ phú Elon Musk, ông Trump cảnh báo năng lực hạt nhân của Trung Quốc sẽ sớm vượt Mỹ

Hôm 12/8, ông Donald Trump đã cảnh báo năng lực hạt nhân của Trung Quốc sẽ sớm vượt mặt Mỹ trong thời gian gần.
Việt Nam-Ấn Độ: Xứng tầm chiến lược toàn diện

Việt Nam-Ấn Độ: Xứng tầm chiến lược toàn diện

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ của Thủ tướng Phạm Minh Chính, vốn được mong đợi từ lâu, diễn ra từ ngày 30/7-1/8 với nhiều ý nghĩa quan trọng.
Phiên bản di động