Tin thế giới 21/12: Mỹ bị tấn công mạng, Trung Quốc và Nga nói không liên quan; các nước chạy đua chống biến thể mới của SARS-CoV-2

Minh Vương
TGVN. Mỹ bị tấn công mạng, Trung Quốc và Nga nói không liên quan; các nước lo chống biến thể mới của SARS-CoV-2... là tin thế giới đáng chú ý ngày 21/12.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 21/12: Mỹ bị tấn công mạng, Trung Quốc và Nga nói không liên quan; các nước chạy đua chống biến thể mới của SARS-CoV-2
Tin thế giới ngày 21/12: Mỹ bị tấn công mạng, Trung Quốc và Nga nói không liên quan; các nước lo chống biến thể mới của SARS-CoV-2.

Mỹ-Trung-Nga

Mỹ nói bị tấn công mạng, Nga và Trung Quốc phủ nhận liên quan

Ngày 21/12, Nga phủ nhận mọi vai trò trong các cuộc tấn công mạng gần đây nhằm vào Mỹ, đồng thời cho rằng những cáo buộc của Washington về việc Moscow đứng sau một vụ xâm phạm an ninh lớn là thiếu bằng chứng.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Dmitry Peskov cho biết cuộc tranh luận công khai ở Washington về vụ tấn công “không liên quan gì đến chúng tôi. Nga không liên quan gì đến các cuộc tấn công này”. Ông nói: “Bất kỳ cáo buộc nào về sự dính líu của Nga là hoàn toàn vô căn cứ và là sự tiếp nối của chứng sợ Nga mù quáng”.

Cuối tuần qua, các nghị sỹ Mỹ đã kêu gọi phản ứng cứng rắn với cuộc tấn công mạng lớn nhằm vào các cơ quan chính phủ Mỹ, chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump không sẵn sàng chỉ đích danh Nga, nước bị cho là đứng đằng sau vụ tấn công.

Thời điểm đó, Chính phủ Trung Quốc cũng chỉ trích tuyên bố của Tổng thống Donald Trump gợi ý rằng tin tặc Trung Quốc chứ không phải Nga đứng sau một chiến dịch gián điệp mạng chống lại Mỹ.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này phản đối gián điệp mạng và đã có các biện pháp trấn áp tội phạm mạng. Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân, Mỹ đã chính trị hóa vấn đề an ninh mạng mà không có bằng chứng thuyết phục và liên tục tung tin thất thiệt và bôi nhọ Trung Quốc nhằm làm hoen ố hình ảnh của nước này. Ông cho hay: "Chúng tôi hy vọng Washington sẽ có thái độ trách nhiệm hơn đối với vấn đề an ninh mạng”.

Trước đó, Tổng thống Trump đã đi ngược lại tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và các quan chức khác rằng Điện Kremlin đứng sau các nỗ lực do thám các cơ quan liên bang Mỹ. Ông cáo buộc Bắc Kinh đứng sau việc này, song không đưa ra bằng chứng.

Hồi tháng Bảy, Chính phủ Mỹ đã buộc tội hai công dân Trung Quốc thực hiện gián điệp mạng kéo dài nhằm đánh cắp thông tin về vaccine SAR-CoV-2, vũ khí và các nhà hoạt động nhân quyền. Ngoài ra, các sĩ quan quân đội Trung Quốc và những người khác cũng đã bị truy tố từ năm 2014 vì Mỹ cáo buộc thực hiện các cuộc tấn công mạng để đánh cắp bí mật thương mại.

(AFP/AP)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ: Tổng thống đắc cử Biden khẳng định ưu tiên đối phó với hành vi thương mại của Trung Quốc

Trung Quốc cáo buộc Mỹ vi phạm quy tắc kinh tế thị trường

Ngày 21/12, Trung Quốc cho biết nước này kiên quyết phản đối việc Tổng thống Trump ký một dự luật, theo đó sẽ đẩy các công ty Trung Quốc ra khỏi sàn giao dịch chứng khoán Mỹ trừ khi họ tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm toán của Washington, đồng thời cáo buộc dự luật này chứa các điều khoản phân biệt đối xử đối với các công ty Trung Quốc.

Phát biểu tại họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết: “Đây là một cuộc đàn áp chính trị phi lý đối với các doanh nghiệp Trung Quốc niêm yết tại Mỹ”. Ông Uông Văn Bân nói: “Dự luật này sẽ cản trở nghiêm trọng việc niêm yết bình thường của các công ty Trung Quốc và làm sai lệch các quy tắc kinh tế thị trường cơ bản mà Mỹ luôn quảng bá”.

Động thái này đã trao Đảng Cộng hòa một công cụ nữa để đe dọa Bắc Kinh trước khi ông Trump rời nhiệm sở vào tháng tới.

(Reuters)

Vaccine Covid-19

Nga tự tin vaccine Sputnik-V chống được virus SARS-CoV-2 biến thể mới

Ngày 21/12, người đứng đầu Qũy Đầu tư trực tiếp nước Nga (RDIF), ông Kirill Dmitriev cho biết vaccine Sputnik-V của nước này có hiệu quả chống virus SARS-CoV-2 biến thể mới. Theo đó, Belarus sẽ bắt đầu sản xuất vaccine Sputnik-V của Nga vào quý đầu tiên của năm 2021. Ngoài ra, Kazakhstan cũng đã bắt đầu sản xuất vaccine Sputnik-V của Nga. RDIF cho biết tổ hợp dược phẩm Karaganda của Kazakhstan đã sản xuất “một lô vaccine” và sẽ được gửi đi kiểm tra tại Viện Gamaleya của Nga, nơi Sputnik-V được phát triển.

Theo ông Dmitriev, RDIF sẵn sàng cung cấp vaccine Sputnik-V cho các nước phương Tây. Cùng lúc đó, Kremlin thông báo, nhà sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của Anh AstraZeneca và Viện Gamaleya của Nga, cơ quan phát triển vaccine Sputnik-V, sẽ ký bản ghi nhớ về hợp tác vào ngày 21/12.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran viết trên Twitter cho biết Pháp sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng Covid-19 vào ngày 27/12. Ông Veran nói thêm rằng chương trình tiêm chủng của Pháp sẽ bắt đầu với bộ phận dễ bị tổn thương nhất trong dân số, chẳng hạn như những người già.

(Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19

Qatar và Oman triển khai tiêm vaccine Pfizer/BioNTech, EU “chịu chi” chống Covid-19

Tuyền thông quốc gia Qatar đưa tin Bộ Y tế nước này đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 do Pfizer và BioNTech phát triển và sẽ nhận lô hàng đầu tiên trong ngày 21/12.

Trong một tuyên bố của cơ quan này cho biết những người từ 16 tuổi trở lên sẽ đủ điều kiện tiêm chủng. Ngoài ra, Qatar cũng đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất dược phẩm Moderna Inc để mua vaccine của hãng này.

Cùng ngày, một quan chức Bộ Y tế Oman có bài đăng trên Twitter thông báo quốc gia này sẽ nhận lô hàng vaccine Pfizer-BioNTech đầu tiên vào ngày 23/12, đồng thời cho biết thêm giai đoạn đầu tiên sẽ tiến hành tiêm chủng cho 20% dân số.

Trước đó, Saudi Arbia tuần trước đã trở thành quốc gia Arab đầu tiên bắt đầu tiêm chủng Pfizer-BioNTech cho người dân. Kuwait cho biết họ dự kiến sẽ bắt đầu nhận vaccine Pfizer-BioNTech trước cuối năm 2020. Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Bahrain vào đầu tháng 12 đã giới thiệu một loại vaccine do Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) phát triển cho công chúng. Bahrain cũng đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Pfizer.

Trong một tin liên quan, một tài liệu lưu hành nội bộ của Liên minh châu Âu (EU) ra ngày 18/11 cho thấy khối này đã đồng ý chi trả 15,5 Euro (18,90 USD) cho mỗi liều vaccine Covid-19 do Pfizer/sBioNTech phát triển.

Mức giá thành vaccine nêu trên trước đó được bảo mật và được đàm phán với tổng cộng 300 triệu liều, thấp hơn một chút so với mức giá 19,50 USD được Mỹ đã đồng ý chi trả cho lô hàng đầu tiên 100 triệu liều vaccine loại tương tự.

Tài liệu nêu trên của EU đưa ra sau khi thỏa thuận cung cấp giữa khối này với Pfizer và đối tác BioNTech của Đức được công bố vào ngày 11/11.

(Reuters)

Nội bộ Mỹ

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật chi tiêu tạm thời

Tối 20/12 (theo giờ địa phương), Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành dự luật chi tiêu tạm thời nhằm tránh nguy cơ chính phủ ngừng hoạt động do cạn kiệt ngân sách.

Trước đó, cùng ngày, Thượng viện và Hạ viện Mỹ đã thông qua việc gia hạn ngân sách chi tiêu liên bang đến hết ngày 21/12, tức là thêm 1 ngày so với luật hiện hành.

Tổng thống Trump ngày 18/12 cũng đã ký một dự luật tương tự, cho phép chính phủ có thêm ngân sách chi tiêu thêm 2 ngày, đến hết ngày 20/12, nhằm ngăn chặn nguy cơ chính phủ đóng cửa. Việc Chính phủ Mỹ liên tiếp gia hạn dự luật chi tiêu tạm thời nhằm giúp các nhà lập pháp lưỡng đảng có thêm thời gian vừa thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD vừa phê chuẩn một dự luật chi tiêu chính phủ quy mô lớn hơn.

Trong tuần qua, các nghị sĩ hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đang cố gắng hoàn tất dự luật ngân sách liên bang trị giá 1.400 tỷ USD để duy trì các hoạt động của chính phủ đến tháng 9/2021. Dự luật này sẽ cấp ngân sách cho các chương trình chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an ninh nội địa và hoạt động viện trợ quân sự tại nước ngoài.

Trong khi đó, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã đạt đồng thuận về gói cứu trợ mới Covid-19 trị giá 900 tỷ USD, mở đường để gói hỗ trợ này sớm được thông qua tại Quốc hội sau nhiều tháng bế tắc. Gói cứu trợ mới Covid-19 sẽ hỗ trợ 600 USD cho mỗi người dân Mỹ dưới hình thức chi trả trực tiếp, trợ cấp 300 USD/tuần cho mỗi lao động thất nghiệp. Ngoài ra, gói cứu trợ này sẽ cấp hàng tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, việc vận chuyển và phân phối vaccine và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và bao gồm 25 tỷ USD hỗ trợ cho người đi thuê nhà.

Dự kiến, Thượng viện và Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành bỏ phiếu về gói cứu trợ trên ngày 21/12.

(Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Mỹ Donald Trump ký luật chi tiêu thời hạn 2 ngày

Bầu cử Cộng hòa Trung Phi

Nga điều bình sỹ tới Cộng hòa Trung Phi vì lo có đảo chính

Ngày 21/12, Cộng hòa Trung Phi cho biết, Nga đã điều hàng trăm binh sĩ đến nước này sau khi nghi ngờ có âm mưu đảo chính trước thềm cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội ở quốc gia châu Phi này. Người phát ngôn Chính phủ Cộng hòa Trung Phi Ange Maxime Kazagui nêu rõ, Nga đã cử hàng trăm binh sĩ và vũ khí hạng nặng đến nước này trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác song phương.

Cũng theo ông Kazagui, Rwanda cũng điều vài trăm binh sĩ đến Cộng hòa Trung Phi và lực lượng này đã bắt đầu tham chiến.

Trong khi đó, Kremlin nhấn mạnh đang theo dõi chặt chẽ cuộc khủng hoảng chính trị diễn ra ở Cộng hòa Trung Phi sau khi chính phủ nước này nghi có âm mưu đảo chính trước thềm cuộc bầu tổng tuyển cử vào tuần này. Phát biểu với các phóng viên, Người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói: “Tất nhiên chúng tôi đang theo dõi và phân tích tình hình”, đồng thời bày tỏ quan ngại sâu sắc về cuộc khủng hoảng này. Tuy nhiên, ông Peskov đã không bình luận về thông tin Nga đã điều động binh sĩ đến Trung Phi.

(Reuters/AFP)

Doanh nghiệp Nhật Bản tin tưởng vào sự phát triển của Việt Nam trong tình hình mới

Doanh nghiệp Nhật Bản tin tưởng vào sự phát triển của Việt Nam trong tình hình mới

TGVN. Chiều 21/12, Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội, dưới sự chủ trì ...

Nhìn vào nội các, nhiều suy đoán Tổng thống đắc cử Joe Biden duy trì chính sách Mỹ-Trung của ông Trump

Nhìn vào nội các, nhiều suy đoán Tổng thống đắc cử Joe Biden duy trì chính sách Mỹ-Trung của ông Trump

TGVN. Nhiều thông tin cho hay Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden rất có thể tiếp nối chính sách đối ngoại của Tổng thống ...

Việt Nam và Indonesia nhấn mạnh vai trò của hợp tác khu vực trong duy trì hoà bình và an ninh tại Trung Phi

Việt Nam và Indonesia nhấn mạnh vai trò của hợp tác khu vực trong duy trì hoà bình và an ninh tại Trung Phi

TGVN. Sáng ngày 9/12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) đã họp trực tuyến về tình hình khu vực Trung Phi và hoạt ...

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp Việt Nam (VELP) 2024 và làm ...
Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Bang Rio de Janeiro, Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác giáo dục, du lịch, văn hoá với Việt Nam

Đại sứ Bùi Văn Nghị và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã có chuyến thăm làm việc tại thành phố Rio de Janeiro, bang ...
Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 29/3/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 29/3 - xổ số Vietlott Mega 29/3. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 29/3/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3, Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay 29/3/2024. KQXSVL thứ 6

XSVL 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Vĩnh Long hôm nay - XSVL 29/3/2024. xo so vinh long. KQXSVL thứ 6. kết quả xổ số Vĩnh Long ...
XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Bình Dương hôm nay 29/3/2024. KQXSBD thứ 6

XSBD 29/3 - Trực tiếp xổ số Bình Dương hôm nay - XSBD 29/3/2024. xo so binh duong. KQXSBD thứ 6. kết quả xổ số Bình Dương ngày 29 tháng ...
XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3, trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay 29/3/2024. KQXSTV thứ 6

XSTV 29/3 - Trực tiếp kết quả xổ số Trà Vinh hôm nay - XSTV 29/3/2024. ket qua xo so tra vinh. XSTV thứ 6. kết quả xổ số Trà ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động