Tin thế giới 4/5: Mỹ trinh sát Biển Đen; Trung Quốc liên tục bị chỉ trích vì các hành động trên biển; Phút ‘lỡ lời’ của Australia

Quang Đào
Mỹ đưa máy bay tới Biển Đen, quốc tế chỉ trích Trung Quốc, tình hình Myanmar, Biển Đông... là những sự kiện thế giới nổi bật 24h qua.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin thế giới 4/5: Mỹ trinh sát Biển Đen; Trung Quốc liên tục bị chỉ trích vì các hành động trên biển; Phút ‘lỡ lời’ của Australia

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin quốc tế nổi bật trong ngày:

Mỹ-Nga

Máy bay Mỹ trinh sát Biển Đen, mặc lệnh cấm của Nga

Ngày 4/5, hai máy bay trinh sát của Mỹ đã bay nhiều giờ liên tục gần biên giới trên không phận Biển Đen của Nga.

Cụ thể, máy bay trinh sát điện tử chiến lược RC-135W của Không quân Mỹ thực hiện nhiệm vụ ngoài khơi bán đảo Crimea và khu vực Krasnodar.

Máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ cũng bay khu vực này. Máy bay Poseidon đã tiến hành trinh sát gần biên giới Nga một ngày trước đó. (Sputnik)

Mỹ-Nga sẵn sàng thảo luận hòa bình

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova ngày 4/5 cho hay, các tín hiệu từ Mỹ cho thấy Washington đã sẵn sàng thảo luận về các vấn đề ổn định chiến lược và sẵn sàng đối thoại, nhưng sẽ gây áp lực lên hệ phòng thủ tên lửa của Nga.

Bà Zakharova nói: "Chúng tôi vẫn chưa biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ giải quyết các khía cạnh khác nhau của kiểm soát vũ khí như thế nào, bao gồm cả vấn đề chống tên lửa.

Tuy nhiên, chúng tôi đang ghi nhận các tín hiệu từ Washington cho thấy ý định về việc thảo luận các vấn đề ổn định chiến lược với chúng tôi ".

Tuy nhiên, Nga sẽ không đồng ý bất cứ điều gì nếu không bảo đảm đầy đủ các lợi ích của nước này. Nếu Mỹ cố gắng cùng Nga đạt được sự cân bằng lợi ích thì hai bên có thể đạt được sự đồng thuận. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Mỹ đặt câu hỏi lớn cho Nga về việc rút binh sĩ khỏi biên giới với Ukraine

G7 sẽ thành lập mặt trận ứng phó Trung Quốc?

Nhóm Các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ngày 4/5 đã thảo luận cách thành lập một mặt trận chung ứng phó với một Trung Quốc ngày càng quả quyết trong các cuộc hội đàm trực tiếp lần đầu tiên trong 2 năm qua với sự tham gia của các ngoại trưởng.

Ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ Joe Biden về một liên minh các nền dân chủ sâu sắc hơn, chủ nhà Anh đã mời các vị khách, trong đó có cả Ấn Độ, Hàn Quốc và Australia tới hội đàm London trong 3 ngày. Sau tiệc chiêu đãi tối 3/5 tập trung bàn luận về các chương trình hạt nhân của Iran và Triều Tiên, các ngoại trưởng đã có các cuộc hội đàm chính thức tại Lancaster House, một lâu đài ở West End.

G7 đã dành phiên họp đầu tiên ngày 5/4 để thảo luận về Trung Quốc vốn đang gia tăng quân sự và ảnh hưởng kinh tế, cũng như sẵn sàng dùng sức ảnh hưởng của mình ở trong nước và nước ngoài làm suy yếu các nền dân chủ phương Tây. (AFP)

TIN LIÊN QUAN
Ngoại trưởng Mỹ: Không có ý định kìm hãm Trung Quốc, Washington sẽ bảo vệ trật tự quốc tế khi cần

Mỹ nói Triều Tiên nên giảm căng thẳng qua ngoại giao

Ngày 4/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kêu gọi Triều Tiên nắm lấy cơ hội sử dụng giải pháp ngoại giao để tháo gỡ bế tắc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra sau khi nước này tổ chức tham vấn với các đồng minh thân cận như Nhật Bản và Hàn Quốc về chính sách mới đối với vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo giới, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, nước này đang bắt đầu thực hiện chính sách mới, chuẩn bị liên lạc với Triều Tiên để thảo luận các bước đi thực chất hướng tới phi hạt nhân hóa. Chính sách mới của Mỹ không gây thêm thù địch mà nhằm giảm căng thẳng với Triều Tiên. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Triều Tiên 'nắn gân' Tổng thống Biden trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Hàn

Biển Đông

Ngoại trưởng Philippines ‘đuổi’ tàu Trung Quốc khỏi Biển Đông

Trên mạng Twitter, Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin Jnr vừa gọi Trung Quốc là “kẻ ngốc xấu xí”. Ông yêu cầu Trung Quốc rút tàu bè khỏi khu vực sát bãi cạn Scarborough trên Biển Đông.

Bộ Ngoại giao Philippines hôm 3/5 ra thông cáo nói rằng “Trung Quốc không có quyền thực thi pháp luật trong khu vực này”.

Theo CNN, những bình luận thẳng thừng của ông Teodoro Locsin được đưa ra trong bối cảnh Manila liên tục có các động thái phản đối sự hiện diện bất hợp pháp của hàng trăm tàu ​​thuyền Trung Quốc ở các khu vực đang tranh chấp trên Biển Đông. (CNN)

Mỹ-Nhật phản đối Trung Quốc mạnh mẽ

Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken ngày 3/5 tuyên bố, 2 nước sẽ “cực lực phản đối” bất kỳ ý đồ đơn phương nào của Trung Quốc nhằm thay đổi hiện trạng ở Biển Hoa Đông và Biển Đông.

Trong cuộc gặp, Ngoại trưởng Motegi và Blinken còn nhất trí tăng cường hợp tác trong việc xử lý những vấn đề liên quan Trung Quốc, tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì ổn định và hòa bình ở Eo biển Đài Loan. (Kyodo)

Trung Quốc sẽ tiếp tục mang tàu sân bay ra Biển Đông?

Ngày 4/5, người phát ngôn Hải quân Trung Quốc, ông Gao Xiucheng tuyên bố, tàu sân bay Sơn Đông cùng lực lượng tấn công của hàng không mẫu hạm này đã hoàn tất các cuộc tập trận trên Biển Đông.

Nhưng ông Gao nói: "Chúng tôi hy vọng thế giới có thể nhìn nhận cuộc tập trận của hàng không mẫu hạm Sơn Đông dưới góc độ khách quan. Hải quân PLA sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc tập trận tương tự theo kế hoạch thường niên trong tương lai". (Global Times)

TIN LIÊN QUAN
Tàu cá Trung Quốc tập kết tại Đá Ba Đầu ở Biển Đông: Thấy gì từ phản ứng của Mỹ?

Tình hình Myanmar

Bom giấu trong bưu kiện phát nổ, 5 người thiệt mạng

Một quả bom đặt trong bưu kiện đã phát nổ tại một ngôi nhà trong một làng ở phía tây Bago lúc 17h chiều 3/5. Vụ nổ giết chết nhà lập pháp của đảng Liên đoàn Dân chủ Quốc gia (NLD) do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo, Myanmar Now dẫn nguồn tin địa phương cho biết.

Ba cảnh sát tham gia phong trào phản đối bạo lực của quân đội và một thường dân khác bị chết trong vụ nổ. Một cảnh sát khác tham gia phong trào cũng bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

Reuters không thể xác minh độc lập thông tin trên, trong khi phát ngôn viên quân đội Myanmar từ chối trả lời bình luận qua điện thoại. (Reuters)

Myanmar cáo buộc một nhà báo Nhật Bản đưa tin giả

Chính quyền quân quản Myanmar đã cáo buộc một nhà báo Nhật Bản theo luật "tin giả".

Theo đó, phóng viên người Nhật Bản Yuki Kitazumi đã bị bắt hôm 18/4 và bị buộc tội hôm 3/5 - đúng Ngày tự do báo chí thế giới, về việc lan truyền tin tức giả mạo.

Kitazumi là một trong 50 nhà báo hiện đang bị giam giữ tại Myanmar như một phần trong cuộc đàn áp của chính quyền quân quản đối với các cuộc biểu tình quy mô lớn phản đối cuộc đảo chính hồi tháng 2. (Kyodo)

TIN LIÊN QUAN
Myanmar: Nhóm sắc tộc có vũ trang bắn hạ trực thăng của quân đội

Australia có thể rút lại việc phạt tù người nhập cảnh từ Ấn Độ

Australia tuần trước đã cấm nhập cảnh tất cả những người đến từ Ấn Độ, bao gồm cả công dân nước này, cho đến ngày 15/5, do những lo ngại trước sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở quốc gia Nam Á. Canberra cũng cảnh báo những ai vi phạm sẽ phải đối mặt hình phạt tối đa 5 năm tù và nộp phạt tới 66.000 AUD (tương đương 51.122 USD).

Tuy nhiên, Thủ tướng Scott Morrison mới đây cho biết "rất khó có khả năng" người nhập cảnh từ Ấn Độ phải đối mặt với các hình phạt trên. “Tôi không nghĩ sẽ là điều công bằng nếu những hình phạt được đề xuất ở hình thức cực đoan nhất và có thể được áp dụng ở bất cứ đâu, nhưng đây là một cách để đảm bảo chúng ta có thể ngăn chặn virus corona quay trở lại". (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Dịch Covid-19: New Zealand nối lại 'bong bóng du lịch' với bang Tây Australia

Israel tiếp tục bế tắc chính trị

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hiện vẫn chưa thể thành lập chính phủ mới, trong khi thời hạn sẽ kết thúc vào đêm nay (4/5).

Dự kiến, Tổng thống Israel Reuven Rivlin sẽ trao cho thủ lĩnh phe đối lập, chủ tịch đảng Yesh Atid là ông Yair Lapid cơ hội tiếp theo để tập hợp một liên minh thành lập chính phủ mới.

Ông Rivlin cũng có thể gia hạn cho ông Netanyahu thêm hai tuần để thành lập chính phủ hoặc gửi ủy quyền cho quốc hội trong khoảng thời gian 21 ngày, sau đó vòng bầu cử thứ năm sẽ được tổ chức nếu một chính phủ không được thành lập trong thời gian đó. (Reuters)

TIN LIÊN QUAN
Thảm họa giẫm đạp tại Israel: Ít nhất 45 người tử vong, lãnh đạo nhiều nước gửi lời chia buồn

Tổng thống Armenia bị kiện vì mang quốc tịch kép

Ngày 3/5, Văn phòng Tổng công tố Armenia đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra cáo buộc Tổng thống Armen Sarkisyan che giấu việc mang hai quốc tịch trước khi được bầu làm tổng thống, theo Điều 325 Khoản 1 Bộ luật Hình sự của nước này.

Cùng ngày, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Armenia, ông Ara Zograbyan cho biết, 53 luật sư đã nộp đơn kiện lên Cơ quan Điều tra đặc biệt của nước này liên quan tội danh che giấu sự thật về quốc tịch kép của Tổng thống Sarkisyan.

Các luật sư cho rằng ông Sarkisyan có quốc tịch Anh từ năm 2003 đến hết năm 2012. Trong khi đó, ông được bầu làm Tổng thống vào ngày 2/3/2018, do đó không đáp ứng tiêu chí đối với ứng cử viên cho chức vụ nguyên thủ quốc gia.

Các luật sư chỉ ra rằng, ông Sarkisyan chỉ có thể được bầu làm Tổng thống nếu từ bỏ quyền công dân Anh trước ngày 1/3/2012. Theo quy định, ứng viên phải là công dân Armenia trong 6 năm gần nhất trước khi ứng cử vào vị trí tổng thống. (TASS)

TIN LIÊN QUAN
Chuyên gia: Trung Quốc là điểm đến đầu tư trực tiếp nước ngoài hàng đầu thế giới
Vũ khí mới: Thổ Nhĩ Kỳ phát triển bom dẫn đường siêu nhẹ MAM-T
Nga chỉ trích dự án chế tạo tên lửa đánh chặn toàn cầu của Mỹ
Covid-19: Ấn Độ có thể sẽ phong tỏa toàn quốc, biến thể có khả năng lây lan cao xuất hiện tại Indonesia
Dự kiến các sự kiện thế giới nổi bật tuần này 3-9/5/2021

Bài viết cùng chủ đề

Quan hệ Nga-Mỹ

Đọc thêm

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền ...
VCK U23 châu Á 2024: Báo chí Malaysia lo đội nhà thua U23 Việt Nam

VCK U23 châu Á 2024: Báo chí Malaysia lo đội nhà thua U23 Việt Nam

Nhiều tờ báo Malaysia lo ngại cho đội nhà khi sắp thi đấu với U23 Việt Nam vào ngày 20/4.
Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Một quan chức cấp cao Iran cho hay, Tehran không có kế hoạch trả đũa Israel ngay lập tức sau vụ việc nước Cộng hòa Hồi giáo bị tấn công.
Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực học tập suốt đời cho cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Quảng Ninh

Ngày 16/4, Sở GD&ĐT Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn xây dựng năng lực học tập suốt đời cho gần 500 đại biểu là cán bộ ...
Diệp Thị Hương xuất sắc giành huy chương vàng giải Canoe vô địch châu Á 2024

Diệp Thị Hương xuất sắc giành huy chương vàng giải Canoe vô địch châu Á 2024

Sáng 19/4, tay chèo Diệp Thị Hương xuất sắc giành HCV nội dung C1 nữ 500m tại Giải canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật ...
Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Hãng Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu từ các cảng lớn của Nga đã tăng lên 3,95 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 14/4.
Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Một quan chức cấp cao Iran cho hay, Tehran không có kế hoạch trả đũa Israel ngay lập tức sau vụ việc nước Cộng hòa Hồi giáo bị tấn công.
EU cảnh báo Trung Đông đang 'bên miệng hố chiến tranh', quyết đạt mục tiêu quan trọng ở Dải Gaza

EU cảnh báo Trung Đông đang 'bên miệng hố chiến tranh', quyết đạt mục tiêu quan trọng ở Dải Gaza

Thảm họa nhân đạo vẫn tiếp diễn ở Trung Đông, vì vậy, EU cho rằng, cần phải yêu cầu Israel có phản ứng kiềm chế trước cuộc tấn công của Iran.
Truyền thông Mỹ: Israel tấn công tên lửa vào Iran

Truyền thông Mỹ: Israel tấn công tên lửa vào Iran

Tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
Hamas sẵn sàng từ bỏ một thứ quan trọng và chấp nhận Nhà nước Palestine độc lập theo điều kiện này

Hamas sẵn sàng từ bỏ một thứ quan trọng và chấp nhận Nhà nước Palestine độc lập theo điều kiện này

Hamas sẵn sàng giải tán cánh vũ trang, tiếp tục là đảng chính trị sau khi công nhận Nhà nước Palestine độc lập dựa trên đường biên giới năm 1967.
Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Một quốc gia lo thế giới phân tâm với Ukraine; CIA cảnh báo Kiev sẽ thua; G7-NATO gấp rút hành động

Lithuania lo ngại rằng, căng thẳng Trung Đông sẽ khiến quốc tế bị phân tán sự chú ý vào Ukraine, trong khi Kiev đang lâm vào cảnh thiếu vũ khí.
Iran tố G7 'mâu thuẫn', cảnh báo Israel sẽ 'hối tiếc' nếu phiêu lưu quân sự

Iran tố G7 'mâu thuẫn', cảnh báo Israel sẽ 'hối tiếc' nếu phiêu lưu quân sự

Iran khẳng định sẽ không ngần ngại đưa ra phản ứng 'quyết đoán, gây hối tiếc và răn đe' để bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia nếu Israel trả đũa.
Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ: Chuyến đi 'một công nhiều việc'

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tại Mỹ, với nhiều mục đích, mục tiêu, cả trong quan hệ song phương và đa phương...
Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Hướng đi chiến lược mới của Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng đang tìm 'lối ra' cho bế tắc trên bán đảo Triều Tiên thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga.
Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria: Giọt nước có tràn ly?

Sự việc ngày 1/4 dường như là lần đầu tiên một cơ quan đại diện ngoại giao lớn là mục tiêu tấn công.
Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Chặng đường mới của Tổng thống Ai Cập

Đương kim Tổng thống Abdel Fattah El-Sissi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 2/4, trở thành người đứng đầu Ai Cập ba nhiệm kỳ liên tiếp.
Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Mồi lửa mới đốt 'chảo lửa' Trung Đông

Vụ tấn công bất ngờ vào tòa nhà lãnh sự Iran tại Syria sẽ khiến bầu không khí căng thẳng tại khu vực Trung Đông thêm 'nóng rẫy'.
'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

'Vén màn bí mật' về kho tên lửa của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran

Theo trang mạng quân sự Nga, Iran hiện đang sở hữu kho tên lửa lớn nhất và đa dạng nhất ở Trung Đông.
Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Schengen và ‘giấc mơ có thật’ của hai nước Đông Âu

Sau khi Bulgaria và Romania gia nhập, Schengen mở rộng thành khu vực đi lại tự do của 29 thành viên.
Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.
Sự tàn khốc chưa hồi kết

Sự tàn khốc chưa hồi kết

Cuộc xung đột Nga-Ukraine bước vào năm thứ ba và đang ngày càng trở nên khốc liệt.
Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Phong tục thú vị trong ngày lễ Phục sinh trên thế giới

Là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, lễ Phục sinh được tổ chức ở nhiều nước châu Âu với những phong tục độc đáo, thú vị.
Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Vì tương lai dòng Mekong-Lan Thương

Cơ chế hợp tác Mekong-Lan Thương (MLC) ra đời tháng 3/2016, quy tụ sáu quốc gia ven sông là Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động