Tin tức ASEAN buổi sáng 4/6

Quang Đào
TGVN. Cập nhật tình hình Covid-19 tại ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN, Hàn Quốc kêu gọi tăng cường chính sách với ASEAN... là những thông tin chính trong bản tin ASEAN ngày hôm nay.    
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tin tuc asean buoi sang 46 Tin tức ASEAN buổi sáng 3/6
tin tuc asean buoi sang 46 Tin tức ASEAN buổi sáng 2/6
tin tuc asean buoi sang 46
Biện pháp giãn cách xã hội được tuân thủ tại khu ăn uống của một trung tâm thương mại. (Nguồn: TTXVN)

Tình hình Covid-19 tại ASEAN

Tính tới rạng sáng ngày 4/6, ASEAN ghi nhận thêm có thêm 2.099 ca mắc bệnh Covid-19 so với 1 ngày trước, nâng tổng số ca nhiễm lên 96.310 ca. SARS-CoV-2 đã cướp đi sinh mạng của 2.877 người dân ở khu vực này.

Trong 24 giờ qua, Philippines là quốc gia có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất tại ASEAN với 751 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 19.748. Cùng ngày, Philippines ghi nhận thêm 8 ca tử vong. Tổng số ca tử vong do Covid-19 ở nước này đã lên tới 974 ca.

Indonesia tiếp tục là ổ dịch phức tạp nhất tại ASEAN. Số ca mắc mới và tử vong trong ngày vẫn cao. Hết ngày 3/6, Indonesia trong 24 giờ qua ghi nhận 684 ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2 và 35 ca tử vong, qua đó nâng tổng số ca mắc Covid-19 và tử vong tại nước này lên lần lượt 28.233 và 1.698.

Ngày 3/6, Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani cho biết Chính phủ Indonesia đã quyết định chi 52.500 tỷ rupiah hỗ trợ 12 doanh nghiệp nhà nước sớm khôi phục hoạt động, thúc đẩy phục hồi kinh tế đất nước.

Singapore ghi nhận thêm 569 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 36.405 ca. Tuy nhiên, do phương pháp chống dịch tốt, Singapore đã nhiều ngày không ghi nhận thêm ca tử vong mới nào, giữ nguyên ở con số 24.

Ngoài ra, Malaysia ghi nhận 93 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên 7.970 ca và không ghi nhận ca tử vong mới nào. Trong thông báo ngày 3/6, Viện Ô tô, Robot và Internet vạn vật Malaysia (MARii) dự báo doanh số bán xe tại nước này trong năm nay sẽ giảm khoảng 28% do việc đóng cửa các nhà máy và địa điểm bán hàng trong giai đoạn áp dụng Lệnh Kiểm soát di chuyển (MCO) nhằm đối phó với dịch Covid-19.

MyanmarThái Lan mỗi nước có thêm 1 ca mắc mới. Nội các Thái Lan đã quyết định cho phép lao động nhập cư từ Campuchia, Lào và Myanmar ở lại và làm việc tại nước này cho tới ngày 31/7. Những lao động nhập cư này được chia thành hai nhóm, trong đó nhóm thứ nhất là những người Campuchia, Lào và Myanmar có giấy phép lao động theo Bản ghi nhớ (MoU) về các vấn đề lao động. Nhóm thứ hai gồm những lao động Campuchia và Myanmar mang giấy thông hành biên giới.

Các nước còn lại trong khu vực không có ca mắc mới trong ngày 3/6. Tại Việt Nam, tính đến nay, đã 49 ngày Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng. Bệnh nhân 91- nam phi công người Anh tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ tăng.

(TGVN/TTXVN)

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN về Covid-19 sẽ diễn ra hôm nay

Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Kinh tế ASEAN về ứng phó với Covid-19 (AEM) cũng như AEM+3, được tiến hành theo hình thức trực tuyến vào ngày 4/6 dưới sự chủ trì của Việt Nam.

Trong thông báo ngày 3/6, Bộ trưởng cao cấp kiêm Bộ trưởng Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia Mohamed Azmin Ali cho hay, tham dự hội nghị, Malaysia sẽ chia sẻ kinh nghiệm và thành công trong việc sử dụng cách tiếp cận hướng đích để làm phẳng đường cong dịch bệnh. Malaysia cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc làm giảm tỷ lệ lây nhiễm trong khi tìm cách cân bằng giữa một bên là bảo vệ sức khỏe và một bên là đảm bảo sinh kế cho người dân.

Ngoài ra, cũng theo Bộ trưởng Azmin, Malaysia dự kiến trao đổi quan điểm về những thách thức mà nước này phải đối mặt khi thực hiện vô số các lệnh kiểm soát di chuyển cũng như các biện pháp nhằm khôi phục nền kinh tế và hoạt động kinh doanh.

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN về ứng phó với Covid-19 được tổ chức với kỳ vọng tìm ra cách đối phó hiệu quả với dịch bệnh trong tình hình hiện nay, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Các hành động và ứng phó tập thể trong phòng chống dịch bệnh sẽ là trọng tâm của các hội nghị này.

(The Sun Daily)

tin tuc asean buoi sang 46
Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha. (Nguồn: Yonhap)

Hàn Quốc kêu gọi tăng cường chính sách với ASEAN

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc Seoul phải hiểu rõ vị thế ngoại giao của đất nước, vốn đã được củng cố thông qua cách ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, để mở rộng sáng kiến chính sách của nước này trong bối cảnh làm sâu sắc quan hệ với các nước Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bà Kang Kyung-wha đã đưa ra nhận định trên trong hội nghị trực tuyến ngày 3/6 với các phái bộ ngoại giao của nước này tại 10 quốc gia thành viên ASEAN, vốn là một đối tác then chốt trong Chính sách phương Nam mới của Seoul.

Bà Kang Kyung-wha phát biểu: "Chúng ta cần mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa Chính sách phương Nam mới dựa vào những khả năng đổi mới của chúng ta vốn đã được thực hiện trong cách ứng phó với đại dịch Covid-19 với vị thế là một sức mạnh trung dung có khả năng được củng cố hơn nữa."

Chỉ ra "những tình hình quốc tế bất ổn," bà Kang Kyung-wha nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của khối khu vực này là một đối tác "đáng tin cậy" đã phát triển.

(Yonhap)

Google hướng tới Đông Nam Á để phát triển điện toán đám mây

Google Cloud đang tăng cường nỗ lực phát triển điện toán đám mây công cộng ở Đông Nam Á và đã đưa Thái Lan, Philippines và Việt Nam vào danh sách những điểm đến tiếp theo. Theo đó, Google Cloud sẽ áp dụng công nghệ này trên một số ngành dịch vụ dọc.

Quyết định này diễn ra vào thời điểm công nghệ điện toán đám mây đang ngày càng phổ biến trên khắp thị trường châu Á-Thái Bình Dương, bất chấp tác động của đại dịch Covid-19. Mô hình đám mây công cộng sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và kinh doanh của không chỉ các doanh nghiệp áp dụng công nghệ này, mà còn giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp đó.

Theo nghiên cứu của Boston Consulting Group, Google Cloud sẽ giúp 6 thị trường ở CATBD gồm Singapore, Hàn Quốc và Indonesia trực tiếp tạo ra khoảng 425.000 việc làm mới. Phần lớn công việc mới này được tạo ra bới các ngành nghề sử dụng công nghệ đám mây, thay vì bởi các nhà cung cấp công nghệ này, giúp mở ra những hướng đi mới cho các nền kinh tế đó.

(TechWire Asia)

tin tuc asean buoi sang 46 Malaysia tham dự hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN về Covid-19

TGVN. Hãng Bernama đưa tin, Malaysia sẽ tham dự Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Kinh tế ASEAN về ứng phó với Covid-19 (AEM) cũng ...

tin tuc asean buoi sang 46 Hậu Covid-19: Thách thức nào đang chờ đợi ASEAN?

TGVN. Trong bài viết đăng trên mục Tiêu điểm châu Á của tờ Bangkok Post, tác giả Nareerat Wiriyapong đã nêu lên những thách thức ...

tin tuc asean buoi sang 46 Học giả Nhật Bản: ASEAN cần đoàn kết trong vấn đề Biển Đông

TGVN. Học giả Nhật Bản cho rằng trong lúc chính trị quốc tế đang thay đổi về chất, ASEAN cần khẳng định sự “độc lập”, ...

Quang Đào

Bài viết cùng chủ đề

ASEAN

Đọc thêm

Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp tránh tăng cân trong kỳ nghỉ lễ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra thói quen tự kiểm tra cân nặng mỗi sáng giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện ngay, tránh tăng cân.
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (ngày 26/4), giá dầu tăng nhẹ, được sự hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung ...
Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo chụp ảnh thời trang giới thiệu cảnh đẹp du lịch Phú Thọ

Hoa hậu Lý Kim Thảo thay 6 trang phục đa phong cách, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng ở Phú Thọ như đền Hùng, đồi chè Long Cốc...
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít ...
Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

Tưng bừng khai trương phố ẩm thực đầu tiên ở Hải Dương

UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương) tổ chức khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh. Đây là tuyến phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh miền Nam

Ngày 26/4 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán và xâm nhập mặn tại 4 tỉnh Cà Mau, Long An, Tiền ...
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động