TP. Hồ Chí Minh khởi động 'hành trình vạn dặm' tới tăng trưởng xanh

Hồng Châu
Sau thành công của Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023) với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không” vừa qua, TP. Hồ Chí Minh sẽ chuyển mình như thế nào để phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với vị trí là đầu tàu kinh tế của cả nước?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TP. Hồ Chí Minh khởi động 'hành trình vạn dặm' tới tăng trưởng xanh
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng, TP. Hồ Chí Minh là nơi thử nghiệm rất tốt các chính sách thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. (Nguồn: SGGP)

Tăng trưởng xanh, chuyển đổi xanh đã được TP. Hồ Chí Minh xác định là động lực tăng trưởng trong giai đoạn tới. Điều này không chỉ hỗ trợ Thành phố hướng tới phát triển bền vững mà còn góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ trong tiến trình thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Nơi thử nghiệm rất tốt các chính sách kinh tế xanh

Với đặc thù về đô thị, quy mô dân số, tính năng động của nền kinh tế, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng, TP. Hồ Chí Minh là nơi thử nghiệm rất tốt các chính sách thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong bối cảnh Thành phố có Nghị quyết 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù. Nghị quyết đã mở ra nhiều cơ hội cho thành phố khơi thông nguồn lực và tạo đà phát triển mạnh mẽ trở lại. Đồng thời, tháo gỡ được điểm nghẽn về thể chế, hạ tầng, từ đó kéo theo những điểm nghẽn khác dần được cởi bỏ.

Việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính của khu vực là rất cần thiết trong lộ trình xây dựng chiến lược tăng trưởng xanh, kinh tế bền vững. Song song đó, TP. Hồ Chí Minh phải đi đầu trong phát triển, thử nghiệm các sản phẩm mới, sản phẩm xanh và là trung tâm khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo của cả nước.

Tin liên quan
Bộ Ngoại giao sẽ thúc đẩy hợp tác 3 trọng tâm đột phá với TP. Hồ Chí Minh trong tăng trưởng xanh Bộ Ngoại giao sẽ thúc đẩy hợp tác 3 trọng tâm đột phá với TP. Hồ Chí Minh trong tăng trưởng xanh

Song, muốn đạt được những điều đó, thành phố cần tiên phong thu hút các nguồn lực tài chính xanh cho tăng trưởng, tiên phong trong việc phát hành trái phiếu xanh.

Nhận định về hướng đi này, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cho rằng, với mục tiêu trở thành Trung tâm tài chính quốc tế, TP. Hồ Chí Minh đang có điều kiện rất thuận lợi để trở thành “cực thu hút” các nguồn tài chính xanh đang có xu hướng gia tăng hiện nay. Trung tâm Tài chính của TP. Hồ Chí Minh phải là Trung tâm Tài chính quốc tế thế hệ mới, với tài chính khí hậu, tài chính xanh, tài chính công nghệ đóng vai trò trung tâm.

Muốn làm được điều này, TP. Hồ Chí Minh phải sớm ban hành chính sách hoặc cho thử nghiệm có kiểm soát đối với một số công cụ tài chính mới như phát hành trái phiếu xanh, xây dựng sàn giao dịch carbon theo tiêu chuẩn quốc tế, tiến tới kết nối với các nước ASEAN để trở thành trung tâm giao dịch tín chỉ carbon của khu vực với tầm nhìn toàn cầu.

Cùng với trung tâm tài chính xanh, để thúc đẩy tăng trưởng xanh, một trong những nhiệm vụ quan trọng của TP. Hồ Chí Minh là phải thúc đẩy ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. Việc Thành phố và Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ký thỏa thuận hợp tác hình thành nên Trung tâm Công nghiệp 4.0 dưới sự hỗ trợ của Ngân hàng thế giới (WB) giúp Thành phố có không gian nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách về những phần việc liên quan đến xu thế phát triển, đặc biệt là tăng trưởng xanh.

Trung tâm sẽ là nơi đề xuất các giải pháp cũng như kiến nghị chính sách, nghiên cứu trên các lĩnh vực ưu tiên, đột phá của thành phố phù hợp với định hướng quốc tế. Từ đề xuất của trung tâm này, TP. Hồ Chí Minh sẽ huy động nguồn lực, vốn, sự hỗ trợ của Chính phủ, sự tham gia của doanh nghiệp để áp dụng những công nghệ mới phù hợp với xu hướng của Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Tuyên bố chung về hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và WEF được ký kết tại Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là bước khởi đầu cho hợp tác, cam kết hỗ trợ của WEF với quá trình thực hiện tăng trưởng xanh của Thành phố. Đây cũng là bước tiến quan trọng để Thành phố tiến tới hiện thực hóa các mục tiêu về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

Không phải tham vọng bất khả thi

Về cơ bản, kinh tế TP. Hồ Chí Minh hiện chủ yếu vẫn phát triển theo hướng kinh tế tuyến tính, việc bảo vệ môi trường có nhiều tiến bộ song còn nhiều việc phải làm tích cực hơn. Dù là địa phương có quy mô kinh tế lớn nhất, đóng góp khoảng 1/5 GDP, thu hơn 1/4 ngân sách quốc gia, dẫn đầu về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) và xuất nhập khẩu, số doanh nghiệp đang hoạt động chiếm gần 30% cả nước, nhưng TP. Hồ Chí Minh cũng là địa phương có tổng lượng phát thải khí nhà kính đến 57,6 triệu tấn/năm, chiếm 23,3% cả nước.

Đối thoại với 100 CEO hàng đầu thế giới về tăng trưởng xanh – một hoạt động được tổ chức bên lề Diễn đàn, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thừa nhận, là đô thị lớn hơn 10 triệu dân, trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ hàng đầu của Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh đang phải đối diện với những thách thức lớn như biến đổi khí hậu, ùn tắc giao thông, thiếu hụt nhân lực, tác động của tính chu kỳ trong phát triển kinh tế. Để ứng phó với những thách thức này, TP. Hồ Chí Minh đang tái cơ cấu kinh tế, trong đó xác định kinh tế xanh là động lực thúc đẩy tăng trưởng phát triển bền vững giai đoạn tới.

Tin liên quan
Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh 2023: Kinh tế xanh-Cực tăng trưởng mới của TP. Hồ Chí Minh Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh 2023: Kinh tế xanh-Cực tăng trưởng mới của TP. Hồ Chí Minh

Quyết tâm đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành hình mẫu về tăng trưởng xanh đã được người đứng đầu chính quyền Thành phố khẳng định trước những lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức quốc tế: “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ bước chân đầu tiên. Chúng ta có mặt ở đây và đang đi bước đi đầu tiên”.

Theo đó, Thành phố đang nghiên cứu, đề ra Khung chiến lược phát triển xanh và cam kết bố trí đầy đủ nguồn lực để thực hiện, hướng tới Net Zero (phát thải ròng bằng 0) vào năm 2050.

Khung chiến lược xác định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm chuyển đổi và tập trung vào bốn nội dung: nguồn lực xanh gồm nguồn nhân lực trình độ cao, tài chính xanh và hợp tác quốc tế; hạ tầng xanh, gồm chuyển đổi năng lượng xanh, nước sạch và sử dụng nước tiết kiệm, tuần hoàn tài nguyên; hành vi xanh trong tiêu dùng xanh, giao thông và xây dựng xanh; các ngành nghề lĩnh vực tiên phong chuyển đổi xanh gồm: sản xuất công nghệ cao, khởi nghiệp xanh, đổi mới sáng tạo, du lịch và nông nghiệp, thực phẩm xanh, đặc biệt là thí điểm xây dựng huyện Cần Giờ thành địa phương xanh đầu tiên…

Chia sẻ tại họp báo thông tin về kết quả của Diễn đàn vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan nhấn mạnh, tăng trưởng xanh có thể nói là một mục tiêu đầy tham vọng của Chính phủ Việt Nam. Thông qua Diễn đàn, Thành phố nhận thức việc thực hiện chuyển đổi xanh là có thể thực hiện và không phải là “tham vọng đến mức bất khả thi”. Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng có đủ điều kiện để sử dụng năng lượng tái tạo thay thế.

“Tôi nghĩ rằng chuyên môn của Anh có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế một cách bền vững. Tính bền vững là trọng tâm trong những gì chúng tôi đang thực hiện tại Việt Nam, với chính quyền TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp. Điều đó được xây dựng dựa trên cam kết của Thủ tướng Phạm Minh Chính về đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tại Hội nghị thượng đỉnh COP26 ở Glasgow năm 2021.

Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ vì mục tiêu quan trọng đó, bao gồm hợp tác trong Đối tác Chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) để hỗ trợ mục tiêu chuyển đổi xanh. Tôi rất vui vì TP. Hồ Chí Minh cũng tham gia việc thực hiện cam kết phát thải bằng 0 vào năm 2050. Chúng tôi sẽ hỗ trợ thông qua các hoạt động chuyển đổi năng lượng và doanh nghiệp giúp giảm phát thải”.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew

"Các doanh nghiệp thành viên Eurocham sẵn sàng chuyển giao công nghệ, mô hình, hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm xuất khẩu của EU, giúp Việt Nam đạt mục tiêu phát triển bền vững, kinh tế xanh.

Quá trình chuyển đổi phải thực hiện đồng bộ nhưng với một chuỗi cung ứng thì cần phải từng bước. Cần có rất nhiều chính sách để thúc đẩy chuyển đổi kinh tế xanh như với người tiêu dùng thì ưu đãi giảm thuế cho sản phẩm xanh, hay tiền tài trợ cho doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất xanh.

Việt Nam đã tham gia chương trình quan hệ đối tác về chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP), với gói 15,5 tỷ USD và đây chính là nguồn tài chính xanh hữu ích”.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) Gabor Fluit

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: TP. Hồ Chí Minh là nơi thử nghiệm rất tốt các chính sách thúc đẩy kinh tế xanh

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: TP. Hồ Chí Minh là nơi thử nghiệm rất tốt các chính sách thúc đẩy kinh tế xanh

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023) ngày 15/9, Phó Thủ tướng Chính phủ ...

WEF đồng hành với TP. Hồ Chí Minh trong phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

WEF đồng hành với TP. Hồ Chí Minh trong phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ là một phần trong mạng lưới toàn cầu của Diễn đàn Kinh ...

Ban Kinh tế Trung ương đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh trong xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù về tăng trưởng xanh

Ban Kinh tế Trung ương đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh trong xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù về tăng trưởng xanh

Thể hiện sự ủng hộ cao đối với TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung Ương Nguyễn Đức Hiển khẳng định, với ...

Các nhà ngoại giao Singapore, Italy và Israel chia sẻ kinh nghiệm phát triển xanh với TP. Hồ Chí Minh

Các nhà ngoại giao Singapore, Italy và Israel chia sẻ kinh nghiệm phát triển xanh với TP. Hồ Chí Minh

Đại diện các cơ quan ngoại giao của Singapore, Italy và Israel tại Việt Nam chia sẻ với Báo TG&VN quan điểm về phát triển ...

Chuyên gia hiến kế TP. Hồ Chí Minh phát triển tăng trưởng xanh: Bài học từ Singapore

Chuyên gia hiến kế TP. Hồ Chí Minh phát triển tăng trưởng xanh: Bài học từ Singapore

PGS. TS. Vũ Minh Khương nhấn mạnh sự cần thiết phải xem tăng trưởng xanh là vấn đề sống còn và dốc toàn lực để ...

Đọc thêm

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

Vietlott 28/4, kết quả xổ số Vietlott Mega Chủ nhật 28/4/2024. xổ số Mega 645 hôm nay

​​​​​​​Vietlott 28/4 - Vietlott Mega 6/45 28/4. Trực tiếp nhanh nhất kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 28/4/2024. XS Vietlott 655 hom nay.
XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay Chủ nhật 28/4/2024. xổ số hôm nay 28/4

XSMN 28/4 - xổ số hôm nay 28/4. kết quả xổ số miền Nam 28/4/2024. kết quả xổ số ngày 28 tháng 4. xổ số miền Nam chủ nhật. SXMN ...
XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4, Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay 28/4/2024 - KQXSTG chủ nhật

XSTG 28/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay - XSTG 28/4/2024. ket qua xo so Tien Giang. kết quả xổ số Tiền Giang ngày 28 ...
XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay Chủ Nhật ngày 28/4/2024. SXMT 28/4/2024

XSMT 28/4 - trực tiếp xổ số miền Trung 28/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung chủ nhật. xổ số hôm nay 28/4. SXMT ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Xem tử vi 28/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 28/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 28/4/2024, Lịch vạn niên ngày 28 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 28/4. Lịch âm hôm nay 28/4/2024? Âm lịch hôm nay 28/4. Lịch vạn niên 28/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Giá vàng hôm nay 28/4/2024, Giá vàng SJC lại nhảy vọt, bỏ xa thế giới, quý kim phản ứng với ‘sự bình yên trước cơn bão’

Giá vàng hôm nay 28/4/2024, Giá vàng SJC lại nhảy vọt, bỏ xa thế giới, quý kim phản ứng với ‘sự bình yên trước cơn bão’

Giá vàng hôm nay 28/4/2024, giá vàng SJC lại tăng vọt. Thế giới giao dịch trong biên độ hẹp. Quan điểm trái chiều giữa các nhà phân tích.
Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Thị trường lao động Đức: Ẩn số sau màn sương mù suy thoái

Theo dự báo của Viện Kinh tế Đức (IW), thị trường lao động nước này đang phải đối mặt với viễn cảnh ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế.
Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda Motor Co. mới đây công bố khoản đầu tư khổng lồ 15 USD Canada (11 tỷ USD) để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới tại Canada.
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2023.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động