{Trực tiếp} Phó Chủ tịch nước chúc Tết kiều bào và giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương

Nhóm PV
TGVN. Tối 18/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc Tết kiều bào và tham dự Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2020. TG&VN tường thuật trực tiếp tại sự kiện.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi kiều bào chung tay tạo đột phá cho Việt Nam
truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong {Trực tuyến} Tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao những đóng góp của bà con kiều bào

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Phu quân; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phu nhân; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; các vị lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành ở Trung ương và địa phương; lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội cùng khoảng trên 1.500 kiều bào từ gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong

20h10: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Phu quân; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phu nhân; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn bước vào Hội trường.

20h11: Mở đầu là các tiết mục của dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng.

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong

20h19: Trình chiếu clip phóng sự ghi lại các hoạt động của đoàn kiều bào tiêu biểu trong ngày 18/1. Các hoạt động bao gồm Viếng Lăng Bác, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn, Lễ dâng hương, thả cá phóng sinh và gặp mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tại Đền Đô (Bắc Ninh), chào Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Liên hoan ẩm thực Việt…

20h24: Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu đại biểu. Xuân Quê hương là sự kiện thường niên nhân dịp Tết Nguyên đán do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức.

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong
Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu đại biểu. (Ảnh: Tuấn Anh)

20h29: Phó Thủ tướng, Bô trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu khai mạc chương trình Giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2020.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, hòa chung vào không khí sum họp đó, đồng thời thể hiện tình cảm của Đảng và Nhà nước và nhân dân cả nước đối với kiều bào, như thông lệ hàng năm mỗi dịp Tết đến Xuân về, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình Xuân Quê hương 2020 với sự có mặt của khoảng 1.500 đại biểu, đại diện cho cộng đồng hơn 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài từ khắp nơi thế giới về chung vui, sum vầy đón Tết.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thông tin, năm 2019 đất nước ta đạt được nhiều thành tựu to lớn, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 7,02%, cao hàng đầu khu vực và thế giới, thu hút đầu tư nước ngoài đạt 38 tỷ USD, quan hệ với các đối tác ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu, chủ quyền lãnh thổ quốc gia được giữ vững. Việt Nam được bầu làm Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu cao kỷ lục. Những thành tựu đó làm cho mỗi người Việt Nam dù ở nơi đâu cũng tự hào vì vị thế quốc gia ngày càng được củng cố, vị thế quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao.

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu khai mac chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2020. (Ảnh: Tuấn Anh)

Trong những thành tựu lớn của đất nước trong năm qua đều có đóng góp quý báu, thiết thực của cộng đồng hơn 4,5 triệu kiều bào trên khắp năm châu, cả về trí tuệ, vật chất và tinh thần. Đảng, Nhà nước ta hết sức coi trọng những đóng góp của bà con đối với quê hương. Thời gian qua, nhiều chính sách đã được triển khai để hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống, hội nhập bền vững vào sở tại và hướng tới quê hương. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một phần không thể tách rời, là máu thịt và là nguồn lực to lớn đối với đất nước.

Đặc biệt, công tác đại đoàn kết dân tộc không ngừng được tăng cường và củng cố. Bà con kiều bào tích cực hướng ứng các hoạt động Xuân Quê hương, Giỗ Tổ Hùng Vương, tham gia vào Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, thăm Trường Sa và nhà giàn DK1, Trại hè dành cho các cháu thanh thiếu niên…, góp phần gắn kết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với đất nước. Nhiều kênh truyền thông kiều bào trực tiếp về Việt Nam đưa tin, phản ánh khách quan về tình hình trong nước, tạo hiệu ứng tích cực trong dư luận cộng đồng.

Không chỉ thế, nhiều hội nghị, hội thảo, hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, kết nối doanh nhân, trí thức, chuyên gia người Việt trên toàn thế giới với quy mô lớn như Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng (Vietnam Global Leaders Forum) tại Pháp, Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu tại Hàn Quốc, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu, Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan - Việt Nam quốc tế mở rộng tại Thái Lan… đã được tổ chức. Trong năm 2019, có thêm 20 hội đoàn người Việt Nam, hội đoàn trí thức, doanh nhân tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Australia, Đức, Phần Lan… đã được thành lập. Xu hướng trở về Việt Nam lập nghiệp, làm việc của kiều bào trẻ ngày càng tăng.

Các hoạt động hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc và duy trì tiếng Việt đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của kiều bào, góp phần gắn kết bà con với quê hương. Công tác thông tin tuyên truyền tới kiều bào được đổi mới với nội dung phong phú và hình thức sáng tạo. Chúng ta rất vui mừng khi ngày càng nhiều trí thức, doanh nhân kiều bào ngày càng khẳng định được uy tín, vị thế ở sở tại và ngày càng hướng về quê hương trong các hoạt động đối ngoại, tích cực làm cầu nối cho Việt Nam và với các nước trên thế giới.

“Chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước là coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là máu thịt, là bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam. Với nhận thức rằng, tinh thần yêu nước, hướng về cội nguồn, lòng tự hào dân tộc của bà con kiều bào ở nước ngoài là rất cao, tiềm năng của kiều bào ta là rất lớn. Thời gian tới, Bộ ngoại giao với đầu mối là Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng bà con trên khắp thế giới nhằm đóng góp các mục tiêu phát triển của đất nước củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng tin tưởng rằng, 4,5 triệu đồng bào ta ở nước ngoài sẽ cùng một niềm tin, ý chí và khát vọng để xây dựng quê hương ta ngày càng giàu mạnh, có vai trò và vị thế ngày càng cao trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, khó lường.

Theo quan niệm dân gian, năm Canh Tý 2020 là năm Chuột vàng, một biểu tượng của sự sung túc, thịnh vượng và sinh sôi nảy nở. Năm Tý cũng là năm đầu của 12 con Giáp theo lịch nhiều nước phương Đông. Phó Thủ tướng tin rằng, "với những nền tảng vững chắc trong năm Kỷ Hợi 2019, với những niềm tin và hy vọng mới, chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước trong năm Canh Tý 2020".

20h37: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chúc Tết kiều bào.

Thay mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chào mừng bà con kiều bào đến dự chương trình Xuân Quê hương 2020 về nước đón Tết, vui Xuân.

"Tôi xin gửi tới bà con và quý vị đại biểu có mặt tại đây cùng toàn thể kiều bào đang sinh sống, làm việc, học tập, công tác ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới với mọi điều tốt đẹp nhất", Phó Chủ tịch nước gửi lời chúc tới toàn thể kiều bào.

Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, đối với kiều bào phải sống xa quê hương, Đảng, Nhà nước và Bác Hồ luôn dành sự quan tâm đặc biệt với tình cảm thật sâu đậm, luôn coi kiều bào là những người con của Tổ quốc chung một cội nguồn, đều là con Lạc cháu Hồng, là anh chị em ruột thịt cùng một bọc trăm trứng của Mẹ Âu Cơ. Những đóng góp của kiều bào qua các thế hệ với tinh thần “Tổ quốc trên hết” trong suốt quá trình lịch sử của cách mạng Việt Nam luôn in đậm trong sự trân trọng biết ơn của Đảng, Nhà nước và đồng bào nước ta.

“Con người có tổ có tông. Như cây có cội, như sông có nguồn. Trong những ngày qua, không khí đón người thân ở nước ngoài về quê ăn Tết đang ngập tràn các nhà ga, đường phố; rộn ràng đông vui trong mỗi gia đình có người thân ở nước ngoài. Thật xúc động và vui mừng khi càng ngày bà con kiểu bào về nước ăn Tết ngày một đông hơn, bà con ta mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt hơn. Điều đó càng khẳng định tính cách con người Việt Nam luôn cần cù lao động, thông minh, sáng tạo và tinh thần nồng nàn yêu nước, yêu quê hương tha thiết luôn chan chứa trong kiều bào", Phó Chủ tịch nước khẳng định.

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chúc Tết kiều bào. (Ảnh: Tuấn Anh)

Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi bà con kiều bào dù sống xa quê hương nhưng vẫn luôn duy trì mối liên hệ, gắn kết với gia đình, với đồng hương, dòng tộc, không chỉ ở việc gìn giữ ngôn ngữ tiếng Việt, văn hóa Việt trong từng căn nhà, góc bếp mà còn hướng về Tổ quốc, tích cực tham gia các hoạt động góp phần thúc đẩy sự phát triển của nước nhà. "Điều đó chứng tỏ rằng, bà con ta tuy ở xa nhưng vẫn gắn bó với cội nguồn, vẫn thương yêu, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau. Đó là điều đã làm nên sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam", Phó Chủ tịch nước nói.

Năm 2020 càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng: là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016-2020, năm đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; là năm kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 45 năm ngày thống nhất đất nước, 75 năm ngày Quốc khánh, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; là năm Việt Nam đảm nhiệm trọng trách kép là Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN.

"Để có một năm 2020 tiếp tục thành công, đòi hỏi chúng ta phải không ngừng nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chúng ta sẽ không thể làm được điều này nếu không có sự đồng tâm, hợp lực của cả hệ thống chính trị và hơn 100 triệu người Việt Nam, bao gồm tất cả các đại biểu có mặt tại đây ngày hôm nay và có hơn 4,5 triệu người con mang dòng máu Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài", Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

20h52: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh trống khai Xuân.

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong

20h51: Bắt đầu chương trình Giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2020 gồm các tác phẩm ca ngợi quê hương, đất nước, không khí tươi vui, đón Tết với sự góp mặt của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng trong nước như Đăng Dương, Viết Danh, Tùng Dương, Trà My, Phạm Phương Thảo, Trần Mạnh Tuấn và đặc biệt là các nghệ sỹ kiều bào như Ngô Hồng Quang (Hà Lan), Phạm Đức Thành (Canada), Lê Thu (Bahrain), Nguyễn Khắc Hòa (Nga), Vũ Đức Hoàng Mi (Pháp)...

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong
Màn trình diễn của ca sĩ Phương Thảo. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong
Hòa tấu 5 nhạc cụ. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong
Ca khúc "Cung đàn mùa Xuân".
truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong
Mỗi tiết mục đều để lại ấn tượng đẹp đối với kiều bào tham dự chương trình. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong
Không khí Xuân đã ngập tràn qua những lời ca và điệu múa. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong

22h25: Bế mạc Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2020. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Phu quân, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phu nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài lên sân khấu tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ.

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong
truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong Kiều bào đang đóng góp tích cực, hiệu quả vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước

TGVN. Bên lề Xuân Quê hương 2020, ngày 18/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Báo Thế giới & Việt Nam thực ...

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi kiều bào chung tay tạo đột phá cho quê hương

TGVN. Phát biểu tại buổi gặp gỡ kiều bào về dự Xuân Quê hương 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi ý chí đoàn ...

truc tiep pho chu tich nuoc chuc tet kieu bao va giao luu nghe thuat xuan que huong {Trực tiếp} Thủ tướng gặp gỡ kiều bào tiêu biểu dự Xuân Quê hương 2020

TGVN. Như TG&VN đưa tin, chiều 18/1, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ đoàn kiều bào tiêu biểu dự ...

Nhóm PV

Bài viết cùng chủ đề

Xuân Quê hương 2020

Đọc thêm

Hướng dẫn cách xóa ảnh bìa trên Facebook đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cách xóa ảnh bìa trên Facebook đơn giản, nhanh chóng

Bạn vừa đăng một tấm ảnh bìa không ưng ý lên trang Facebook cá nhân mà không biết cách xóa ảnh bìa sao cho đúng? Đây thực chất là một ...
Thị trường máy tính toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn nhờ AI

Thị trường máy tính toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn nhờ AI

Các chuyên gia nhận định thị trường máy tính toàn cầu sẽ tăng trưởng đều đặn qua từng năm nhờ vào sự bùng nổ cũng trí tuệ nhân tạo (AI).
Top 4 mẫu smartphone chuyên dụng dành cho người chơi crypto

Top 4 mẫu smartphone chuyên dụng dành cho người chơi crypto

Khi nhắc đến crypto, crypto phone hay blockchain phone có lẽ là cái tên quen thuộc khi được tích hợp sẵn các ứng dụng và dịch vụ liên quan đến ...
5 cách tra cứu mã giao dịch trên MB Bank nhanh chóng, chính xác

5 cách tra cứu mã giao dịch trên MB Bank nhanh chóng, chính xác

Tra cứu mã giao dịch MB Bank giúp bạn biết được giao dịch đã thực hiện thành công hay chưa, có sự cố gì xảy ra hay không. Hiện nay, ...
Cách đặt đơn hàng theo nhóm trên Grab cực đơn giản

Cách đặt đơn hàng theo nhóm trên Grab cực đơn giản

Giờ đây, bạn chẳng cần thay nhau chờ đợi đặt hàng trên cùng một điện thoại. Với tính năng Đặt đơn nhóm trên Grab mỗi người đều có thể tự ...
Hình ảnh đội tuyển Việt Nam tập trung tại sân bay Nội Bài trước giờ sang Indonesia

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam tập trung tại sân bay Nội Bài trước giờ sang Indonesia

8h40 sáng 19/3, đội tuyển Việt Nam bay sang Indonesia, quyết tâm giành kết quả cao nhất trong trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động