Ảnh minh họa. |
Hôm qua (22/1), hãng thông tấn Tân Hoa Xã trích dẫn tuyên bố của Cục Quản lý không gian ảo của Trung Quốc (CAC) cho biết những cáo buộc về việc Trung Quốc đột nhập vào dịch vụ email Outlook của tập đoàn Microsoft là " sự vu cáo không hề có căn cứ".
Trước đó, một cơ quan giám sát, kiểm duyệt trực tuyến đã thông báo rằng người dùng dịch vụ email Microsoft Outlook tại Trung Quốc đã trở thành đối tượng bị tấn công hồi cuối tuần qua. Trang web theo dõi tình hình kiểm duyệt Internet tại Trung Quốc Greatfire.org cho biết chính CAC là “thủ phạm” gây ra vụ tấn công này. Theo đó, các tài khoản emal đã bị xâm nhập, kiểm soát thông tin mà người dùng nhận được cũng như gửi đi.
Người phát ngôn Jiang Jun của Cục Quản lý không gian ảo của Trung Quốc (CAC) khẳng định những cáo buộc trên được nhắm vào họ với mục đích "kích động sự bất mãn của người dùng internet và bôi họ hệ thống quản lý không gian ảo của Trung Quốc".
Trong thời gian qua, những cuộc tấn công và ngăn chặn các dịch vụ Internet từ nước ngoài ngày càng xuất hiện nhiều tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Hiện tại, Trung Quốc vẫn thực hiện chính sách kiểm duyệt Internet chặt chẽ và áp dụng tường lửa mang tên “Great Firewall of China”. Đây được xem là cơ chế kiểm duyệt internet phức tạp nhất trên thế giới.
Hồi tháng Mười Hai năm ngoái, dịch vụ email của Google (Gmail) cũng đã bị chặn ở Trung Quốc. Dù đã có thể hoạt động trở lại nhưng Gmail vẫn rất chập chờn, buộc một lượng lớn người sử dụng internet của quốc gia này phải chuyển sang sử dụng các dịch vụ thư điện tử ở trong nước.
H.Q (theo Reuters)