Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam: Hành trình ra biển lớn

Trần Thọ
Tiếp nối truyền thống 10 năm xây dựng và trưởng thành, sáng ngày 3/11/2021, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (03/11/2011- 03/11/2021), đón nhận Bằng khen và Khai giảng năm mới 2021-2022 theo hình thức trực tuyến tiếp nối các điểm cầu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tại buổi Lễ quan trọng này, Nhà trường vinh dự đón TS.Trương Anh Dũng - Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (TC GDNN), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Hải Cường – Chánh Văn Phòng,TC GDNN; ông Trần Quốc Huy - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ TC GDNN; bà Nguyễn Thị Thuỷ - Trưởng phòng thi đua khen thưởng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo các cục, phòng ban trực thuộc Bộ Công an, Đảng uỷ, UBND, CAND xã Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội; các cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp… cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

TS.Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (TC GDNN), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội
TS.Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (TC GDNN), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Tại điểm cầu Nhật Bản có sự tham dự của ông Vũ Bình - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, phụ trách 8 tỉnh phía Tây Nam Nhật Bản; ông Nguyễn Duy Anh - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka Nhật Bản, Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ GAG, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công thương Việt Nam; ông Đào Trọng Hùng - Chủ tịch Học viện Ngôn ngữ Quốc tế Cosmos - thủ đô Tokyo; ông Hashino Nobuo - đại diện Tập đoàn One Sky, kiêm Chủ tịch Học viện Nhật ngữ GAG; ông Takeuchi Kazumichi - Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực Sekai Jinzai, kiêm phó đại diện tập đoàn One Sky.

Chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với 5 điểm cầu: 4 điểm cầu Việt Nam (gồm TP Hồ Chí Minh, Đăk Lăk, Thái Nguyên, Hà Nội) và 1 điểm cầu Nhật Bản, đồng thời được truyền hình trực tuyến trên kênh truyền hình QuocteTV của Báo Thế giới và Việt Nam – Bộ Ngoại giao, trên Fanpage Cử nhân thực hành chính quy trực tuyến VCI – Văn phòng Nhật Bản, và trên Fanpage của trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Tập thể Ban Lãnh đạo, Cán bộ Nhân viên, Thầy cô giáo trường Cao đẳng Công tương Việt Nam
Tập thể Ban Lãnh đạo, thầy cô và cán bộ nhân viên trường Cao đẳng Công tương Việt Nam.

Sau 10 năm thành lập, đến nay, trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã tạo dựng được vị thế vững chắc trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp nước nhà, với 31 ngành, nghề trọng điểm như: Dược, Điều Dưỡng, Điện Công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Công nghệ thông tin, Văn thư – Hành chính, Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật Chế biến món ăn, Công nghệ kỹ thuật ô tô, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung, tiếng Anh, Văn thư lưu trữ, Máy lạnh và điều hòa không khí, các ngành Dịch vụ pháp lý… Với tầm nhìn đào tạo nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho nền kinh tế Việt Nam và cung cấp nhân lực cho quốc tế, nhà trường hướng đào tạo theo nhu cầu của người học & doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch HĐQT Nhà trường trân trọng cảm ơn những đóng góp của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã luôn đoàn kết, nỗ lực đóng góp cho những thành tựu của nhà trường suốt 10 năm qua. Ông nhấn mạnh: “Sẽ không thể thành công nếu như không có sự hưởng ứng, nỗ lực từ tất cả thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên cùng toàn thể học sinh, sinh viên của Nhà trường. Vì vậy, bước vào năm học mới, tôi mong muốn và tin tưởng bằng sự đoàn kết, nỗ lực hết mình, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng quản trị và ban lãnh đạo Nhà trường, chúng ta sẽ luôn đoàn kết một lòng, với tinh thần cố gắng cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học”.

TS. Nguyễn Duy Đô – Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống Khai giảng năm học 2021 - 2022.
TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống Khai giảng năm học 2021 - 2022.

Trong năm học này, định hướng hoạt động trọng tâm của Nhà trường là tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, chú trọng rèn luyện cho người học các kỹ năng tiếp cận, ứng phó và xử lý linh hoạt những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra, đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, coi trọng kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề; tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế để bắt kịp với xu thế hội nhập, khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín và vị thế của trường.

TS.Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (TC GDNN), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao Bằng khen cho trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.
TS.Trương Anh Dũng – Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (TC GDNN), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao Bằng khen cho trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Trường luôn trú trọng tới công tác tìm hướng đi mới trong hợp tác quốc tế, mở rộng tăng cường liên kết với các đối tác là các trường đại học có uy tín của các nước: New Zealand, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản… mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên được thực tập, du học, tìm kiếm việc làm… Các hợp đồng liên kết trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo đã được ký kết, là nhịp cầu nối tri thức, chắp cánh ước mơ cho sinh viên trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tiếp cận tri thức trong khu vực và thế giới.

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập là dịp để thầy và trò trường Cao đẳng Công thương Việt Nam ôn lại truyền thống vẻ vang 10 năm xây dựng, trưởng thành, vươn tầm quốc tế. Và để ghi nhận những đóng góp của trường Cao đẳng Công thương Việt Nam trong sự nghiệp giáo dục nước nhà. Nhân dịp này, Bộ Trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội quyết định trao tặng Bằng khen cho TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch HĐQT và tập thể trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam. Đây sự ghi nhận và là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn để thầy và trò nhà trường tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trên con đường vươn tầm quốc tế, sánh cùng nền giáo dục tiên tiến toàn cầu.

TS. Lê Đại Hùng(bên trái) – Chủ tịch HĐQT vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội
TS. Lê Đại Hùng (bên trái) – Chủ tịch HĐQT vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Nhằm khích lệ, động viên các em sinh viên nỗ lực học tập, Nhà trường đã tặng áo đồng phục cho 100% tân sinh viên; trao học bổng trị giá 5 triệu đồng cho tân sinh viên có điểm đầu vào từ 25 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia và những em học sinh có điểm tổng kết trung bình ở 3 năm học lớp 10,11,12 từ 8 trở lên; tặng 10 máy tính xách tay cho sinh viên có điểm đầu vào cao nhất, sinh viên nghèo vượt khó và nhập học đầu tiên tại trường.

Bên cạnh đó, trường cũng mở các lớp dạy ngoại ngữ miễn phí với 4 thứ tiếng: Anh, Trung, Hàn và Nhật cho sinh viên của nhà trường, làm cơ sở, tiền đề cho các em khi có cơ hội du học hoặc lao động ở các nước trong khu vực. Đây là một quyết định táo bạo, sáng suốt và rất nhân văn của Hội đồng Quản trị nhà trường với tinh thần “Tất cả vì nguồn lực của xã hội và tình thương trách nhiệm với cộng đồng”.

Video:

Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật dành cho thực tập sinh khu vực Kyushu lần thứ II

Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật dành cho thực tập sinh khu vực Kyushu lần thứ II

Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật dành cho thực tập sinh khu vực Kyushu lần thứ II là một hoạt động diễn ra thường niên ...

Học viện Nhật ngữ GAG ký hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo và cam kết việc làm cho sinh viên

Học viện Nhật ngữ GAG ký hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo và cam kết việc làm cho sinh viên

Lễ ký kết online ‘Chương trình du học công nhận tín chỉ’ giữa Học viện Nhật ngữ GAG (Fukuoka, Nhật Bản) và Trường Cao đẳng ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc cùng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribbean đã duy trì hợp tác không gian lâu dài, toàn diện và thực tiễn.
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á 2024 (AFC) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq ở tứ kết U23 ...
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các ...
Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi EU tiến hành điều tra về vấn đề an toàn với ...
Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai (26/4): Đông Bắc Bộ có nắng nóng; Tây Bắc, Trung Bộ nắng nóng trên 39 độ; phía Nam nắng nóng gay gắt

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (26/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động