Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy đối thoại và hợp tác quốc tế để bảo đảm quyền con người trước thách thức toàn cầu

Chu An
Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, quyền an sinh xã hội và nguyên tắc không phân biệt đối xử đã được khẳng định trong Hiến pháp và pháp luật Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Khóa họp thường kỳ lần thứ 53 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Khóa họp thường kỳ lần thứ 53 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Từ ngày 30/6-3/7, trong khuôn khổ Khoá họp thường kỳ lần thứ 53 được tổ chức tại Geneva, Thụy Sỹ, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ LHQ) đã tổ chức các Phiên thảo luận thường niên về quyền phụ nữ, biến đổi khí hậu, và Phiên thảo luận với Báo cáo viên Đặc biệt về vấn đề nghèo cùng cực.

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Khóa họp đã có các bài phát biểu quan trọng mở đầu các cuộc họp trên.

Phát biểu mở đầu Phiên thảo luận thường niên về quyền phụ nữ và an sinh xã hội, Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, quyền an sinh xã hội và nguyên tắc không phân biệt đối xử đã được khẳng định trong Hiến pháp và pháp luật Việt Nam.

Phụ nữ Việt Nam, thông qua các tổ chức hội của mình đã đóng góp xây dựng và triển khai các chính sách phát triển và an sinh xã hội với nhiều kết quả nổi bật trên bình diện quốc tế và khu vực. Việt Nam khẳng định trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, và tăng cường vai trò của các tổ chức của phụ nữ ở các cấp là định hướng quan trọng để bảo đảm an sinh xã hội cho phụ nữ trong thời gian tới.

Tại Phiên thảo luận thường niên về biến đổi khí hậu và quyền lương thực, Trưởng đoàn Việt Nam giới thiệu nỗ lực của Việt Nam vượt qua các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, đại dịch Covid-19 và các vấn đề toàn cầu khác để bảo đảm an ninh lương thực cho người dân, và trở thành quốc gia sản xuất và cung cấp thực phẩm minh bạch - trách nhiệm - bền vững, như đã cam kết tại Hội nghị thượng đỉnh của LHQ về Hệ thống lương thực thực phẩm năm 2021.

Chia sẻ với nhiều ý kiến của cộng đồng quốc tế về vai trò của chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm trong ứng phó với biến đổi khí hậu, Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ cho rằng công tác này cần tính tới hoàn cảnh cụ thể của mỗi quốc gia, địa phương và bảo đảm sự tham gia của các bên liên quan, tận dụng nguồn lực đầu tư, đổi mới sáng tạo.

Mở đầu phần đối thoại HĐNQ với Báo cáo viên Đặc biệt về vấn đề nghèo cùng cực, Trưởng đoàn Việt Nam khẳng định vai trò quan trọng của bảo đảm việc làm, tạo thu nhập trong các nỗ lực xoá nghèo; các quốc gia cần bảo đảm quyền làm việc đối với người dân, nhất là trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch.

Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ cũng chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam với những thành tựu đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận; trong đó có cách tiếp cận của Việt Nam là xóa nghèo đa chiều để đảm bảo các thành tựu về xóa nghèo được bền vững, ngăn chặn nguy cơ tái nghèo; và tạo điều kiện để khu vực tư, các cộng đồng, các đối tác phát triển và các bên liên quan đồng hành cùng Nhà nước huy động nguồn lực lớn hơn, tạo được nhiều cơ hội việc làm bền vững hơn cho người dân.

Các cuộc họp nêu trên được HĐNQ tổ chức trong khuôn khổ Khoá họp thường kỳ lần thứ 53 (19/6-14/7/2023) với sự tham dự của Cao uỷ Nhân quyền LHQ, Chủ tịch HĐNQ, các Trưởng đoàn và đại diện các quốc gia thành viên và quan sát viên HĐNQ, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực quyền con người, di cư, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Tại các phiên họp này, các đại biểu đã nhấn mạnh nhiều thách thức mang tính toàn cầu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nỗ lực xoá nghèo bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm an sinh xã hội nói chung, và cho phụ nữ và trẻ em gái nói riêng.

Trong đó, nổi lên là tình trạng phân biệt đối xử, bất bình đẳng, trong đó có bất bình đẳng giới tại nhiều nơi trên thế giới bị đại dịch Covid-19 làm trầm trọng hơn và đang cản trở quá trình phục hồi, cũng như tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, mặt trái của quá trình chuyển đổi số, di cư, nguy cơ không hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu và tình hình xung đột, bất ổn an ninh - chính trị tại các khu vực.

Các đại biểu nhấn mạnh, hợp tác quốc tế, trong đó có hỗ trợ tài chính, nâng cao năng lực cho các quốc gia đang phát triển và các cộng đồng dễ bị tổn thương, nâng cao nhận thức, bảo đảm sự tham gia đầy đủ của người dân là các hướng giải pháp quan trọng.

Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại Toạ đàm quốc tế về chống phân biệt đối xử, bạo lực và quấy rối trên cơ sở giới tại nơi làm việc.
Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ phát biểu tại Tọa đàm quốc tế về chống phân biệt đối xử, bạo lực và quấy rối trên cơ sở giới tại nơi làm việc.

Bên lề Khoá họp, ngày 3/7, Phái đoàn Việt Nam tại LHQ và các tổ chức quốc tế tại Geneva đã phối hợp với các Phái đoàn Hoa Kỳ và Argentina đồng tổ chức Tọa đàm quốc tế về chống phân biệt đối xử, bạo lực và quấy rối trên cơ sở giới tại nơi làm việc.

Khai mạc Tọa đàm, Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định, dù còn đang trong quá trình nghiên cứu khả năng gia nhập Công ước số 190 năm 2019 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) về vấn đề này, Việt Nam mong muốn thúc đẩy đối thoại giữa các nước và các tổ chức quốc tế và các bên liên quan để chia sẻ kinh nghiệm và nhu cầu hợp tác quốc tế để giải quyết một vấn đề đang được cộng đồng quốc tế, kể cả các chính phủ, các doanh nghiệp và người lao động trên toàn thế giới rất quan tâm.

Toạ đàm quốc tế về chống phân biệt đối xử, bạo lực và quấy rối trên cơ sở giới tại nơi làm việc.
Tọa đàm quốc tế về chống phân biệt đối xử, bạo lực và quấy rối trên cơ sở giới tại nơi làm việc.

Tại Tọa đàm, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva cùng các Đại sứ các nước, các chuyên gia của ILO, Việt Nam (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và các đại biểu quốc tế đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm phong phú của các nước về tăng cường hệ thống pháp luật, nâng cao nhận thức và bảo đảm sự tham gia của người lao động, nhất là lao động nữ, các doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn… trong việc chuẩn bị điều kiện, năng lực để tham gia Công ước ILO 190.

Nhân dịp chuyến công tác, Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ đã có các cuộc gặp với lãnh đạo một số tổ chức quốc tế tại Geneva.

Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ gặp với Cao uỷ Nhân quyền LHQ Volker Turk.
Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ gặp Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk.

Tại cuộc gặp với Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk, Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ đã đề nghị Cao ủy tiếp tục quan tâm, phối hợp thúc đẩy các quan tâm chung, cũng là ưu tiên của Việt Nam trong nhiệm kỳ thành viên HĐNQ LHQ 2023-2025.

Cao ủy Nhân quyền đánh giá cao các đóng góp của Việt Nam với tư cách thành viên HĐNQ, đặc biệt là việc làm tác giả nghị quyết về kỷ niệm 75 năm Tuyên ngôn Nhân quyền thế giới và 30 năm Tuyên bố và Chương trình Hành động Vienna, được HĐNQ thông qua bằng đồng thuận với 121 nước đồng bảo trợ vào tháng 4/2023 vừa qua; và đề xuất một số biện pháp cụ thể để thúc đẩy vai trò của HĐNQ và các quốc gia thành viên trong năm kỷ niệm quan trọng này.

Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ gặp ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO.
Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ gặp ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO.

Trao đổi với ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao WHO cùng các đối tác, tổ chức quốc tế khác đã dành cho Việt Nam sự hỗ trợ quý báu về vaccine trong thời khắc khó khăn nhất của đại dịch, cũng như đang thúc đẩy các hợp tác quan trọng khác như chuyển giao công nghệ vaccine mRNA.

Việt Nam cũng đề nghị WHO thúc đẩy kỷ niệm ngày quốc tế phòng chống dịch bệnh 27/12 theo Nghị quyết ĐHĐ LHQ, hỗ trợ các chuyên gia của Việt Nam ứng tuyển vào các vị trí phù hợp của WHO.

Tổng giám đốc WHO đánh giá cao Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong phòng chống và phục hồi sau dịch Covid-19; coi Việt Nam là hình mẫu về chuẩn bị ứng phó với đại dịch; mong Việt Nam phát huy hơn nữa vị thế, tiếng nói trong các nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực y tế.

Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ gặp bà Ugochi Daniels, Phó Tổng giám đốc IOM.
Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ gặp bà Ugochi Daniels, Phó Tổng giám đốc IOM.

Làm việc với bà Ugochi Daniels, Phó Tổng giám đốc Tổ chức di cư quốc tế (IOM), Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ đề nghị hai bên tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác hiệu quả để thúc đẩy các ưu tiên chung trong thời gian tới như thực hiện Thoả thuận toàn cầu về di cư hợp pháp, an toàn và trật tự (GCM) ở cả cấp độ quốc gia và quốc tế, cũng như hợp tác để cùng các bên liên quan khác giải quyết một số vấn đề di cư trong khu vực.

Phó Tổng giám đốc IMO đánh giá Việt Nam là một trong những nước đi đầu thực hiện GCM tại khu vực và sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong các vấn đề khu vực; đồng thời đề xuất hai bên thúc đẩy các hình thức trao đổi, hợp tác mới, và dành ưu tiên cho các vấn đề toàn cầu có tác động mạnh đến tình hình di cư quốc tế trong thời gian qua, trong đó có biến đổi khí hậu.

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy đối thoại và hợp tác quốc tế để bảo đảm quyền con người trước thách thức toàn cầu
Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ gặp bà Gillian Triggs, Phó Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR).

Gặp bà Gillian Triggs, Phó Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), Trợ lý Bộ trưởng Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ của UNHCR trong việc giảm tình trạng không quốc tịch cũng như tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến người di cư, tị nạn trong khu vực.

Hoan nghênh đóng góp của Việt Nam trong các vấn đề cùng quan tâm, bà Gillian Triggs chia sẻ một số ưu tiên của UNHRC trong thời gian tới liên quan đến vấn đề di cư, tị nạn vì lý do kinh tế, xung đột vũ trang, giải quyết các vấn đề gốc rễ của di cư, tị nạn và thúc đẩy các chính sách tạo thuận lợi cho di cư hợp pháp ở khu vực và quốc tế; đề nghị Việt Nam phát huy vai trò trong khu vực để thúc đẩy hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực này.

Việt Nam coi trọng vai trò của Liên hợp quốc trong thúc đẩy hợp tác đa phương để giải quyết các vấn đề toàn cầu

Việt Nam coi trọng vai trò của Liên hợp quốc trong thúc đẩy hợp tác đa phương để giải quyết các vấn đề toàn cầu

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc Armida Salsiah Alisjahbana khẳng định, ESCAP và các tổ chức Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt ...

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nhấn mạnh đối thoại thực chất và hợp tác hiệu quả để thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nhấn mạnh đối thoại thực chất và hợp tác hiệu quả để thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai khẳng định, Việt Nam cam kết thúc đẩy đối thoại thực chất và hợp tác hiệu quả với tất ...

Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với các nước trong phát triển nông nghiệp, nông thôn

Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với các nước trong phát triển nông nghiệp, nông thôn

Sáng 24/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu tại Hội nghị toàn cầu lần thứ 4 hệ thống lương ...

Tăng cường hợp tác quốc tế và chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi năng lượng công bằng

Tăng cường hợp tác quốc tế và chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi năng lượng công bằng

Chiều 26/5, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Hội thảo quốc ...

Nhóm bạn bè Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 khẳng định thúc đẩy đối thoại và hợp tác để bảo vệ giá trị của UNCLOS

Nhóm bạn bè Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 khẳng định thúc đẩy đối thoại và hợp tác để bảo vệ giá trị của UNCLOS

Ngày 12/6, tại trụ sở Liên hợp quốc (New York), Hội nghị các nước thành viên Công ước Luật Biển lần thứ 33 (SPLOS 33) ...

Đọc thêm

Trung Quốc quyết 'mạnh tay' dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường

Trung Quốc quyết 'mạnh tay' dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường

Nỗ lực dẹp bỏ vấn nạn bắt nạt học đường được thúc đẩy trong bối cảnh Trung Quốc ghi nhận số vụ tự tử gia tăng ở các trường tiểu ...
Thái Lan cải tổ nội các, nhiều vị trí thay đổi

Thái Lan cải tổ nội các, nhiều vị trí thay đổi

Công báo Hoàng gia Royal Gazette của Thái Lan ngày 28/4 công bố nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được nhà vua Rama X ký phê chuẩn.
Lịch cúp điện Long An hôm nay ngày 29/4/2024

Lịch cúp điện Long An hôm nay ngày 29/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Long An theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 29/4/2024.
Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Ra mắt truyện ký đặc sắc về Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu truyện kí đặc sắc 'Trần Phú' của tác giả Sơn Tùng.
Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 4 có thêm 15.307 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 175.822 tỷ đồng.
Chuyến thiện nguyện ý nghĩa của Bệnh viện dã chiến Việt Nam dịp lễ 30/4 và 1/5

Chuyến thiện nguyện ý nghĩa của Bệnh viện dã chiến Việt Nam dịp lễ 30/4 và 1/5

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã là chuyến công tác thiện nguyện đến trường tiểu học dành cho học sinh nữ tại Bentiu, bang Unity, Nam Sudan.
Đời sống tín ngưỡng, tôn giáo đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Đời sống tín ngưỡng, tôn giáo đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Cùng với sự phát triển của đất nước, đời sống tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.
Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam: Gam màu tươi sáng

Với chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, Việt Nam coi trọng cơ chế UPR và luôn nghiêm túc xây dựng các Báo cáo quốc gia...
Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực xã hội

Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực xã hội

Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều thành tựu đáng kể trong thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ và đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận.
Biên giới Ia Tơi vun đắp niềm tin đi tới

Biên giới Ia Tơi vun đắp niềm tin đi tới

Khi mặt trời vừa ló dạng, trên vùng cao Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum đã bừng lên sinh khí của một ngày mới.
Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền LHQ: Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam

Xuyên suốt Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền, Việt Nam luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, đóng góp thực chất, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.
UNFPA: Đang có một 'sự thật phũ phàng' lu mờ mọi thành tựu trên thế giới về quyền sức khỏe tình dục và sinh sản

UNFPA: Đang có một 'sự thật phũ phàng' lu mờ mọi thành tựu trên thế giới về quyền sức khỏe tình dục và sinh sản

Báo cáo của UNFPA cho hay, vẫn còn hàng triệu phụ nữ và trẻ em gái bị bỏ lại phía sau các tiến bộ về thực hiện quyền SKTD-SKSS.
Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân phẩm, nhân quyền

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhân quyền là tư tưởng nhân sinh quan đạo đức gắn với pháp quyền nhằm bảo đảm quyền 'là người và làm người' của mọi người.
Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Pháp luật quốc tế về bảo vệ dữ liệu cá nhân và gợi mở cho Việt Nam

Bảo vệ dữ liệu cá nhân không phải là vấn đề đơn giản, đặc biệt khi các hoạt động giám sát và thu thập dữ liệu cá nhân đang diễn ra quy mô lớn...
Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam trúng cử Hội đồng chấp hành UN Women: Hoàn toàn xứng đáng với cam kết kiên định về bình đẳng giới

Việt Nam được bầu vào Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027 là sự ghi nhận quan trọng từ cộng đồng quốc tế.
Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao bác bỏ các báo cáo sai lệch về quyền con người ở Việt Nam

Các báo cáo về quyền con người có rất nhiều nội dung được xây dựng trên những thông tin chưa được kiểm chứng, nhận định thiếu khách quan.
Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Thúc đẩy xã hội toàn diện, công bằng, phát triển bền vững

Tham gia Khóa họp lần thứ 62 CsocD, Việt Nam tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững.
Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Luật Đất đai năm 2024: Tăng cường quyền làm chủ của nhân dân

Một trong những điểm nổi bật nhất là Luật Đất đai (sửa đổi) đã bổ sung nhiều nội dung nhằm bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân...
Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Chính sách đối ngoại nữ quyền của Colombia có gì?

Colombia đã trình bày Chính sách đối ngoại nữ quyền như một sáng kiến nhằm thúc đẩy và đảm bảo bình đẳng giới trong ngành ngoại giao.
Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Trẻ em được khuyến khích tham gia hoạt động thể chất 3 tiếng mỗi ngày

Cần xây dựng khung thời gian hoạt động thể chất cho trẻ em ít nhất mỗi ngày 3 tiếng đồng hồ để đảm bảo tăng trưởng, phát triển và tránh tình trạng béo phì...
Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Nhật Bản 'sốt ruột' về xu hướng gia tăng vụ lạm dụng trẻ em

Cảnh sát Nhật Bản tiến hành kỷ lục 2.385 cuộc điều tra hình sự về các vụ lạm dụng trẻ em vào năm ngoái, tăng 9,4% so với năm 2022.
Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Philippines đứng đầu trong số 28 quốc gia ở các châu lục trong bảng xếp hạng về tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý cấp cao.
Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng IPU, Rwanda có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới, chiếm 61%.
Phiên bản di động