Nhỏ Bình thường Lớn

Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 7/2023

Bảy tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 6,6 triệu lượt khách quốc tế, 76,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.
Du khách quốc tế trải nghiệm làm hàng thủ công ở xứ Dừa.
Du khách quốc tế trải nghiệm làm hàng thủ công ở xứ Dừa. (Nguồn TITC)

Tháng 7/2023, Việt Nam đón 1.038,6 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445 nghìn lượt.

Biểu đồ 3. 10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023 (nghìn lượt). (Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê)
Biểu đồ 3. 10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023. Đơn vị: Nghìn lượt. (Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê)

Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1.888 nghìn lượt), Trung Quốc (738 nghìn lượt), Đài Loan (415 nghìn lượt), Nhật Bản (284 nghìn lượt). Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290 nghìn lượt); Malaysia (262 nghìn lượt); Campuchia (225 nghìn lượt). Australia xếp ở vị trí thứ 9 (221 nghìn lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213 nghìn lượt).

Ở châu Âu, Anh (147,5 nghìn lượt), Pháp (120,8 nghìn lượt) và Đức (111,8 nghìn lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga đạt 69,9 nghìn lượt trong 7 tháng đầu năm.

Biểu đồ 1. Khách quốc tế theo tháng, năm 2023 (nghìn lượt). (Nguồn: Tổng cục Thống kê)
Biểu đồ 1. Khách quốc tế theo tháng, năm 2023. Đơn vị: Nghìn lượt. (Nguồn: Tổng cục Thống kê)

Về động lực tăng trưởng trong tháng 7/2023, Châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6/2023. Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh (+14,5%), Pháp (+35,9%), Đức (+27,3%). Ngoài ra có Na Uy (+250,8%), Bỉ (+154%), Đan Mạch (+152%), Hà Lan (+44,6%), Tây Ban Nha (+52,9%).

Trong tháng 7/2023, nhiều các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc (+6%), Trung Quốc (+14%), Mỹ (+7%), Đài Loan (+31,3%), Nhật Bản (+15%), Úc (+34,3%). Một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á giảm có: Thái Lan (-19,1%), Malaysia (-24,5%), Campuchia (-9,8%).

Biểu đồ 2. Khách nội địa theo tháng, năm 2023 (triệu lượt). (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)
Biểu đồ 2. Khách nội địa theo tháng, năm 2023. Đơn vị: Triệu lượt. (Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)

Khách nội địa tháng 7/2023 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Như vậy, với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.

World Cup nữ 2023: Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá cao nỗ lực và quyết tâm của đội tuyển nữ Việt Nam

World Cup nữ 2023: Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá cao nỗ lực và quyết tâm của đội tuyển nữ Việt Nam

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mong các cầu đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục duy trì sự quyết tâm, thi đấu đấu tốt ...

Tỉnh Oita, Nhật Bản mong muốn tăng cường hợp tác với Bắc Kạn và một số địa phương của Việt Nam

Tỉnh Oita, Nhật Bản mong muốn tăng cường hợp tác với Bắc Kạn và một số địa phương của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh Oita, Nhật Bản và tỉnh Bắc Kạn trao đổi về các nội dung thế mạnh và tiềm năng hợp tác của hai ...

Ba mô hình khai phá tiềm năng hợp tác Việt Nam-Singapore

Ba mô hình khai phá tiềm năng hợp tác Việt Nam-Singapore

Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng, bất ổn ngày càng gia tăng, quan hệ đối tác Việt Nam-Singapore nổi lên như ...

Mazda 2 2023 có mặt tại đại lý, chờ ngày ra mắt thị trường Việt Nam

Mazda 2 2023 có mặt tại đại lý, chờ ngày ra mắt thị trường Việt Nam

Mazda 2 2023 chính thức có mặt tại đại lý sau khi xuất hiện tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội cách đây ...

3 năm thực thi Hiệp định EVFTA: Những vấn đề đặt ra sau ‘điểm sáng’ thương mại

3 năm thực thi Hiệp định EVFTA: Những vấn đề đặt ra sau ‘điểm sáng’ thương mại

  • 3 năm kể từ khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực (1/8/2020-1/8/2023), quan hệ kinh tế - thương mại đã thực sự trở thành “điểm ...

(theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)