Vinh quang Việt Nam vinh danh Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO vì những đóng góp trong xây dựng, phát triển đất nước

Nguyễn Hồng
Với những đóng góp trong cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO (Bộ Ngoại giao) cùng với 19 tập thể cá nhân khác đã được vinh dự được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam
Các đại biểu tham dự chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề "20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam". (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 19 năm 2024 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5 với chủ đề 20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam diễn ra tại Nhà hát lớn.

Tham dự chương trình có Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng đại diện các bộ, ban ngành trung ương, các tập thể, cá nhân được vinh danh tại chương trình.

Chương trình năm nay vinh danh 20 cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong danh sách 20 tập thể và cá nhân được vinh danh năm nay, Bộ Ngoại giao vinh dự có tập thể Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO nằm trong danh sách.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ lời cảm ơn các điển hình tiên tiến được tôn vinh, những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước, đã và đang truyền cảm hứng cho phong trào thi đua yêu nước cả nước sôi nổi và hiệu quả.

Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Theo ông Nguyễn Đình Khang, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn chủ đề 20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam, khẳng định chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục phát hiện, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình, đồng lòng tạo nên sức mạnh Việt Nam, khẳng định tinh thần Việt Nam, để Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu.

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TW, ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, ở nhiều địa phương, đơn vị, các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia, làm lợi hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, cho doanh nghiệp; nhiều sáng kiến, việc làm mới đã ghi danh Việt Nam trên bản đồ thế giới, mang lại niềm vinh quang cho nước nhà, niềm tự hào cho toàn dân tộc.

Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam
Ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao biểu trưng và bằng khen cho đại diện tập thể Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam
Đại diện của 10 tập thể được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Ông Nguyễn Đình Khang cho biết, ghi nhận dấu mốc 20 năm tổ chức, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn 20 tập thể, cá nhân xuất sắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

“Họ cũng có thể là những người lao động trực tiếp, những người 'ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng', những tấm gương bình dị mà cao quý, có những việc làm thiết thực, tiêu biểu ở địa phương, doanh nghiệp. Dù ở cương vị nào, các anh, chị cũng đang cống hiến hết mình cho cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực, hình ảnh tốt đẹp trong xã hội, có sức truyền cảm hứng lớn”, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định.

Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang nhiệt liệt biểu dương 20 tập thể, cá nhân được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đầy nhiệt huyết, những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên toàn quốc.

“Mỗi điển hình tiên tiến được tôn vinh là một đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, dâng lên Bác và sẽ tỏa ngát hương trong vườn hoa người tốt, việc tốt của chúng ta”, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh.

Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam
Ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Chương trình Vinh quang Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Ghi nhận, biểu dương, nhiệt liệt chúc mừng 20 tấm gương tiêu biểu, phát biểu chỉ đạo tại chương trình, ông Đỗ Văn Chiến cho rằng, họ là những đóa hoa rực rỡ, ngát hương được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn và tin tưởng rằng, 20 tấm gương tiêu biểu được vinh danh hôm nay, cùng với hàng trăm tấm gương tiêu biểu đã được vinh danh ở những năm trước tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội để có thêm hàng ngàn, hàng vạn tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu, lao động sáng tạo xây dựng đất nước.

Ông Đỗ Văn Chiến đề nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Báo Lao động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương tiếp tục tổ chức thành công hơn nữa chương trình Vinh quang Việt Nam; các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng, tham gia chương trình qua đó cổ vũ các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, có nhiều cách làm hay, độc đáo, đột phá lôi cuốn các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia các phong trào thi đua yêu nước; để thi đua yêu nước thật sự trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tranh thủ thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước ta phát triển, phồn vinh, văn minh, nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn trao biểu trưng và bằng khen cho 10 cá nhân tại chương trình. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Vinh quang Việt Nam là một sự kiện văn hóa chính trị đặc biệt tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, các Anh hùng; gương điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là những tấm gương điển hình khơi dậy khát vọng phát triển kinh tế, xã hội đất nước, truyền cảm hứng, nghị lực sống cho xã hội theo đúng định hướng của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam.

20 năm trước, chương trình Vinh quang Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 1/5/2004 sau đó tổ chức thường niên, tính đến năm 2024 là lần thứ 19 chương trình được tổ chức.

Trong 20 năm qua, Vinh quang Việt Nam đã được sự ủng hộ và đón nhận của các tầng lớp nhân dân. Chương trình được sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, sự phối hợp của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, do Báo Lao Động trực tiếp tổ chức thực hiện.

Danh sách các tập thế, cá nhân đề nghị vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024:

Tập thể

1. Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an

2. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel)

3. Ngân hàng Chính sách Xã hội

4. Cục thuế Doanh nghiệp lớn - Tổng cục Thuế

5. Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng

6. Công ty Cổ phần VinBrain - Tập đoàn Vingroup

7. Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao

8. Bệnh viện Trung ương Huế

9. Nhà hát kịch Việt Nam

10. Vườn Quốc gia Cúc Phương

Cá nhân

1. PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

2. Vận động viên Phạm Quang Huy - Đội tuyển Bắn súng quốc gia.

3. Bà Trần Thị Kim Thia - Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

4. Ông Trần Việt Hưng, kỹ sư Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

5. Ông Nguyên Quang Trường, Công nhân kỹ thuật, Trưởng bộ phận Đúc cán đồng nhôm, Công ty cổ phần Cáp điện và Hệ thống LS Vina

6. PGS.TS Đào Việt Hà, Viện trướng Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam

7. Ông Vũ Văn Tùng, Giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai

8. Ong Đặng Dương Minh Hoàng, Chú nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quôc; Giám đôc Nông trại Thiên Nông Bình Phước; Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp số Bình Phước

9. Trung tá Nguyễn Chí Thành, Phó Đội trưởng, Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố Hồ Chí Minh

10. PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương

Ninh Bình kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới

Ninh Bình kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới

Tối 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm Quần thể danh ...

Điểm danh 10 di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO ghi danh

Điểm danh 10 di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO ghi danh

Trong số 10 di sản được UNESCO vinh danh, có 3 là Di sản tư liệu thế giới và 7 là Di sản tư liệu ...

Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024: Tôn vinh, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của người lao động

Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024: Tôn vinh, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của người lao động

20 tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội sẽ được vinh danh tại chương trình ...

Hai nhà khoa học được vinh danh tại Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 là ai?

Hai nhà khoa học được vinh danh tại Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 là ai?

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024.

Tôn vinh đóng góp của cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật đương đại Việt Nam

Tôn vinh đóng góp của cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật đương đại Việt Nam

Tối 17/5, tại ngôi nhà di sản kiến trúc (49 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), nền tảng truyền thông văn hoá nghệ thuật ...

Đọc thêm

Nhất bảng C, đội tuyển Anh và nguy cơ gặp Hà Lan vòng 1/8 EURO 2024

Nhất bảng C, đội tuyển Anh và nguy cơ gặp Hà Lan vòng 1/8 EURO 2024

Theo phân nhánh của ban tổ chức, thầy trò HLV Gareth Southgate có thể đụng độ Hà Lan ở vòng 1/8 EURO 2024.
Sắc vóc 'không phải dạng vừa' của Hoa hậu Lương Thùy Linh

Sắc vóc 'không phải dạng vừa' của Hoa hậu Lương Thùy Linh

Hoa hậu Lương Thùy Linh thường xuyên cập nhật hình ảnh mới trên trang cá nhân, khoe sắc vóc ngọt ngào ở tuổi 24.
Nhì bảng D, đội tuyển Pháp vào nhánh đấu khó tại EURO 2024

Nhì bảng D, đội tuyển Pháp vào nhánh đấu khó tại EURO 2024

Với vị trí nhì bảng D, đội tuyển Pháp được xếp vào nhánh đấu có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và chủ nhà Đức ở ...
Hôm nay 26/6, Quốc hội thông qua Nghị quyết chính sách đặc thù tỉnh Nghệ An, TP Đà Nẵng; thảo luận cải cách tiền lương, 2 luật

Hôm nay 26/6, Quốc hội thông qua Nghị quyết chính sách đặc thù tỉnh Nghệ An, TP Đà Nẵng; thảo luận cải cách tiền lương, 2 luật

Quốc hội biểu quyết Nghị quyết chính sách đặc thù tỉnh Nghệ An, Đà Nẵng; thảo luận cải cách tiền lương, 2 dự án Luật Di sản văn hóa và ...
Sau cảnh báo về 'biện pháp răn đe mạnh' với Mỹ-Hàn, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Sau cảnh báo về 'biện pháp răn đe mạnh' với Mỹ-Hàn, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông, một ngày sau cảnh báo sẽ đáp trả tàu sân bay Mỹ đến ...
Điểm tin thế giới sáng 26/6: Hàn Quốc và Mỹ ký MoU về tình báo, Nhà vua Nhật Bản thăm Anh, Đức muốn mua 2,35 triệu viên đạn pháo

Điểm tin thế giới sáng 26/6: Hàn Quốc và Mỹ ký MoU về tình báo, Nhà vua Nhật Bản thăm Anh, Đức muốn mua 2,35 triệu viên đạn pháo

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 26/6.
‘NATO nhỏ’ ở Bắc Âu

‘NATO nhỏ’ ở Bắc Âu

Không chỉ chia sẻ trách nhiệm trong NATO, ba nước Bắc Âu này còn đang muốn khẳng định vai trò như một 'NATO nhỏ' trong khu vực.
Hội nghị thượng đỉnh G7, định vị, gia tăng ảnh hưởng trong lo âu, bất an

Hội nghị thượng đỉnh G7, định vị, gia tăng ảnh hưởng trong lo âu, bất an

Các nhà lãnh đạo G7 nhóm họp tại Fasano, Italy trong bối cảnh muôn trùng thách thức, khẳng định nỗ lực duy trì vị thế của câu lạc bộ 'nhà giàu'.
Hội nghị hòa bình Ukraine: Vẫn chỉ là hy vọng

Hội nghị hòa bình Ukraine: Vẫn chỉ là hy vọng

Xung đột ở Ukraine cần phải sớm được kết thúc. Nhưng hiện tại, điều đó vẫn chỉ là hy vọng, bởi sáng kiến hòa bình vốn đã ít ỏi lại vướng nhiều hạn chế.
Hòa bình và những gương mặt chiến tranh

Hòa bình và những gương mặt chiến tranh

Hòa bình vẫn là xu thế, khát vọng của nhân loại nhưng nhiều gương mặt chiến tranh khiến cho một số khu vực vẫn nóng...
Bầu cử Nghị viện châu Âu: Mối lo sát sườn

Bầu cử Nghị viện châu Âu: Mối lo sát sườn

Cử tri châu Âu nhìn chung đang rời xa cách tiếp cận mang tính ý thức hệ, mà thực dụng hơn trong các cuộc bầu cử.
Bước ngoặt lịch sử ở Mexico

Bước ngoặt lịch sử ở Mexico

Với một đất nước mà bạo lực nhằm vào nữ giới đang là vấn nạn, việc nhiều khả năng Mexico lần đầu tiên sẽ có nữ Tổng thống có thể coi là bước ngoặt...
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden tìm cách giành 'át chủ bài' của ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden tìm cách giành 'át chủ bài' của ông Trump

Những chính sách mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden liên quan đến vấn đề nhập cư dường như đang tác động không nhỏ đến cục diện bầu cử Mỹ năm 2024.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel mang theo 'mớ bòng bong' tới Mỹ, gỡ chỗ này lại rối chỗ kia

Bộ trưởng Quốc phòng Israel mang theo 'mớ bòng bong' tới Mỹ, gỡ chỗ này lại rối chỗ kia

Không chỉ câu chuyện xung đột ở dải Gaza, căng thẳng leo thang giữa Israel-Hezbollah cũng khiến Mỹ phải đau đầu tìm giải pháp.
Bầu cử Mỹ 2024: Màn tranh biện 'một đối một' đầu tiên, xứ cờ hoa hướng về sân khấu Atlanta ngóng chờ hai tầm nhìn tương lai khác biệt

Bầu cử Mỹ 2024: Màn tranh biện 'một đối một' đầu tiên, xứ cờ hoa hướng về sân khấu Atlanta ngóng chờ hai tầm nhìn tương lai khác biệt

Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump sẽ đối đầu trực tiếp lần đầu tiên vào ngày 27/6.
Financial Times: Nâng cao năng lực cạnh tranh là điều cấp thiết với châu Âu

Financial Times: Nâng cao năng lực cạnh tranh là điều cấp thiết với châu Âu

Trọng tâm hành động của Nghị viện châu Âu (EP) trong những năm tới là thay đổi mô hình kinh tế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của châu Âu.
Truyền thông quốc tế ấn tượng với vị thế ngày càng cao của Việt Nam

Truyền thông quốc tế ấn tượng với vị thế ngày càng cao của Việt Nam

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Nga được truyền thông quan tâm với những đánh giá ấn tượng, cho thấy vị thế ngày càng cao của Việt Nam.
Bangkok Post: Tổng thống Nga Putin - 'Idol' của nhiều người dân Việt Nam

Bangkok Post: Tổng thống Nga Putin - 'Idol' của nhiều người dân Việt Nam

Tờ Bangkok Post của Thái Lan phỏng vấn nhiều người dân Việt Nam về cảm nhận đối với Tổng thống Nga Putin.
Phiên bản di động