Xuất khẩu ngày 28/3-1/4: Xúc tiến đưa vải thiều Việt Nam 'lên đường' sang Hoa Kỳ; ngành Phân bón đứng trước thách thức lớn

Vân Chi
Xúc tiến đưa vải thiều sang thị trường Hoa Kỳ, xuất khẩu thủy sản quý I tăng đột biến, nguồn cung phân bón bị gián đoạn do Trung Quốc và Nga hạn chế xuất khẩu...là những thông tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu ngày 28/3-1/4.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đổi thay nơi miền núi Lục Ngạn sau những lần 'đưa vải xuất ngoại'
Hội nghị trực tuyến "Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế tỉnh Bắc Giang vào thị trường Hoa Kỳ năm 2022". (Ảnh: Tâm An)

Xúc tiến đưa vải thiều sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 29/3, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị trực tuyến "Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế tỉnh Bắc Giang vào thị trường Hoa Kỳ năm 2022".

Hội nghị được tổ chức tại điểm cầu chính tại tỉnh Bắc Giang, 4 điểm cầu tại Đại sứ quán, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ và nhiều điểm cầu tại các doanh nghiệp, trung tâm thương mại trong nước, quốc tế…

Phát biểu Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn nhấn mạnh, vải thiều Bắc Giang hiện đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, đang được bảo hộ nhãn hiệu và chỉ dẫn địa lý tại 8 quốc gia (Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Singapore, Lào và Campuchia); được xuất khẩu tới trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ...

Tin liên quan
Có ‘ngọn hải đăng’ EVFTA chỉ đường, vải thiều Việt ùn ùn vào EU Có ‘ngọn hải đăng’ EVFTA chỉ đường, vải thiều Việt ùn ùn vào EU

Về thị trường tiêu thụ, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn cho biết, Bắc Giang coi trọng cả thị trường trong và ngoài nước. Đối với thị trường Hoa Kỳ, tỉnh xác định đây là thị trường tiềm năng, có sức mua lớn song cũng là thị trường khó tính, đòi hỏi chất lượng cao với các yêu cầu về kiểm dịch, an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.

Để tháo gỡ những khó khăn này, ông mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam quan tâm hỗ trợ, giới thiệu, kết nối các doanh nhân Hoa Kỳ với các doanh nhân Việt Nam có chung hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản tìm hiểu, trao đổi, hợp tác, thu mua, nhập khẩu trái vải tươi cũng như các sản phẩm chế biến từ trái vải thiều và các nông sản có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Bà Hoàng Thị Thanh Nga, Tham tán công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho rằng, việc vải thiều sang được thị trường Hoa Kỳ không chỉ mang đến nguồn lợi kinh tế cho người nông dân mà giúp người tiêu dùng Hoa Kỳ thưởng thức được sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Để rộng đường xuất khẩu, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa về thông tin cũng như kết nối, quảng bá tiềm năng, lợi thế của Bắc Giang đến các đối tác, địa phương tại Hoa Kỳ.

Bà Jolie Nguyễn, đại diện Công ty dịch vụ Lương Nguyễn cho biết: Để vào thị trường Hoa Kỳ sản phẩm cần có mã định danh FDA; tuân thủ các quy định về nhãn mác, bao bì, phụ gia, các chỉ tiêu kiểm định mẫu; tuân thủ yêu cầu kiểm định, chứng nhận bên thứ 3 (SGS…). Vì vậy, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu thật đầy đủ, nhất là thị trường, định vị mình và đánh giá đúng tiềm năng sản phẩm của mình trên thị trường.

Ngoài ra, để bảo quản trái cây, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình khu vực sơ chế tập trung và cần phải được bảo quản lạnh ngay từ đầu để giữ được giá trị, chất lượng của sản phẩm ngay từ đầu và suốt quá trình vận chuyển.

Theo đại diện Hội doanh nhân người Việt tại Hoa Kỳ, để thực hiện việc xuất khẩu vải thiều sang thị trường Hoa Kỳ, cần chung sức, chung lòng của chính quyền, doanh nghiệp và các công ty vận tải, hãng hàng không…

Nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ

Chiều 31/3, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, tổ chức Hội thảo “Kết nối kinh doanh Việt Nam - Ấn Độ” lần thứ 2 với chủ đề: Cập nhật về thị trường xuất nhập khẩu hôm nay.

Theo ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam hiện nay, đối với Ấn Độ, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 18 trên toàn cầu và là đối tác thương mại lớn thứ 4 trong ASEAN, sau Singapore, Indonesia và Malaysia. Đối với Việt Nam, Ấn Độ là đối tác thương mại lớn thứ 7, nguồn nhập khẩu lớn thứ 7 và thị trường xuất khẩu lớn thứ 9 trên toàn cầu.

Năm 2021, mặc cho tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ lần đầu tiên vượt mức 13 tỷ USD, đạt 13,2 tỷ USD (tăng 37% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 6,2 tỷ USD (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước) và giá trị nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường này đạt gần 7 tỷ USD (tăng 57% so với cùng kỳ năm trước).

Riêng trong tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai nước đã đạt trên 1,38 tỷ USD, trong đó giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt trên 713 triệu USD và giá trị nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường này đạt trên 674 triệu USD.

Nhận định về cơ hôi giao thương giữa Việt Nam và Ấn Độ, bà Sai Sudha Chandrasekaran, Trợ lý cấp cao kiêm Phó chủ tịch, Invest India, cho rằng, hệ thống một cửa quốc gia Ấn Độ, cũng như nền tảng kỹ thuật số tạo điều kiện áp dụng cho hơn 500 dịch vụ và phê duyệt quy định trên 32 Bộ / Ban ngành của Chính phủ Trung ương, 14 Quốc gia / UTs.

Về nền tảng kỹ thuật số hiện Ấn Độ đã tập hợp 16 Bộ lại với nhau để lập kế hoạch tổng hợp và phối hợp thực hiện các dự án kết nối cơ sở hạ tầng; Giảm thuế suất thuế doanh nghiệp xuống 15%, trở thành một trong những mức thuế cạnh tranh nhất trên thế giới; Hạn chế đấu thầu toàn cầu cho các giao dịch mua dưới INR 200 Cr trừ khi có phê duyệt cụ thể; Cung cấp ưu đãi mua hàng cho các nhà cung cấp cung cấp các mặt hàng có giá trị gia tăng trong nước tối thiểu 50%; Hạn chế tham gia vào quá trình đấu thầu của các nhà cung cấp cung cấp dưới 20% giá trị gia tăng trong nước.

Về hệ sinh thái khởi nghiệp, hiện Ấn Độ lớn thứ ba thế giới với 89 kỳ lân. Startup được công nhận được miễn thuế trong 3 năm; Tự chứng nhận theo 9 luật lao động và 3 môi trường; Sự nới lỏng trong mua sắm công; Hỗ trợ cho IPR...

Xuất khẩu thủy sản quý I tăng đột biến

Báo cáo của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy trong tháng 3, xuất khẩu thủy sản cả nước ước đạt 920 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này trong quý I đạt 2,4 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với ngành hàng cá tra, quý đầu năm nay đạt 646 triệu USD, tăng 88% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 27% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành thủy sản.

Tin liên quan
Xuất khẩu thủy sản - Điểm sáng trong quan hệ thương mại Việt Nam-Australia Xuất khẩu thủy sản - Điểm sáng trong quan hệ thương mại Việt Nam-Australia

Với tôm, kim ngạch xuất khẩu 3 tháng đầu năm đạt trên 900 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ và chiếm 37% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành thủy sản.

Ngoài tôm và cá tra, theo VASEP, tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng hải sản quý I đạt 878 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ. Trong đó, cá ngừ đạt 234 triệu USD, tăng 55%; mực, bạch tuộc đạt 156 triệu USD, tăng 35%; nhuyễn thể và cua ghẹ lần lượt đạt 30 và 54 triệu USD, tăng lần lượt 23% và 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

VASEP dự báo, trong tháng 4, xuất khẩu thủy sản Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khả quan với kim ngạch đạt khoảng trên 930 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ.

Thủy sản hiện chiếm 18% trong tổng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản. Mỹ đang dẫn đầu về nhập khẩu thủy sản Việt Nam với 23% thị phần năm 2021.

Hoàn thiện hồ sơ bưởi xuất khẩu vào Hoa Kỳ trước ngày 10/5

Cục Bảo vệ thực vật vừa có văn bản xin ý kiến của các đơn vị, tổ chức, cá nhân góp ý cho chương trình xuất khẩu quả bưởi sang thị trường Hoa Kỳ.

Theo đó, sau nhiều vòng đàm phán và trao đổi về kỹ thuật, Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) và Cơ quan kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) đã hoàn thành bản dự thảo “Chương trình xuất khẩu (Export Plan) về Yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả bưởi xuất khẩu từ Việt Nam sang Hoa Kỳ”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu bưởi của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong thời gian tới, Cục BVTV đã đưa ra một số yêu cầu.

Trước tiên, các địa phương, hiệp hội, các tổ chức và cá nhân sản xuất, xuất khẩu quả bưởi sang Hoa Kỳ nghiên cứu kỹ và đóng góp ý kiến với dự thảo này. Các ý kiến đóng góp xin gửi về Cục BVTV (Phòng Hợp tác quốc tế & Truyền thông, điện thoại: 024.3857.0754; email: [email protected]) trước ngày 10/04/2022.

Sau đó, Sở NN- PTNT các tỉnh chỉ đạo các Chi cục Trồng trọt & BVTV rà soát các vùng trồng bưởi, đồng thời hướng dẫn các tổ chức, cá nhân liên quan có nhu cầu xuất khẩu bưởi sang Hoa Kỳ hoàn thiện hồ sơ đăng ký và gửi về Cục BVTV trước ngày 10/5/2022.

Văn bản của Cục BVTV thông tin thêm, quá thời gian trên, đơn vị được xin ý kiến không trả lời thì được coi như đồng ý với dự thảo Chương trình xuất khẩu.

Trung Quốc và Nga hạn chế xuất khẩu, nguồn cung phân bón có bị ảnh hưởng?

Theo Cục BVTV, thị trường phân bón thế giới vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 kéo dài làm thiếu hụt nguồn cung, đứt gãy chuỗi cung ứng, nay lại càng nặng nề hơn do căng thẳng Nga-Ukraine tác động mạnh đến thị trường phân bón thế giới về suy giảm nguồn cung và tăng giá.

Xuất khẩu ngày 28/3-1/4: Xúc tiến đưa vải thiều Việt Nam 'lên đường' sang Hoa Kỳ; ngành Phân bón đứng trước thách thức lớn
Nguồn cung phân bón của Việt Nam bị ảnh hưởng khi Nga và Trung Quốc hạn chế xuất khẩu mặt hàng này. (Nguồn: VnEconomy)

Hai tháng đầu năm nay, Trung Quốc và Nga là hai nhà cung cấp phân bón lớn nhất cho Việt Nam, chiếm tổng cộng 50% tổng khối lượng phân bón nhập khẩu vào nước ta. Trong đó Trung Quốc chiếm 38% tỷ trọng và Nga chiếm 12% tỷ trọng.

Mặc dù vậy, các biện pháp hạn chế xuất khẩu phân bón của Trung Quốc từ cuối năm ngoái và nguồn cung gián đoạn từ Nga sau khi xung đột với Ukraine nổ ra đang đặt ra thách thức lớn đối với ngành phân bón Việt Nam.

Trước những biến động nguồn cung và giá phân bón trên thị trường thế giới, Cục Bảo vệ thực vật kiến nghị Bộ NN&PTNT đánh giá tình hình xuất khẩu, nhập khẩu phân bón để có các biện pháp ứng phó linh hoạt đối với một số mặt hàng phân bón chủ chốt phục vụ sản xuất nông nghiệp trong nước.

Đồng thời, phối hợp với Bộ Công Thương, Hiệp hội phân bón Việt Nam khuyến cáo các doanh nghiệp chủ động tìm kiếm nguồn cung thay thế nguồn cung từ thị trường Nga và Belarus, đặc biệt là phân Kali.

Cục cũng kiến nghị Bộ Công Thương xem xét, sớm bãi bỏ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với mặt hàng phân bón DAP, MAP nhập khẩu phù hợp tình hình thực tiễn hiện nay theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát thị trường phân bón, xử lý cá nhân, doanh nghiệp có hành vi đầu cơ tăng giá, sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng.

Đổi thay nơi miền núi Lục Ngạn sau những lần 'đưa vải xuất ngoại'

Đổi thay nơi miền núi Lục Ngạn sau những lần 'đưa vải xuất ngoại'

Với hiệu quả kinh tế cao, đầu ra ổn định, nhiều năm nay, vải thiều trở thành cây trồng chủ lực của tỉnh Bắc Giang, ...

Báo Đức: Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng xoài xuất khẩu

Báo Đức: Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng xoài xuất khẩu

Ngày 29/3, trang tin chuyên về rau quả của Đức fruchtportal.de đưa tin, Việt Nam có kế hoạch tăng gấp đôi lượng xoài xuất khẩu ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Ngày 25/4, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu đã đến thăm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Tháng 4/2024, Viện Y dược cổ truyền dân tộc đã công bố hiệu quả điều trị bệnh mất ngủ của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh. Với những kết quả ...
XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4. SXMB 26/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền ...
XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 26/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. xổ số hôm nay 26/4. SXMT ...
XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4 - xổ số hôm nay 26/4. kết quả xổ số miền Nam 26/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 26 tháng 4. xổ số miền Nam thứ ...
Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

USAID triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật ở Đồng bằng sông Cửu Long với các dự án tại Bạc Liêu và Cà Mau.
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này.
Kinh tế thế giới nổi bật (19-25/4): Nga mạnh mẽ, cơn sốt vàng lan sang giới trẻ Hàn Quốc, hoạt động kinh doanh của Mỹ chậm lại

Kinh tế thế giới nổi bật (19-25/4): Nga mạnh mẽ, cơn sốt vàng lan sang giới trẻ Hàn Quốc, hoạt động kinh doanh của Mỹ chậm lại

Nga tăng trưởng mạnh mẽ, châu Âu khởi động điều tra ứng dụng Lite của TikTok (Trung Quốc)… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ 'giật mình'; Ấn Độ nêu ý tưởng 'đôi bên cùng có lợi' với Moscow

Giá khí đốt Nga bán cho Trung Quốc sẽ thấp hơn 28% so với giá bán cho người tiêu dùng châu Âu, ít nhất cho đến năm 2027.
Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Bị xa lánh ở EU, khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc? Dự án Power of Siberia 2 có đáng?

Việc vận chuyển khí đốt Nga bằng đường bộ sẽ là một điểm cộng cho an ninh năng lượng của Trung Quốc và điều này sẽ gây ấn tượng với Bắc Kinh.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Phiên bản di động