Xuất khẩu ngày 3-7/4: FTA Việt Nam - Isarel 'tiếp nhiên liệu' cho ngành thủy sản; một loại lá cây Việt bất ngờ 'đắt khách'

Vân Chi
Việt Nam lọt Top 4 quốc gia châu Á dẫn đầu về xuất khẩu chip vào Mỹ; FTA Việt Nam - Isarel "tiếp nhiên liệu" cho xuất khẩu thủy sản... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu ngày 3-7/4.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Xuất khẩu ngày 3-7/4: FTA Việt Nam - Isarel 'tiếp nhiên liệu' cho ngành thủy sản; một loại lá cây Việt bất ngờ 'đắt khách'
Việt Nam chiếm hơn 10% hàng nhập khẩu của Mỹ trong 7 tháng liên tiếp. (Nguồn: Fair Observer)

Việt Nam lọt Top 4 quốc gia châu Á dẫn đầu về xuất khẩu chip vào Mỹ

Theo Bloomberg, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Campuchia nổi lên như những thị trường dẫn đầu cuộc đua xuất khẩu chip vào Mỹ trong năm, tính đến thời điểm hiện tại, khi thị trường sản xuất chất bán dẫn bắt đầu rời xa các "ông lớn" như vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục.

Nhập khẩu chip của Mỹ đã tăng 17% so với năm ngoái lên 4,86 tỷ USD trong tháng 2, theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê Mỹ, với châu Á chiếm 83% trong tổng số đó. Trong đó, xuất khẩu chất bán dẫn của Ấn Độ vào Mỹ tăng 34 lần lên 152 triệu USD, trong khi Campuchia đạt mức tăng trưởng ấn tượng 698%, chỉ kém Nhật Bản ở mức 166 triệu USD, con số chưa từng có trong những năm trước đây.

Việt Nam và Thái Lan, hai thị trường sản xuất chip lớn, đã tăng các giao dịch thương mại với Mỹ trong lĩnh vực này lần lượt là 75% và 62%. Đặc biệt, Việt Nam đã chiếm hơn 10% hàng nhập khẩu của Mỹ trong 7 tháng liên tiếp.

Các quan chức Mỹ đã bày tỏ lo ngại ngày càng tăng về việc đất nước đang phụ thuộc quá nhiều vào các nhà cung cấp nước ngoài để sản xuất ra những con chip tiên tiến nhất.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen hàng năm ở Colorado vào tháng 7: “Sự phụ thuộc của chúng ta vào chip Đài Loan là không thể kiểm soát được và không an toàn".

Số liệu tháng Hai là số liệu mới nhất cho thấy Mỹ đang đa dạng hóa chuỗi cung ứng điện tử của quốc gia, bao gồm thông qua các động thái như việc Apple Inc. chuyển dần sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc sang những quốc gia khác, ví dụ như Ấn Độ. Malaysia, một thành trì truyền thống về đóng gói chip, vẫn dẫn đầu về nhập khẩu của Mỹ nhưng thị phần đã giảm xuống 20% trên tổng số trong tháng 2.

FTA Việt Nam - Isarel "tiếp nhiên liệu" cho ngành Thủy sản

Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, từ cuối năm 2022 và đặc biệt là trong quý I/2023, xuất khẩu thủy sản đã có xu hướng chững lại và giảm mạnh.

Cụ thể, theo các thống kê của VASEP, tính đến hết quý I/2023 xuất khẩu thủy sản chỉ đạt khoảng 1,85 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ. Ghi nhận từ các doanh nghiệp trong ngành ở thời điểm này đều đang rất khó khăn, đơn hàng sụt giảm do sức cầu từ các thị trường lớn, truyền thống đều đang bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Dự báo thủy sản xuất khẩu sẽ còn tiếp tục khó khăn và các doanh nghiệp đang phải giảm giờ làm để duy trì hoạt động.

Do đó, việc Bộ Công Thương hoàn tất Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam-Israel vào ngày 2/4 vừa qua rất có ý nghĩa với doanh nghiệp thủy sản.

Phân tích cụ thể, ông Hòe cho biết, hiện nay trong cơ cấu xuất khẩu thị trường Isarel mặc dù chiếm tỷ trọng chưa nhiều nhưng đây là một thị trường rất tiềm năng bởi Israel là thị trường có sức mua, khả năng thanh toán cao. Bên cạnh đó, Israel là nước không có nguồn tài nguyên thiên nhiên, nguồn lực lao động trong nước hạn chế, dù là nước nhỏ nhưng nhu cầu tiêu dùng khá lớn. Bởi vậy, thị trường này còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam có thể khai thác hiệu quả.

Các thống kê cho thấy, hàng năm, Israel thuộc trong top 22 thị trường hàng đầu trong số trên 100 thị trường xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Các mặt hàng xuất khẩu qua thị trường này gồm tôm, mực đông lạnh, cá ngừ đóng hộp, cá tra… Trong đó, năm 2022 xuất khẩu cá ngừ sang Israel đạt 36,63 triệu USD và Israel đứng thứ 4 trong số 10 thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam (sau Mỹ, Canada và Nhật Bản); xuất khẩu mực đông lạnh sang thị trường này đạt 23,22 triệu USD, chiếm tỷ trọng 1,7% xuất khẩu mặt hàng này của cả nước và Israel đứng thứ 8 trong số 10 thị trường nhập khẩu mực và bạch tuộc hàng đầu của Việt Nam; xuất khẩu tôm đông lạnh sang Israel đạt khoảng 21 triệu USD và Israel đứng thứ 20.

“Các mặt hàng thủy sản của Việt Nam tại Israel hiện đã có chỗ đứng ổn định và được người tiêu dùng quốc gia này ưa chuộng, đánh giá cao. Chính vì thế, dù FTA Việt Nam - Isarel chỉ mới ký kết nhưng theo lộ trình như các FTA khác thì thuế quan sẽ dần giảm về 0%. Việc này sẽ tạo thuận lợi lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, giúp họ có thời gian chuẩn bị và có ưu thế hơn so với các đối thủ do họ chưa có FTA với quốc gia này”- ông Hòe đánh giá.

Cũng theo ông Hòe, không chỉ tại thị trường Israel, dự kiến FTA Việt Nam - Israel được ký kết còn mở ra cơ hội hợp tác với khu vực Trung Đông đầy tiềm năng thông qua cửa ngõ các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

“Theo chúng tôi được biết, quy mô dân số của Israel chỉ khoảng 9,3 triệu người nhưng đây lại là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau UAE và Thổ Nhĩ Kỳ). Chính vì vậy, Israel có vị thế là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam ở khu vực Trung Đông”- ông Hòe nói thêm.

Liên quan đến những “hành trang” cần chuẩn bị cho doanh nghiệp thủy sản để thâm nhập thị trường Isarel, ông Hòe cho biết, do thị Hiệp định chỉ mới vừa ký kết nên VASEP sẽ cần thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu kỹ để phổ biến tới các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm đã tận dụng được từ các FTA khác như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)…, VASEP tin tưởng các doanh nghiệp thủy sản sẽ tận dụng được lợi thế từ FTA với Isarel.

Một loại lá cây Việt bất ngờ "đắt khách"

Xuất khẩu rau quả đang là điểm sáng của ngành nông nghiệp khi kim ngạch tăng mạnh. Đáng nói, xuất khẩu lá cây nguyệt quế trong tháng 2/2023 tăng đột biến 5.083,3%.

Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 3 năm nay, xuất khẩu rau quả ước đạt 935 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là một trong số ít nhóm hàng của ngành nông nghiệp ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực trong bối cảnh lạm phát toàn cầu cao khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực lao dốc.

Xuất khẩu ngày 3-7/4: FTA Việt Nam - Isarel 'tiếp nhiên liệu' cho ngành thủy sản; một loại lá cây Việt bất ngờ 'đắt khách'
Lá nguyệt quế tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, có tác dụng giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng,... Loại lá này còn được sử dụng làm gia vị chế biến. (Nguồn: Vietnamnet)

Về các chủng loạt hàng rau quả xuất khẩu trong hai tháng đầu năm nay, thống kê cho thấy, mặt hàng lá cây xuất khẩu chỉ tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng riêng tháng 2/2023 lại ghi nhận mức tăng 38,3% so với tháng 2/2023.

Đáng chú ý, xuất khẩu lá tre tháng 2/2023 tăng đột biến 1.150% so tháng 2/2022. Còn tính đến hết tháng 2 năm nay, xuất khẩu loại lá này tăng 302,4% so với cùng kỳ năm trước đó.

Mặt hàng lá cây nguyệt quế ghi nhận kim ngạch xuất khẩu tháng 2/2023 tăng kỷ lục 5.083,3% (gấp gần 52 lần) so với tháng 2 năm ngoái. Cộng dồn hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu lá nguyệt quế tăng 906% so với cùng kỳ năm 2022.

Tương tự, xuất khẩu rau quả trong hai tháng đầu năm 2023 tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, tháng 2/2023, một số loại trái cây có kim ngạch xuất khẩu tăng đột biến so với cùng kỳ như: sầu riêng tăng 589%; mít tăng 150%, dưa hấu tăng gần 123%, xoài tăng 59,8%...

Trong hai tháng đầu năm nay, sản phẩm rau quả chế biến tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 2/2023, chanh leo chế biến xuất khẩu tăng 238%, hạt dẻ cười tăng 298,6%, xoài tăng 93,3%, dừa tăng 40,9%...

Mặt hàng rau củ, hoa xuất khẩu trong tháng 2 vừa qua cũng tăng lần lượt 40% và 38,3% so với tháng 2/2022. Tính đến hết tháng 2 năm nay, kim ngạch hai mặt hàng này chỉ tăng 4,7% và 15,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Xuất khẩu ngày 10-12/3: Cơ hội cho chuối Việt gia nhập 'câu lạc bộ tỷ USD'; mong manh mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6%

Xuất khẩu ngày 10-12/3: Cơ hội cho chuối Việt gia nhập 'câu lạc bộ tỷ USD'; mong manh mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6%

Mong manh mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% năm 2023; cơ hội cho chuối Việt gia nhập "câu lạc bộ tỷ USD"... là những ...

Xuất khẩu ngày 17-19/3: Trung Quốc nhập số lượng 'khủng' hành, hẹ, tỏi Việt Nam; xuất khẩu sang một số thị trường ASEAN bật tăng

Xuất khẩu ngày 17-19/3: Trung Quốc nhập số lượng 'khủng' hành, hẹ, tỏi Việt Nam; xuất khẩu sang một số thị trường ASEAN bật tăng

Trung Quốc nhập kỷ lục hành, hẹ, tỏi Việt Nam; nhiều nhóm hàng tỷ USD sang Mỹ giảm tốc ... là những tin nổi bật ...

Xuất khẩu ngày 20-24/3: Đẩy mạnh đàm phán FTA, thúc đẩy đưa hàng Việt vào thị trường Mỹ Latinh; giá gạo xuất khẩu tăng vọt

Xuất khẩu ngày 20-24/3: Đẩy mạnh đàm phán FTA, thúc đẩy đưa hàng Việt vào thị trường Mỹ Latinh; giá gạo xuất khẩu tăng vọt

Đẩy mạnh đàm phán FTA, thúc đẩy đưa hàng Việt vào thị trường Mỹ Latinh; gạo xuất khẩu Việt Nam tăng vọt về giá trị, ...

Xuất khẩu ngày 24-26/3: Khủng hoảng ngân hàng thế giới, xuất khẩu 'khó chồng khó'; VinFast chuẩn bị 'xuất xưởng' 1.800 xe điện sang Mỹ, Canada

Xuất khẩu ngày 24-26/3: Khủng hoảng ngân hàng thế giới, xuất khẩu 'khó chồng khó'; VinFast chuẩn bị 'xuất xưởng' 1.800 xe điện sang Mỹ, Canada

Khủng hoảng ngân hàng thế giới, xuất khẩu "khó chồng khó"; VinFast chuẩn bị 'xuất xưởng' 1.800 xe điện sang Mỹ, Canada... là những tin ...

Xuất khẩu ngày 27-31/3: Tận dụng FTA để thúc đẩy nông sản Việt sang thị trường Australia; Mỹ giữ 'ngôi vương' là thị trường xuất khẩu hàng đầu

Xuất khẩu ngày 27-31/3: Tận dụng FTA để thúc đẩy nông sản Việt sang thị trường Australia; Mỹ giữ 'ngôi vương' là thị trường xuất khẩu hàng đầu

Mỹ giữ "ngôi vương'' là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam; tận dụng FTA để thúc đẩy nông sản Việt sang thị ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Bảo vệ quyền riêng tư trên Facebook

Bảo vệ quyền riêng tư trên Facebook

Facebook đã cập nhật thêm tính năng mới có chức năng khóa bảo vệ trang cá nhân của bạn. Tính năng này sẽ giúp bạn quản lý trên cá nhân ...
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 ...
Mỹ: Người phụ nữ trong cặp song sinh dính liền thân đã kết hôn

Mỹ: Người phụ nữ trong cặp song sinh dính liền thân đã kết hôn

Theo truyền thông Mỹ, Abby Hensel, người có chị em song sinh dính liền thân, đã kết hôn với một cựu quân nhân từ năm 2021.
Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các trường liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài

Bộ GD&ĐT đề nghị rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ...
Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Không bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Tôi nghe nói có thông tin đã bãi bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe. Vậy thông tin này có chính xác không? – Độc ...
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Tờ Economist (Anh) mới đây đã chỉ ra 3 nguyên nhân có thể giá dầu tiếp tục ổn định trong năm 2024.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đẩy mạnh xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam-Ấn Độ

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nhằm đề ra biện pháp tối ưu hoá hoạt động dịch vụ ngân hàng và kinh doanh cho hai nước.
Phiên bản di động