Xung đột Israel-Hamas: Những 'đòn đánh úp' nguy hiểm và khả năng lây lan khủng khiếp hơn chúng ta tưởng

Minh Anh
“Ý tưởng có thể tách rời chính trị khỏi kinh tế là hơi thiển cận và ngây thơ. Chính trị, kinh tế và an ninh luôn gắn với nhau rất chặt chẽ”.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Xung đột Israel-Hamas: Những ‘đòn bất ngờ’ nguy hiểm và khả năng lây lan khủng khiếp hơn chúng ta tưởng
Israel bắn phá các mục tiêu ở Dải Gaza trong hơn hai tuần kể từ cuộc tấn công xuyên biên giới của Hamas vào ngày 7/10 và sẵn sàng cho một cuộc tấn công lớn. (Nguồn: AFP)

Nhận định thẳng thắn trên của Luật sư quốc tế Christopher Swift và cũng là cựu quan chức Bộ Tài chính Mỹ, bởi kinh tế càng bất ổn thì các tác nhân xấu trong khu vực càng là các "đòn đánh úp", dễ khuấy động tình hình, khiến nó tồi tệ hơn bao giờ.

"Cuộc chiến giữa Israel và Hamas có thể giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế toàn cầu", đó là nhận xét chung của các quan chức tham dự Diễn đàn Sáng kiến Đầu tư tương lai (FII), thường được gọi là "Davos trên sa mạc" vừa diễn ra hồi đầu tuần ở Saudi Arabia.

“Những gì vừa xảy ra ở Israel và Gaza – xét cho cùng, khi gộp tất cả những điều tồi tệ này lại với nhau, tôi nghĩ... nó sẽ có tác động khủng khiếp lên sự phát triển kinh tế thế giới... thậm chí còn nghiêm trọng hơn nhiều”, Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Ajay Banga phát biểu.

Cuộc xung đột Israel-Hamas đã đặt sự phát triển kinh tế vào một “thời điểm nguy hiểm”. “Tôi nghĩ chúng ta đang ở thời điểm rất nguy hiểm”, Người đứng đầu WB cảnh báo. Cuộc chiến tranh khốc liệt có nguy cơ lôi kéo các quốc gia khác, đặc biệt là Lebanon, quê hương của nhóm chiến binh Hezbollah do Iran hậu thuẫn, nhóm thường xuyên giao tranh với lực lượng Israel.

Ai Cập, Jordan, Lebanon… và hơn thế nữa

Tin liên quan
Ukraine ồ ạt mở Ukraine ồ ạt mở 'chiến dịch’ kinh tế, tiết lộ điểm bất ngờ khó tin, Kiev không cần lo bị vỡ nợ bởi lý do này

Các cuộc khủng hoảng kinh tế đang lan rộng khắp các quốc gia giáp ranh với Israel, làm tăng khả năng xảy ra phản ứng dây chuyền từ cuộc xung đột Israel-Hamas, khiến tình hình tài chính và ổn định chính trị của Ai Cập, Jordan và Lebanon… vốn không tốt, càng trở nên tồi tệ hơn, đồng thời tạo ra nhiều vấn đề hơn thế nữa.

Cụ thể, mỗi quốc gia trong số ba quốc gia trên đều phải đối mặt với những áp lực kinh tế khác nhau, khiến Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) phải cảnh báo trong một báo cáo hồi tháng 9, rằng bất cứ lúc nào họ cũng có thể mất đi “sự ổn định chính trị xã hội”.

Lời cảnh báo đó được đưa ra ngay trước khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7/10, gây ra một cuộc chiến nguy hiểm - dễ dàng lây lan hơn người ta nghĩ, gây ra tình trạng hỗn loạn kinh tế, mà Tổng thống Mỹ Joe Biden và Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ cần phải sớm giải quyết.

Hậu quả có thể xảy ra hiện đang bắt đầu được các nhà lãnh đạo thế giới và các nhà phân tích chính sách mổ xẻ, phân tích và công nhận. Chính quyền Tổng thống Mỹ biden cam kết ngăn chặn cuộc xung đột Israel-Hamas mở rộng, dẫn đến có thể khuếch đại căng thẳng kinh tế và có thể khiến các chính phủ sụp đổ.

Nếu sự hỗn loạn không được kiểm soát, nó có thể lan rộng khắp một khu vực có vai trò quan trọng đối với nguồn cung dầu mỏ toàn cầu – lây lan ảnh hưởng khắp nền kinh tế thế giới.

Tình hình nghiêm trọng đến mức, tuần trước, trong cuộc gặp với các quan chức của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đã yêu cầu họ cần phải làm nhiều hơn nữa để hỗ trợ chính phủ Ai Cập. Quốc gia mà ông cho rằng, đang bị áp lực do làn sóng người di cư đến từ Gaza do Hamas kiểm soát, cũng như dòng người chạy trốn cuộc nội chiến ở Sudan.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sissi hiện từ chối tiếp nhận người tị nạn Palestine vì lo ngại Israel muốn trục xuất vĩnh viễn người Palestine và vô hiệu hóa các yêu cầu của người Palestine về tư cách nhà nước. Nhà lãnh đạo Ai Cập cũng cho biết, một cuộc di cư hàng loạt sẽ có nguy cơ đưa phiến quân vào Bán đảo Sinai.

Hiện tại, hơn một triệu người đã phải di dời khỏi Gaza và mối đe dọa leo thang chiến tranh đã hiện ra với các cuộc đụng độ dọc biên giới Lebanon-Israel, giữa quân đội Israel và phiến quân Hezbollah.

“Cho rằng sẽ không có sự di cư của người dân là quan điểm ngây thơ và quá hời hợt”, Luật sư Christopher Swift bình luận. Bởi theo ông, bất kỳ “đòn bất ngờ” nào từ bên ngoài vào Ai Cập, cho dù đó là đòn kinh tế, hay chỉ là việc nhiều người đột ngột di cư từ Gaza vào Sinai… đều có thể có tác động gây mất ổn định.

Phân tích của một cựu quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho thấy rằng, mặc dù chính phủ Ai Cập phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ kinh tế và quân sự của Mỹ, nhưng ngày càng có nhiều ý kiến đại chúng ở Ai Cập sẽ quyết định hành động của người đứng đầu quốc gia này - một bài học rút ra từ các cuộc biểu tình Mùa xuân Ả Rập lật đổ chế độ Mubarak năm 2011.

Hồi tháng 4, IMF kết luận rằng, nhu cầu tài chính của Ai Cập trong năm 2023 tương đương 35% GDP. Vào ngày 5/10, Moody's tiếp tục hạ mức nợ của Ai Cập vốn đã tương đương hạng rác – các mức thấp nhất trong bảng xếp hạng của Moody’s. Việc hạ mức xếp hạng này xảy ra khi những nỗ lực trước đây không thể giúp ích cho nền kinh tế Ai Cập, vốn đang gánh khoản nợ khoảng 160 tỷ USD tính đến cuối năm ngoái.

Giám đốc Chương trình nghiên cứu Ai Cập của Viện Trung Đông Mirette F. Mabrouk, cho biết “Ai Cập đang ở trong cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất mà tôi có thể nhớ được trong ít nhất 5 thập kỷ” và xung đột sẽ càng làm phức tạp thêm tình trạng hỗn loạn hiện nay”.

Chuyên gia Mabrouk phân tích, nếu “đám cháy” ở Gaza, tức là người ta sẽ cần phần còn lại của khu vực ổn định, để mọi người có lựa chọn hành động phù hợp và đúng đắn. Do đó, không cần thêm bất ổn ở một khu vực vốn đã khá bất ổn.

Một trong những dấu hiệu tức thời nhất của tình trạng khó khăn ngày càng gia tăng là ngân hàng trung ương Ai Cập trong tuần qua đã áp đặt các hạn chế ngoại tệ đối với các thẻ liên kết với tài khoản ngân hàng địa phương, chuyên gia Mabrouk cho biết.

Một trở ngại lớn có thể xảy ra đối với Ai Cập xuất phát từ xung đột Israel-Hamas mới nhất là mất đi lượng khách du lịch muốn khám phá lịch sử và kim tự tháp cổ xưa của nước này. Du lịch là một trong những ngành kinh tế hàng đầu của Ai Cập, cùng với đầu tư nước ngoài mang lại khả năng tiếp cận cần thiết với phần còn lại của nền kinh tế toàn cầu.

Nguy hiểm đang ở “ngưỡng cửa”

Viễn cảnh không tươi sáng hơn Ai Cập, theo IMF, cũng trong bối cảnh nguy cơ tác động từ xung đột Israel-Hamas lây lan rộng, nước láng giềng Jordan đang gặp khó khăn, do tăng trưởng kinh tế chậm hơn và đầu tư nước ngoài ít hơn. Theo nhà cung cấp dữ liệu tài chính FactSet, triển vọng nợ của nước này tốt hơn Ai Cập, nhưng tỷ lệ thất nghiệp lại “cố thủ” ở mức hai con số.

Theo WB, quy mô nền kinh tế Lebanon đã giảm hơn một nửa từ năm 2019 đến năm 2021. Đồng nội tệ của nước này tụt dốc thảm, từ năm 1997 đã được neo giá với đồng USD ở mức 1.500 Bảng Lebanon ăn 1 USD, hiện giao dịch ở mức khoảng 90.000 Bảng Lebanon ăn 1 USD.

Trong khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu tính toán bằng đồng USD, người lao động thì vẫn nhận lương bằng nội tệ đã chứng kiến sức mua sụt giảm nghiêm trọng. Nhiều người hiện phải dựa vào tiền gửi từ người thân ở nước ngoài để tồn tại. Các nhà tài trợ quốc tế bao gồm, Mỹ và Qatar hiện đang trợ cấp lương cho binh lính thuộc quân đội Lebanon.

Từ hồi tháng 4/2022, chính phủ Lebanon đã đạt được thỏa thuận dự kiến với IMF về một gói cứu trợ, nhưng đến tận bây giờ họ vẫn chưa thực hiện hầu hết các cải cách cần thiết để hoàn tất thỏa thuận.

Trong một báo cáo hồi đầu năm nay, IMF cảnh báo, nếu không cải cách, nợ công ở quốc gia nhỏ bé đang chìm trong khủng hoảng này có thể lên tới gần 550% GDP. Mới đây nhất, trước chiến tranh Israel-Hamas, một số quan chức nước này đã nhen nhóm hy vọng về ngành du lịch đang phục hồi như một huyết mạch cho nền kinh tế.

Nhưng kể từ khi cuộc xung đột Israel-Hamas đe dọa lây lan, bao trùm Lebanon - với các cuộc đụng độ quy mô nhỏ thường xuyên diễn ra giữa các chiến binh Hezbollah, đồng minh của Hamas và Lực lượng Israel ở biên giới phía Nam của đất nước – các đại sứ quán nước ngoài đã cảnh báo công dân của họ rời đi và các hãng hàng không cũng đã hủy các chuyến bay đến nước này.

Paul Salem, chủ tịch Viện Trung Đông ở Washington, cho biết “nếu căng thẳng lan sang vùng Vịnh, cuộc xung đột này sẽ có khả năng tác động nghiêm trọng đến thị trường quốc tế cũng như các nền kinh tế và dân cư đang gặp khó khăn trên toàn cầu”.

Nguy hiểm đang không chỉ ở “ngưỡng cửa” Ai Cập, Jordan hay Lebanon…, Chủ tịch Viện Trung Đông ở Washington Paul Salem, nhận định “nếu căng thẳng lan sang vùng Vịnh, cuộc xung đột này sẽ có khả năng tác động nghiêm trọng đến thị trường quốc tế, cũng như các nền kinh tế và dân cư đang gặp khó khăn trên toàn cầu”.

Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư BlackRock, Larry Fink, cho rằng, “Nếu những vấn đề hiện nay không được giải quyết, điều đó có thể đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều vụ khủng bố toàn cầu, nghĩa là sẽ có nhiều bất ổn hơn... sẽ có nhiều xã hội phải sợ hãi hơn và ít hy vọng hơn”.

Giá vàng hôm nay 27/10/2023: Giá vàng thế giới gặp lực cản trên đường 'chinh phục' mốc 2.000 USD, giá vàng 9999 lập đỉnh mới, còn tăng tiếp?

Giá vàng hôm nay 27/10/2023: Giá vàng thế giới gặp lực cản trên đường 'chinh phục' mốc 2.000 USD, giá vàng 9999 lập đỉnh mới, còn tăng tiếp?

Giá vàng hôm nay 27/10/2023 yếu hơn sau khi báo cáo kinh tế Mỹ tốt hơn một chút so với dự kiến, trong khi lạm ...

Giá cà phê hôm nay 27/10/2023: Giá cà phê trong nước giảm liên tiếp, lực bán mạnh, dự báo giá còn đi xuống?

Giá cà phê hôm nay 27/10/2023: Giá cà phê trong nước giảm liên tiếp, lực bán mạnh, dự báo giá còn đi xuống?

Sản lượng cà phê thu hoạch niên vụ 2022/2023 của Việt Nam giảm tới 10-15% so với niên vụ 2021/2022 do thời tiết không thuận ...

Điều chưa từng có trong lịch sử xung đột Israel - Hamas

Điều chưa từng có trong lịch sử xung đột Israel - Hamas

Quân đội Israel thực hiện một cuộc tấn công mặt đất kéo dài hàng giờ vào Gaza vào đêm 25, sáng ngày 26/10. Với cuộc ...

Vành đai và con đường - ‘Ma lực’ khó cưỡng của kinh tế Trung Quốc

Vành đai và con đường - ‘Ma lực’ khó cưỡng của kinh tế Trung Quốc

Ra mắt vào năm 2013, Sáng kiến Vành đai và con đường (BRI) được cho là đã và đang tìm cách biến khu vực Âu ...

Ukraine ồ ạt mở 'chiến dịch’ kinh tế, tiết lộ điểm bất ngờ khó tin, Kiev không cần lo bị vỡ nợ bởi lý do này

Ukraine ồ ạt mở 'chiến dịch’ kinh tế, tiết lộ điểm bất ngờ khó tin, Kiev không cần lo bị vỡ nợ bởi lý do này

Một điểm bất ngờ đến khó tin trong nền kinh tế Ukraine lúc này - là “không có nguy cơ vỡ nợ mặc dù nợ ...

(theo The Washington Post)

Bài viết cùng chủ đề

Xung đột Israel-Hamas

Đọc thêm

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde Dien - người bạn thủy chung của nhân dân Việt Nam tại Pháp

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Chi bộ Đảng Cộng sản Pháp (PCF) thành phố Saint-Pierre-des-Corps đã tổ chức lễ tưởng niệm nữ chiến sĩ cộng sản Raymonde ...
Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc bị điều tra về tội quay phim không xin phép tại Bali

Các nghệ sĩ Hàn Quốc gồm ca sĩ Hyoyeon (SNSD), Bomi (Apink), Dita (Secret Number), cựu thành viên IOI Im Nayoung, phát thanh viên Choi Hee.
Sắp tổ chức chương trình ‘Binh đoàn bất tử’ tại Hà Nội

Sắp tổ chức chương trình ‘Binh đoàn bất tử’ tại Hà Nội

Ngày 3/5, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nga tại Việt Nam dự kiến tổ chức chương trình 'Binh ...
U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia có nhiều hy vọng giành vé đến Olympic Paris 2024

U23 Indonesia đang là hiện tượng ở Giải U23 châu Á 2024. Mới lần đầu tham dự, họ đã gây bất ngờ khi vào đến bán kết.
Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Thực hiện dự án thiện nguyện ‘Xây trường vùng cao’ cho học sinh nghèo tỉnh Sơn La

Câu lạc bộ Vì cộng đồng iGo vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm và trao quà nằm trong dự án 'Xây trường vùng cao' cho Trường tiểu học Mường ...
Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Đồng Yen mất giá mạnh, doanh nghiệp Nhật Bản 'kêu cứu'

Giới lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản vừa lên tiếng kêu gọi BoJ sớm có sự điều chỉnh chính sách tiền tệ, ngăn chặn đà mất giá ngày càng lớn ...
Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Đầu năm 2024, doanh nghiệp mới thành lập giảm đáng kể

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tháng 4 có thêm 15.307 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký là 175.822 tỷ đồng.
Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?

Giá cà phê hôm nay 28/4/2024: Giá cà phê giảm sâu sau chuỗi ngày tăng cao kỷ lục, lý do sự sụt giảm bất ngờ này?
Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Xuất khẩu ngày 22-28/4: Một loại nông sản hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD; Việt Nam 'kiếm' hơn nửa tỷ USD từ xăng dầu

Báo TG&VN cập nhật những tin tức xuất khẩu mới nhất trong tuần từ 22-28/4.
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Lặng sóng ngày cuối tuần; Công tác phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, viêm da nổi cục

Trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều, tăng trong tuần và giảm nhẹ vào cuối tuần. Hiện, giá trung bình các khu vực vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần tăng tốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024, bật tăng nhẹ, người trồng không ồ ạt bán ra, dự báo một năm khó khăn

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.000 – 97.000 đồng/kg.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động