Xứng tầm vùng đất ‘địa linh nhân kiệt’, Hải Dương chuyển mình mạnh mẽ và bền vững

Thu Trang - Tống Thoan
Tận dụng những tiềm năng to lớn của mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, Hải Dương đang phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng, mang lại cuộc sống ấm no, đủ đầy và bền vững cho người dân.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Với vị trí trung tâm vùng đồng bằng sông Hồng, tỉnh Hải Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, nằm sát vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc Bộ, kết nối thuận lợi tới các khu cảng biển (cảng Cái Lân, cảng Hải Phòng) và các cảng hàng không quốc tế (Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi). Không những thế, Hải Dương còn nổi tiếng là một trong những vùng đất văn hiến “địa linh nhân kiệt” khi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, khảo cổ học và danh lam thắng cảnh nổi tiếng, mảnh này cũng gắn liền với tên tuổi của nhiều vị anh hùng dân tộc, các danh nhân văn hóa,…

Tận dụng tối đa vị trí địa lý thuận lợi cộng hưởng với sự quyết liệt vào cuộc của các cấp lãnh đạo tỉnh và từ chính nỗ lực phấn đấu của người dân, trong những năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành động lực phát triển hàng đầu của vùng đồng bằng sông Hồng – địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng của cả nước trên cơ sở Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tăng trưởng ấn tượng

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, năm 2023, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn ở trong và ngoài nước, kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện. Cụ thể, tỉnh đạt và vượt 13/15 chỉ tiêu kế hoạch; trong đó, tăng trưởng kinh tế của tỉnh ước đạt 8,2%, xếp thứ 13/63 toàn quốc, đứng thứ 6/11 vùng đồng bằng sông Hồng. Quy mô kinh tế ước đạt 184.123 tỷ VND, tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 11/63 cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 94,1 triệu VND. Thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 20 nghìn tỷ VND, bằng 115% dự toán năm.

Đáng chú ý, thu hút đầu tư tỉnh Hải Dương năm 2023 tăng trưởng ấn tượng khi đạt 1,136 tỷ USD, tăng 3,1 lần so với năm 2022, cao nhất trong hơn 10 năm trở lại đây. Trong đó, cấp mới cho 74 dự án, với số vốn đăng ký 990 triệu USD, điều chỉnh tăng vốn cho 32 lượt dự án với tổng số vốn tăng thêm là 140 triệu USD… Đây chính là động lực để các dự án đầu tư khu, cụm công nghiệp và các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, dự án đầu tư công của tỉnh đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành để đón dòng vốn đầu tư trong các năm tiếp theo. Toàn tỉnh có 1.805 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký khoảng 15.000 tỷ VND.

Hải Dương được đánh giá là một trong 20 địa phương có chất lượng hạ tầng công nghiệp tốt nhất cả nước. Đây là lợi thế nổi trội để tỉnh lọt vào danh sách những điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp nước ngoài. Với 500 dự án FDI có tổng vốn trên 9,2 tỷ USD đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hải Dương hiện xếp thứ 4 trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và đứng 11 toàn quốc về thu hút FDI (cam kết).

Những con số ấn tượng này có được là nhờ tỉnh luôn đồng hành, ủng hộ, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi nhất để nhà đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài sản xuất và kinh doanh hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng chủ động tìm kiếm cơ hội thông qua việc triển khai xúc tiến đầu tư, quảng bá sản phẩm, tổ chức các hội nghị, triển lãm với các đối tác lớn ở trong nước và quốc tế.

Đơn cử là Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Đồng hành” mà tỉnh phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston (Hoa Kỳ) tổ chức vào tháng 9/2023. Sự kiện đã thu hút hơn 120 khách tham dự, bao gồm đại diện của chính quyền bang Texas, Hạ nghị sĩ bang và chính quyền thành phố Houston, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Hoa Kỳ trong lĩnh vực đầu tư, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, xuất nhập khẩu, logistics, sản xuất, gia công, nông sản phẩm, bất động sản, y tế, giáo dục…

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ trao đổi, thảo luận với lãnh đạo Tỉnh ủy Hải Dương, các sở, ban ngành, công ty về cơ hội hợp tác và đầu tư tại các lĩnh vực Tỉnh đang kêu gọi FDI. Tại Hội nghị đã diễn ra lễ ký 8 văn bản hợp tác trong lĩnh vực thương mại, xuất - nhập khẩu và dịch vụ, trong đó có Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư vào dự án Nhà máy công nghệ cao tại tỉnh Hải Dương với tổng mức đầu tư 300 triệu USD.

Lễ ký văn bản hợp tác trong lĩnh vực thương mại, xuất - nhập khẩu và dịch vụ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương tại thành phố Houston, Hoa Kỳ, ngày 15/9/2023.
Lễ ký văn bản hợp tác trong lĩnh vực thương mại, xuất - nhập khẩu và dịch vụ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương tại thành phố Houston, Hoa Kỳ, ngày 15/9.

Không chỉ quan tâm thu hút đầu tư, Hải Dương cũng đề cao yếu tố bền vững để phát triển. Điều này thể hiện ở định hướng thu hút đầu tư mà lãnh đạo tỉnh Hải Dương có đề ra trong thời gian tới là thu hút có chọn lọc, chỉ tập trung ưu tiên những nhà đầu tư có tiềm năng, tiềm lực về vốn, công nghệ cao, trình độ quản lý và bảo đảm môi trường. Lĩnh vực ưu tiên là công nghệ cao, công nghệ thông minh, công nghiệp sinh học, vật liệu mới, công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; dự án có giá trị gia tăng cao, sử dụng ít đất đai, thân thiện với môi trường. Đặc biệt, tỉnh kiên quyết không tiếp nhận các dự án quy mô nhỏ lẻ, suất đầu tư thấp, sử dụng công nghệ trung bình, lạc hậu, các dự án có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường.

Diện mạo hiện đại và bền vững

Cùng với đó, diện mạo của Hải Dương cũng ngày một hiện đại, khang trang và xứng tầm khi đã hoàn thành quy hoạch tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, dự kiến phê duyệt trong tháng 12/2023; nhiều công trình, dự án mới được khởi công, chuẩn bị khởi công, nhất là các dự án giao thông kết nối, các dự án hạ tầng khu công nghiệp đã hoàn thiện với trên 1.100 ha mặt bằng sạch đủ điều kiện đón nhận các dự án đầu tư, là tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội cho những năm tới.

Cảm nhận sự thay đổi và phát triển của tỉnh rõ nhất chính là những người dân khi cuộc sống được cải thiện về mọi mặt nhờ sự phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội; ban hành mới và nâng cao nhiều chính sách an sinh xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm đến đời sống việc làm của người dân, đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực y tế - giáo dục. Những sự thay đổi này được thể hiện rất rõ qua những dấu mốc lớn như việc Hải Dương được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới hay việc khai trương tuyến phố đi bộ - chợ đêm đầu tiên trên địa bàn thành phố Hải Dương trong không khí nô nức, nhộn nhịp và hạnh phúc của người dân…

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ngày 15/3/2023.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ngày 15/3.

Phát biểu trong Lễ công bố Quyết định công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020 vào ngày 15/3/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chia sẻ: “Về Hải Dương, chúng ta vui mừng được thấy diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội ngày càng đồng bộ, hoàn thiện theo hướng hiện đại. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, cảnh quan môi trường được cải thiện ngày càng xanh-sạch-đẹp”.

Hòa nhịp cùng những thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và nền kinh tế số của thế giới và Việt Nam, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của tỉnh cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Hải Dương là một trong những tỉnh tiên phong ban hành chính sách chuyển đổi số toàn tỉnh và là tỉnh đầu tiên trên cả nước có ngày chuyển đổi số. Trong những năm qua, tỉnh đã tập trung triển khai thể chế, chính sách cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Đặc biệt, tỉnh chú trọng đẩy mạnh cung cấp các thông tin về đầu tư và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng, nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư tương tác với các cơ quan nhà nước qua môi trường điện tử.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng phát biểu tại Hội thảo về giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngày 10/10/2023.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng phát biểu tại Hội thảo về giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, ngày 10/10.

Tại một sự kiện trong Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng khẳng định: “Trong thời gian tới, Hải Dương sẽ triển khai nhiều chính sách riêng hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn như: đăng ký thành lập mới; chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, khuyến công; hỗ trợ đào tạo quy trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa; hỗ trợ lãi suất”.

Đến nay, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến đạt trên 75%; toàn tỉnh có 266 doanh nghiệp công nghệ số, 187 doanh nghiệp nền tảng số, 8.330 doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận, tham gia chương trình chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử đạt 99,58%; các đề án, dự án chuyển đổi số được tập trung chỉ đạo, điều chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ.

Những bước phát triển mạnh mẽ và bền vững ở Hải Dương đã phần nào cho thấy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của người dân nơi đây đang tiếp tục được kế thừa từ lịch sử và phát huy trong thời đại mới.

Hải Dương nỗ lực hướng đến chính quyền số, kinh tế số và xã hội số

Hải Dương nỗ lực hướng đến chính quyền số, kinh tế số và xã hội số

Ngày 18/8, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP. Hải Dương), Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương đã phối hợp Viện Nghiên ...

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương 'Kết nối - Hợp tác - Đồng hành' tại Houston, Hoa Kỳ

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương 'Kết nối - Hợp tác - Đồng hành' tại Houston, Hoa Kỳ

Ngày 15/9, tại thành phố Houston, Hoa Kỳ, Tỉnh Hải Dương phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston chủ trì tổ ...

Khai mạc Festival Chí Linh-Hải Dương năm 2023 với chủ đề 'Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng'

Khai mạc Festival Chí Linh-Hải Dương năm 2023 với chủ đề 'Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng'

Tối 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ, TP. Chí Linh (Hải Dương), Festival Chí Linh-Hải Dương năm 2023 đã chính thức khai mạc với chủ ...

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Triển lãm sản phẩm OCOP Hải Dương: Cơ hội để hàng Việt nâng cao giá trị thương hiệu

Ngày 28/9, tại Quảng trường Sao Đỏ, UBND TP. Chí Linh đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương, Sở ...

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến thương mại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2023

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến thương mại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2023

Tối 30/9, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến thương mại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2023 đã khai ...

Đọc thêm

BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt giữa xe xăng và xe điện

BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt giữa xe xăng và xe điện

Hãng xe sang của Đức BMW sẽ từng bước ngừng sử dụng chữ 'i' trong tên gọi của những mẫu xe xăng.
Nhận định, soi kèo Liverpool vs Tottenham, 22h30 ngày 5/5 - Vòng 36 Ngoại hạng Anh

Nhận định, soi kèo Liverpool vs Tottenham, 22h30 ngày 5/5 - Vòng 36 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, soi kèo Liverpool vs Tottenham tại vòng 36 giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 22h30 ngày 5/5.
Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt không còn xa

Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt không còn xa

Mới đây, hình ảnh của chiếc Lexus GX 2024 thế hệ hoàn toàn mới đã lộ diện tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ sớm ra mắt khách hàng Việt.
Nhận định, soi kèo Chelsea vs West Ham, 20h00 ngày 5/5 - Vòng 36 Ngoại hạng Anh

Nhận định, soi kèo Chelsea vs West Ham, 20h00 ngày 5/5 - Vòng 36 Ngoại hạng Anh

Nhận định trận đấu, soi kèo Chelsea vs West Ham tại vòng 36 giải Ngoại hạng Anh được diễn ra vào lúc 20h00 ngày 5/5.
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 6/5/2024, Lịch vạn niên ngày 6 tháng 5 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 6/5/2024, Lịch vạn niên ngày 6 tháng 5 năm 2024

Lịch âm 6/5. Lịch âm hôm nay 6/5/2024? Âm lịch hôm nay 6/5. Lịch vạn niên 6/5/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 6/5/2024: Tuổi Thìn tài chính tăng tiến

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 6/5/2024: Tuổi Thìn tài chính tăng tiến

Xem tử vi 6/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 6/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Ukraine 'điểm huyệt' kinh tế Nga, sức công phá bất ngờ khiến đại gia năng lượng cũng không thể xem thường

Ukraine 'điểm huyệt' kinh tế Nga, sức công phá bất ngờ khiến đại gia năng lượng cũng không thể xem thường

Sức công phá khá bất ngờ của chiến dịch UAV vào các nhà máy lọc dầu của Moscow, đã có những ảnh hưởng lớn tới kinh tế Nga...
Nga tạm thời cấm xuất khẩu đường đến hết tháng 8 để cân đối lại nguồn cung cho mùa mới

Nga tạm thời cấm xuất khẩu đường đến hết tháng 8 để cân đối lại nguồn cung cho mùa mới

Chính phủ Nga ra quyết định, từ nay đến hết ngày 31/8, áp dụng lệnh cấm xuất khẩu đường nhằm bảo đảm ổn định thị trường lương thực trong nước.
Giá vàng hôm nay 5/5/2024, Giá vàng SJC cao chót vót, một mình một chợ, thị trường thế giới thấm mệt, quý kim sẽ vượt qua cơn bão?

Giá vàng hôm nay 5/5/2024, Giá vàng SJC cao chót vót, một mình một chợ, thị trường thế giới thấm mệt, quý kim sẽ vượt qua cơn bão?

Giá vàng hôm nay 5/5/2024, giá vàng SJC đạt mốc cao kỷ lục mới. Thế giới giảm nhiệt. Trong một thị trường mệt mỏi, xuất hiện việc bán ra chốt lời.
Doanh nghiệp Ukraine thêm cơ hội thâm nhập thị trường mới; dự báo kinh tế sẽ tăng trưởng 3% năm 2024

Doanh nghiệp Ukraine thêm cơ hội thâm nhập thị trường mới; dự báo kinh tế sẽ tăng trưởng 3% năm 2024

Ngày 3/5, Ngân hàng Trung ương Ukraine đã đưa ra các biện pháp tự do hóa tiền tệ mạnh mẽ nhằm nới lỏng những hạn chế đối với các doanh nghiệp.
Từ dâu tây đến du lịch nước ngoài... Đồng Yen trượt dốc đã 'đánh' vào túi tiền người Nhật thế nào?

Từ dâu tây đến du lịch nước ngoài... Đồng Yen trượt dốc đã 'đánh' vào túi tiền người Nhật thế nào?

Thật khó để tìm thấy một khía cạnh nào đó của cuộc sống ở Nhật Bản mà không bị ảnh hưởng bởi đồng Yen mất giá!
Nga: Trừng phạt Moscow chỉ là cái cớ để Mỹ kiềm chế Trung Quốc

Nga: Trừng phạt Moscow chỉ là cái cớ để Mỹ kiềm chế Trung Quốc

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt thứ cấp đối với các doanh nghiệp Trung Quốc đang hợp tác với Nga được coi là cái cớ để cố gắng kiềm chế Bắc Kinh.
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Phiên bản di động