Nhận diện Chương trình THQG Việt Nam tại khu gian hàng quốc gia tại Hội chợ Anuga 2023. (Nguồn: Cục XTTM) |
Từ ngày 7 - 11/10, trong khuôn khổ hoạt động Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG), Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại - XTTM) triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Anuga 2023 (Anuga), Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.
Tại Hội chợ, các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực quan được Bộ Công Thương (Cục XTTM) triển khai đồng bộ và đa dạng, từ đó mang lại hiệu ứng lan tỏa, giúp tăng cường quảng bá Chương trình THQG và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG. Đó là: thiết kế, dàn dựng banner THQG quốc gia tại Khu gian hàng quốc gia Việt Nam; đặt hệ thống standee ở nhiều nơi trong khuôn viên hội chợ; tờ gấp; phát hành ấn phẩm (bản in và điện tử dạng flipbook) giới thiệu về Chương trình THQG và sản phẩm đạt THQG…
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG đã được quy hoạch vào một khu vực chung, gọi là khu gian hàng THQG. Việc này sẽ làm nổi bật hệ thống nhận diện của Chương trình THQG và sản phẩm đạt THQG, thu hút được nhiều khách tham quan, đối tác, nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển hiệu quả. Hơn thế nữa, khu gian hàng THQG đã tạo ra sự khác biệt về quy mô, thể hiện sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của các doanh nghiệp khi tham gia Triển lãm, cũng như tham gia Chương trình THQG Việt Nam.
Một thương hiệu quốc gia Việt Nam tham gia giới thiệu tại Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Anuga 2023. (Nguồn: Cục XTTM) |
Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam phấn đấu đạt thương hiệu quốc gia để khi tham gia hội chợ, các doanh nghiệp không chỉ tìm bạn hàng mà còn nắm bắt được xu hướng của thị trường thế giới trong năm nay và nhiều năm nữa.
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG nói chung và trong ngành thực phẩm nói riêng là doanh nghiệp Việt năng động, đại diện cho khối doanh nghiệp tư nhân Việt luôn tiếp nhận những điều mới để thay đổi, cải tiến cho phù hợp và hiện đại hoá công tác tổ chức, đồng bộ các cải tiến, chú trọng sáng kiến thông minh để đưa vào ứng dụng thực tiễn.
Thông qua gian hàng THQG Việt Nam sẽ giúp quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt, giúp xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm vốn được đánh giá là có thế mạnh của Việt Nam và có tiềm năng phát triển tại thị trường châu Âu và trên thế giới.
Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại Anuga không chỉ giúp giới thiệu, quảng bá những sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống, nông sản đạt THQG theo 3 tiêu chí: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong” đến cộng đồng, người tiêu dùng, nhà đầu tư, đối tác thương mại và xuất nhập khẩu quốc tế mà còn hỗ trợ, tăng cường tuyên truyền, quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt THQG tại thị trường quốc tế, cũng như Quảng bá các đặc trưng nổi bật, các ưu điểm và chất lượng của các sản phẩm đạt THQG Việt Nam ở thị trường nước ngoài.
Năm 2023 cũng là năm đầu tiên, Bộ Công Thương (Cục XTTM) triển khai kết hợp hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam với Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm của Việt Nam (FoodsofVietnam).
| 121 món ẩm thực của Việt Nam trên hành trình trở thành Thương hiệu Quốc gia Mới đây, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức lễ trao chứng nhận cho 121 món ẩm thực tiêu biểu trong ... |
| Xây dựng thương hiệu để có 'giấy thông hành' tại thị trường EU Xây dựng thương hiệu riêng là cách để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả xuất khẩu của hàng Việt Nam tại thị trường Liên ... |
| Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12: Hoạt động thường niên lớn nhất của cộng đồng các doanh nhân Việt Nam tại châu Âu Diễn đàn đã tập trung thảo luận 2 chủ đề chính là chuyển đổi hoạt động trong thời kỳ công nghệ số và đẩy mạnh ... |
| Quảng bá chương trình và sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Đức Vừa qua, tại Berlin (Đức), Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia – Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp ... |
| Chuyên gia ADB: Giá trị của thương hiệu đến từ chất lượng hàng hoá, dịch vụ và sự khác biệt Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, tính cạnh tranh cao đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến ... |