Cập nhật 14h ngày 18/3: Thái Lan công bố 3 kịch bản dịch Covid-19, Thụy Sỹ ban bố tình trạng khẩn cấp, thế giới có gần 8.000 ca tử vong

TGVN. Ngày 18/3, Thái Lan thông báo ghi nhận thêm 35 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 212 người.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 14h ngay 183 thai lan cong bo 3 kich ban dich covid 19 thuy sy ban bo tinh trang khan cap gan 8000 nguoi tren the gioi tu vong Chuyến bay 'bất đắc dĩ' lập kỷ lục dài nhất thế giới do ảnh hưởng dịch Covid-19
cap nhat 14h ngay 183 thai lan cong bo 3 kich ban dich covid 19 thuy sy ban bo tinh trang khan cap gan 8000 nguoi tren the gioi tu vong UNICEF chung tay chống dịch Covid-19 và đấu tranh với các thông tin không chính xác
cap nhat 14h ngay 183 thai lan cong bo 3 kich ban dich covid 19 thuy sy ban bo tinh trang khan cap gan 8000 nguoi tren the gioi tu vong
Hệ thống Giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam cập nhật tình hình dịch Covid-19 tính đến 12h45 ngày 18/3. (Nguồn: Bộ Y tế)

Phát biểu tại họp báo, Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh của Thái Lan Suwannachai Wattanayingcharoenchai cho biết, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày 18/3 được chia thành 2 nhóm, một nhóm có liên quan tới các ca mắc bệnh trước đây và nhóm kia phần lớn có liên quan tới các ca mắc bệnh ở nước ngoài.

Như vậy kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Thái Lan ghi nhận 1 ca tử vong, 42 bệnh nhân đã được xuất viện và 169 bệnh nhân đang được điều trị.

Trước đó, Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan đã đưa ra 3 kịch bản lây lan của dịch Covid-19 ở quốc gia này, trong đó dự báo số lượng ca nhiễm mỗi tuần sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 1-2/2021.

Kịch bản đầu tiên và tốt nhất dựa trên giả định rằng 1 bệnh nhân sẽ truyền bệnh cho 1,6 bệnh nhân mới và như vậy sẽ có 400.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vào cuối năm 2021. Trưởng bộ phận, bác sĩ Sophon Iamsirithavorn, nhận xét trong tình huống đó, virus này cuối cùng sẽ trở thành một bệnh địa phương theo mùa giống như cúm. Tuy nhiên, bác sĩ Sophon nhấn mạnh, kịch bản này dựa trên giả định rằng các biện pháp của nhà nước nhằm ngăn chặn người dân tiếp xúc với SARS-CoV-2, như cấm tụ tập đông người và cách ly những khu vực bị ảnh hưởng, chứng tỏ có hiệu quả.

Kịch bản thứ hai dựa trên giả định tỷ lệ lây nhiễm là 1,8 và Thái Lan sẽ có 9,9 triệu ca nhiễm vào cuối năm 2020. Sự lây lan rộng rãi sẽ chậm lại cho tới khi số lượng các ca nhiễm đạt đỉnh vào giữa tháng 1-2/2021.

Kịch bản thứ ba dựa trên giả định là các biện pháp kiểm soát sự lây lan của SARS-CoV-2 không có hiệu quả, dẫn đến tỷ lệ lây nhiễm đạt 2,2 và sẽ có 37,4 triệu người ở Thái Lan bị nhiễm Covid-19 trong cùng thời gian nói trên. Tuy nhiên, bác sĩ Sophon tin rằng các nỗ lực của đất nước nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh sẽ khiến cho đây chỉ là một kịch bản trong tình xuống xấu nhất chứ không phải là một dự báo thực tế.

Chính phủ Thái Lan đã quyết định đóng cửa các trường học và các tụ điểm tập trung đông người như vũ trường, quán bar, rạp chiếu phim… tại thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận trong vòng hai tuần từ 18/3, đồng thời hoãn tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Songkran nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

* Người phát ngôn kiêm Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia Or Vadine xác nhận, nước này đã có thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổ số người mắc bệnh ở đây lên 35.

Trước đó, Bộ Y tế Campuchia đã ra thông báo yêu cầu cấm tụ tập tôn giáo đông người kể từ ngày 17/3 trên toàn lãnh thổ Campuchia do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

* Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc thông báo, trong ngày 17/3, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 13 ca nhiễm mới SARS-CoV-2 và 11 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên 80.894, 3.237 ca tử vong.

NHC nêu rõ trong số các ca mới nhiễm chỉ có 1 ca lây nhiễm trong nước, 11 ca còn lại nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục. Theo đó, tổng số ca mắc bệnh Covid-19 nhập cảnh vào nước này tính đến nay là 155 ca.

Cũng theo NHC, Trung Quốc ghi nhận thêm 922 bệnh nhân đã bình phục và xuất viện trong ngày 17/3, nâng tổng số ca khỏi bệnh lên 69.601 người.

* Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong ngày 17/3, nước này ghi nhận 93 ca nhiễm mới SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm lên 8.413. Số ca tử vong đã tăng 3 ca lên 84 ca, trong khi số ca hồi phục là 1.540 ca.

Đây là ngày thứ 4 liên tiếp số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc ở mức dưới 100 ca. Trước đó, nước này ghi nhận 84 ca nhiễm mới trong ngày 16/3 và 74 ca ngày 15/3. Như vậy, tốc độ gia tăng các ca nhiễm mới hằng ngày ở Hàn Quốc đã chậm lại đáng kể từ tuần thứ hai của tháng này. Tuy nhiên, nhà chức trách nước này vẫn báo động cao về tình trạng lây nhiễm theo nhóm, trong đó có lây nhiễm ở một tổng đài điện thoại ở Seoul.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo nước này sẽ tiếp tục lùi thời gian khai giảng năm học mới thêm hai tuần, từ ngày 23/3 sang ngày 6/4. Đây là lần thứ ba Hàn Quốc lùi thời gian khai giảng năm học 2020 do dịch Covid-19.

Theo số liệu của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tổng cộng đã có 151 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc thủ tục cách ly đối với du khách từ Hàn Quốc.

Trong khi đó, đảng Dân chủ (DP) cầm quyền kêu gọi Chính phủ xem xét lập thêm một khoản ngân sách bổ sung và đưa ra các biện pháp kinh tế táo bạo hơn để ổn định thị trường trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Quốc hội Hàn Quốc trước đó đã thông qua dự luật ngân sách bổ sung 11.700 tỷ Won (9,44 tỷ USD) để giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và giảm thiểu nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế do đại dịch. Tuy nhiên, DP cho rằng, Chính phủ cần có thêm các giải pháp mạnh và chưa từng có tiền lệ để đối phó với nguy cơ nền kinh tế rơi vào tình trạng tái suy thoái.

* Bộ Y tế và các chính quyền địa phương Nhật Bản thông báo, tính đến 10h30 ngày 18/3, nước này đã ghi nhận tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 là 868 người và số ca tử vong là 36.

cap nhat 14h ngay 183 thai lan cong bo 3 kich ban dich covid 19 thuy sy ban bo tinh trang khan cap gan 8000 nguoi tren the gioi tu vong
Thụy Sỹ ban bố tình trạng khẩn cấp, hối thúc người dân tuân theo các chỉ thị của chính phủ. (Ảnh minh họa. Nguồn: Swissinfo)

* Chính phủ Thụy Sỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, chỉ thị đóng cửa các nhà hàng, quán bar, cơ sở vui chơi giải trí và nhiều cơ sở khác cho đến ngày 19/4 trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của SARS-CoV-2.

Các biện pháp này loại trừ các cơ sở chăm sóc y tế và siêu thị. Tổng thống Thụy Sỹ Simonetta Sommaruga nhấn mạnh: "Chúng ta cần làm mọi điều có thể để kiềm chế sự lây lan của SARS-CoV-2", đồng thời hối thúc người dân thực hiện cách ly xã hội và tuân theo các chỉ thị của Chính phủ.

* Ngày 17/3, Tổng thống Colombia Ivan Duque đã ban bố tình trạng khẩn cấp, yêu cầu cách ly bắt buộc đối với người cao tuổi, bắt đầu từ 7h sáng 20/3 cho đến 31/5. Theo đó, toàn bộ những người trên 70 tuổi phải ở trong nhà, trừ trường hợp mua lương thực và thuốc men, sử dụng các dịch vụ y tế và tiếp cận các dịch vụ tài chính. Toàn bộ thông tin chi tiết về tình trạng khẩn cấp sẽ được công bố ngày 18/3.

Tính đến thời điểm hiện tại, Colombia ghi nhận 75 ca nhiễm SARS-CoV-2, phần lớn trong số này mắc bệnh sau khi đến châu Âu hay Mỹ.

* Chính phủ Peru tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đưa ra một loạt biện pháp phòng chống dịch mới như đóng cửa biên biên giới, đình chỉ quyền tự do đi lại, chỉ đạo quân đội và cảnh sát đảm bảo dịch vụ công cộng và yêu cầu người dân ở nhà, làm việc từ xa.

Số ca được xác định nhiễm SARS-CoV-2 tại Peru lên 71 ca từ khi ghi nhận ca đầu tiên ghi nhận vào ngày 6/3.

* Bolivia và Honduras cũng đưa ra các biện pháp tương tự nhằm ngăn chặn sự lây lan Covid-19.

* Mexico, Chile và Cuba tiếp tục ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 mới với tổng số ca tương ứng 93, 201 và 7.

* Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố nâng cảnh báo du lịch đối với người dân Australia lên cấp độ 4 - mức cao nhất, theo đó yêu cầu người dân không ra nước ngoài vào thời điểm này. Đây là lần đầu tiên “báo động đỏ” về du lịch được công bố trong lịch sử Australia.

Ông cũng kêu gọi các công dân Australia đang ở nước ngoài, nếu muốn về nước, cần về càng sớm càng tốt để tránh nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-19 ở nước ngoài và chính phủ sẽ không thể kịp thời bảo hộ công dân trong điều kiện dịch bệnh đang lan rộng như hiện nay.

Thủ tướng Morrison cũng công bố quyết định mới cấm các cuộc tụ họp trong nhà với số lượng 100 người trở lên "nếu không cần thiết". Trước đó, Australia đã ban hành lệnh cấm tổ chức các sự kiện ngoài trời có quy mô trên 500 người tham gia.

Dự báo đại dịch Covid-19 có thể kéo dài ít nhất 6 tháng, Thủ tướng Morrison nhấn mạnh đây là "sự kiện 100 năm mới xảy ra một lần" và Australia chưa từng chứng kiến sự kiện nào như vậy kể từ Thế chiến I. Tuy nhiên, ông cho biết Australia sẽ không phong tỏa các cơ sở thiết yếu, các trường học sẽ duy trì mở cửa theo tư vấn của giới chức y tế, mọi hoạt động đi lại trong phạm vi quốc gia được duy trì. Ngoài ra, các trung tâm chăm sóc người cao tuổi sẽ giới hạn số lượng khách đến thăm tối đa 2 người/ngày.

Tính đến sáng 18/3, Australia ghi nhận hơn 450 trường hợp nhiễm SARS- CoV-19, với 5 ca tử vong và gần 50% số ca nhiễm được ghi nhận ở bang New South Wales, địa phương đông dân nhất nước.

Tại Việt Nam, tính đến 14h ngày 18/3 ghi nhận 68 ca nhiễm Covid-19, trong đó, 16 bệnh nhân tính từ ngày 23/1-13/2 đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn. 52 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện.

Ngoài ra, có 136 trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly theo dõi chặt chẽ, 31.659 trường hợp tiếp xúc với các ca nghi nhiễm và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi (cách ly).

cap nhat 14h ngay 183 thai lan cong bo 3 kich ban dich covid 19 thuy sy ban bo tinh trang khan cap gan 8000 nguoi tren the gioi tu vong

Bệnh nhân thứ 68 mắc Covid-19 đã đi qua nhiều nước trước khi về Việt Nam

TGVN. Bệnh nhân thứ 68 mắc Covid-19 có quốc tịch Mỹ, đã đi qua nhiều nước trước khi nhập cảnh Việt Nam.

cap nhat 14h ngay 183 thai lan cong bo 3 kich ban dich covid 19 thuy sy ban bo tinh trang khan cap gan 8000 nguoi tren the gioi tu vong

Đối phó Covid-19, Mỹ tạm dừng phỏng vấn cấp visa tại Việt Nam

TGVN. Ngày 17/3, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM sẽ tạm dừng phỏng vấn visa từ ...

cap nhat 14h ngay 183 thai lan cong bo 3 kich ban dich covid 19 thuy sy ban bo tinh trang khan cap gan 8000 nguoi tren the gioi tu vong

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Chấn chỉnh các cơ sở lưu trú phân biệt đối xử với du khách nước ngoài do lo ngại Covid-19

TGVN. Trước thông tin một số cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch ở các địa phương từ chối phục vụ, thậm ...

Thế Việt (tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết ngày mai (30/3): Đông Bắc Bộ ngày nắng; nhiều khu vực có nơi nắng nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên tối mưa to cục bộ

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (30/3) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Pháp thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Sejourne nhân dịp Pháp và Trung Quốc kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và đang nỗ lực tăng cường quan hệ.
Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Chi tiết lịch thi lớp 10 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2024.
Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và ...
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn ...
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc: Thông điệp nồng ấm

Sự hiện diện của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Seoul lần này cũng cho thấy quan hệ đồng minh tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Nghi phạm khủng bố đến từ Tajikistan: Tiếng chuông cảnh tỉnh cho Nga và thế giới

Việc 4 nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở Nga hôm 22/3 đều mang quốc tịch Tajikistan khiến sự chú ý đổ dồn về quốc gia Trung Á này.
Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga: Lý do Moscow 'lọt' tầm ngắm của IS

Vụ tấn công đẫm máu ở Nga ngày 22/3 do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện cho thấy sự thay đổi mục tiêu của tổ chức khủng bố này.
Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao: Tiếng nói của kinh tế châu Á

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được đánh giá là kênh hiệu quả để trao đổi ý kiến về các vấn đề kinh tế đáng quan tâm nhất trong suốt hai thập kỷ qua.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Thiếu hụt đạn dược trong xung đột với Nga, Ukraine tăng cường sản xuất vũ khí 'cây nhà lá vườn'

Trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn, Kiev đang nỗ lực tự sản xuất vũ khí với sự hỗ trợ của phương Tây để đáp ứng nhu cầu.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Phiên bản di động